Kỹ Năng

18 Cuốn Sách Chất Lượng Giúp Bạn Chuẩn Bị Cho Bài Thi TOEFL

Bạn đang tìm kiếm một cuốn sách luyện TOEFT tốt?

Tôi cũng mong là như vậy! Một cuốn sách tốt có thể là người bạn tốt nhất của bạn trong giai đoạn ôn thi TOEFL.

Ngay cả khi bạn đã tham gia một khóa học TOEFL hoặc làm bài thi thử của riêng mình thì vẫn có những lý do chính đáng cho việc tại sao bạn nên dùng thêm sách vào quá trình luyện thi.

Sách là công cụ học tập đa năng có thể hỗ trợ bạn mọi khía cạnh của việc luyện thi, không chỉ ngữ pháp và từ vựng.

TOEFL là một bài kiểm tra nổi tiếng đến mức có vô số cuốn sách tuyệt vời được viết về mọi thứ liên quan đến nó, từ các chủ đề nói đến các chiến lược ghi chú.

Sách bổ sung, hỗ trợ cho bất kỳ chiến lược học tập nào mà bạn có thể cân nhắc sử dụng. Bạn có thể tham gia một khóa học TOEFL, thuê một gia sư hoặc tự học… nhưng trong mọi trường hợp, bạn chắc chắn sẽ cần một giáo trình TOEFL và một số sách khác để giúp bạn.

Có rất nhiều sách viết về TOEFL bằng các ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh. Bạn có thể tìm thấy một cuốn sách giáo khoa được viết với một số giải thích bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn! Điều này vô cùng giá trị đối với sinh viên có trình độ tiếng Anh trung cấp trở xuống. Hơn nữa, rất nhiều sách được viết hoàn toàn bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn và được bán trong các hiệu sách địa phương.

Đây chỉ là một số ví dụ về các chủ đề mà sách TOEFL có thể đề cập:

  • Cấu trúc và định dạng bài kiểm tra
  • Đánh giá kỹ năng ngôn ngữ
  • Các bài tập và chủ đề với mục tiêu cải thiện kỹ năng ngữ pháp, viết và đọc, từ vựng

Đâu mới là loại sách TOEFL bạn nên tìm kiếm?

18 Cuốn Sách Giúp Bạn Sẵn Sàng Cho Bài Thi TOEFL

Sách giáo khoa TOEFL

Những cuốn sách giáo khoa này bao gồm mọi khía cạnh của bài kiểm tra và giúp bạn chuẩn bị tất cả các phần đó. Loại sách TOEFL này hoạt động tốt như một hướng dẫn chung cho việc học tập. Bạn chắc chắn nên chọn một trong số những cuốn sách này và dựa vào nó để chuẩn bị cho bài kiểm tra tổng thể, cho dù bạn có sử dụng thêm cuốn sách nào khác.

1. “ETS Official Guide to the TOEFL Test,” 4th edition

Đây là giáo trình chính thức do tổ chức ra đề thi phát hành. Nó được tái bản khá thường xuyên và chứa thông tin cập nhật mới nhất về TOEFL và các yêu cầu của nó. Đây là cách đặt cược an toàn nhất khi bạn muốn có những thông tin hữu ích và phù hợp nhất.

2. “Cracking the TOEFL iBT,” 2016-17 Edition

Cuốn sách này được cập nhật hàng năm. Đây là một nguồn tài liệu toàn diện để luyện thi TOEFL có các bài luyện nghe, nói tốt và lời khuyên hữu ích về các chiến lược làm bài thi. Nếu bạn không muốn dùng đĩa CD, cuốn sách cũng cho phép bạn truy cập tải xuống tệp MP3 và các bài tập trực tuyến.

3. “TOEFL iBT Premier 2016-2017 with 4 Practice Tests”

Ưu điểm chính của nguồn tài liệu học thuật được viết rất tốt bởi Kaplan này là các bài kiểm tra thực hành. Mọi sách giáo khoa đều cung cấp các ví dụ kiểm tra và các bài kiểm tra nhỏ, nhưng cuốn sách TOEFL cụ thể này bao gồm số lượng bài kiểm tra thực hành lớn nhất hiện có. Bạn sẽ nhận được CD / MP3 tiêu chuẩn, cùng với các video hướng dẫn!

Sách TOEFL chuyên sâu

Mỗi cuốn sách này tập trung vào một yếu tố cụ thể của kỳ thi TOEFL và sự chuẩn bị của bạn cho ngày thi. Ví dụ: một trong số chúng tập trung vào phần kiểm tra cá nhân như Đọc, Viết (Độc lập và Tích hợp), Nghe hoặc Nói. Chúng cũng có thể hỗ trợ các khía cạnh riêng biệt khác liên quan đến nội dung TOEFL. Nếu bạn cảm thấy cần phải tập trung vào một kĩ năng chuyên biệt, chẳng hạn như đọc hoặc viết, hãy tìm hiểu một sách chuyên sâu các kỹ năng đó.

4. “Official TOEFL iBT® Tests Volume 2”

Cuốn sách này sẽ cho phép bạn kiểm tra sự thuần thục khi bạn đã học đủ! Cuốn sách này được dành riêng cho việc đánh giá tiến độ hàng tuần và hàng tháng, nhưng dù sao thì cuốn sách này cũng nên được liệt kê gần với phần đầu các đề xuất của chúng tôi, vì nó cung cấp thêm năm bài kiểm tra xác thực ngoài ba bài kiểm tra bạn nhận được trong sách giáo khoa ETS chính thức.

5. “Practice Exercises for the TOEFL with MP3 CD,” 8th Edition

Khi bạn đã biết những yêu cầu của bài thi TOEFL, bạn cần luyện tập, luyện tập và luyện tập nhiều hơn nữa. Cuốn sách bài tập này có hơn 1.000 bài tập khác nhau cho tất cả các phần kiểm tra, bao gồm các bài luận mẫu và câu trả lời nhiệm vụ nói. Ngoài ra còn có một bài kiểm tra thực hành đầy đủ, trong trường hợp bạn chưa có đủ những điều này!

6. “Essential Words for the TOEFL,” 6th Edition

Cuốn sách này nhắm đến các kỹ năng từ vựng rất cần thiết mà mọi thí sinh thi TOEFL phải có. Cuốn sách tập trung vào khoảng 500 từ thiết yếu sẽ giúp bạn làm tốt bài thi. Bởi vì xây dựng từ vựng là một chủ đề mang tính cá nhân cao – không có học sinh nào giống nhau về những gì họ biết và những gì họ không biết, mọi người đều biết một bộ từ vựng khác nhau – hướng dẫn này tốt nhất nên được sử dụng như một nguồn từ vựng bổ sung thay vì một tài liệu chính.

7. “240 Writing Topics: with Sample Essays” and

8. “240 Speaking Topics: with Sample Answers”

Hai cuốn sách này có nội dung giống nhau, vì vậy hãy mua một trong số chúng để rèn luyện kỹ năng nói và viết của bạn. Bạn không cần dùng cả hai cùng nhau, bạn chỉ cần chọn một để phù hợp những nhu cầu của bạn. Bạn có cần luyện viết thêm không? Bạn có cần luyện nói nhiều hơn không?

Việc tự học cho cả hai phần thi nói và viết TOEFL rõ ràng là một thử thách, nhưng mỗi cuốn sách có thể là một trợ thủ đắc lực! Mỗi cuốn sách cung cấp hơn một trăm chủ đề mà bạn có thể viết và nói. Tất cả các chủ đề đều được lấy từ các bài thi TOEFL đã xuất hiện trước đó. Cuốn sách cũng có các bài văn mẫu, dàn ý bài văn hay và rất nhiều ví dụ về các câu văn đúng ngữ pháp. Những điều này sẽ giúp cải thiện kỹ năng nói và viết của bạn.

Ngữ pháp

Đúng là không có phần ngữ pháp nào rành riêng cho TOEFL. Tuy nhiên, ngữ pháp rất cần thiết để đạt điểm cao trong phần Viết và Nói. Bạn không bao giờ có thể thực hành quá nhiều ngữ pháp.

9. “TOEFL Grammar Guide: 23 Grammar Rules You Must Know to Guarantee Your Success on the TOEFL Exam!”

Cuốn sách này không chỉ dễ học mà còn được viết về ngữ pháp dành riêng cho kỳ thi TOEFL. Nó giải quyết các quy tắc ngữ pháp tiếng Anh hữu ích nhất cho bài kiểm tra một cách dễ hiểu, logic.

10. “The Blue Book of Grammar and Punctuation”

Đây là một trong những cuốn sách hướng dẫn phổ biến nhất về ngữ pháp tiếng Anh, hiện đã được xuất bản lần thứ 11 và rất dễ hiểu tại sao mọi người đều thích sử dụng nó. Nó được viết tốt, dễ tiếp cận và rất ngắn gọn. Các quy tắc ngữ pháp đều được giải thích rất rõ ràng mà không quá phức tạp. Ngoài tất cả các quy tắc ngữ pháp được thảo luận và giải thích, nó cũng cung cấp rất nhiều ví dụ, bảng tính và bài kiểm tra.

11. “The Only Grammar Book You’ll Ever Need: A One-Stop Source for Every Writing Assignment”

Giải thích ngữ pháp với các nhiệm vụ viết trong tâm trí, cuốn sách này là một công cụ tuyệt vời để giải quyết các điểm yếu ngữ pháp của bạn khi viết bài luận TOEFL. Tất nhiên, nó rất dễ làm theo và bao gồm rất nhiều bài tập viết khác nhau, bao gồm cả bài luận.

12. “Practice Makes Perfect: English Grammar for ESL Learners,” 2nd Edition: With 100 Exercises

Khi bạn chỉ cần thêm một chút trợ giúp cho việc học tiếng Anh, bạn nên tìm kiếm các nguồn tài liệu nhắm mục tiêu cụ thể đến những người nói tiếng Anh không phải là bản ngữ. Cuốn sách này xem xét những khó khăn phổ biến nhất mà người học ESL gặp phải với ngữ pháp tiếng Anh, sử dụng các ví dụ và ngôn ngữ dễ tiếp cận để giải thích các khái niệm một cách rõ ràng.

Từ điển

Mặc dù từ điển không phải là sách giáo khoa, nhưng chúng là cuốn sách hữu ích cho những ai muốn thi TOEFL! Từ điển chắc chắn được tìm thấy trên bàn làm việc của mỗi sinh viên ngành tiếng Anh. Và vì một lý do chính đáng!

Bạn không thể học một ngôn ngữ thành công nếu không có trong tay một cuốn từ điển tốt. Từ điển dịch các từ tiếng Anh sang ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn có thể hữu ích khi bạn thực sự phân vân về nghĩa của một từ tiếng Anh. Tuy nhiên, khi học thi TOEFL, bạn cũng sẽ muốn có một cuốn từ điển Anh-Anh để có thể đọc mô tả các từ tiếng Anh bằng tiếng Anh. Điều này sẽ dạy cho bạn nhiều từ vựng hơn và cho phép bạn thực hành khả năng đọc hiểu của mình. Do đó, bạn sẽ cần một từ điển dành cho người nói tiếng Anh.

Một công cụ hữu ích khác là từ điển đồng nghĩa. Từ điển đồng nghĩa giống như một cuốn từ điển, nhưng thay vào đó, nó sẽ cung cấp cho bạn danh sách các từ đồng nghĩa (các từ khác nhau đều có nghĩa giống nhau). Vì vậy, nếu bạn tra từ “happy”, bạn sẽ thấy “glad”, “jolly”, “gleeful”, “jubilant” và nhiều từ khác cũng có nghĩa là “happy.”

Từ điển đồng nghĩa là lựa chọn tốt nhất của bạn để cải thiện vốn từ vựng của bạn và đảm bảo rằng bạn không lặp đi lặp lại cùng một từ vựng cơ bản trong khi nói và viết. Nó cũng rất tốt để luyện đọc hiểu trong khi học từ mới. Bạn có thể tra một từ chưa biết và cố gắng hiểu nghĩa của nó dựa trên các từ đồng nghĩa của nó.

Các từ điển có thẩm quyền nhất, thực sự nổi tiếng nhất và dễ tìm nhất trên toàn thế giới, được xuất bản bởi Nhà xuất bản Đại học Oxford. Bạn có thể chọn sở hữu một cuốn khác, nhưng bất kỳ từ điển Oxford nào cũng đáng để đầu tư do quá trình biên tập nghiêm ngặt và các phiên bản mới thường xuyên được phát hành.

13. “Oxford Dictionary of English”

Đây là phiên bản cổ điển có chứa cả từ và thành ngữ trong tiếng Anh Mỹ và Anh Anh.

14. “New Oxford American Dictionary”

Đây là một từ điển minh họa toàn diện tập trung vào tiếng Anh Mỹ.

15. “Pocket Oxford American Dictionary & Thesaurus”

Đây là một phiên bản nhỏ của cuốn “Oxford American Dictionary” kết hợp từ điển và từ đồng nghĩa. Bạn có thể mang theo quyển này ra ngoài, mang đến lớp hoặc đến thư viện khi học.

16. “Oxford Thesaurus of English”

Từ điển đồng nghĩa là một công cụ xây dựng vốn từ vựng cần thiết tập trung vào các từ đồng nghĩa và trái nghĩa của các từ, cụm từ và thành ngữ trong tiếng Anh. Nó phù hợp nhất cho người học ở trình độ trung cấp và cao cấp. Cuốn từ điển đồng nghĩa Oxford toàn diện này sẽ giúp bạn viết các bài luận tốt hơn và nói rõ ràng hơn mà không cần sử dụng lặp đi lặp lại các từ giống nhau.

Một vài quyển sách vui nhộn

Việc học không nên chỉ là  học hết ngữ pháp và phát âm. Nó nên sẽ mang lại cho bạn một điều gì đó thú vị để học, để bạn có thể cải thiện kỹ năng tiếng Anh cho kỳ thi TOEFL trong khi thư giãn và tận hưởng quá trình này.

Đây chỉ là hai ví dụ về những cuốn sách hoàn toàn không nhắm đến người thi TOEFL, nhưng cung cấp cái nhìn sâu sắc về các khía cạnh khác nhau của ngôn ngữ này – và chúng cũng rất vui nhộn.

17. “Celebrate the American Way: A Fun ESL Guide to English Language & Culture in the U.S.”

Đúng như tên gọi của nó, cuốn sách tiếng Anh hài hước này cung cấp cái nhìn sâu sắc về nền văn hóa Hoa Kỳ đồng thời rất thú vị, ấm áp và nhiều thông tin. Đây là một nguồn tài liệu tuyệt vời cho những học sinh thi TOEFL đang làm bài kiểm tra để nộp đơn vào một trường cao đẳng hoặc đại học của Mỹ.

18. “Great American Humor: 1000 Funny Jokes, Clever One-liners & Witty Sayings”

Một số người nói rằng một khi bạn hiểu sự hài hước, bạn đã làm chủ được ngôn ngữ. Tuỳ bạn quyết định xem đó là trường hợp hay hay là không! Rất nhiều câu chuyện cười từ cuốn sách này, tuy hài hước nhưng cũng sẽ giúp bạn nâng cao hiểu biết về các thành ngữ và cách chơi chữ của người Anh Mỹ. Hãy vui vẻ với nó!

Có hàng ngàn cuốn sách về TOEFL và hàng trăm ngàn cuốn sách dành cho học sinh ESL. Làm thế nào bạn có thể chọn một trong những tốt nhất cho bạn?

Bằng cách quyết định  đơn giản và chính xác những gì bạn cần. Điểm yếu của bạn là gì? Bạn cần tìm hiểu thêm về điều gì? Bạn thấy phần nào khó nhất trong bài thi TOEFL?

Một trong những cách dễ nhất để hiểu thêm về một khía cạnh cụ thể của ngôn ngữ tiếng Anh là tìm một cuốn sách về nó. Sách giáo khoa chuyên biệt có thể giúp bạn giải quyết những điểm yếu trong tiếng Anh của mình, đồng thời chuẩn bị cho bài kiểm tra.

Sách có giá tương đối thấp và ngày nay chúng có thể dễ dàng truy cập trực tuyến. Chúng có thể là một lựa chọn hấp dẫn nếu bạn muốn tự học hoặc không có phương tiện để tham gia toàn bộ khóa học.

Bạn chắc chắn sẽ tìm thấy một cuốn sách hữu ích cho hành trình thi TOEFL của mình — chỉ cần bắt đầu với những cuốn sách được đề xuất ở trên!

————————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10829

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 11

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ