Deadline: 20/11/2023

Cuộc Thi Quảng Cáo Sáng Tạo Việt Nam 2023 Chính Thức Mở Đơn Đăng Ký

Giải thưởng “Quảng Cáo Sáng Tạo Việt Nam 2023” là giải thưởng quy mô chuyên nghiệp đầu tiên nhằm tôn vinh, ghi nhận những cống hiến của các nhà quảng cáo. Đồng thời, giới thiệu đến đông đảo người dân trên cả nước về ý nghĩa và tầm quan trọng của quảng cáo trong quá trình xây dựng thương hiệu, phát triển kinh tế – xã hội của đất nước được Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Từ đó tạo đòn bẩy giúp hoạt động quảng cáo sáng tạo ngày càng phát triển mang đến nhiều sản phẩm quảng cáo chất lượng tại Việt Nam và xứng tầm trên thế giới.

🎉 THỂ LỆ CUỘC THI:

  • Thời hạn tham gia: 20/09/2023 đến ngày 20/11/2023
  • Đối tượng tham gia: Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu gửi sản phẩm quảng cáo tham gia cuộc thi (Lưu ý: Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Ban Tư vấn và Ban Thư ký không được tham gia dự thi)
  • Phí tham gia: Miễn Phí

🎉GIẢI THƯỞNG:

  • Quảng cáo trên truyền hình, gồm: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba.
  • Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời, gồm: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba.
  • Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng xã hội, gồm: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba.
  • Quảng cáo truyền thông tích hợp, gồm: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba.
    • Ban Tổ chức trao Giải nhất, gồm: Giấy chứng nhận cho các tổ chức, cá nhân đạt giải và tiền thưởng trị giá 30.000.000đ (Ba mươi triệu đồng)/01 giải.
    • Ban Tổ chức trao Giải nhì, gồm: Giấy chứng nhận cho các tổ chức, cá nhân đạt giải và tiền thưởng trị giá 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng)/01 giải.
    • Ban Tổ chức trao Giải ba, gồm: Giấy chứng nhận cho các tổ chức, cá nhân đạt giải và tiền thưởng trị giá 10.000.000đ (Mười triệu đồng)/01 giải.

🎉 TIÊU CHÍ VỀ SẢN PHẨM DỰ THI:

Tiêu chí chung (chấm điểm theo thang điểm 100)

  • Ý tưởng sáng tạo mới lạ, độc đáo, ấn tượng (15 điểm)
    • Quảng cáo gây chú ý ngay ban đầu bởi sự độc đáo và ấn tượng.
    • Ý tưởng không trùng lặp với những quảng cáo trước đó.
    • Tạo sự sâu sắc đối với người tiếp cận sản phẩm quảng cáo.
  • Chuyển tải thông điệp rõ ràng (15 điểm)
    • Chuyển tải thông điệp rõ ràng đến người tiếp cận sản phẩm quảng cáo.
    • Thông điệp dễ hiểu và dễ nhớ.
    • Thông điệp bám sát với định hướng của thương hiệu.
  • Thể hiện yếu tố văn hóa, thuần phong mỹ tục, đạo đức con người Việt Nam (20 điểm).
  • Thể hiện trách nhiệm đối với môi trường và cộng đồng (15 điểm).
  • Làm nổi bật và gợi nhớ hình ảnh sản phẩm và thương hiệu (20 điểm).
    • Thể hiện rõ ràng hình ảnh thương hiệu.
    • Thể hiện rõ sản phẩm muốn thuyết phục.
  • Chất lượng kỹ thuật (15 điểm)
    • Chất lượng cao về hình ảnh, âm thanh.
    • Gây hiệu ứng cảm quan tốt.

Tiêu chí xét giải đối với từng loại hình

  • Quảng cáo trên truyền hình
    • Hình ảnh đẹp, sinh động.
    • Bố cục phim quảng cáo chặt chẽ, khoa học.
    • Giọng đọc truyền cảm, sinh động.
    • Kỹ xảo tốt, hấp dẫn.
    • Âm thanh, tiếng động, âm nhạc hay, ấn tượng.
  • Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời
    • Thiết kế bắt mắt, bố cục chặt chẽ, tạo chú ý, dễ nhận biết từ xa.
    • Hình ảnh và câu chữ rõ ràng.
    • Sáng tạo trong mô hình, kiểu dáng bảng biển.
  • Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội
    • Thiết kế, kỹ xảo sinh động, bắt mắt, tạo sự chú ý.
    • Hình ảnh, bố cục rõ ràng và chặt chẽ.
  • Quảng cáo truyền thông tích hợp
    • Chiến dịch tích hợp nhiều phương tiện truyền thông
    • Tối đa sức cộng hưởng, tạo ấn tượng mạnh mẽ
    • Chiến dịch lan tỏa rộng và đạt được nhiều tương tác tự nhiên
    • Tiếp cận đa dạng đối tượng mục tiêu, mang lại hiệu quả vượt trội về doanh thu
    • Mỗi nền tảng ứng dụng trong chiến dịch quảng cáo đáp ứng tiêu chí:
      • Nội dung hấp dẫn, nổi bật, độc đáo.
      • Hình ảnh rõ nét, có tính thẩm mỹ cao.
      • Thiết kế, kỹ xảo sinh động, bắt mắt, tạo sự chú ý.
      • Âm thanh, tiếng động, âm nhạc hay, ấn tượng.
      • Bố cục chặt chẽ.

🎉 SỬ DỤNG TÁC PHẨM:

  • Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2023 không nhằm mục đích kinh doanh.
  • Ban Tổ chức cuộc thi được quyền sử dụng các sản phẩm đạt giải để phục vụ các hoạt động chuyên môn, tuyên truyền quảng bá khi thấy phù hợp.

🎉 TRÁCH NHIỆM CỦA TÁC GIẢ, ĐƠN VỊ:

  • Tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về quyền tác giả, Luật thuế thu nhập cá nhân, các quyền liên quan theo quy định của pháp luật và thực hiện nghiêm túc Thể lệ cuộc thi. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và quyền liên quan. Ban Tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng và giấy chứng nhận khi có phát hiện về vi phạm quyền tác giả, quyền liên quan theo quy định của pháp luật hiện hành.

🎉 TIMELINE CUỘC THI:

  • Thời gian cuối cùng nhận sản phẩm dự thi (bao gồm cả 02 hình thức): Ngày 20/11/2023.
    • Các tổ chức, cá nhân ở xa, căn cứ vào dấu bưu điện nơi gửi và ngày tác giả gửi sản phẩm dự thi qua đường linhk, email, trang web của Ban Tổ chức.
  • Kết quả cuộc thi
    • Được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, website: www.vhttcs.org.vn; http://vaa.org.vn; https://quangcaosangtaovietnam.com.
  • Lễ tổng kết, trao giải thưởng cuộc thi
    • Dự kiến tổ chức vào tháng 12 năm 2023. (Thời gian và địa điểm Ban Tổ chức sẽ thông báo sau).

🎉 BAN GIÁM KHẢO:

  • Thành phần Ban Giám khảo, Ban Tư vấn là các chuyên gia có chuyên môn, nghiệp vụ trong lĩnh vực quảng cáo, gồm đại diện Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị:
    • Cục Văn hóa cơ sở – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
    • Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam;
    • Cục Điện ảnh – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
    • Hội Mỹ thuật Việt Nam;
    • Các chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo (trong nước và nước ngoài);
    • Các cơ quan, đơn vị liên quan.

🎉 YÊU CẦU, HÌNH THỨC, NƠI NHẬN VÀ HỒ SƠ GỬI SẢN PHẨM DỰ THI:

Yêu cầu về sản phẩm dự thi

Các sản phẩm quảng cáo tham gia Cuộc thi phải đáp ứng được các tiêu chí sau:

  • Phục vụ nhu cầu quảng cáo cho các tổ chức, cá nhân đang hoạt động tại Việt Nam, có ý nghĩa về kinh tế – xã hội. Đồng thời, quảng bá thương hiệu của tổ chức hoặc quảng bá thương hiệu về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trong mọi lĩnh vực.
  • Sản phẩm dự thi phải là những sản phẩm đã được đăng tải, thể hiện trên các phương tiện Quảng cáo ở Việt Nam theo quy định.
  • Sản phẩm dự thi là sản phẩm hợp pháp, không liên quan đến tranh chấp bản quyền, quyền sở hữu.
  • Mỗi tổ chức, cá nhân được gửi một hoặc nhiều sản phẩm tham gia cuộc thi (không giới hạn về số lượng sản phẩm dự thi).

Hình thức và nơi nhận gửi sản phẩm dự thi

Ban Tổ chức nhận sản phẩm dự thi theo 02 hình thức:

  • Hình thức thứ nhất:
    • Tác giả gửi sản phẩm dự thi bằng cách vào đường link : TẠI ĐÂY hoặc qua thư điện tử (email): phongttcd.vhcs@gmail.com.
  • Hình thức thứ hai:
    • Tác giả gửi sản phẩm dự thi trực tiếp hoặc bằng đường bưu điện. Mỗi sản phẩm dự thi ghi rõ đơn vị, họ và tên, địa chỉ , số điện thoại, email của tổ chức, cá nhân dự thi và gửi Ban tổ chức theo một trong các địa chỉ sau:
      • Phòng Quản lý hoạt động Quảng cáo và Tuyên truyền, Cục Văn hóa cơ sở: Số 86A, ngõ Lê Văn Hưu 3, Phường Phạm Đình Hổ, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Điện thoại liên hệ: Đ/c Vũ Thu Thủy 0978.654.746; Đ/c Nguyễn Thị Dung 033.998.2228.
      • Khu vực Miền Bắc: Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA – Địa chỉ: Tầng 12A, tòa nhà CDC, số 25 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Điện thoại: 028.35 122 333.
      • Khu vực Miền Nam: Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA – Địa chỉ: 9A Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Điện thoại: 028.35 122 333.

Hồ sơ sản phẩm Quảng cáo tham gia dự thi

  • Yêu cầu hồ sơ với từng loại hình
    • Đối với sản phẩm video quảng cáo trên truyền hình: Gửi file video sản phẩm định dạng mp4, chất lượng Full HD.
    • Đối với sản phẩm video quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng xã hội: Gửi file video sản phẩm định dạng mp4, chất lượng Full HD.
    • Đối với sản phẩm quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời: Gửi file ảnh sản phẩm định dạng jpg/png, đảm bảo in kích thước khổ A3 trở lên, chất lượng rõ nét, dung lượng từ 5Mb, độ phân giải 300dpi.
    • Đối với sản phẩm quảng cáo truyền thông tích hợp: Gửi file video sản phẩm định dạng mp4, chất lượng Full HD. Hoặc gửi file ảnh sản phẩm định dạng jpg/png, đảm bảo in kích thước khổ A3 trở lên, chất lượng rõ nét, dung lượng từ 5Mb, độ phân giải 300dpi. Hoặc gửi 01 bản sản phẩm in có chứa sản phẩm quảng cáo dự thi (tạp chí, báo in…).
  • Thành phần hồ sơ dự thi
    • Sản phẩm dự thi.
    • Bản giới thiệu chung về sản phẩm: quảng cáo cho nhãn hàng nào, thời gian thực hiện, đã được đưa lên các phương tiện thông tin đại chúng nào và các nội dung thông tin liên quan.
    • Bản giới thiệu về ý tưởng, nội dung, quá trình sản xuất, tính sáng tạo của sản phẩm, kèm hình ảnh nếu cần thiết.
    • Bản cam kết về tính pháp lý của sản phẩm dự thi đồng thời cam kết sản phẩm không liên quan đến tranh chấp bản quyền/quyền tác giả.
    • Bản cam kết của tổ chức, cá nhân về sở hữu bản quyền gửi sản phẩm dự thi, chấp thuận cho Ban Tổ chức cuộc thi được quyền sử dụng các sản phẩm đạt giải để phục vụ các hoạt động chuyên môn, tuyên truyền quảng bá khi thấy phù hợp.

🎉THÔNG TIN CHI TIẾT: TẠI ĐÂY

🎉THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 9A Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
  • Hotline: 092 465 5555
  • Email: quangcaosangtaovietnam@gmail.com

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/22671

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ