DEADLINE: 30/06/2021
GIỚI THIỆU
Bóng rổ cho Trẻ em điếc/khiếm thính (tên tiếng Anh: Basketball for Hearing Impaired Kids / viết tắt BHIKs), là một tổ chức phi lợi nhuận DẠY CHƠI BÓNG RỔ MIỄN PHÍ cho các em điếc/khiếm thính trong độ tuổi 13-18 tại Tp. HCM. Do rào cản ngôn ngữ và sự tự ti, người điếc/khiếm thính thường sinh hoạt trong cộng đồng kín và hạn chế tiếp xúc với thế giới bên ngoài, thậm chí các em có cảm xúc tiêu cực, tự cô lập mình với người thường xung quanh. Vì vậy, mục tiêu của BHIKs là kết nối cộng đồng các em học sinh khiếm thính với các bạn đồng trang lứa, mang đến cho các em hạnh phúc tinh thần & thể chất, bằng nhịp đập của trái bóng rổ trên sân. TOGETHER WE PLAY!
Hiện tại, BHIKs đang tìm Tình nguyện viên cho các vị trí nòng cốt sau. Đây không chỉ là nơi bạn đóng góp giá trị thiện nguyện, mà còn là cơ hội để bạn mở rộng mối quan hệ thông qua teamwork. Hơn nữa, bạn sẽ được học rất nhiều kỹ năng, kinh nghiệm thực tiễn từ các thành viên khác.
1. Head of Media (Trưởng ban Truyền thông)
Bạn là ứng viên hoàn hảo của BHIKs nếu bạn hiểu rõ mục tiêu truyền thông và biết cách lập kế hoạch truyền thông dài hạn để đạt mục tiêu tiếp thị tổng thể của BHIKs đến đúng đối tượng khán giả & học viên khiếm thính. Bạn sẽ đề xuất chiến lược, quản lý và điều phối các team member để hoàn thành các kế hoạch được đề ra. Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội phát triển kỹ năng leadership thông qua việc hướng dẫn và huấn luyện các team members.
Trách nhiệm:
- Thiết kế và quản lý các chiến dịch truyền thông quảng bá, tăng lượt tương tác Fanpage, lan tỏa BHIKs đến các đối tượng học viên được nhắm tới và các cộng đồng khiếm thính.
- Xác định các media outlet, kênh truyền thông phù hợp cho các chiến dịch quảng bá.
- Phối hợp & hỗ trợ các bộ phận liên quan đẩy mạnh hiệu suất của chiến dịch / sự kiện.
- Báo cáo độ hiệu quả của các chiến dịch quảng bá.
- Bảo đảm tính nhất quán trong các chiến dịch quảng bá.
Yêu cầu:
- Có kinh nghiệm từng tham gia dự án Digital Marketing / Social Media Marketing trước đây là điểm cộng.
- Trình độ tiếng Anh từ khá đến giỏi là điểm cộng.
- Độ tuổi: tối thiểu Đại học năm 1.
- Đã / đang học ngành Marketing, Communication, Báo chí là điểm cộng.
- Có kinh nghiệm lead team 5-7 member trình độ junior là điểm cộng.
- Kỹ năng giao tiếp tiếng Việt & tiếng Anh tốt.
- Có kinh nghiệm quản lý & tận dụng các tools của Facebook Fanpage.
- Thường xuyên cập nhật các trends trên FB, IG, TikTok, YT để định hướng nội dung, truyền tải thông điệp đến TA.
- Có kỹ năng xây dựng chiến dịch quảng bá tốt, hiệu quả, phù hợp với đối tượng được nhắm tới.
- Có kỹ năng leadership, hướng dẫn & training các thành viên trong team.
- Có kinh nghiệm quản lý & phát triển các vị trí nhân sự trong team Media.
- Có tư duy giải quyết vấn đề, gỡ rối tình huống, đưa ra quyết định nhanh.
- Có khả năng làm việc cá nhân và việc nhóm tốt.
- Cam kết nỗ lực đóng góp & thời gian cho BHIKs ít nhất 12 tháng.
2. Content Writer (Sáng tạo nội dung)
Bạn sẽ là ứng viên hoàn hảo nếu bạn là người hiểu được tầm quan trọng của việc giao tiếp trên các nền tảng mạng xã hội, sáng tạo nội dung short và long video, và các ấn phẩm in ấn (proposal / thư xin tài trợ gây quỹ từ thiện, leaflet chiêu sinh học viên, v.v). Bạn sẽ là người truyền cảm hứng, kết nối với khán giả theo dõi. Bạn là thích động não và tận dụng các kỹ năng sáng tạo, đồng thời chọn lọc & áp dụng các social media trends để sáng tạo nội dung thu hút tương tác phù hợp với đối tượng khán giả (Target audience). Ngoài ra, bạn sẽ không ngại đặt ra thách thức cho bản thân & chủ động vượt qua các giới hạn của chính mình.
Trách nhiệm
- Brainstorm các ý tưởng cho các chiến dịch và dự án nội dung mới.
- Viết và phát triển các phần nội dung tập trung vào nội dung kỹ thuật số và truyền thông xã hội.
- Đảm bảo nội dung tuân thủ các tiêu chuẩn về văn phong diễn đạt, giọng nói và hình ảnh của BHIKs đúng mực, phù hợp với đối tượng khán giả (Target audience).
- Sao chép, đọc lại và chỉnh sửa văn bản của bạn và của người khác (nếu cần).
- Nghiên cứu và cập nhật các social media trends để thiết kế các phần nội dung phù hợp.
- Lên kế hoạch, lịch đăng bài cụ thể (ngày đăng và nội dung đăng) cho Head Media.
- Báo cáo trực tiếp tiến độ công việc & lịch đăng bài cho Head Media.
- Đăng bài lên Facebook (1-2 bài/tuần).
- Sáng tạo mở rộng nội dung sang TikTok và Instagram.
- Tương tác với các bạn followers qua những bình luận trên Facebook và Messenger.
Yêu cầu
- Có kinh nghiệm viết bài sáng tạo với tư cách là người viết quảng cáo hoặc người viết nội dung cho chiến dịch social bất kỳ là điểm cộng.
- Dành ít nhất từ 8 tiếng/tuần cho dự án (tối thiểu 1h một ngày nếu cần).
- Thường xuyên cập nhật & nắm bắt các trend trên mạng xã hội (Facebook, Instagram, TikTok).
- Năng động, chủ động, đáng tin cậy và có trách nhiệm.
- Tính cách tích cực, linh hoạt và ham học hỏi.
- Kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Việt và tiếng Anh tốt.
- Kỹ năng viết và sáng tạo mạnh mẽ.
- Có tư duy tổ chức, chú ý chi tiết sâu sắc và theo dõi xuyên suốt công việc được giao
- Chủ động sắp xếp thời gian cá nhân để đảm bảo tiến độ & chất lượng công việc, hoàn thành nhiệm vụ đúng timeline cam kết.
- Khả năng quản lý nhiều dự án và quản lý thời gian hiệu quả.
- Khả năng phối hợp liền mạch với các bộ phận khác của BHIKs (Event, Tuyển Sinh, Nhân Sự, Đối Ngoại, Chương Trình).
- Không ngại thử thách và chinh phục giới hạn của bản thân.
3. Admission Executive (Chuyên viên tuyển sinh)
Bạn là ứng viên hoàn hảo của BHIKs nếu bạn có khả năng đặc biệt về lắng nghe và thấu cảm với các bạn học sinh có hoàn cảnh kém may mắn, bị điếc/khiếm thính. Bạn sẽ là người trực tiếp liên lạc với các phụ huynh và học sinh khiếm thính để thuyết phục các bạn tham gia các lớp dạy bóng rổ. Ngoài ra, bạn cũng là người thu thập thông tin phản hồi về các buổi tập, nhờ đó có thể nâng cao và giữ được mối quan hệ tốt giữa BHIKs và các bạn khiếm thính. Qua việc này, bạn sẽ có cơ hội được tương tác gần gũi đối với các bạn học sinh khiếm thính, qua đó có thể trở nên thấu hiểu hơn và nâng cao cơ hội thấu hiểu tâm lý của các bạn học viên hơn.
Trách nhiệm
- Lên kế hoạch từng bước tuyển sinh/chiêu sinh học viên mới trong 6 tháng.
- KPI Target: >10 học viên trước thời hạn 30 Nov 2021.
- Research, tìm thêm các tổ chức, cộng động người khiếm thính để lan tỏa về BHIKs + chiêu sinh.
- Trực tiếp liên hệ các tổ chức, cộng đồng người khiếm thính để kêu gọi học sinh tham gia.
- Theo dõi tiến độ học tập phát triển và tình hình của học viên.
- Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của học viên & phụ huynh.
- Thực hiện thông báo và nhận phản hồi từ phụ huynh.
- Là cầu nối giữa gia đình, tổ chức và học viên.
- Tăng mức độ nhận thức của tổ chức cho cộng đồng khiếm thính đam mê bóng rổ.
- Có thời gian lên sân thường xuyên là điểm cộng.
- Báo cáo hằng tuần cho trưởng ban Chiêu sinh: những điểm tốt cần duy trì + những điểm chưa tốt cần cải thiện, phát huy.
- Giữ mối quan hệ tốt giữa học viên và đội ngũ/chương trình giảng dạy để duy trì số lượng học viên.
Yêu cầu:
- Độ tuổi: từ lớp 12 đến đại học năm 1.
- Nhận thực được giá trị nhân văn khi đóng góp nỗ lực của mình cho cộng đồng và các bé điếc/khiếm thính.
- Đam mê chơi thể thao, tham gia các hoạt động ngoại khóa.
- Biết chơi bóng rổ là điểm cộng (+).
- Trình độ tiếng Anh từ khá đến giỏi là điểm cộng (+).
- Từng làm việc với những trường học, trung tâm hoặc tổ chức phi lợi nhuận là lợi thế.
- Tính cách: khả năng đồng cảm tốt, chăm chỉ, tỉ mỉ.
- Có khả năng giao tiếp tốt, khéo léo, kiểm soát cảm xúc tốt, kiên nhẫn.
- Có khả năng sắp xếp và tổ chức tốt.
- Kiên nhẫn, thấu cảm để kết nối với những bạn khiếm thính.
- Kỹ năng lắng nghe & giao tiếp với phụ huynh và học sinh khiếm thính tốt.
- Có khả năng sử dụng các kỹ năng cơ bản trên Google Drive, Google Sheet, MS Team…Cam kết dành ít nhất 4 tiếng/ tuần cho dự án (45′ 1 ngày nếu cần thiết).
- Cam kết ít nhất 12 tháng với BHIKs.
Công việc:
- Lên kế hoạch tuyển sinh học viên và chiêu sinh học viên.
- Liên hệ các tổ chức, cộng đồng người khiếm thính để kêu gọi học sinh tham gia.
- Theo dõi tiến độ học tập và tình hình của học viên.
- Thực hiện thông báo và nhận phản hồi từ phụ huynh.
LỢI ÍCH CHUNG KHI THAM GIA BHIKs
- Được hướng dẫn để nâng cao kỹ năng Teamwork, kỹ năng sống & làm việc thực tế.
- Có cơ hội tham gia, hỗ trợ các phòng ban khác.
- Rèn luyện tư duy, sắp xếp các bước thực hiện kế hoạch & quản lý thời gian hiệu quả.
- Rèn luyện kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề & báo cáo.
- Mở rộng networking với các bạn tình nguyện viên đến từ các trường khác.
- Được làm việc trong môi trường open-minded, thân thiện, công bằng, tinh thần teamwork góp ý & hỗ trợ lẫn nhau.
- Kinh nghiệm làm việc trực tiếp với các tổ chức/ trường học/ trung tâm giáo dục khiếm thính ở TP. HCM.
- Đưa thể thao đến gần hơn với cộng đồng khiếm thính qua những cuộc gặp gỡ, trao đổi trực tiếp/ gián tiếp với các bạn.
- Được trải nghiệm một hoạt động thiện nguyện và học hỏi giá trị đạo đức nhân văn.
- Nhận được chứng nhận Tình nguyện viên BHIKs cho đến khi đạt KPI và cam kết hơn 1 năm.
CÁCH THỨC ỨNG TUYỂN
Gửi hồ sơ về email basketballforhik@gmail.com với tiêu đề [Họ và tên _ Vị trí ứng tuyển]
#ivolunteer, #ivolunteervietnam, #basketball, #tinhnguyenvien, #BHIKs, #certificate, #HCM
Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/2420
Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.
iVolunteer Vietnam mạng xã hội chia sẻ, tổng hợp các thông tin cơ hội tình nguyện, học bổng, khoá học online hữu ích dành cho sinh viên & giới trẻ Việt Nam. Với các thông tin được cộng đồng chia sẻ, chúng mình thường KHÔNG có liên hệ trực tiếp với ban tổ chức hay đầu mối liên lạc của chương trình! Bạn vui lòng xem thêm thông tin tên đơn vị tổ chức chương trình (tìm qua facebook hoặc google) & nội dung chi tiết đính kèm, email/SĐT liên hệ (nếu có) ở link bài đăng trên fanpage và website https://ivolunteer.vn để tìm hiểu rõ hơn.
Lượt xem: 25