Deadline: 30/03/2024

Phát Động “Cuộc Thi Sáng Tác Kịch Bản Cho Trẻ Em” Với Chủ Đề “Câu Chuyện Của Việt Nam Chạm Tới Thế Giới”

🎗️ GIỚI THIỆU CHUNG

Trong khuôn khổ các hoạt động giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc, được sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, Nhà hát Tuổi trẻ và Nhà hát Sangsangmaru (Hàn Quốc) cùng phối hợp tổ chức “Cuộc thi sáng tác kịch bản sân khấu cho trẻ em” nhằm tìm kiếm những kịch bản sân khấu có chất lượng nghệ thuật cao, ngôn ngữ mới mẻ, giàu tính giáo dục, nhân văn để chuyển thể thành các tác phẩm nhạc kịch dành cho thiếu nhi tại Việt Nam.

Là Nhà hát Quốc gia với chức năng và nhiệm vụ biểu diễn phục vụ thanh thiếu nhi cùng bề dày 45 năm hoạt động, đây cũng là dịp để Nhà hát Tuổi trẻ thể hiện vai trò là đơn vị nghệ thuật chủ động trong việc sáng tạo, tìm kiếm cơ hội và mở rộng hợp tác nghệ thuật quốc tế dành cho trẻ em . Đó cũng chính là tiền đề cho sự hợp tác giữa Nhà hát Tuổi trẻ và Nhà hát SangsangMaru – đơn vị sáng tạo nghệ thuật văn hóa tiêu biểu của Hàn Quốc dành cho trẻ em và gia đình, hoạt động theo phương châm “Nơi sáng tạo nghệ thuật làm lay động thế giới bằng những câu chuyện giàu trí tưởng tượng.” Với kinh nghiệm và bề dày hoạt động của mình, SangsangMaru đã xây dựng kế hoạch, phát triển và sản xuất các sản phẩm nghệ thuật đặc sắc dành cho thiếu nhi thông qua các hoạt động giao lưu và hợp tác quốc tế với các tổ chức nghệ thuật hàng đầu ở Châu Âu và Châu Á.

Kết quả của cuộc thi được kỳ vọng sẽ tìm ra những tác phẩm có thể kể câu chuyện của Việt Nam đủ sức lay động và chạm tới thế giới, trả lời cho câu hỏi “Bạn muốn kể gì với thế giới?” với mục tiêu chinh phục khán giả quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam thông qua nghệ thuật sân khấu, hướng đến một viễn cảnh tốt đẹp cho khán giả nhỏ tuổi trong tương lai, góp sức thực hiện Chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam tầm nhìn 2030 của Chính phủ.

🎗️ ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

  • Công dân Việt Nam trên 19 tuổi sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam và trên thế giới, các nhà văn chuyên và không chuyên, đặc biệt khuyến khích các cây viết trẻ có tâm huyết với sự nghiệp chăm sóc, giáo dục trẻ em và sự phát triển của nghệ thuật sân khấu.

🎗️ MỘT SỐ QUY ĐỊNH VỀ NỘI DUNG TÁC PHẨM

Ban tổ chức không hạn chế về đề tài, các tác phẩm cần tập trung vào một số nội dung sau:

  • Chú trọng khai thác những nội dung, chủ đề gắn bó với đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, thể hiện được tinh thần dân tộc cũng như tinh thần hội nhập với thế giới.
  • Sự quan tâm và trách nhiệm của cộng đồng xã hội, gia đình trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng.
  • Phản ánh, ca ngợi, cổ vũ, tôn vinh những suy nghĩ, hành động tốt đẹp của thiếu niên, nhi đồng trong đời sống hiện đại; ca ngợi những tấm gương tiêu biểu của thiếu niên, nhi đồng trong sự nghiệp dựng xây đất nước.
  • Đề cập và phê phán những thói hư, tật xấu, các biểu hiện lệch chuẩn mà một bộ phận trẻ em gặp phải trong học tập, ứng xử với người thân, bạn bè, thầy cô…
  • Các tác phẩm được sáng tác có thể dựa trên những câu chuyện cổ tích, truyền thuyết, dân gian, huyền thoại nhằm hướng cho các em có những suy nghĩ, hành động đẹp đẽ, đề cao lòng tốt, sự dũng cảm, tinh thần vị tha và tình yêu thương.
  • Khuyến khích trẻ em nuôi dưỡng những ước mơ cao đẹp, phấn đấu vì một thế giới tốt đẹp và tương lai tươi sáng.

🎗️ THỂ LỆ CUỘC THI 

  • Mỗi tác giả tham gia dự thi không quá 01 kịch bản gửi cho Ban tổ chức
  • Ban Tổ chức không gửi trả lại kịch bản tham gia cuộc thi cho các tác giả.
  • Ban Tổ chức chấp nhận các kịch bản sân khấu thuộc các loại hình nghệ thuật: Kịch nói, Ca múa nhạc, Nhạc kịch (musical).
  • Tác phẩm dự thi không được sao chép, mô phỏng ý tưởng, nội dung các tác phẩm của các tác giả khác ở trong và ngoài nước (kể các các tác phẩm đã công bố hoặc chưa được công bố). Tác phẩm không trong tình trạng tranh chấp về bản quyền hoặc ý tưởng, nội dung, cốt truyện đối với các tác giả khác.
  • Tác giả phải chịu trách nhiệm về bản quyền kịch bản tham dự. Nếu phát hiện tác phẩm bị vi phạm về bản quyền tác giả, quyền liên quan, các quy định trong thông báo này, Ban Tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng và thông báo trên các phương tiện truyền thông.
  • Kịch bản tham dự có hình thức thống nhất và cấu trúc hoàn chỉnh câu chuyện, trình bày trên khổ giấy A4 (Cỡ chữ 14, giãn dòng 19pt, phông chữ Times New Roman), số trang tối thiểu của mỗi kịch bản là 40 trang.

🎗️ CÁC QUY ĐỊNH VỀ BẢN QUYỀN TÁC PHẨM

  • Ban tổ chức (Nhà hát Tuổi trẻ và Nhà hát SangsangMaru) xác nhận quyền tác giả đối với tác phẩm đoạt giải và các quyền lân cận khác.
  • Ban tổ chức nắm quyền sản xuất độc quyền các tác phẩm đoạt giải. Trong đó có quyền sở hữu trí tuệ, dàn dựng, chuyển thể, khai thác kịch bản nhằm quảng bá, phân phối, phát triển, sản xuất nội dung trong nước và quốc tế cũng như thương mại hóa kịch bản.

🎗️ CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

Ban Tổ chức cuộc thi sẽ trao bằng chứng nhận kèm theo tiền thưởng cho các tác giả đạt giải. Cơ cấu giải thưởng cụ thể như sau:

  • 01 giải Nhất (trị giá 100.000.000đ/giải – Một trăm triệu đồng)
  • 01 giải Nhì (trị giá 30.000.000đ/giải – Ba mươi triệu đồng)
  • 01 giải Ba (trị giá 15.000.000đ/giải – Mười lăm triệu đồng)

🎗️ THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM NHẬN TÁC PHẨM

  • Ban Tổ chức nhận tác phẩm kể từ khi phát động đến hết ngày 30/03/2024.
  • Tác phẩm dự thi ghi rõ họ và tên tác giả, tên tác phẩm, thể loại, địa chỉ liên hệ, điện thoại liên hệ và gửi đồng thời qua 2 hình thức: gửi bản mềm (chấp nhận định dạng .doc, .docx và .pdf) qua email: kichbanthieunhi@gmail.com và gửi bản cứng về địa chỉ: Nhà hát Tuổi trẻ – Số 11 Ngô Thì Nhậm, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội trong thời gian trên.
  • Điện thoại liên hệ của Ban tổ chức: 024. 3943.4673 – 0904.977.117
  • Tổng kết trao giải: (dự kiến) Lễ trao giải được tổ chức vào dịp mùa thu 2024. Thời gian và địa điểm cụ thể Ban Tổ chức sẽ thông báo sau.
  • Ban tổ chức rất mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tác giả chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp và đông đảo lực lượng người viết quan tâm tới nghệ thuật sân khấu dành cho thiếu niên, nhi đồng trên toàn quốc, góp phần để cuộc thi thành công tốt đẹp.

🎗️ THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Điện thoại liên hệ của Ban tổ chức: 024. 3943.4673 – 0904.977.117
  • Facebook: Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/23277

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 30

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ