Deadline: 06/04/2023

Chương Trình Tài Trợ Kể Chuyện Bằng Video “Our Mekong, Our Say Step – Up Video Storytelling Fellowship” Chính Thức Mở Đơn

Mạng Báo chí Trái đất của Internews ra mắt Chương trình Tài trợ kể chuyện bằng video nhằm tăng cường tiếng nói của chúng ta với mục đích đào tạo các nhà sản xuất nội dung từ các quốc gia vùng hạ lưu sông Mê Kông để kể những câu chuyện trực quan có sức ảnh hưởng về quản trị tài nguyên thiên nhiên. Hoạt động này được thực hiện với sự cộng tác của Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF).

Chương trình mong muốn chọn 25 Nghiên cứu sinh từ các quốc gia Hạ lưu sông Mekong, những người sẽ học các kỹ năng kể chuyện bằng video. Trong chương trình tài trợ, họ sẽ học cách củng cố góc độ quan tâm của con người và cách sử dụng các công cụ điện thoại di động hiệu quả để tạo ra các video hấp dẫn. Các nghiên cứu sinh cũng sẽ đào sâu kiến ​​thức về các vấn đề tài nguyên thiên nhiên ở khu vực sông Mekong.

🌟CHI TIẾT KHOẢN TÀI TRỢ

Có hai đợt đào tạo sẽ được tổ chức vào đầu tháng 6:

  • Một khóa đào tạo trực tuyến bằng tiếng Anh, có hỗ trợ phiên dịch tiếng Miến Điện, hướng tới 15 nhà sản xuất nội dung từ khắp khu vực sông Mê Kông.
  • Một khóa đào tạo trực tiếp sẽ được tổ chức tại Bangkok, dành cho 10 người tham gia nói tiếng Thái.

📌Lưu ý: Sau khóa đào tạo, ứng viên sẽ được mời đưa ra các ý tưởng về câu chuyện nhằm xem xét những thách thức trong quản lý tài nguyên thiên nhiên của sông Mekong và tác động của chúng đối với cộng đồng địa phương và môi trường sống tự nhiên. Các ứng viên cũng sẽ được khuyến khích báo cáo về các sáng kiến ​​địa phương thể hiện khả năng phục hồi khi đối mặt với những thách thức này.

🌟QUYỀN LỢI CỦA ỨNG VIÊN

  • Tổ chức sẽ chọn ra 10 ý tưởng câu chuyện hay nhất và trao cho ứng viên khoản tài trợ trị giá 2.500$ cho mỗi người để sản xuất video đề xuất của họ.
  • Những người được cấp tài trợ cũng sẽ được cố vấn bởi các nhà sản xuất video có kinh nghiệm. Những video này sẽ được chiếu tại các địa điểm hoặc khu vực cộng đồng được chọn để giới thiệu kết quả của Học bổng và nâng cao nhận thức cộng đồng về quản trị tài nguyên thiên nhiên.

🌟ĐIỀU KIỆN ỨNG TUYỂN

  • Dành cho các ứng viên từ năm quốc gia Mekong: Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Các ứng viên từ Thái Lan sẽ tham gia khóa đào tạo trực tiếp dự kiến ​​được tổ chức tại Bangkok hoặc một tỉnh ở Thái Lan. Các ứng viên từ các quốc gia còn lại sẽ được đào tạo trực tuyến.
  • Cơ hội này dành cho các nhà báo, blogger/vlogger và nhà sản xuất nội dung trên mạng xã hội, những người có kỹ năng cơ bản về làm video và muốn cải thiện kỹ năng kể chuyện bằng video và đưa tin về các vấn đề quản trị tài nguyên thiên nhiên của Mekong. Ứng viên phải có thiết bị quay và chỉnh sửa video (bao gồm cả điện thoại di động hoặc máy ảnh) vì Khoản tài trợ này sẽ không tài trợ cho việc mua thiết bị.
  • Khoản tài trợ này không dành cho người mới bắt đầu, mà dành cho những người tham gia đã có một số kỹ năng và thiết bị, muốn nâng cấp kỹ năng về kỹ thuật kể chuyện, chỉnh sửa và nâng cao.
  • Các ứng viên phải cam kết hỗ trợ các sự kiện sàng lọc với sự cộng tác của những người được cấp quyền và EJN.
  • EJN có quyền loại các ứng viên nếu họ bị phát hiện có hành vi phi đạo đức hoặc không phù hợp với nghề nghiệp.

🌟TIÊU CHÍ LỰA CHỌN

  • Ứng viên phải có kỹ năng quay và chỉnh sửa video cơ bản.
  • Ứng viên phải có thiết bị quay và chỉnh sửa video cần thiết để thực hành trong các buổi đào tạo và để sản xuất video nếu được cấp khoản tài trợ (cả điện thoại di động và máy ảnh DSL đều được chấp nhận).
  • Các ứng viên phải thể hiện được động lực và sự quan tâm của mình để nói về lĩnh vực quản trị tài nguyên thiên nhiên ở khu vực sông Mê Kông. Có kinh nghiệm làm báo cáo về môi trường là một lợi thế.  
  • Ứng viên phải đem ý tưởng câu chuyện trong video đến khóa đào tạo và cầu tiến với sự hỗ trợ tài chính và cố vấn mà họ nhận được theo khoản tài trợ.

🌟CAM KẾT

  • Ứng viên phải cam kết tham gia đầy đủ toàn bộ khóa đào tạo hàng ngày và nộp bài theo thời hạn do giảng viên quy định.
  • Những người nhận được tài trợ phải cam kết tham gia buổi tư vấn với giảng viên, có thể là 1-2 giờ một tuần. Ứng viên cũng phải hoàn thành và trình chiếu video của mình trước ngày 30 tháng 9, đồng thời làm việc theo nhóm để tổ chức sàng lọc cộng đồng cùng với những người nhận trợ cấp khác và nhóm EJN.
  • Thời lượng của video không quá 10 phút và có chất lượng tốt. Phụ đề tiếng Anh sẽ được yêu cầu đối với các video được chọn để chiếu nhằm nhắm đến khán giả đa quốc gia.
  • Việc không thể thực hiện cam kết này mà không có lý do hợp lý sẽ có khả năng dẫn đến việc thu hồi các khoản trợ cấp.

🌟ĐĂNG KÝ THAM GIA TẠI ĐÂY

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/19817

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ