Offline

[Miền Bắc] Sustainable Entrepreneurship Fellowship (SEF) Tìm Kiếm Đại Sứ Mùa 2

Dự án Sustainable Entrepreneurship Fellowship (SEF) là chương trình hỗ trợ và đồng hành cùng các hạt giống ý tưởng về các vấn đề xã hội và phát triển bền vững, được tài trợ bởi Đại sứ quán Mỹ thông qua quỹ tài trợ nhỏ dành cho cựu sinh.
Chương trình cung cấp cho người tham gia nền tảng học tập, cùng phát triển bằng những kiến thức, phương thức, phương pháp tinh gọn và có tính ứng dụng cao. Chương trình SEF chủ yếu tập trung vào các vấn đề: Phát triển bền vững, Kinh tế tuần hoàn và Doanh nghiệp xã hội.
Mùa này của SEF muốn tìm kiếm và phát triển các đại sứ trẻ tuổi quan tâm đến doanh nghiệp/dự án xã hội bền vững bằng cách tổ chức chuỗi chương trình đào tạo chuyên sâu kéo dài 7 tháng tại Hà Nội, từ tháng 10 đến tháng 4 năm 2022.

⏳THỜI GIAN VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG

  • Mùa thứ hai của SEF sẽ được tổ chức từ tháng 10/2021 đến tháng 04/2022 với chuỗi chương trình phát triển kiến thức và kĩ năng qua cả hai hình thức: Online và Offline.
  • Địa điểm tổ chức offline: Hà Nội.

💎CHI PHÍ THAM GIA  

SEF lựa chọn và trao học bổng toàn phần cho 40 đại sứ của chương trình. Học bổng bao gồm học phí và chi phí hỗ trợ đi lại cho các bạn sinh sống ở khu vực các tỉnh miền Bắc ngoài Hà Nội.

📌ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

  • Độ tuổi từ 16 đến 35 tuổi.
  • Ưu tiên: tìm kiếm những đại sứ sinh sống trong khu vực miền Bắc, đặc biệt là các tỉnh, thành ngoài Hà Nội để xây dựng mạng lưới những người kiến tạo xã hội ở các địa phương khác nhau.

📝CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA DỰ ÁN

       1.  Chuỗi đào tạo chuyên sâu: Các cố vấn sẽ là người “đứng lớp”, mục tiêu là nâng cao kiến thức của đại sứ về các khía cạnh để bắt đầu một dự án xã hội bền vững. Chuỗi này sẽ gồm 14 buổi diễn ra trong vòng 7 tháng (Từ tháng 10/2021 – tháng 4/2022). *Trước mỗi buổi đào tạo, các đại sứ sẽ thực hiện 1 thử thách, đây là ví dụ thực tế để các cố vấn đưa ra feedback và phân tích sâu trong buổi học.

      2. Chương trình Cố vấn 1-1: Chương trình được thiết kế phù hợp cho từng đại sứ trong việc phát triển các ý tưởng kinh doanh hoặc dự án của riêng họ.

      3. Study tours: Đến thăm doanh nghiệp xã hội/tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực phát triển bền vững để trao đổi về khó khăn trong quá trình hoạt động dự án của mình. Đồng thời là cơ hội để các đại sứ xây dựng mạng lưới đối tác tiềm năng trong tương lai.

      4. “Planting” Fair: Đây là cơ hội để các đại sứ gây quỹ cộng đồng cho dự án của mình và thực hành kỹ năng tổ chức hội chợ/workshop. Các workshop trong Planting Fair đều do các đại sứ chuẩn bị.

      5. Chiến dịch bình chọn dự án: Sau khi hoàn thiện ý tưởng cho các dự án của mình, các đại sứ sẽ tự chạy các chiến dịch trên mạng xã hội để lan tỏa dự án của mình. 03 dự án thu hút sự chú ý của công chúng nhất sẽ nhận giải từ SEF.

      6. Pitching Day: Đây là sự kiến cuối cùng của SEF và là cơ hội để các đại sứ trình bày dự án của mình, đồng thời nhận phản hồi từ các cố vấn và từ khán giả. 03 dự án làm tốt nhất sẽ nhận được giải thưởng từ chương trình.

📌ĐIỀU KIỆN ỨNG TUYỂN

SEF kỳ vọng sẽ lựa chọn được các đại sứ là những người chủ sáng kiến đổi mới sáng tạo vì xã hội (social innovators) và có mục tiêu phát triển tinh thần doanh nhân xã hội (social entrepreneurship) thể hiện ở những nội dung sau:

  • Thông tin cơ bản: Cung cấp cho SEF thông tin cơ bản về độ tuổi, trình độ học vấn của bạn và nơi bạn đang sinh sống. (Ưu tiên tìm kiếm những đại sứ sinh sống trong khu vực miền Bắc, đặc biệt là các tỉnh, thành ngoài Hà Nội để xây dựng mạng lưới những người kiến tạo xã hội ở các địa phương khác nhau).
  •  Động lực của bạn và sự phù hợp với chương trình: Hãy cho SEF biết động lực thay đổi và học tập của bạn, đặc biệt là mong muốn giải quyết vấn đề xã hội của bạn.
  •  Kinh nghiệm của bạn: Những bài học và giá trị bạn có được từ những hoạt động xã hội dù rất nhỏ mà bạn đang gây dựng trên hành trình phát triển bản thân.
  •  Cách tiếp cận vấn đề xã hội và tư duy giải pháp của bạn: SEF mong đợi được bạn chia sẻ cụ thể về vấn đề xã hội bạn thực sự quan tâm và tư duy giải quyết của bạn.
  •  Chia sẻ hiểu biết của bạn về chủ đề lớn của chương trình: Phát triển bền vững và Khởi nghiệp Doanh nghiệp xã hội.
  •  Các thông tin liên quan đến đảm bảo sự cam kết học tập của bạn với chương trình (bao gồm cả hình thức online và offline).

📩Các bạn có mong muốn được trở thành đại sứ Gen 2.0 của SEF điền form đăng ký TẠI ĐÂY

🔸TÌM HIỂU CHI TIẾT ĐỢT TUYỂN: TẠI ĐÂY 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/4653

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ