Deadline: 31/01/2023

Giải Thưởng Từ Cuộc Thi Dịch Thuật: PEN Translator 2023 

PEN Presents hỗ trợ và giới thiệu các bản dịch mẫu, tài trợ cho công việc thường không được trả lương, cho phép các nhà xuất bản Vương quốc Anh tiếp cận các đầu sách từ các ngôn ngữ và khu vực ít được quan tâm, đồng thời giúp đa dạng hóa bối cảnh dịch thuật văn học. PEN Presents dành cho các dịch giả văn học ở bất cứ đâu trên thế giới, tạo các bản dịch mẫu cho các tác phẩm chưa được dịch trước đây.

ĐIỀU KIỆN:

– Dịch giả ở khắp nơi trên thế giới;

– Dịch giả ở bất kỳ giai độ tuổi nào;

– Tác phẩm hư cấu (bao gồm tiểu thuyết ngắn, kịch, thơ, văn học thiếu nhi, tiểu thuyết đồ họa và văn học minh họa) và phi hư cấu – nhưng không phải là tác phẩm hoặc tạp chí học thuật;

– Các tác phẩm  chưa được xuất bản bằng bản dịch tiếng Anh  ở bất kỳ lãnh thổ nào (trong đó ‘được xuất bản bằng bản dịch tiếng Anh’ được hiểu là hợp pháp và được sự đồng ý của chủ bản quyền được dịch và xuất bản dưới mọi hình thức);

– Tác phẩm của mọi thời đại;

– Tác phẩm có độ dài bất kỳ;

– Tác phẩm có bản dịch tiếng Anh (Anh hoặc Anh thế giới);

– Tác phẩm ban đầu được viết/xuất bản bằng bất kỳ ngôn ngữ nào;

– Tác phẩm của các nhà văn từ bất cứ nơi nào trên thế giới.

GIẢI THƯỞNG:

  • Các đề xuất sẽ được đánh giá bởi một Hội đồng gồm các chuyên gia từ khắp lĩnh vực văn học – nhà văn, hướng đạo sinh, nhà xuất bản, nhà bán sách và nhà phê bình – và các dịch giả chuyên nghiệp và chuyên gia ngôn ngữ. 
  • 12 ứng viên do Hội đồng lựa chọn, mỗi người sẽ được trao một khoản trợ cấp £500 để tạo bản dịch mẫu 5.000 từ cho tác phẩm được đề xuất. Sau đó, 6 mẫu trong số này sẽ được chọn là người chiến thắng và được giới thiệu trong một số phát hành trên nền tảng kỹ thuật số. English PEN sẽ cung cấp hỗ trợ biên tập cho các mẫu được chọn và quảng cáo chúng cho các nhà xuất bản Vương quốc Anh.

ĐĂNG KÝ: TẠI ĐÂY

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/18650

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ