Học Bổng

[Hoa Kỳ] Cơ Hội Nhận Học Bổng Từ “Esterbrook Merit Award” Dành Cho Tân Sinh Viên Bậc Cử Nhân Tại Harvey Mudd College

TỔNG QUAN

Harvey Mudd College là trường đại học tư thục được thành lập vào năm 1955, nằm ở Claremont, California, gần 60km về phía đông của trung tâm thành phố Los Angeles. Harvey Mudd là một trong những ngôi trường hàng đầu nước Mỹ về toán học, khoa học và kỹ thuật. Đây là trường thành viên của Liên minh Đại học Claremont danh giá cùng với các trường Claremont McKenna, Pomona, Scripps, và Pitzer. Sinh viên tại Harvey Mudd College có thể học tập tại bất kỳ trường thành viên nào thuộc Liên minh Đại học Claremont. Mặc dù chỉ giảng dạy bậc cử nhân, Harvey Mudd là trường có tỉ lệ sinh viên học lên tiến sĩ chuyên ngành khoa học và kỹ thuật cao nhất nước Mỹ, chỉ sau Viện Công nghệ California. Ngoài việc chú trọng đào tạo và nghiên cứu các môn học STEM, trường cũng đặt trọng tâm rất lớn vào các môn khoa học xã hội và nhân văn nhằm cung cấp cho sinh viên chương trình giáo dục toàn diện nhất và các phương pháp tiếp cận học tập độc đáo nhất. Được học tập trong môi trường đào tạo hiện đại và chất lượng , sinh viên Harvey Mudd College khi ra trường thường được đảm bảo có một công việc với mức lương luôn đứng trong top cao nhất nước Mỹ, thậm chí còn cao hơn sinh viên đại học Harvard và Stanford. Sinh viên của Harvey Mudd cũng nổi tiếng với các vị trí cao trong các tập đoàn lớn như Google, Amazon, Microsoft…

Về “Esterbrook Merit Award”, đây là một trong những chương trình hỗ trợ tài chính dành cho sinh viên quốc tế của đại học Harvey Mudd, được thành lập thông qua quà tặng từ Quỹ Mildred E. và Harvey S. Mudd và Quỹ Caryll Mudd và Norman F. Sprague Jr, nhằm để tìm kiếm những tân sinh viên đặc biệt tài năng, có tiềm năng mang lại nhiều thành tích cũng như cống hiến to lớn cho trường trong những năm học sắp tới.

VỀ HỌC BỔNG

  • Trường: Harvey Mudd College (HMC)
  • Quốc gia: Hoa Kỳ
  • Ngành học: dành cho sinh viên theo học bất kỳ ngành đào tạo nào của trường
  • Bậc học: Cử nhân
  • Giá trị học bổng: $10,000/ năm học

TIÊU CHÍ TUYỂN CHỌN

Là sinh viên năm nhất thuộc mọi quốc tịch (kể cả những sinh viên không xin hỗ trợ tài chính) có đăng ký  tham gia khóa học bậc cử nhân tại trường Harvey Mudd.

CÁCH ĐĂNG KÝ HỌC BỔNG

Ứng viên không cần làm đơn đăng ký xét học bổng này. Học bổng sẽ được xét tự động vào mỗi cuối năm của năm học đầu tiên.

GIA HẠN HỌC BỔNG

Sinh viên có thể gia hạn học bổng vào các năm học kế tiếp với điều kiện điểm trung bình (GPA) kết thúc mỗi học kỳ mùa xuân phải đạt 2.75 / 4.0.

Gia hạn học bổng còn phụ thuộc vào việc ghi danh đầy đủ trong 8 học kỳ liên tiếp (từ các trường hợp nghỉ phép hoặc đi du học đã được nhà trường cho phép)

CÁCH ĐĂNG KÝ NHẬP HỌC

  •  Sinh viên đăng ký nhập học thông qua các ứng dụng hỗ trợ đăng ký nhập học trực tuyến (Common Application hoặc Coalition Application)
  • Sinh viên nộp bài luận cá nhân và câu trả lời ngắn gọn cho 2 câu hỏi được yêu cầu trong ứng dụng:

1/ “Điều gì đã thúc đẩy bạn đến với lựa chọn học tập tại Harvey Mudd College. Chương trình đào tạo và môi trường cộng đồng ở Harvey Mudd College đã thu hút bạn ở những điểm nào?” (viết tối đa 500 từ)

2/ “Nhiều sinh viên chọn HMC vì họ không muốn từ bỏ sở thích của mình trong Nhân văn, Khoa học xã hội và Nghệ thuật – ở HMC thường được gọi là các lớp HSA. Bạn hãy mô tả ngắn gọn những điều bạn mong muốn từ lớp học HSA và mơ ước của mình.” (trả lời không quá 100 từ)

  • Sinh viên phải đáp ứng được các yêu cầu đầu vào của trường
  • Đối với sinh viên quốc tế, yêu cầu phải có minh chứng sử dụng thành thạo tiếng anh. Sinh viên lấy chứng chỉ này bằng cách tham gia 1 trong 3 kỳ thi tổ chức bởi Harvey Mudd (DET, TOEFL, IELTS). Nộp chứng chỉ bằng cách tự báo cáo trong đơn đăng ký nhập học, báo cáo trên trung tâm ứng viên của HMC (the HMC Applicant Hub) hoặc gửi yêu cầu nộp báo cáo bảng điểm chính thức. Chỉ những sinh viên được chấp nhận vào học tại Harvey Mudd mới được yêu cầu nộp báo cáo bảng điểm chính thức.

Lưu ý: 

  • Nếu trường phổ thông sinh viên đã theo học sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ giảng dạy chính thì sinh viên có thể bỏ qua yêu cầu về ngoại ngữ đã nêu trên
  • Trường có quyền đánh giá đơn đăng ký nhập học của ứng viên và đưa ra quyết định cuối cùng ngay cả khi chưa nhận được đầy đủ các tài liệu yêu cầu trong hồ sơ đăng ký nhập học.

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ HỌC BỔNG XEM TẠI ĐÂY

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ ĐĂNG KÝ NHẬP HỌC TẠI ĐÂY

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/5520

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ