Sự Kiện

[Online] Cuộc Thi Sáng Tác Nghệ Thuật "Bảo Vệ Tầng Ô-Dôn Để Bảo Vệ Khí Hậu Trái Đất" 2021/2022

DEADLINE: 31/03/2022

⭐️Giới thiệu:

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) tại Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Cục Biến đổi khí hậu – Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì và phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan phát động Cuộc thi sáng tác nghệ thuật với chủ đề “Bảo vệ tầng Ô-dôn để bảo vệ khí hậu Trái Đất” nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế bảo vệ tầng ô-dôn 16/9/2021.

⭐️Mục đích cuộc thi

Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu; công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ tầng ô-dôn và phòng chống dịch bệnh của cộng đồng xã hội; nêu bật mối liên hệ giữa việc bảo vệ tầng ô-dôn và biến đổi khí hậu, những hoạt động, thành tựu đạt được của Công ước Vienna về bảo vệ tầng ô-dôn, Nghị định thư Montreal về các chất làm suy giảm tầng ô-dôn và các Bản sửa đổi, bổ sung trong khuôn khổ Nghị định thư Montreal nhiều năm qua; đồng thời thông qua Cuộc thi huy động sự ủng hộ của cộng đồng trong việc giảm thiểu sử dụng các chất làm suy giảm tầng ô-dôn (ODS) và loại trừ dần các chất HFC; Tăng cường hợp tác với Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) và cộng đồng quốc tế về ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ tầng ô-dôn.

⭐️Chủ đề
Tác phẩm nghệ thuật cũng có thể liên kết với chủ đề của Ngày Ozone thế giới năm 2021, Keeping us, our food and vaccines cool.

⭐️Danh mục tác phẩm nghệ thuật

  • Chụp ảnh: bao gồm ảnh gốc được chụp từ máy ảnh mà không cần thao tác kỹ thuật số nặng (chẳng hạn như thêm các đối tượng bổ sung hoặc xóa bất kỳ đối tượng nào khỏi ảnh gốc). Có thể sử dụng các điều chỉnh ảnh nhẹ như ánh sáng, độ sáng, độ tương phản, v.v.
  • Vẽ: bao gồm vẽ tay truyền thống / vẽ hoặc nghệ thuật làm bằng tay hai chiều khác và bản vẽ kỹ thuật số
  • Thiết kế đồ họa: bao gồm các thiết kế có sự hỗ trợ của máy tính và chương trình / ứng dụng đồ họa từ các ứng dụng máy tính hoặc điện thoại di động.

⭐️Đối tượng dự thi:

  • Công dân là người Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại các Quốc gia Nam Á, Đông Nam Á và Thái Bình Dương đều đủ điều kiện tham gia.
  • Những người tham gia dưới 15 tuổi cần có sự đồng ý của cha mẹ.

⭐️Giải thưởng

  • Với đối tượng tham gia từ 6 đến 15 tuổi, mỗi hạng mục, Ban tổ chức sẽ trao: 1 giải Nhất (10.000.000 đồng); 3 giải Nhì (5.000.000 đồng ); 5 giải Ba (3.000.000 đồng).
  • Với đối tượng trên 15 tuổi, mỗi hạng mục Ban tổ chức trao: 1 giải Nhất (10.000.000 đồng); 3 giải Nhì (5.000.000 đồng ); 5 giải Ba (3.000.000 đồng); 15 giải Khuyến khích (1.000.000 đồng).
  • Mỗi giải thưởng, ngoài tiền mặt, ban tổ chức sẽ trao kèm: Biểu trưng Cuộc thi, Giấy chứng nhận cho người đoạt giải.
  • Tác phẩm nghệ thuật của các thí sinh lọt vào vòng chung kết và những đề tài danh dự sẽ được hiển thị nổi bật trên các trang web, ấn phẩm, phương tiện truyền thông xã hội và các phương tiện truyền thông khác của UNEP và các đối tác. Các quốc gia được khuyến khích quảng bá người chiến thắng từ quốc gia của bạn tại Ngày Ozone thế giới 2022.
  • Tác phẩm đoạt Giải nhất của mỗi thể loại thi sẽ được Ban Tổ chức đề cử tham gia Cuộc thi khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, dự kiến Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi khu vực vào ngày 16/9/2022.

⭐️Cách thức dự thi 

  • Nền tảng cuộc thi trực tuyến để tải lên tác phẩm nghệ thuật sẽ được mở từ 12:00 trưa ngày 16 tháng 9 năm 2021 đến 24:00 giờ sáng ngày 31 tháng 3 năm 2022 theo giờ Bangkok.
  • Người tham gia chỉ được nhận một giải thưởng ở cấp khu vực tuy nhiên, mỗi người tham gia được phép tải lên nhiều tác phẩm dự thi (không quá 6 tác phẩm bất kể thể loại nghệ thuật)
  • Đăng ký tham gia và gửi tác phẩm tại https://bit.ly/2Ze4lrT

⭐️Thông tin chi tiết xem tại https://bit.ly/2XCYyeH

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/4640

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ