Dự án “Everyday Project” là một cộng đồng quốc tế gồm những người kể chuyện bằng hình ảnh, bao gồm các nhiếp ảnh gia tài liệu, nghệ sĩ, nhà báo và nhiều người khác. Các thành viên cộng đồng cam kết sử dụng hình ảnh để chống lại những nhận thức sai lầm có hại và vượt lên trên sự bất bình đẳng dai dẳng. Là một tổ chức phi lợi nhuận, Everyday Projects hoạt động để cung cấp cơ hội và cung cấp cấu trúc, hỗ trợ và định hướng cho các nhóm nhiếp ảnh.
Phong trào này bắt đầu vào năm 2012 khi Peter DiCampo và Austin Merrill bắt đầu Everyday Africa. Vào năm 2014, một số nhà sáng tạo đã cùng nhau triển lãm tại Photoville ở Brooklyn, lần đầu tiên gặp gỡ và thành lập Dự án hàng ngày. Ngày nay, khán giả tập thể của The Everyday Projects là hơn 1 triệu người từ Mỹ Latinh đến châu Á, Mumbai đến Bronx và Nga đến Trung Đông.
📍TIÊU CHÍ
- Ưu tiên hỗ trợ các dự án phù hợp với cách tiếp cận kể chuyện của The Everyday Projects, bao gồm:
- Những câu chuyện thúc đẩy phẩm giá con người thách thức hình ảnh khuôn mẫu và sửa chữa sự xuyên tạc nghệ thuật.
- Dự án nhiếp ảnh tư liệu
- Ưu tiên dành cho các nhiếp ảnh gia đang ghi lại vẻ đẹp cộng đồng hoặc khu vực của họ.
- Ứng viên có thể nộp đơn để bắt đầu một dự án mới hoặc tiếp tục một dự án hiện tại. Đề xuất của người nộp đơn nên bao gồm một danh mục đầu tư từ 15 đến 30 hình ảnh trong trường hợp này.
- Thời gian dự kiến của dự án được đề xuất phải là một năm sau khi nhận được tài trợ.
- Quỹ cũng hỗ trợ và cố vấn cho các nhiếp ảnh gia hạn chế tiếp xúc với các ấn phẩm trong nước và quốc tế và những người làm việc trong một trong những dự án dài hạn đầu tiên của họ.
- Ứng viên nên thể hiện sự cởi mở để tiếp nhận phản hồi và học hỏi.
📍QUYỀN LỢI
- Người chiến thắng sẽ nhận được hai khoản tài trợ để làm việc trong một dự án dài hạn trong cộng đồng.
- 6.000 đô la mỗi người, hai người chiến thắng sẽ được hưởng lợi từ sự cố vấn trong suốt dự án của họ từ biên tập viên ảnh Jennifer Samuel của National Geographic và phóng viên ảnh Kiana Hayeri.
- Ưu tiên sẽ dành cho các nhiếp ảnh gia đóng góp cho The Everyday Projects hoặc là thành viên trong Cơ sở dữ liệu ảnh báo chí châu Phi.
- Người chiến thắng sẽ có cơ hội được sở hữu bản quyền tác phẩm đó.
📍CÁCH THỨC ỨNG TUYỂN
- Giới thiệu tác phẩm là quan trọng nhất.
- Ưu tiên giới thiệu các dự án hoặc câu chuyện thay vì các hình ảnh đơn lẻ. Trong 30 hình ảnh, các nhiếp ảnh gia có thể hiển thị 2-3 dự án.
- Nếu ứng viên đề xuất tiếp tục một dự án, danh mục đầu tư của họ có thể bao gồm các hình ảnh từ dự án đó và các công việc khác. Nếu họ đề xuất bắt đầu một dự án mới, danh mục đầu tư của họ có thể bao gồm bất kỳ công việc nào trước đây và có liên quan.
- Không nhất thiết phải bao gồm 30 hình ảnh. Hiển thị 20 hình ảnh mạnh tốt hơn 30 hình ảnh yếu.
- Không gửi tệp hình ảnh có độ phân giải cao hoặc lớn. Nếu được yêu cầu, ban tổ chức sẽ yêu cầu nhiếp ảnh gia cung cấp các tệp có độ phân giải cao.
- Tất cả các hình ảnh phải có chú thích mô tả ai, cái gì, khi nào, ở đâu và tại sao. Ngoài ra, hãy gửi chú thích trong nội dung của cùng một email.
- Đặt tên cho tất cả các hình ảnh là FirstNameLastName_01, FirstNameLastName_02 … FirstNameLastName_30. Hãy nhớ rằng phụ đề có cùng một hệ thống đặt tên.
📍LINK ĐĂNG KÝ VÀ THỜI HẠN:
- Đăng ký: TẠI ĐÂY
- Hạn chót nộp tác phẩm: 8/5/2023
📍THÔNG TIN CHI TIẾT :TẠI ĐÂY
Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/20259
Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.
iVolunteer Vietnam mạng xã hội chia sẻ, tổng hợp các thông tin cơ hội tình nguyện, học bổng, khoá học online hữu ích dành cho sinh viên & giới trẻ Việt Nam. Với các thông tin được cộng đồng chia sẻ, chúng mình thường KHÔNG có liên hệ trực tiếp với ban tổ chức hay đầu mối liên lạc của chương trình! Bạn vui lòng xem thêm thông tin tên đơn vị tổ chức chương trình (tìm qua facebook hoặc google) & nội dung chi tiết đính kèm, email/SĐT liên hệ (nếu có) ở link bài đăng trên fanpage và website https://ivolunteer.vn để tìm hiểu rõ hơn.
Lượt xem: 41