Deadline: 24/03/2024

Cuộc Thi Tìm Hiểu Chuẩn Mực Đạo Đức Nghề Ngân Hàng Tìm Kiếm Những Chủ Nhân Của Giải Thưởng Trị Giá Gần 80 Triệu Đồng

Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng gọi chung là Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp là một trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng 30 năm ngày thành lập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) trong năm 2024 nhằm tuyên truyền sâu rộng các nội dung của “Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng”. 

Cuộc thi cũng hướng tới những sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc – những bạn đã đang và có hứng thú với ngành ngân hàng tài chính. Đây là cơ hội để các bạn trẻ tiếp cận và chuẩn bị những kiến thức hữu ích cho công việc tương lai. 

I. NỘI DUNG, HÌNH THỨC, THỜI GIAN TỔ CHỨC

  1. Nội dung thi

Ban tổ chức sẽ ban hành Bộ đề thi theo các nội dung như sau:

+ Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng (Quyết định số 11/QĐ-HHNH ngày 25/2/2019);

+ Cơ chế, chính sách, quy định, quy trình và các văn bản có liên quan nghiệp vụ ngân hàng.

  1. Hình thức thi 

Cuộc thi được tổ chức thông qua hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến trên cổng thông tin VNBA 30 năm tại địa chỉ https://vnba.com.vn hoặc hoặc đường dẫn (link) liên kết đặt tại Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (https://thitruongtaichinhtiente.vn), Trang thông tin của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (https://vnba.org.vn).

Cuộc thi được chia làm 02 hạng mục: Dành cho cán bộ nhân viên và cho sinh viên. 

Mỗi hạng mục sẽ có mức độ khó, đa dạng về đề thi khác nhau. 

Mỗi bài thi tuần có 20 câu hỏi, trong đó có 19 câu trắc nghiệm liên quan đến nội dung thi được lựa chọn ngẫu nhiên từ ngân hàng đề thi của Ban Tổ chức và 01 câu hỏi phụ (không tính điểm) dự đoán tổng số lượt thi của tuần thi đó. Mỗi lượt thi trực tuyến kéo dài tối đa 10 phút. Bài dự thi chỉ được coi là hợp lệ khi người dự thi trả lời đủ 20 câu hỏi; mỗi tuần thi, người dự thi được tham gia 01 lần thi. Kết quả cuộc thi tuần sẽ được công bố tại Cổng thông tin VNBA 30 năm tại địa chỉ https://vnba.com.vn. 

  1. Thời gian thi
  • Tuần thứ nhất: Từ 18/3 đến hết ngày 24/3/2024.
  • Tuần thứ hai: Từ 25/3 đến hết ngày 31/3/2024.
  • Tuần thứ ba: Từ 01/4 đến hết ngày 07/4/2024.

II. CÁCH THỨC DỰ THI 

Thí sinh dự thi sử dụng các thiết bị điện tử có kết nối internet để tham gia Cuộc thi thông qua việc truy cập cổng thông tin VNBA 30 năm tại địa chỉ https://vnba.com.vn hoặc đường dẫn (link) liên kết đặt tại Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (https://thitruongtaichinhtiente.vn/), Trang thông tin của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (https://vnba.org.vn/vi/) và làm theo hướng dẫn.

Thí sinh dự thi cần hoàn thành việc cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin cá nhân trước khi vào thi. 

Thí sinh dự thi không được thay đổi thông tin khai báo trong các lần tham gia thi, thông tin này sẽ là căn cứ để Ban Tổ chức xác minh, xét và trao giải.

Thời gian tối đa hoàn thành bài thi là 10 phút (thời gian được tính kể từ thời điểm người dự thi bắt đầu vào thi đến thời điểm bấm nút nộp bài thi).

III. GIẢI THƯỞNG

  1. Cách xét giải 

Người đạt giải là người có số điểm thi theo thứ tự từ cao xuống thấp cho đến khi chọn đủ số lượng giải theo quy định của Thể lệ. 

  1. Cơ cấu giải thưởng

Giải thưởng theo tuần: mỗi tuần thi có các giải thưởng bao gồm:

  • 01 Giải Nhất: 3.000.000 đồng và Giấy chứng nhận
  • 02 Giải Nhì: 2.000.000 đồng và Giấy chứng nhận
  • 03 Giải Ba: 1.500.000 đồng và Giấy chứng nhận
  • 05 Giải khuyến khích: 500.000 đồng và Giấy chứng nhận

Giải thưởng chung cuộc bao gồm:

  • 01 Giải Nhất: 10.000.000 đồng và Hoa, Giấy chứng nhận + Cúp lưu niệm
  • 02 Giải Nhì: 5.000.000 đồng và Hoa, Giấy chứng nhận + Cúp lưu niệm
  • 03 Giải Ba: 3.000.000 đồng và Hoa, Giấy chứng nhận + Cúp lưu niệm
  • 05 Giải khuyến khích: 1.000.000 đồng và Hoa, Giấy chứng nhận + Cúp lưu niệm

Tùy theo kết quả cuộc thi và nguồn kinh phí của chương trình, cơ cấu giải thưởng và mức giải thưởng của cuộc thi có thể thay đổi do Ban Tổ chức cuộc thi xem xét, quyết định và thông báo công khai cho các đội thi. 

Chi tiết thể lệ xem tại:  https://vnba.com.vn

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/24067

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 245

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ