iVolunteer Community

[HCM] Dự Án Lời Ru Những Dòng Sông Mở Đơn Tuyển Thành Viên (Có Certificate)

DEADLINE: 02/06/2021

🌊 LỜI RU NHỮNG DÒNG SÔNG (hay còn gọi là Ru) là một dự án sáng tác và biểu diễn âm nhạc dành cho các bạn trẻ miền Nam với mục đích thúc đẩy tiếng nói chủ động và sáng tạo của các bạn trong các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu tại Đồng bằng sông Cửu Long.

🌊 Dự án được hỗ trợ chuyên môn và tài trợ bởi Hội đồng Anh và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp, nằm trong khuôn khổ chương trình Rivers of Life – Dòng sông của sự sống, hướng tới Hội nghị Thượng đỉnh về Biến đổi khí hậu, COP lần thứ 26 diễn ra tại Glasgow, Anh vào tháng 11/2021.

🌊 Đối tượng tham gia:

  • Các bạn trẻ (16-25 tuổi) miền Nam có hứng thú với âm nhạc và quan tâm đến vấn đề biến đổi khí hậu.
  • Các bạn không cần phải lo lắng đâu, vì chỉ cần bạn có hứng thú với bất kì hình thức nghệ thuật nào (làm thơ, viết lách, hát lô tô,…), các bạn đều có thể tham gia và sẽ được sự giúp đỡ của những nghệ sĩ giàu kinh nghiệm để sáng tác ra nhạc phẩm của riêng mình.

🌊 Thời gian và hình thức:

Dự án diễn ra trong khoảng thời gian từ đầu tháng 6 – cuối tháng 8 qua 2 Buổi Tập huấn Trực tuyến; 1 Chuyến đi Thực địa, 1 Trại Trải nghiệm và Sáng tác, và 2 Buổi biểu diễn Âm nhạc tại Đồng Tháp bên cạnh thời gian làm việc với các chuyên gia và nghệ sĩ.

🌊 Các hoạt động chính (thời gian dự kiến):

1️⃣ CHUYẾN ĐI THỰC TẾ (đầu tháng 7):

Là cơ hội để các bạn lắng nghe và thu thập những câu chuyện thật của các hộ dân, về sự khó khăn trong kế sinh nhai, sự thay đổi của nền văn hoá đã từng gắn liền với con nước Cửu Long trước những vấn đề liên quan tới biến đổi khí hậu. Những câu chuyện này sẽ được lưu lại (thông qua nhiều hình thức) để làm chất liệu cho Trại Trải nghiệm và Sáng tác.

2️⃣ TRẠI TRẢI NGHIỆM VÀ SÁNG TÁC (cuối tháng 7):

Để biến những câu chuyện đã thu thập được thành các bài hát. Các bạn thành viên tham gia sẽ được hướng dẫn để tự do sáng tác dựa trên thể loại mình mong muốn (làm thơ và được hỗ trợ phổ nhạc; tự sáng tác nhạc phẩm; sáng tác lời trên nền nhạc có sẵn;…). Đặc biệt, các bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ những nghệ sĩ đã có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực nghệ thuật như sáng tác, biểu diễn.

3️⃣ BUỔI BIỂU DIỄN ÂM NHẠC (cuối tháng 8):

Để trình diễn và thảo luận về những tác phẩm đã được hoàn thiện sau Trại Trải nghiệm và Sáng tác, mang những câu chuyện của đồng bằng sông Cửu Long đến với nhiều người hơn.

🌊 Quyền lợi của thành viên:

  • Được hỗ trợ chi phí ăn ở trong các hoạt động trực tiếp của dự án.
  • Tiếp xúc với những chuyên gia kinh nghiệm trong đa dạng lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh, lịch sử và văn hoá, biến đổi khí hậu, … (như các nhạc sĩ, nhà báo, nhà làm phim, nhà nghiên cứu, nông dân, người nổi tiếng, …)
  • Mở rộng mạng lưới và tiếp xúc với những bạn trẻ khác cùng có hứng thú với âm nhạc và mối quan tâm về biến đổi khí hậu.
  • Được tự ứng cử và biểu diễn cho đêm nhạc hội.
  • Trở thành thành viên nòng cốt của dự án Lời ru những dòng sông Thế hệ 2.
  • Nhận giấy chứng nhận từ Ru, Hội đồng Anh và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp ngay sau khi hoàn thành dự án.

🌊 Trách nhiệm của thành viên:

  • Đảm bảo tham gia ít nhất 80% các buổi sinh hoạt và tập luyện.
  • Tích cực tham gia các hoạt động của dự án, phối hợp với các điều phối viên và các cố vấn nghệ thuật, truyền thông,…

📌 Link đăng ký: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSf9zGhLE-4DeOZ7l-8tLKM2eXJ8hOd-qhlTVUKEK7_4vjLvuQ/viewform

☎ Thông tin liên hệ:

  • Facebook: https://www.facebook.com/lullabiesoftherivers/
  • Email: lullabiesoftherivers@gmail.com
  • Điện thoại: 0349948163 (Quang Minh)

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/2616

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ