Deadline: 30/09/2022

Cuộc Thi Viết Truyện Ngắn 2022 Với Chủ Đề "Nuôi..." Đến Từ Hive Stories

🔖LỜI MỞ ĐẦU:

HIVES STORIES là mạng xã hội nghệ thuật vừa được ra mắt với mong muốn tạo ra một cộng đồng yêu nghệ thuật, hướng tới những giá trị tích cực và góp phần tạo nên nền tảng tốt cho các nhà sáng tạo nghệ thuật. Một cái cây không tự nhiên nảy mầm, một đứa trẻ không tự nhiên mà khôn lớn, một người không tự nhiên mà trưởng thành… Tất cả đều phải trải qua một quá trình nuôi nấng, chăm sóc như một quy luật tự nhiên của tạo hóa.

Nuôi từ trong chính bản thân nó đã là một quá trình dày công và phức tạp. Từ một hạt giống nhỏ nhoi, một mầm mống trong cơ thể, một xung ý nghĩ trong tâm trí,… nuôi nấng thành một “bản thể” hoàn chỉnh là cả một quá trình dài mà trong đó có niềm vui, có nụ cười, có khổ đau, có nước mắt, thậm chí có cả hận thù, oán trách… Mỗi ý niệm, cảm xúc đều gần như có thể biến sự nuôi nấng thành một “bản thể” tích cực có, tiêu cực có. Một tấm lòng nhân hậu nuôi ra những bao dung, thấu hiểu, một ý niệm hân hoan nuôi ra những mộng tưởng cao xa; một tuổi thơ bi thương nuôi ra những trưởng thành, một chấp niệm thanh xuân nuôi ra một tình yêu nuối tiếc; hay thậm chí một lòng tham, một sự ích kỷ nuôi ra những sai lầm, một giấc mộng phù hoa nuôi ra những tội lỗi, đường cùng, một chút lòng mê tín nuôi ra những hủ tục… Nuôi ước mơ, nuôi hoài bão, nuôi lớn khôn, nuôi thần, nuôi quỷ, nuôi tình, nuôi tiền, nuôi địa vị…

Nhưng, nuôi như thế nào, làm sao và bằng cách nào để những “kẻ được nuôi dưỡng” được ra đời, tạo nên một bản thể? Và liệu rằng những bản thể được tạo ra đó có đem lại cho cuộc sống những điều tốt đẹp đáng quý, hay chúng sẽ trở thành những mẫu hình xấu xí vặn vẹo mà người ta nhìn vào đó để phẫn nộ, xót xa hoặc xa lánh, lên án?

🔖ĐỐI TƯỢNG DỰ THI:

  • Không giới hạn đối tượng dự thi (trừ BTC, BQT của HIVE Stories).
  • Tác giả cần có tài khoản tại website của hive-stories để tiện cho việc đăng tải tác phẩm dưới tên chính chủ. Nếu bạn chưa đăng ký trở thành thành viên ở HIVE?
  • Nếu không nhận được email kích hoạt, vui lòng inbox fanpage TẠI ĐÂY hoặc Ong Chăm Chỉ

🔖THÔNG TIN CUỘC THI:

  • Chủ đề: HIVE mời bạn tham gia dự thi viết truyện ngắn với chủ đề “Nuôi…”. Hãy sáng tác nên những câu chuyện theo cách nghĩ của riêng bạn về đề tài này.
  • Thể loại: Truyện ngắn có dung lượng từ 1.000 đến 4.000 từ.

🔖GIẢI THƯỞNG:

1, Giải thưởng cho tác giả:

– 01 Giải nhất: 1.000.000 VND tiền mặt + huy hiệu đặc biệt tại website của HIVE + Vị trí đặc biệt trên tập san TỔ ONG của HIVE + một vị trí trong sách điện tử (ebook) và sách nói (audio book) phát hành bởi HIVE stories + Cơ hội tham gia các dự án phát triển nội dung của HIVE Stories trong tương lai.

– 01 Giải nhì: 500.000 VND tiền mặt + huy hiệu đặc biệt tại website của HIVE + vị trí đặc biệt trên tập san TỔ ONG của HIVE + một vị vị trí trong Sách sách điện tử (ebook) và sách nói (audio book) phát hành bởi HIVE stories + Cơ hội tham gia các dự án phát triển nội dung của HIVE Stories trong tương lai.

– 01 Giải ba: 300.000 VND tiền mặt + huy hiệu đặc biệt tại website của HIVE + vị trí đặc biệt trên tập san TỔ ONG của HIVE + một vị vị trí trong Sách sách điện tử (ebook) và sách nói (audio book) phát hành bởi HIVE stories + Cơ hội tham gia các dự án phát triển nội dung của HIVE Stories trong tương lai.

– 07 Giải khuyến khích: 100.000 VND tiền mặt + huy hiệu đặc biệt tại website của HIVE + Cơ hội tham gia các dự án phát triển nội dung của HIVE Stories trong tương lai.

– 1 Giải được yêu thích nhất: 100.000 VND tiền mặt + huy hiệu đặc biệt tại website của HIVE.

– Tất cả các tác phẩm vượt qua vòng sơ khảo đều được tặng một Bìa sách sẽ được sử dụng khi đăng tại HIVE Stories và không hạn chế quyền sử dụng sau khi cuộc thi kết thúc, trị giá 100.000 VND.

2, Giải thưởng cho độc giả:

Độc giả bình luận cho các tác phẩm dự thi (ở website hoặc ở fanpage) sẽ được tích điểm. 04 bạn được điểm cao nhất sẽ được tặng 01 phần quà là 01 cuốn sách xuất bản của một trong hai giám khảo khách mời.

🔖CÁCH THỨC DỰ THI:

– Link gửi tác phẩm dự thi sẽ được cập nhật vào ngày 15.08.2022.

– Không giới hạn số bài dự thi của mỗi tác giả nhưng tác giả chỉ nhận được một giải thưởng cao nhất.

– Bài dự thi phải thuộc về chính chủ, là một tác phẩm mới hoàn toàn, chưa từng xuất bản trên sách, báo, tạp chí chính thống hay ở các cuộc thi khác, nền tảng mạng, blog cá nhân,…

*Tiêu chí chấm giải đặc biệt: (công bố sau)

*Tiêu chí xét giải truyền thông: Truyện ngắn nhận được nhiều lượt yêu thích; chia sẻ; phê bình, nhận xét có nội dung nhất, được tổng hợp từ cả facebook (fanpage) và website.

*Cách công bố kết quả:

Vòng loại: HIVE sẽ chọn các tác phẩm dự thi đạt yêu cầu để đăng lên website. Mỗi thứ 7 hàng tuần, HIVE sẽ đăng các tác phẩm dự thi đã vượt qua vòng sơ khảo lên một album riêng về cuộc thi tại Facebook (fanpage), bao gồm bìa truyện + trích đoạn + đường dẫn đọc tác phẩm tại website. Các tác phẩm bị từ chối sẽ có hồi đáp cụ thể về lý do không vượt qua vòng loại này.

Vòng sơ khảo: Điểm và nhận xét của từng giám khảo trong ban biên tập của HIVE sẽ được tổng hợp thành bảng điểm và gửi riêng cho từng tác giả. Tác phẩm thuộc top 20 sẽ được gửi tới hai giám khảo khách mời để chấm kết quả chung cuộc.

Vòng chung khảo: Điểm của vòng 2 + điểm của giám khảo khách mời được tổng hợp thành bảng điểm cuối cùng để tiến hành xét giải thưởng. Kết quả chung cuộc sẽ được công bố trên website + fanpage của HIVE stories + Tập san TỔ ONG.

Trong vòng 07 ngày sau khi có kết quả chung cuộc, HIVE stories sẽ liên hệ tới các tác giả đạt giải để trao thưởng. Tác giả cần dùng một tài khoản duy nhất trong toàn bộ quá trình dự thi để chúng mình dễ dàng xác thực danh tính. Giải thưởng tiền mặt, huy hiệu website sẽ được trao không quá 15 ngày sau khi có kết quả. Kế hoạch trao các giải thưởng khác (tập san TỔ ONG, sách điện tử, sách nói, và các thỏa thuận về dự án tương lai) sẽ được trao đổi riêng với tất cả các tác giả và thống nhất cụ thể sau.

🔖THÀNH PHẦN GIÁM KHẢO:

– Vòng loại và vòng sơ khảo: Đội ngũ biên tập viên (BTV) HIVE Stories.

– Vòng chung khảo: BTV HIVE Stories, tác giả Vân Võ và tác giả Quỳnh Như.

1. Chị Vân Võ: Người viết của Thằng Huyện Con Hầu (xuất bản năm 2022 với NXB Hội nhà văn) và nhiều tác phẩm khác như Cái Áo Duyên, Tình Nghĩa Đồng Đạo, Gánh Nợ,…

2. Chị Quỳnh Như: Người viết của Xanh Trong Chai, A Tứ, Đảo, Một Mẩu Tim, và Những Hình Tương Đối. Tuyển tập Xanh Trong Chai ra mắt lần đầu năm 2017 với NXB Văn Lang, hiện trong quá trình biên tập lại để làm ebook. Viết truyện ngắn từ 2007 đến nay.

🔖CÁC MỐC THỜI GIAN:

– Thời gian gửi tác phẩm dự thi: 15.08.2022 – 30.09.2022

– Thời gian duyệt vòng loại (dự kiến): 15.08.2022 – 10.10.2022

– Thời gian chấm điểm vòng sơ khảo (dự kiến): 11.10.2022 – 31.10.2022

– Thời gian chấm điểm vòng chung khảo (dự kiến): 01.11.2022 – 30.11.2022

– Thời gian cho vòng truyền thông (dự kiến): 15.08.2022 – 30.11.2022

– Công bố kết quả chung cuộc trên Website, Facebook và Tập san Tổ Ong (dự kiến): 01.12.2022 – 15.12.2022

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/12720

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ