Deadline: 03/11/2023

TEDx HCMUS Mở Đơn Tuyển Thành Viên Thế Hệ Thứ 3

💥 GIỚI THIỆU: 

TEDx HCMUS là tổ chức tiên phong trong kết nối với TED để tổ chức các hoạt động tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, và được cấp phép chính thức bởi TED.

Ngày 24 tháng 04 năm 2021, TEDx HCMUS được phép tổ chức các sự kiện độc lập theo hình thức được quy định bởi TED nhằm lan tỏa những giá trị tốt đẹp– “ideas worth spreading” đến cộng đồng sinh viên tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM nói riêng và trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh nói chung.

TEDx HCMUS ra đời với sứ mệnh xây dựng cho sinh viên một không gian trao đổi học thuật, kết nối cộng đồng, chia sẻ… được truyền tải thông qua các talk show – một hình thức diễn thuyết.

💥 ĐỐI TƯỢNG:

  • Sinh viên độ tuổi từ 18 – 22 làm việc và học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh. 
  • Cam kết làm việc từ tháng 11/2023 đến hết tháng 11/2024.

💥 THÁI ĐỘ

  • Có tinh thần trách nhiệm cao.
  • Nhiệt huyết, năng động, sáng tạo.
  • Ham học hỏi, có thái độ tích cực, tư duy tiến bộ.
  • Có thể thích nghi với môi trường làm việc online và offline.

💥 KỸ NĂNG

  • Có khả năng giao tiếp tốt.
  • Có khả năng tư duy sáng tạo, tư duy logic.
  • Có khả năng làm việc độc lập và phối hợp với đội nhóm để cùng làm việc.
  • Sử dụng bộ phần mềm Office và Google Suite (Docs, Sheet, Calendar,…) cơ bản.
  • Tham gia đóng góp ý kiến vào sản phẩm của các thành viên khác trong đội theo văn hoá feedback, tiếp nhận ý kiến để phát triển.
  • Sử dụng được tiếng Anh trong giao tiếp là lợi thế.
  • Có hiểu biết về TED, TEDx, TEDxHCMUS là một điểm cộng.

💥 VỊ TRÍ ỨNG TUYỂN: gồm 6 đội

  • Đội Nội dung – Program Department (PG)
  • Đội Thiết kế đa phương tiện – Multimedia Department (MUL)
  • Đội Truyền thông – Marketing Department (MAR)
  • Đội Đối ngoại – External Relations Department (ER)
  • Đội Vận hành – Operation Department (OPE)
  • Đội Quản lý Nhân sự – Human Resources Department (HR)

💥 MÔ TẢ CÔNG VIỆC

  • Đội Nội dung – Program Department (PG)
    • Về nội dung
      • Xây dựng nội dung bài nói cho các bài diễn thuyết tại sự kiện Talkshow TEDx HCMUS.
      • Đề xuất, nghiên cứu, và phát triển các đề tài theo những tiêu chí bài nói của TEDx HCMUS.
      • Lên kế hoạch, timeline chi tiết cho các bài nói và hoạt động với diễn giả.
      • Thực hiện khảo sát nhằm đánh giá các hoạt động.
      • Phối hợp với các đội khác trong quá trình triển khai hoạt dong.
    • Về diễn giả
      • Phối hợp cùng diễn giả xây dựng nội dung bài nói.
      • Thực hiện các buổi tập dợt cùng diễn giả.
  • Đội Thiết kế đa phương tiện – Multimedia Department (MUL)
    • Chịu trách nhiệm truyền tải thông điệp của TEDx về mặt hình ảnh đến với khán giả.
    • Thiết kế hình ảnh, minh hoạ cho các sản phẩm truyền thông và các sản phẩm in ấn như proposal, stgndee, poster, infographic,…
    • Chụp hình sự kiện, sản phẩm.
    • Lên ý tưởng, thực hiện quay/dựng các video quảng bá/tư liệu cho các hoạt động của TEDx HCMUS.
  • Đội Truyền thông – Marketing Department (MAR)
    • Xây dựng và điều phối mạng lưới lan tỏa thông tin về các hoạt dong (seeding).
    • Xây dựng nội dung và viết bài truyền thông. Quản lý các nền tảng truyền thông của TEDx HCMUS.
    • Phân tích dữ liệu và đánh giá độ hiệu quả truyền thông qua từng hoạt động và báo cáo kết quả.
    • Lên kế hoạch, xây dựng chiến dịch truyền thông đảm bảo tiếp cận đến các nhóm đối tượng mục tiêu của dự án.
    • Phối hợp với các thành viên của Multimedia để thực hiện các ấn phẩm truyền thông.
  • Đội Đối ngoại – External Relations Department (ER)
    • Đối với diễn giả, khách mời
      • Tìm kiếm, nghiên cứu và tổng hợp danh sách diễn giả, khách mời phù hợp.
      • Chuẩn bị hồ sơ chương trình, liên hệ, và làm việc với các diễn giả, khách mời của chương trình.
      • Chăm sóc diễn giả trước, trong, và sau chương trình.
    • Đối với đơn vị nhà tài trợ
      • Xây dựng hồ sơ mời tài trợ và hợp đồng tài trợ.
      • Tìm kiếm, nghiên cứu lập danh sách các nhà tài trợ tiềm năng, liên hệ, và làm việc với các bên tài trợ.
      • Duy trì mối quan hệ và chăm sóc đối tác trước, trong và sau chương trình.
    • Đối với đơn vị báo chí – bảo trợ truyền thông
      • Tìm kiếm, nghiên cứu và tổng hợp danh sách các đơn vị báo chí, bảo trợ truyền thông phù hợp.
      • Chuẩn bị hồ sơ chương trình và thông cáo báo trí.
      • Liên hệ, và làm việc với các đơn vị tòa soạn và bảo trợ truyền thông.
      • Duy trì mối quan hệ và chăm sóc đối tác trước, trong, và sau chương trình.
  • Đội Vận hành – Operation Department (OPE)
    • Thu thập data dữ liệu (venue, merchandise, quay phim,…)
    • Lên kế hoạch cho các hoạt động và thực hiện, phân công nhân lực (dự trù kinh phí, kế hoạch thực hiện,…)
    • Sắp xếp và chuẩn bị các buổi họp (liên hệ đặt phòng, viết biên bản họp…)
    • Liên lạc với đối tác, khách hàng,…
    • Trực tiếp khảo sát data (kiểm tra chất lượng trực tiếp của venue, merchandise…)
    • Kiểm hàng, sắp xếp, vận chuyển hàng hóa đến kho hoặc nơi tập kết.
    • Phối hợp cùng các team khác trong các kế hoạch (vd: marketing offline, đặt chỗ để gặp diễn giả và MC,…).
    • Lên kế hoạch, phân công nhân lực, thực hiện thị công chuẩn bị cho chương trình.
  • Đội Quản lý Nhân sự – Human Resources Department (HR)
    • Liên tục theo dõi và đánh giá hiệu quả chất lượng công việc của các Đội, đảm bảo các thành viên khi gặp vấn đề được hỗ trợ kịp thời.
    • Hướng dẫn, hỗ trợ các thành viên trong Đội xử lý công việc trong phạm vi của Đội.
    • Chăm sóc tinh thần, đảm bảo chất lượng nhân sự thông qua các hoạt động nội bộ như bonding, team building.
    • Tìm kiếm Mentors (các lĩnh vực như Marketing, Multimedia) và tổ chức training nội bộ cho thành viên của các Đội.
    • Ghi nhận tiến độ công việc của các Đội và cập nhật tình hình tổ chức.
    • Quản lý tài liệu (kế hoạch, báo cáo tài chính..), đảm bảo chúng được sắp xếp hợp lý.
    • Lập biên bản họp, chuẩn bị văn bản báo cáo.
    • Theo dõi, quản lý dòng tiền và lên kế hoạch thu chi, lập báo cáo tài chính.
    • Tiếp nhận và phản hồi các yêu cầu qua điện thoại, email và các nền tảng mạng xã hội trong phạm vi hoặc điều hưởng đến các Đội liên quan.
    • Tham gia góp ý, xây dựng các hoạt động chung của TEDx HCMUS.

💥 YÊU CẦU

  • Đội Nội dung – Program Department (PG)
    • Số lượng: 04
    • Tìm hiểu, nghiên cứu về các vấn đề xung quanh một chủ đề.
    • Viết và trình bày thông tin rõ ràng, mạch lạc.
    • Tiếp nhận phản hồi.
    • Có khả năng lên kế hoạch cho việc xây dựng mạch hoạt động và phát triển các nội dung (chủ đề tống, nội dung chi tiết bài nói) của TEDx HCMUS.
    • Thực hiện khảo sát để đánh giá sự hiệu quả của một chương trình. Tiếp nhận phản hồi từ phương tiện truyền thông để đảm bảo chất lượng nội dung chương trình.
  • Đội Thiết kế đa phương tiện – Multimedia Department (MUL)
    • Số lượng: 07
    • Có hiểu biết, tư duy về thiết kế, bố cục hình ảnh.
    • Có tư duy sáng tạo, nắm bắt xu hướng.
    • Có thể sử dụng máy ảnh, máy quay phim chuyên dụng là một lợi thế.
    • Biết sử dụng ít nhất một trong các phần mềm đồ họa Adobe nhu Photoshop, Illustrator, Premiere, Lightroom….
  • Đội Truyền thông – Marketing Department (MAR)
    • Số lượng: 05
    • Yêu thích việc viết, có khả năng viết lách và thể hiện ý tưởng qua câu chữ.
    • Biết sử dụng và quản lí các nền tảng truyền thông (Facebook, Tiktok….).
    • Có khả năng lập kế hoạch, đề ra giải pháp và tổ chức thực hiện những hoạt động truyền thông.
    • Hiểu biết về nghiên cứu thị trường và phân tích số liệu thị trường thông qua các nền tảng truyền thống là một lợi thế.
  • Đội Đối ngoại – External Relations Department (ER)
    • Số lượng: 08
    • Có khả năng giao tiếp và đàm phán tốt.
    • Kỹ năng quản trị rủi ro và xử lý tình huống.
    • Có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Đối ngoại là một lợi thế.
    • Chủ động, có tinh thần ham học hỏi, có trách nhiệm cao trong công việc và linh hoạt xử lý tình huống.
    • Tỉ mỉ, cẩn trọng trong việc tiếp nhận và truyền đạt thông tin trong giao tiếp.
    • Tôn trọng, biết lắng nghe, tiếp thu kiến thức và có tư duy phản biện trong công việc.
  • Đội Vận hành – Operation Department (OPE)
    • Số lượng: 07
    • Kỹ năng quản trị rủi ro và xử lý tình huống.
    • Chủ động, có tinh thần ham học hỏi, có trách nhiệm cao trong công việc và linh hoạt xử lý tình huống.
    • Tôn trọng, biết lắng nghe, tiếp thu ý kiến và có tư duy phản biện với công việc được giao.
    • Nhiệt huyết.
  • Đội Quản lý Nhân sự – Human Resources Department (HR)
    • Số lượng: 03
    • Có khả năng giao tiếp, làm việc nhóm tốt, sẵn sàng phối hợp với các ban khác để hoàn thành công việc.
    • Có khả năng đánh giá và sắp xếp thứ tự ưu tiên một cách hiệu quả.
    • Sử dụng thành thạo các công cụ Google (Drive, Sheets, Docs, Forms, Gmail, Calendar,…).
    • Có kinh nghiệm trong quản lý nhân lực, quản lý tài chính là một lợi thế.

💥 QUY TRÌNH ỨNG TUYỂN: gồm 3 vòng

  • VÒNG 1 (Vòng đơn): 27/10/2023 – 03/11/2023
  • VÒNG 2 (Minitest): 04/11/2023 – 09/11/2023
  • VÒNG 3 (Phỏng vấn): 17/11/2023 – 21/11/2023

💥 QUYỀN LỢI: 

  • Tham gia môi trường sinh viên năng động, giàu tính xây dựng đến từ nhiều trường đại học khắp TPHCM.
  • Được tập huấn, trau dồi kỹ năng mềm như lập kế hoạch, quản lý thời gian, giao tiếp.
  • Được trao dồi kinh nghiệm chuyên môn, có cơ hội ứng dụng thực tế, nâng cao khả năng cá nhân.
  • Xây dựng portfolio, profile cho quá trình phát triển chuyên môn.
  • Hỗ trợ mở rộng networking với các đối tác làm việc trực tiếp với TEDx HCMUS.
  • Được trao giấy chứng nhận từ TEDx HCMUS nếu hoàn thành nhiệm vụ trong suốt chương trình.

💥 CÁCH THỨC ỨNG TUYỂN VÒNG ĐƠN

Gửi lại biểu mẫu hoàn thiện thông qua email, kèm theo CV cá nhân (bắt buộc), với thông tin như sau:

  • Email: contact.tedxhcmus@gmail.com
  • Tiêu đề: [Đội ứng tuyển] – Họ và tên
    • Ví dụ nè: [Đội ER] – Đinh Thị Bích Nụ Hoa

💥 ĐƠN ỨNG TUYỂN: TẠI ĐÂY

💥 HẠN CHÓT ỨNG TUYỂN: 03/11/2023

💥 THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Facebook: TEDx HCMUS
  • Email: contact.tedxhcmus@gmail.com

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/22887

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 16

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ