Deadline: 15/02/2023

Cuộc Thi Ảnh: Trang Phục Truyền Thống Các Dân Tộc Thiểu Số Việt Nam 2023

Trong những năm qua, Mạng lưới Tiên Phong vì tiếng nói dân tộc thiểu số hoạt động ở các lĩnh vực liên quan đến đời sống xã hội, văn hoá, tập trung vào vấn đề quyền thực hành văn hoá trong cộng đồng, góp ý chính sách và phản biện những vấn đề sai lệch liên quan đến dân tộc thiểu số nhằm giảm bớt những định kiến trong xã hội. Hơn 5 năm, Mạng lưới Tiên Phong Việt Nam đã kết nối được 20 dân tộc trên khắp cả nước, không gian “tiếng nói” người dân tộc thiểu số ngày càng được mở rộng hơn, các thành viên tự chủ trong việc quảng bá hình, văn hoá dân tộc của mình.

Đơn vị tổ chức:

– Mạng lưới Tiên phong Việt Nam.

⭐Mục đích cuộc thi:

– Nhằm tạo không gian chia sẻ và lan toả về bản sắc văn hoá của các cộng đồng dân tộc thiểu số thông qua hình ảnh trang phục truyền thống.

– Nhằm thúc đẩy tinh thần TỰ HÀO về văn hoá của các tộc người thiểu số, Mạng lưới Tiên phong Việt Nam mong muốn kết nối những câu chuyện từ những bộ trang phục gắn liền với văn hoá đang dần bị lãng quên bởi sự tác động của xã hội hiện đại.

⭐Nội dung:

– Ảnh có nội dung là sự thể hiện trang phục truyền thống của các dân tộc thiểu số Việt Nam (cả trang phục nam và trang phục nữ).

– Nội dung ảnh thể hiện nét đẹp của trang phục truyền thống và các phụ kiện đi kèm (nếu có), cách phục trang các loại trang phục đó theo lối truyền thống.

– Bối cảnh của nội dung ảnh có thể bao gồm các hoạt động trong đời sống hoặc hoạt cảnh truyền thống đặc trưng đối với dân tộc đó.

– Những câu chuyện, cảm nghĩ, ý tưởng…liên quan trực tiếp đến nội dung của các ảnh tham gia dự thi.

⭐Quy định cuộc thi:

– Cuộc thi dành cho tất cả các đối tượng dự thi là người dân tộc thiểu số ở Việt Nam, không giới hạn độ tuổi tham gia.

– Người tham gia phải là chủ sở hữu chính thức của các file ảnh dự thi.

– Người tham gia được gửi tối thiểu 03 ảnh và tối đa 05 ảnh cho một bài dự thi. Yêu cầu cung cấp họ và tên, số điện thoại, tên dân tộc, địa phương sinh sống.

– Mỗi một chùm ảnh tham gia cuộc thi yêu cầu phải có lời thuyết minh về trang phục truyền thống gắn liền với văn hoá cộng đồng (lời thuyết minh phải là nội dung không sao chép trực tiếp từ các nguồn tài liệu khác).

– Khi tham gia cuộc thi, người tham gia sẽ được hiểu là chấp thuận với những quy định của Ban Tổ chức:

+ Ban Tổ chức được phép sử dụng những file ảnh trong các hoạt động quảng bá, truyền thông liên quan đến cuộc thi và văn hoá dân tộc thiểu số.

– Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về những sự việc phát sinh ngoài ý muốn hay thất lạc bài dự thi đối với người tham gia nếu như không gửi đúng quy định của cuộc thi.

+ Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về bản quyền ảnh trong cuộc thi cũng như bất cứ tranh chấp nào xảy ra về bản quyền tác phẩm.

– Nếu có vi phạm về bản quyền ảnh thì người dự thi có file ảnh vi phạm sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với các sự việc phát sinh.

⭐Quy cách ảnh dự thi:

– Ảnh tham gia cuộc thi dưới định dạng kĩ thuật số (điện thoại hoặc máy ảnh), file ảnh có đuôi định dạng .PNG hoặc .JPG. Ảnh yêu cầu phải có chất lượng cao.

– Ảnh dự thi có thể là ảnh đơn sắc hoặc ảnh màu.

– Ảnh dự thi được đặt tên cụ thể bằng chữ cái ABC (cho phép có số thứ tự), tên ảnh không chứa kí tự lạ.

– Ảnh dự thi phải là ảnh chưa từng được sử dụng hoặc công bố công cộng ở một nơi nào khác trước đó.

– Ảnh không phù hợp với thể lệ sẽ không được Ban Tổ chức chấp nhận.

– Ảnh dự thi ngoài điểm từ Ban giám khảo, sẽ được tính điểm thêm dựa trên lượt thích, lượt chia sẻ từ bài gốc trên Fanpage Mạng lưới Tiên Phong Việt Nam.

⭐Phương thức gửi ảnh:

– Gửi qua hộp thư điện tử – email: bdh@tienphongvietnam.org, với tiêu đề: CUỘC THI ẢNH_Tên người dự thi (kèm theo nội dung thuyết minh cho ảnh)

Vd: CUỘC THI ẢNH_Nguyễn Văn A

⭐Giải thưởng:

– 1 Giải nhất: 1.000.000 VNĐ/giải

– 1 Giải nhì: 800.000 VNĐ/giải

– 3 Giải ba: 500.000 VNĐ/giải

– 13 Giải khuyến khích: 200.000 VNĐ/giải

– Các file ảnh đoạt giải và các câu chuyện kèm theo sẽ được sử dụng và xuất hiện trong ấn phẩm của Mạng lưới Tiên phong Việt Nam (dự kiến xuất bản sau cuộc thi).

Thời gian dự thi:

– Thời gian nhận ảnh: từ ngày 15/01/2023 đến hết ngày 15/02/2023.

– Thông báo kết quả: ngày 25/02/2023.

– Trao giải thưởng: sẽ thông báo sau khi có kết quả chấm thi.

☎Mọi thắc mắc liên hệ:

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/18853

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ