Deadline: 10/08/2023

Dự Án Larvaceans Mùa 2 Chính Thức Mở Đơn Đăng Ký Tuyển Core Team Và Thành Viên

Larvaceans Project là dự án phi lợi nhuận tiên phong tại Cần Thơ hoạt động về môi trường, quy mô mở rộng cho thành viên toàn quốc. Với sứ mệnh “Ripple effect from a drop of water”, Larvaceans mong muốn thông qua các hoạt động của mình, có thể tác động trực tiếp đến ý thức của các bạn học sinh sinh viên, tạo hiệu ứng lan toả đến cộng đồng và thúc đẩy tác động thực tế.

Larvaceans Project đã trải qua một mùa hoạt động thành công với 01 sự kiện online và 01 sự kiện offline, sự đồng hành của nhiều nhân sự cốt cán cũng như các đơn vị hợp tác. Hành trình của mùa 2 sẽ là sự tiếp nối của các nền tảng có được từ mùa 1 với các hoạt động kết hợp online, offline đồng thời là sự cải tiến ngày một hoàn thiện hơn. !

🌻 THỜI HẠN ĐĂNG KÝ: 23h59′ ngày 10/8/2023

🌻 HÌNH THỨC:

  • Vòng đơn và Vòng Phỏng vấn. Riêng ban Media – Design do đặc thù công việc sẽ chỉ bao gồm duy nhất 01 vòng đơn.

🌻 MÔ TẢ CÔNG VIỆC:

Ban Phát triển dự án

  • Phối hợp với Ban Tổ chức thảo luận, đề ra phương hướng, kế hoạch hoạt động tổng quát và cụ thể theo từng mốc thời gian (hàng tuần, hàng tháng,…).
  • Theo dõi hoạt động của dự án để chủ động trao đổi với các ban, các cá nhân liên quan để đảm bảo tiến độ.
  • Phối hợp với các ban khác để thống nhất ý tưởng, đưa ra quyết định cuối cùng (chủ đề bài viết theo tháng với ban truyền thông; kế hoạch sự kiện dự án; xây dựng hồ sơ với ban tài chính – ĐN).

Đối với Trưởng Ban:

  • Thiết kế các buổi training, phân công công việc phù hợp cho Thành viên
  • Lên kế hoạch hoạt động riêng cho ban mình, hỗ trợ dẫn dắt và hướng dẫn cho các Thành viên.

Đối với Thành viên:

  • Có tầm nhìn và khả năng phân tích, lên kế hoạch tốt, hợp lý và phù hợp với tình hình.
  • Hiểu tổng quan công việc của các ban khác và có khả năng quan sát, sắp xếp, chọn lọc thông tin.

Ban Nhân sự

Đối với Thành viên:

  • Quản lý tiến độ công việc của các thành viên trong dự án; nhắc nhở, đốc thúc và đảm bảo thành viên thực hiện đúng nhiệm vụ và đúng deadline.
  • Cập nhật tiến độ công việc các ban được phân chia quản lý mỗi tháng
  • Sử dụng các công cụ tin học văn phòng (GG Sheet, GG docs,…) để điểm danh các cuộc họp, kiểm tra việc thực hiện công việc của các ban.
  • Hỗ trợ các buổi bonding, training, meeting
  • Giải quyết các vấn đề liên quan đến mâu thuẫn nội bộ trong dự án (nếu có).

Đối với Coreteam (Trưởng ban và Phó ban):

  • Quản lý nguồn nhân lực và các hoạt động của dự án trong thời gian làm việc.
  • Phân chia công việc, quản lý các thành viên ban Nhân sự.
  • Theo dõi, cập nhật tiến độ công việc, hoạt động của các ban mỗi tháng
  • Dựa vào bảng tiến độ của mỗi ban hàng tháng có những nhắc nhở nếu cần
  • Nhắc nhở, đốc thúc và đảm bảo thành viên các ban thực hiện đúng nhiệm vụ và đúng deadline.
  • Sử dụng các công cụ tin học văn phòng (GG Sheet, GG docs,…) để điểm danh các cuộc họp, kiểm tra việc thực hiện công việc của các ban…
  • Giải quyết các vấn đề liên quan đến mâu thuẫn nội bộ trong dự án (nếu có).
  • Điều hành và hỗ trợ các buổi bonding, training, meeting,.. của mỗi ban nói riêng và dự án nói chung
  • Quản lý/Phân chia quản lý thông tin người tham gia của các sự kiện

Ban Tài chính – Đối ngoại

  • Tìm kiếm các đơn vị tài trợ/bảo trợ tiềm năng và phù hợp với dự án.
  • Soạn các văn bản, tài liệu (hồ sơ, hợp đồng, proposal,…) cho quá trình xin tài trợ/bảo trợ.
  • Viết thư, script để liên lạc với các đơn vị thông qua email, cuộc gọi (khi cần thiết).
  • Chủ động giữ liên lạc, giao tiếp với các đơn vị qua email, khi được add vào nhóm chat và tham gia các buổi meeting cùng với đại diện đơn vị.
  • Phối hợp với ban Truyền thông lập database các page, dự án, CLB cho quá trình xin Hỗ trợ truyền thông.
  • Hỗ trợ tính toán và dự trù các khoản thu/chi cho hoạt động gây quỹ và sự kiện. Phối hợp với ban Phát triển dự án lên các kế hoạch liên quan đến tài chính.

Riêng đối với Thành viên:

  • Chủ động tìm hiểu, cập nhật các thông tin liên quan đến công việc của ban. Tham gia các hội, nhóm liên quan đến công việc xin tài trợ/bảo trợ/hoạt động ngoại khóa phục vụ cho việc tìm kiếm đơn vị phù hợp.
  • Chỉn chu, kỹ lưỡng trong quá trình soạn các loại tài liệu gửi cho các đơn vị dựa trên sự phân công của Trưởng ban. Không sai các lỗi ngữ pháp, chính tả cơ bản, văn phong phù hợp.
  • Nếu được phân công tham gia nhóm chat, meeting với các đơn vị, cố gắng giữ tác phong chuyên nghiệp, tự tin và tông giọng, tốc độ nói phù hợp.
  • Cẩn thận trong dự trù các khoản chi phí, gây quỹ, chi tiêu và các kế hoạch liên quan đến tài chính.

Riêng đối với Trưởng/Phó ban:

  • Các bạn sẽ thiết kế các buổi training, phân công công việc phù hợp cho Thành viên cũng như lên kế hoạch hoạt động riêng cho ban mình, hỗ trợ dẫn dắt và hướng dẫn cho các Thành viên.
  • Thường xuyên cập nhật, tìm kiếm các đơn vị tiềm năng và thật sự phù hợp, liên quan trực tiếp đến từng hoạt động.
  • Các bạn sẽ định hướng cho dàn ý, bố cục của các loại hồ sơ, email, script và duyệt lại các tài liệu gửi cho các đơn vị để đảm bảo sự thống nhất, liền mạch.
  • Tham gia đầy đủ các nhóm chat và các buổi meeting cùng các đơn vị. Nếu có buổi meeting bị trùng lịch, bạn phân công người tham gia thay và có một buổi mock meeting/training trước đó.
  • Cân nhắc kỹ vấn đề thu/chi, gây quỹ và quản lý quỹ một cách tối ưu nhất, hạn chế các khoản chi không thật sự cần thiết hoặc rủi ro cao.

Ban Truyền thông

  • Thu hút người theo dõi, quan tâm và tương tác với dự án nhằm quảng bá thông điệp và sứ mệnh của dự án đến với đối tượng được nhắm đến nói riêng, cộng đồng và xã hội nói chung.
  • Lên ý tưởng, kế hoạch, timeline truyền thông cho dự án (phối hợp với ban Phát triển dự án) và trực tiếp tạo ra các bài đăng, video clip trên các trang chủ của dự án ở các nền tảng mạng xã hội.
  • Quản lý trang chủ (theo dõi, trả lời tin nhắn, bình luận, báo cáo), theo dõi số lượt tương tác trên trang chủ để phân tích insight, thị hiếu của người xem.
  • Là ban tiên phong trong việc quảng bá sứ mệnh của dự án đến với cộng đồng. 

Riêng đối với Trưởng ban: 

  • Là người giám sát, quản lý, phân công và lên kế hoạch cho ban. 
  • Cần phải định hướng được cho Phó ban và Thành viên về cả chủ đề lẫn lịch trình hoạt động truyền thông của dự án và công việc cần phải làm trong từng giai đoạn cụ thể, qua các cuộc online meeting trao đổi trực tuyến của ban. 
  • Theo dõi lịch trình và quản lý chặt chẽ các hoạt động của ban, theo dõi các trang chủ xã hội của dự án và các nội dung đăng lên để đảm bảo mọi thứ đi đúng theo kế hoạch. 
  • Có trách nhiệm training và hướng dẫn các bạn thành viên trong ban làm việc để công việc đề ra đạt được hiệu quả cao nhất.

Riêng đối với Phó ban: 

  • Là người quản lý một nền tảng mạng xã hội nhất định mà mình đảm nhiệm, có được những hiểu biết nhất định về nền tảng đó.
  • Có trách nhiệm thay Trưởng ban giám sát, theo dõi tuyệt đối công việc của Thành viên (với những công việc ở nền tảng mình đảm nhiệm) và nhận xét khi cần thiết để nhanh chóng có được chỉnh sửa phù hợp. 
  • Phó ban mảng Facebook: 
  • Nắm rõ được những tính năng cơ bản của ứng dụng Facebook.
  • Biết được những cách thức truyền thông đang thịnh hành trên nền tảng mạng xã hội này.
  • Biết cách cấu tạo một bài đăng (bài viết, bài chia sẻ, hình ảnh, video clip,..) trên Facebook. 
  • Biết được những trang chủ được nhiều người quan tâm trên Facebook liên quan đến lĩnh vực và chủ đề dự án đang làm, học hỏi từ đó nếu cần thiết
  • Phó ban mảng TikTok:
  • Nắm rõ được những tính năng cơ bản của ứng dụng TikTok.
  • Biết được những cách thức truyền thông đang thịnh hành trên nền tảng mạng xã hội này.
  • Biết được những trang chủ được nhiều người quan tâm trên Facebook liên quan đến lĩnh vực và chủ đề dự án đang làm, học hỏi từ đó nếu cần thiết.
  • (QUAN TRỌNG) Nắm rõ về thuật toán và các khái niệm liên quan đến xu hướng của TikTok

Riêng đối với Thành viên ban: 

Thành viên ban Truyền thông là những người trực tiếp thực hiện các công việc chính của ban Truyền thông. Một thành viên của ban luôn cần sự sáng tạo và sẵn sàng cập nhật những thông tin, vấn đề mới của xã hội cũng như biết tiêu hóa chúng và truyền đạt lại theo ý của mình. Các bạn cũng phải là những người có tính bao quát tốt để nắm được tiến trình truyền thông của dự án, từ đó rút ra được ưu nhược điểm và những gì cần làm tiếp theo để ít nhất duy trì được sự quan tâm của người xem, từ đó mới đạt được mục đích chung về quảng bá thông điệp của dự án.  

Ban Media – Design

  • Đến các địa điểm thực hiện hoạt động offline để chụp, thu thập hình ảnh cho sự kiện/hỗ trợ phụ trách slide trình chiếu cho sự kiện.
  • Chỉnh sửa, edit các ảnh, video khi cần thiết.
  • Thiết kế pallet màu, concept chung cho toàn mùa/từng đợt hoạt động của dự án.
  • Thiết kế ấn phẩm cho các bài đăng truyền thông, hồ sơ dự án.
  • Phối hợp với ban Truyền thông để thống nhất được phong cách thiết kế kết hợp với nội dung bài đăng sao cho phù hợp với tính chất dự án và thị hiếu của người xem.

Riêng đối với Thành viên:

  • Chủ động tìm hiểu, thường xuyên cập nhật các mẫu/template thiết kế mới, tham khảo bố cục của các ấn phẩm design từ nhiều nguồn để tạo cho mình nền tảng cơ bản khi bắt đầu bài thiết kế.
  • Rèn luyện tính sáng tạo, hình dung trước một bức tranh tổng quát ban đầu để highlight ý chính của bài viết trước khi bắt đầu thiết kế.
  • Chỉn chu, kỹ lưỡng trong quá trình thiết kế. Vì đặc thù của ban nên bạn hãy cố gắng bắt đầu thiết kế thật sớm, trong quá trình làm hãy luôn đặt mình vào hoàn cảnh của người đang lướt vội trang mạng xã hội, và chỉ chấp nhận nộp sản phẩm khi chắc chắn rằng mình đã thu hút được “người qua đường” trong vài giây.
  • Tinh thần cởi mở, sẵn sàng tiếp thu ý kiến và học hỏi, đồng thời bảo vệ quan điểm của mình khi cảm thấy chưa thỏa đáng. Bạn sẽ nhận được nhiều lời đề nghị chỉnh sửa từ Coreteam, vì thế hãy luôn trong trạng thái sẵn sàng lắng nghe và trao đổi.

Riêng đối với Trưởng/Phó ban:

  • Các bạn sẽ thiết kế các buổi training, phân công công việc phù hợp cho Thành viên cũng như lên kế hoạch hoạt động riêng cho ban mình, hỗ trợ dẫn dắt và hướng dẫn cho các Thành viên.
  • Thường xuyên cập nhật, tìm kiếm và sưu tầm các ý tưởng/template/bố cục thiết kế từ nhiều nguồn. Hãy luôn luôn trong trạng thái trau dồi kỹ năng chuyên môn và đón đầu các xu hướng thiết kế mới.
  • Các bạn sẽ hỗ trợ định hướng cho các Thành viên thông qua 1 buổi meeting đầu tháng để thảo luận về các bài viết trong tháng và hướng triển khai. Lưu ý hãy là người đưa ra ý tưởng cuối cùng để các Thành viên chủ động suy nghĩ, đóng góp.
  • Trực tiếp duyệt và nhận xét bài design gửi lên từ Thành viên, hãy có sự thẳng thắn và rõ ràng nhưng đồng thời cân bằng giữa phân tích điểm mạnh và điểm yếu cũng như sẵn sàng lắng nghe phản biện từ Thành viên (nếu có). Không quá căng thẳng trong quá trình nhận xét nhưng cũng phải công tâm, không cả nể.
  • Chủ động giám sát hoạt động và deadline của ban (cùng với HR), phối hợp với ban Truyền thông khi cần thiết cho vấn đề ý tưởng.

🌻 QUYỀN LỢI:

Đến với Larvaceans, bạn sẽ nhận được:

  • Giấy chứng nhận dành cho các bạn hoàn thành trên 90% công việc trong nhiệm kỳ 5 tháng, đối với các cá nhân có đóng góp tích cực sẽ nhận giấy chứng nhận mộc đỏ từ đơn vị Bảo trợ Pháp lý.
  • Tham gia vào quá trình xây dựng các hoạt động của dự án dựa vào phân ban mình đảm nhiệm, trải nghiệm quá trình khám phá tiềm năng của bản thân và đóng góp cho cộng đồng.
  • Đối với các bạn có quan tâm đến Môi trường, đây là một cơ hội để bạn thỏa sức thể hiện sở trường, đam mê cũng như gặp được các bạn trẻ có cùng mối quan tâm trên phạm vi cả nước.
  • Nếu bạn muốn học hỏi thêm và lo rằng mình còn thiếu kỹ năng, không sao hết vì Larvaceans Project có những buổi training riêng cho Thành viên và cũng như bạn sẽ dần học hỏi thêm trong quá trình làm việc đó.
  • Nếu bạn mong muốn thử thách bản thân, đừng ngần ngại đăng ký vị trí Coreteam để nhận đa dạng các loại deadline khác nhau

🌻 TIÊU CHÍ CHUNG:

  • Tinh thần trách nhiệm, khao khát học hỏi và cống hiến cho cộng đồng.
  • Sự cởi mở, sự sẵn sàng lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, góc nhìn mới.
  • Sẵn sàng thử thách bản thân trước những khó khăn có thể xảy ra trong quá trình làm việc.
  • Tình yêu dành cho môi trường, cho Larvaceans và tìm hiểu kỹ càng về Larvaceans Project và các công việc của ban trước khi đăng ký.
  • Hãy nhớ rằng, Larvaceans Project không chọn người giỏi nhất, mà là người phù hợp nhất với dự án. Vậy nên hãy thể hiện cá tính và sự độc đáo của bản thân trong suốt quá trình ứng tuyển nha.

🌻 ĐĂNG KÝ: 

🌻 THÔNG TIN CHI TIẾT: XEM TẠI ĐÂY

🌻 THÔNG TIN LIÊN HỆ

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/21228

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 12

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ