Deadline: ASAP

Dự Án Larvaceans Mở Đơn Tuyển Thành Viên Mùa 1

LARVACEANS là dự án phi lợi nhuận được lấy cảm hứng từ tên của sinh vật lọc nước đại dương. Ra đời vào ngày 4/9/2022 bởi một nhóm bạn học sinh THPT trên địa bàn TP. Cần Thơ và dưới sự dẫn dắt của Project Incubator for Young Social Entrepreneurs – PISE. Larvaceans hướng đến một Cần Thơ không còn ô nhiễm nguồn nước, tất cả người dân được sống trong môi trường nước sạch – món quà thuần khiết mà thiên nhiên ban tặng. Chúng mình cùng nhau hoạt động hướng đến việc giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường nước thông qua việc đánh vào kiến thức và ý thức của học sinh cấp ba, từ đó tạo nên hiệu ứng lan rộng đến với mọi người và thúc đẩy tác động thực tế. 

Với sứ mệnh “Ripple effect from a drop of water”. Khi chúng ta nhỏ một giọt nước vào trong hồ, nó tạo nên một gợn sóng nhỏ lan toả ra xung quanh bề mặt. Chính vì thế, từ “ripple effect” trong tiếng Anh còn mang một nghĩa bóng là hiệu ứng lan toả. Hiện tượng này cũng tượng trưng cho sứ mệnh của Larvaceans – biến một giọt nước, một động lực, một nguồn cảm hứng và ý tưởng sơ khai nhất trở thành tác động. Chỉ một người hay một nhóm người sẽ không thể tạo nên sự thay đổi, nhưng nếu tất cả chúng ta đều tác động lên làn sóng, thì nó sẽ tiếp tục lan ra xa hơn, đến vô cùng và không bao giờ dừng lại.

💧THÔNG TIN CHUNG 

  • Đợt Tuyển thành viên của Larvaceans bao gồm 2 vòng:
    • Vòng đơn (hạn chót đóng đơn: VÔ THỜI HẠN)
    • Vòng phỏng vấn (online)
  • Đối tượng: 
    • Học sinh, sinh viên trên toàn quốc 
    • Riêng ban Hậu Cần là học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Cần Thơ
  • Đến với Larvaceans mùa 1, dự án mở đơn tuyển thành viên các ban: 
    • Ban Phát triển Dự án
    • Ban Nhân sự
    • Ban Hậu Cần 
    • Ban Media- Design
    • Ban Truyền thông- Nội dung
    • Ban Tài chính- Đối ngoại

💧YÊU CẦU CHUNG ĐỐI VỚI THÀNH VIÊN

  • Cam kết đồng hành cùng dự án đến hết nhiệm kỳ (tháng 8/2023).
  • Có thể sắp xếp được thời gian ít nhất 10 tiếng/tuần cho hoạt động dự án.
  • Hoàn thành nhiệm vụ đúng deadline.
  • Có tinh thần trách nhiệm với công việc của mình.
  • Chủ động học hỏi, tìm hiểu các kiến thức mới trong quá trình hoạt động.
  • Năng động, sáng tạo, cởi mở trong các hoạt động và đóng góp ý kiến.
  • Có thái độ hòa nhã, tôn trọng các Thành viên và Ban Điều Hành của dự án.

💧MÔ TẢ CÔNG VIỆC CHI TIẾT CỦA CÁC BAN

🟠BAN PHÁT TRIỂN DỰ ÁN

  • Yêu cầu:
    • Thành viên ban Phát triển Dự án cần có tầm nhìn và khả năng phân tích, lên kế hoạch tốt, hợp lý và phù hợp với tình hình. 
    • Ngoài ra, các bạn cần hiểu tổng quan công việc của các ban khác và có khả năng sắp xếp, chọn lọc thông tin.
  • Mô tả công việc:
    • Phối hợp với Ban Tổ chức thảo luận, đề ra phương hướng, kế hoạch hoạt động tổng quát và cụ thể theo từng mốc thời gian (hàng tuần, hàng tháng,…).
    • Phối hợp với các ban khác để thống nhất ý tưởng, đưa ra quyết định cuối cùng (chủ đề bài viết theo tháng với ban truyền thông; kế hoạch sự kiện với ban hậu cần; xây dựng hồ sơ với ban tài chính – ĐN).

🟠BAN NHÂN SỰ

  • Yêu cầu:
    • Thành viên ban Nhân sự cần có tính kỷ luật tốt, khả năng chủ động ghi nhớ, sắp xếp thời gian biểu, lịch trình, deadline.
    • Cân bằng giữa sự nghiêm khắc vừa phải để đảm bảo tiến độ công việc và sự hoà đồng, gắn kết giữa các thành viên trong dự án.
  • Mô tả công việc:
    • Quản lý tiến độ công việc của các thành viên trong dự án; nhắc nhở, đốc thúc và đảm bảo thành viên thực hiện đúng nhiệm vụ và đúng deadline.
    • Sử dụng các công cụ tin học văn phòng (GG Sheet, GG docs,…) để điểm danh các cuộc họp, kiểm tra việc thực hiện công việc của các ban.
    • Là cầu nối gắn kết các thành viên trong dự án thông qua các buổi bonding.
    • Giải quyết các vấn đề liên quan đến mâu thuẫn nội bộ trong dự án (nếu có).

🟠BAN HẬU CẦN

  • Yêu cầu:
    • Thành viên ban Hậu cần nên có tinh thần chủ động cao, có khả năng sắp xếp thời gian linh động phù hợp với thời gian tổ chức sự kiện offline.
    • Các bạn có phương tiện di chuyển riêng và am hiểu các địa điểm ở TP. Cần Thơ là một điểm cộng.
  • Mô tả công việc:
    • Lên kế hoạch cho sự kiện của dự án (phối hợp với ban Phát triển dự án).
    • Lập bảng dự trù kinh phí (phối hợp với Tài chính – Đối ngoại), tham gia chuẩn bị nguyên vật liệu, hỗ trợ công tác di chuyển.
    • Trực tiếp đến địa điểm để hỗ trợ nhân lực cho các hoạt động offline (chuẩn bị sân khấu, test kĩ thuật, sắp xếp người tham gia,…).

🟠BAN MEDIA – DESIGN

  • Yêu cầu:
    • Thành viên ban Media – Design cần có mắt thẩm mỹ tốt, sáng tạo
    • Biết sử dụng các công cụ hỗ trợ design phù hợp với phong cách của mình.
  • Mô tả công việc:
    • Đến các địa điểm thực hiện hoạt động offline để chụp, thu thập hình ảnh cho sự kiện.
    • Chỉnh sửa, edit các ảnh, video khi cần thiết.
    • Thiết kế ấn phẩm cho các bài đăng truyền thông, hồ sơ dự án.
    • Phối hợp với ban Truyền thông để thống nhất được phong cách thiết kế kết hợp với nội dung bài đăng sao cho phù hợp với tính chất dự án và thị hiếu của người xem.

🟠BAN TRUYỀN THÔNG

  • Yêu cầu chung:
    • Có tinh thần chủ động, trách nhiệm cao, chịu được áp lực công việc.
    • Biết lắng nghe và tiếp thu ý kiến, cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc.
    • Có khả năng viết lách, diễn đạt và trình bày ý tưởng. Sáng tạo và biết cách nắm bắt những điều mới mẻ.
    • Có khả năng giải quyết tình huống tốt. Biết sử dụng công cụ như Canva, Ps, Ai,… là một lợi thế (đối với tiểu ban truyền thông).

💜Tiểu ban truyền thông:

  • Mô tả công việc:
    • Là bộ mặt của dự án, tiên phong trong việc quảng bá sứ mệnh dự án đến cộng đồng.
    • Thực hiện truyền thông nội bộ (chúc mừng sinh nhật,..).
    • Quản lý các kênh truyền thông (Fanpage, Tik tok,..), theo dõi số lượt tương tác trên các trang MXH để phân tích thị hiếu người xem, nâng cao hình ảnh dự án.
    • Xây dựng khung chương trình, timeline dự án, quy trình thực hiện các hoạt động trong dự án.
    • Phối hợp lên ý tưởng, thiết kế các ấn phẩm truyền thông với ban Media – Design.

💜Tiểu ban nội dung:

  • Mô tả công việc:
    • Xây dựng kế hoạch hoạt động trong chuỗi chương trình, tìm tòi phát triển các ý tưởng.
    • Phối hợp với ban Phát triển dự án và tiểu ban truyền thông lên ý tưởng về nội dung, các yếu tố truyền thông cho một chương trình (tên chương trình, slogan, màu sắc chủ đạo, concept,..).
    • Lấy ý kiến, phản hồi của người tham gia (Feedback).
    • Soạn thảo, chỉnh sửa, trình bày biên bản họp chung.
    • Lên kịch bản MC, điều phối.

🟠BAN TÀI CHÍNH – ĐỐI NGOẠI

  • Yêu cầu:
    • Thành viên ban Tài chính – Đối ngoại cần có khả năng giao tiếp, đàm phán tốt, có hiểu biết cơ bản về các đơn vị hợp tác như nhà tài trợ, nhà bảo trợ. 
    • Có kinh nghiệm trong việc xin tài trợ/bảo trợ là một điểm cộng.
  • Mô tả công việc:
    • Phối hợp với ban Hậu cần để quản lý chi tiêu nguồn tiền tài trợ, tiền quỹ có hiệu quả.
    • Tìm kiếm đơn vị hợp tác tiềm năng, phù hợp với tính chất và hoạt động của dự án.
    • Ban chịu trách nhiệm chính trong giao tiếp, kết nối với các đơn vị hợp tác (bao gồm nhà tài trợ, nhà bảo trợ,…) thông qua các cuộc họp online, offline, tin nhắn và email.
    • Soạn thảo và hoàn thiện các tài liệu liên quan đến công tác tài trợ, bảo trợ.

💧QUYỀN LỢI

  • Được cấp giấy chứng nhận sau khi hoàn thành 80% công việc. Ngoài minh chứng cho sự nỗ lực và đóng góp của bạn cho cộng đồng, giấy chứng nhận còn có thể được bổ sung vào CV dành cho các bạn có ý định du học/xin học bổng.
  • Trong quá trình hoạt động cùng dự án, bạn sẽ được bổ sung những kiến thức cần thiết liên quan đến phân ban cũng như được luyện tập, trau dồi những kỹ năng mềm (sử dụng công cụ tin học, giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết tình huống,…).
  • Trực tiếp tham gia xây dựng và điều phối các hoạt động thực tế về môi trường cũng như hoạt động truyền thông online.

💧FORM ĐĂNG KÝ: TẠI ĐÂY 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/19907

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 11

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ