Sự Kiện

TikTok Workshop: “Chinh Phục Content Viral - Quảng Cáo Bùng Nổ” - Làm Chủ Nội Dung Quảng Cáo Sáng Tạo Trên TikTok

Chiều ngày 3/12, tại Aries Rooftop Coffee, số 8 Ô Chợ Dừa, Hà Nội, TikTok workshop “Chinh phục content viral – Quảng cáo bùng nổ” đã diễn ra với sự góp mặt của dàn khách mời nổi tiếng và nhận được nhiều hưởng ứng tích cực từ các bạn trẻ có hứng thú với ngành Truyền thông, Quảng cáo. 

Đây là hoạt động thuộc dự án “Lò Dò Mò TikTok” được tổ chức bởi nhóm sinh viên lớp Quan hệ công chúng K40, thuộc khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

Dự án lấy biểu tượng là sự kết hợp giữa trái bom và chiếc kính lúp. Đó là một “quả bom nổ chậm” TikTok nếu chúng ta vẫn còn loay hoay tìm cách thức vận hành và chiếc kính lúp tượng trưng cho quá trình tìm hiểu những bí quyết chinh phục nền tảng hiệu quả dưới lăng kính của người học và làm ngành Truyền thông, Quảng cáo. 
Sự kiện có sự góp mặt của các diễn giả am hiểu sâu rộng về TikTok nói riêng cũng như kinh nghiệm thực chiến ngành Truyền thông – Quảng cáo nói chung là chị Chu Trâm Anh (MCN BEAT Network Manager), anh Việt Anh Pí Po (BTV/MC – Tiktoker) và chị Linh Sim (Content Creator – Tiktoker tại Schannel).

Dàn diễn giả với chuyên môn và kinh nghiệm thực chiến dày dặn mang đến nhiều chia sẻ bổ ích tại sự kiện

Workshop bao gồm 3 phần, phần đầu tiên có tên Dò Bom với nội dung là cung cấp kiến thức tổng quan về sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok. Phá Bom là phần chia sẻ bí quyết chinh phục các nội dung quảng cáo sáng tạo trên TikTok. Cuối cùng, Đào Bom là hoạt động thực hành xây dựng nội dung quảng cáo sáng tạo. 

Tại sự kiện, các vị diễn giả đã có một số chia sẻ thực tế về đặc trưng của TikTok và quá trình sáng tạo nội dung trên nền tảng. 

Chị Chu Trâm Anh – Trưởng phòng mạng lưới đa kênh đa nền tảng tại BEAT Network đã có những cung cấp hữu ích về các đặc trưng của TikTok và “vén màn” những nội dung có khả năng trở thành xu hướng trên TikTok trong những năm tới. Chị cho biết: “Sân chơi của TikTok, luật của TikTok, phải hiểu luật thì mới đi xa được”. Đặc biệt, diễn giả Trâm Anh còn chia sẻ bộ công thức viral bao gồm 6 yếu tố là: Meta – Insight – Concept – Content – Action – Luck. 

Là một nhà sáng tạo nội dung có tầm ảnh hưởng trên TikTok, diễn giả Việt Anh Pí Po đã có những chia sẻ chuyên môn về cách để có thể tạo dựng thương hiệu cá nhân cho kênh. Bên cạnh những khoảnh khắc khiến cả khán phòng phải bật cười với câu chuyện hài hước của mình, anh Việt Anh Pí Po cũng có những lời nhắn nhủ chân thành đến các bạn trẻ như: “Trước khi xây kênh thì mình phải xây mình trước đã”. Thêm vào đó, anh còn chia sẻ cần phải có sự chắt lọc khi sáng tạo nội dung quảng cáo để luôn giữ định hướng kênh của mình được thống nhất. 

Diễn giả Linh Sim cũng gây ấn tượng với những bài học thú vị nhưng không kém phần đắt giá trong quá trình sáng tạo nội dung của mình cùng các thành viên Schannel. Với chị Linh Sim, sản phẩm cần được lồng ghép một cách chân thực và khéo léo để người xem có thiện cảm với thông điệp mà bản thân và nhãn hàng muốn truyền tải. Chị đã có những hướng dẫn rất cụ thể để người tham gia có một góc nhìn chuyên sâu về cách quảng cáo sản phẩm mà vẫn tạo ra dấu ấn trong lòng người xem.

Buổi workshop diễn ra với không khí gần gũi, vui vẻ giữa các diễn giả 

Điểm nhấn của sự kiện là hoạt động thực hành xây dựng video quảng cáo sáng tạo. Các bạn trẻ đã có một trải nghiệm không những thú vị mà còn ý nghĩa khi còn có sự tham gia góp ý và đánh giá của dàn diễn giả trong quá trình lên ý tưởng, quay video.  

Các nhóm thực hành hăng hái thảo luận để hoàn thành phần thi trong 40 phút

Workshop “Chinh phục content viral – Quảng cáo bùng nổ” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Qua sự kiện, người tham gia đã có cơ hội được phát triển về cả lý thuyết và thực hành trong việc sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok. Đây sẽ là bước đệm quý giá cho các bạn trẻ trên hành trình chinh phục TikTok cũng như theo đuổi đam mê với ngành Truyền thông, Quảng cáo. 

Các đội chơi chụp ảnh lưu niệm cùng diễn giả và BTC, khép lại sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/23357

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ