Deadline: 25/09/2023

Câu Lạc Bộ Marketing Trường Quốc Tế – Đại Học Quốc Gia Hà Nội Mở Đơn Tuyển Thành Viên Thế Hệ Thứ 5

Thế hệ Gen Z được biết đến là một thế hệ đầy hoài bão, sáng tạo và đam mê. Tuy vậy, trên hành trình phát triển bản thân, gặp không ít khó khăn, đặc biệt là ở những giai đoạn đầu tiên khi bắt đầu tìm tòi khám phá một lĩnh vực mới. Hiểu được những trăn trở đó, Câu lạc bộ Marketing Trường Quốc tế (IMC) ở đây để giúp các bạn trẻ giải đáp tất cả những thắc mắc, khám phá những tiềm năng Marketing trong bạn. Mùa tuyển thành viên năm nay, IMC đã quay trở lại với chủ đề “Vương quốc đất nặn”. Tại IMC, mỗi cá nhân, dù bạn là ai, đến từ đâu và có tính cách như nào, đều có giá trị độc đáo của riêng mình. IMC tin rằng giống như đất nặn, chúng ta sẽ khó tạo ra những vẻ đẹp hoàn hảo ngay từ đầu, nhưng chúng ta sẽ luôn cống hiến, cố gắng để hoàn thiện nó. Những “vết vân tay” trên tác phẩm của IMC từ trước đến nay đã chứng tỏ rằng mọi thành viên dù có những giá trị riêng, đều cùng nhau đặt tâm huyết vào mọi giá trị công việc.

☀️THÔNG TIN CHUNG

  • Đối tượng: Sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội.
  • Vị trí tuyển:
    • Ban Nội dung (PG – Program)
    • Ban Truyền thông (Marcom) 
      • Mảng Nội dung – Content
      • Mảng Thiết kế – Design
    • Ban Truyền thông nội bộ (IPR – Internal Public Relations)
    • Ban Đối ngoại (ER – External Relations)

☀️TIMELINE 

  • Vòng 1: Mở đơn đăng ký ứng tuyển thành viên (Từ ngày 18/09 – 25/09)
  • Vòng 2: Vòng đánh giá qua bài test chuyên môn (26/09 – 01/10)
  • Vòng 3: Phỏng vấn trực tiếp (Địa điểm sẽ được thông báo qua email trúng tuyển vòng 2), dự kiến vào ngày 3/10 – 7/10 

☀️MÔ TẢ CÔNG VIỆC CÁC BAN

1️⃣ Ban Nội dung (PG – Program)

  • Vai trò
    • Chịu trách nhiệm trong việc cùng ban chủ nhiệm xây dựng và lên khung chương trình cho các hoạt động của clb. 
    • Xây dựng hệ thống kiến thức chuyên môn cho các ban và các thành viên trong clb, đồng thời truyền đạt lại cho các bạn. 
    • Trong quá trình triển khai các hoạt động, là ban hỗ trợ chuyên môn MKT cho các ban còn lại. 
  • Mô hình hoạt động:Các hoạt động của ban Program tập trung vào việc nâng cao kiến thức Marketing của các thành viên CLB, cũng như phổ biến kiến thức Marketing tới các bạn sinh viên có đam mê với ngành. Các hoạt động được chia làm 3 mục chính: 
    • Research and Sharing 
      • Research các kiến thức về MKT theo từng chuyên đề, đồng thời là người chủ động trong việc sharing các kiến thức đó với các thành viên khác trong CLB.
      • Sharing kiến thức chuyên đề với các thành viên trong CLB, tùy theo từng sự kiện khác nhau.
    • Program Building: 
      • Xây dựng hệ thống kiến thức MKT chuẩn để làm tài liệu cho các thành viên CLB. 
      • Xây dựng và theo sát khung chương trình cho các sự kiện do clb tổ chức. 
    • Knowledge Support: 
      • Hỗ trợ các thành viên khác trong việc tìm hiểu và nâng cao kiến thức. 
      • Hỗ trợ các ban khác trong những hoạt động có liên quan tới kiến thức MKT. 
  • Yêu cầu:
    • Xác định gắn bó với sự nghiệp Marketing. 
    • Có khả năng học hỏi và áp dụng linh hoạt các kiến thức lý thuyết. 
    • Có tầm nhìn chiến lược và xu hướng tiếp cận bức tranh toàn cảnh của vấn đề. 
    • Xử lý vấn đề nhanh nhạy, hiệu quả.

2️⃣ Ban Truyền thông (Marcom) 

⭐Mảng Nội dung

  • Vai trò
    • Marcom là đơn vị triển khai các dự án của IMC về mặt truyền thông. Ngoài ra, cùng với ban Program, Marcom cũng tham gia vào quá trình xây dựng brand cho IMC. 
  • Chức năng
    • Lên kế hoạch truyền thông và triển khai các hoạt động truyền thông cho các dự án. 
    • Truyền thông xây dựng hình ảnh của IMC. 
    • Làm việc với các cơ quan báo chí, truyền thông, Influencers/KOLs phục vụ hoạt động truyền thông.
    • Hỗ trợ External Relation trong các hoạt động bảo trợ truyền thông. 
  • Mô hình hoạt động: Mô hình hoạt động giống như Creative Agency: Account -> Planning -> Creative (Copywriter và Designer) 
    • Account: 
      • Nhận và đọc hiểu brief từ Program. 
      • Sắp xếp và phân chia công việc phù hợp cho nhân sự trong ban. 
      • Đảm bảo lộ trình công việc theo đúng deadlines. 
    • Planning: 
      • Xây dựng kế hoạch truyền thông cho các dự án. 
      • Xây dựng Branding cho IMC.
      • Làm việc với Program xây dựng kiến thức cho các chuyên mục mang tính chất học thuật. 
    • Creative Team: 
      • Copywriter: 
        • Chịu trách nhiệm hoàn toàn về nội dung văn bản, phát ngôn trên truyền thông. 
        • Làm việc với Planning đảm bảo nội dung truyền thông hỗ trợ đúng cho chiến dịch. 
        • Làm việc với designer đảm bảo nội dung hình ảnh khớp với nội dung truyền thông. 
      • Designer: 
        • Xử lý cấu trúc và các layout hình ảnh và text theo dạng đã định, có thể chịu trách nhiệm một phần hoặc toàn bộ chiến dịch ví dụ như chỉ logo hoặc là cả chuỗi thiết kế bao gồm: quảng cáo, brochure,…
  • Yêu cầu
    • Định hướng sự nghiệp theo đuổi Marketing. 
    • Có khả năng sáng tạo về mặt hình ảnh và ngôn ngữ.
    • Am hiểu và nắm bắt nhanh nhạy các trend. 
    • Xử lý vấn đề linh hoạt.

⭐Mảng Design

  • Vai trò 
    • Chịu trách nhiệm về mảng visual cho câu lạc bộ. Đảm nhận chính về mặt hình ảnh cho các project lớn như workshop, tọa đàm,… 
    • Truyền tải kiến thức cơ bản về thiết kế cho các bạn và các ban trong câu lạc bộ. Cùng nhau trau dồi kiến thức. 
    • Xây dựng nền tảng về thiết kế cho câu lạc bộ từ bây giờ đổ về sau. 
  • Mô hình hoạt động
    • Dựa trên mô hình Agency Production House: Phụ trách thiết kế, sản xuất ra hình ảnh/ video đồ hoạ dựa trên brief từ Ban Chủ nhiệm và từ ban khác cho các dự án về mặt hình ảnh của CLB.   Chia làm 2 bộ phận chính:  
      • Team thiết kế: Thiết kế hình ảnh, banner, avatar, cover,… 
      • Team Media: Đảm nhận việc quay chụp, bắt khoảnh khắc trong sự kiện của CLB. Sau đó, chỉnh sửa và tạo sản phẩm hoàn chỉnh.
  • Yêu cầu
    • Ưu tiên các bạn đã có kinh nghiệm trong việc thiết kế, quay dựng phim, chụp ảnh. Nhưng vẫn chào đón các bạn có đam mê, có tinh thần học hỏi. 
    • Có óc thẩm mỹ, tư duy sáng tạo. 
    • Đòi hỏi các bạn giỏi chịu áp lực vì công việc thường có những deadline bất ngờ.
    • Vui tính, hòa đồng, thân thiện, tự tin nêu ý kiến và đặt câu hỏi.

3️⃣ Ban Truyền thông nội bộ (IPR – Internal Public Relations)

  • Vai trò 
    • Truyền thông nội bộ CLB.
    • Theo dõi chất lượng, quá trình hoàn thành công việc của từng thành viên.
    • Gắn kết thành viên và văn hóa CLB.
    • Lên kế hoạch và quản lý lịch trình tổ chức, khung chương trình các sự kiện của CLB tổ chức.
  • Công việc
    • Trau dồi kỹ năng giao tiếp cho toàn thể thành viên CLB, kết nối, gắn kết các thành viên bằng cách tổ chức các hoạt động nội bộ: Bonding, liên hoan, camping…
    • Kết hợp cùng các phòng ban chuyên môn để tổ chức các buổi đào tạo (kiến thức Marketing, các kỹ năng…) giúp thành viên CLB trau dồi kiến thức chuyên môn cũng như kĩ năng.
    • Đánh giá hiệu quả hoạt động của từng ban, của từng thành viên trong CLB.
    • Thúc đẩy tất cả thành viên thể hiện tài năng, thể hiện trình độ cũng như thể hiện ban thân trong các sự kiện, chương trình của CLB tổ chức.
    • Phụ trách truyền thông nội bộ. 
    • Lên ý tưởng và phối hợp tổ chức các hoạt động nội bộ để gắn kết của CLB.
    • Củng cố tầm nhìn, giá trị và văn hóa của CLB cho thành viên.
  • Yêu cầu
    • Có tầm nhìn chiến lược và xu hướng tiếp cận bức tranh toàn cảnh của vấn đề.
    • Khả năng tổ chức, bao gồm kỹ năng quản lý thời gian và sắp xếp công việc.
    • Khả năng giải quyết vấn đề, linh hoạt, ứng biến các tình huống bất ngờ.
    • Giao tiếp tốt, là một người quảng giao.
    • Thấu hiểu, thuyết phục được mọi người.
    • Có tiềm năng, mong muốn phát triển kĩ năng, kiến thức trong lĩnh vực truyền thông nội bộ.

4️⃣ Ban Đối ngoại (ER – External Relations)

  • Vai trò 
    • Ban Đối Ngoại chính là đơn vị đại diện cho CLB Marketing Trường Quốc tế kết nối với những đơn vị đối tác liên quan như Trường Quốc tế, Nhà Tài trợ, doanh nghiệp, diễn giả, các CLB trong và ngoài trường,v.v. 
    • Đóng vai trò là cầu nối giữa CLB và các đối tác, Ban Đối Ngoại sẽ thực hiện các nhiệm vụ chính sau đây: 
      • Tìm kiếm, xây dựng và triển khai mô hình hợp tác với các đối tác. 
      • Duy trì và nâng cao quan hệ với các đối tác. 
      • Quản lý và triển khai những công việc liên quan đến tài chính trong quá trình làm việc cùng đối tác. 
  • Yêu cầu
    • Khả năng nhận diện và nắm bắt cơ hội (quan trọng cho việc xây dựng quyền lợi và nghĩa vụ hợp tác) 
    • Xử lý vấn đề nảy sinh thật linh hoạt, hiệu quả 
    • Sở hữu kĩ năng viết tốt nhằm phục vụ cho việc xây dựng hồ sơ, trao đổi email một cách chuyên nghiệp với đối tác 
    • Có khả năng giao tiếp, đàm phán và thuyết phục

☀️QUYỀN LỢI

  • Được làm việc trong một môi trường năng động và thân thiện nhưng cũng không thiếu sự nghiêm túc và kỉ luật.
  • Có nhiều cơ hội để thể hiện năng lực của bản thân, mở rộng thêm các mối quan hệ và cải thiện thêm các kỹ năng mềm.
  • Có cơ hội được học hỏi, được tham gia các hoạt động thực tế và trưởng thành hơn trong môi trường truyền thông chuyên nghiệp.

☀️ĐĂNG KÝ: TẠI ĐÂY

☀️THÔNG TIN LIÊN LẠC

  • Hotline: 0981.289.936 (Le Thi Thu Trang – President)
  • Email: imc@vnuis.edu.vn

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/22427

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ