Kỹ Năng

Tìm Hiểu Về Việc Trở Thành Một Đầu Bếp Chuẩn Bị

Đầu bếp chuẩn bị làm những công việc gì?

Đầu bếp chuẩn bị làm việc với đội ngũ chuyên gia ẩm thực để duy trì sự an toàn và hiệu quả của khu vực bếp trong nhà hàng. Trách nhiệm của đầu bếp chuẩn bị bao gồm đảm bảo nhà bếp của nhà hàng tuân thủ các quy định về sức khỏe và an toàn cũng như thực hiện việc chuẩn bị thực phẩm chất lượng cao. Là một đầu bếp chuẩn bị, bạn sẽ:

  • Làm sạch và vệ sinh các khu vực chuẩn bị trước và sau khi sử dụng, đảm bảo rằng tất cả các thiết bị nhà bếp đều sạch sẽ và sẵn sàng sử dụng
  • Theo dõi thành phần và mức độ tồn kho, báo cáo cho bếp trưởng hoặc bếp phó theo định kỳ trong suốt ca làm việc
  • Đảm bảo tính nhất quán, chất lượng và độ chính xác của từng đơn hàng
  • Chuẩn bị các món ăn cho bữa tiệc và đáp ứng mọi yêu cầu đặc biệt nếu có
  • Đặt hàng và giám sát việc giao hàng tồn kho
  • Hỗ trợ tạo menu
  • Tuân thủ các tiêu chuẩn bảo quản thực phẩm

Các đầu bếp chuẩn bị thường được yêu cầu phải có kinh nghiệm làm bếp hoặc chuẩn bị thực phẩm trước đó, sử dụng các kỹ năng và kinh nghiệm của họ để thực hiện hiệu quả các hoạt động bếp của nhà hàng.

Lương trung bình

Đầu bếp chuẩn bị có thể là nhân viên toàn thời gian hoặc bán thời gian và phải có mặt trong ca sáng sớm, đêm muộn, ban ngày, cuối tuần hoặc ngày lễ. Mức lương cho đầu bếp chuẩn bị có thể thay đổi tùy thuộc vào kinh nghiệm làm việc, kỹ năng và bằng cấp cũng như quy mô, vị trí và mức độ phục vụ của chủ nhân.

Mức lương phổ biến ở Mỹ: 12,22 USD mỗi giờ
Một số mức lương từ $ 7,25 đến $ 20,25 mỗi giờ.

Yêu cầu đối với một người đầu bếp chuẩn bị

Có được vị trí đầu bếp chuẩn bị có thể đòi hỏi một số yêu cầu nhất định tùy thuộc vào cấp độ công việc mà bạn đang ứng tuyển, bao gồm:

Giáo dục

Các đầu bếp chế biến thường được yêu cầu ít nhất phải có bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương, và một số trường cung cấp cho sinh viên cơ hội để có được kinh nghiệm ẩm thực quý giá như một phần trong chương trình giảng dạy của họ. Mặc dù các vị trí đầu vào thường không có yêu cầu về trình độ học vấn chính thức, nhưng nhiều đầu bếp chuẩn bị chọn đăng ký vào các chương trình giáo dục ẩm thực sau trung học để thăng tiến sự nghiệp của họ.

Đào tạo

Hầu hết các đầu bếp chuẩn bị học các kỹ năng và kiến ​​thức họ cần cho vai trò của họ trong khi làm việc, bao gồm kỹ năng xử lý dao, giao tiếp và cách làm các món cụ thể trong thực đơn. Đào tạo thường là một phần của quá trình định hướng với một công ty mới và nhiều đầu bếp chuẩn bị được đào tạo như đầu bếp chính hoặc các vai trò hoạt động tương tự trước khi trở thành đầu bếp chuẩn bị. Việc đào tạo công việc thường bao gồm hỗ trợ một đầu bếp chuẩn bị hiện tại hoặc phục vụ trong các vai trò hỗ trợ cấp đầu vào. Học nghề cũng thường có sẵn.

Bằng cấp

Chứng chỉ nghề nghiệp cho phép các đầu bếp chuẩn bị có thêm kiến ​​thức thực tế về nhiệm vụ của họ, rèn giũa kỹ năng nấu nướng và hoạt động hiệu quả trong nhà bếp. Dưới đây là các chứng chỉ phổ biến nhất cho nghề nghiệp này:

  • Đầu bếp được chứng nhận (Certified Kitchen Cook – CKC)

Được quản lý bởi Viện Giáo dục Khách sạn và Nhà nghỉ Hoa Kỳ, chứng chỉ này tập trung vào việc đào tạo nhân viên mới hoặc tương lai cách thực hiện các nhiệm vụ chính và dạy họ kiến ​​thức chung về dịch vụ nhà hàng – khách sạn cũng như các kỹ năng mềm cần thiết trong ngành dịch vụ ăn uống.

  • Người nấu ăn được chứng nhận (Certified Culinarian – CC)

Được quản lý bởi Liên đoàn Ẩm thực Hoa Kỳ, chứng nhận này dành cho những người đầu bếp mới bắt đầu làm việc trong dịch vụ thực phẩm thương mại, những người chịu trách nhiệm chuẩn bị và nấu nước sốt, súp và kho, cá, thịt, rau, trứng và các loại thực phẩm khác. Yêu cầu đối với chứng nhận này bao gồm một khóa học 30 giờ về mỗi nội dung sau: dinh dưỡng, an toàn thực phẩm & vệ sinh và quản lý giám sát, sau đó là một kỳ thi viết và / hoặc thực hành toàn diện.

Kỹ năng

Những người đầu bếp chuẩn bị đòi hỏi một số kỹ năng để thành công trong việc bếp núc. Một số kỹ năng bao gồm:

Tổ chức

Đầu bếp chuẩn bị sử dụng các kỹ năng tổ chức để nâng cao quy trình của các công việc đang được thực hiện bằng cách giữ cho đồ dùng, dụng cụ và khu vực chuẩn bị sạch sẽ, ở đúng vị trí và sẵn sàng sử dụng.

Sự chú ý đến chi tiết

Người đầu bếp chuẩn bị cần phải chính xác với mọi thành phần, cách đo lường và thời gian nấu khi phối hợp nhiều loại thực phẩm cho món ăn.

Vệ sinh

Người nấu ăn phải luôn giữ nhà bếp sạch sẽ và được khử trùng, vì sự nhiễm bẩn không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm mà còn có thể gây bệnh và thậm chí buộc nhà hàng phải đóng cửa.

Giao tiếp

Một đầu bếp chuẩn bị sử dụng giao tiếp bằng lời nói và không lời để tương tác với nhóm nấu ăn cũng như các nhân viên và quản lý khác. Các khía cạnh quan trọng của giao tiếp dành cho đầu bếp chuẩn bị bao gồm khả năng đưa ra và nhận phản hồi mang tính xây dựng, cộng tác với những người nấu ăn khác trong nhà bếp và liên tục học hỏi và đào tạo những người khác để học các công thức và phương pháp nấu ăn mới.

Kỹ thuật

Các đầu bếp chế biến được yêu cầu sử dụng dao và các thiết bị nấu nướng nguy hiểm khác hàng ngày. Họ phải có sự khéo léo để sử dụng thiết bị đó và sự hiểu biết để huấn luyện người khác sử dụng nó một cách an toàn.

Môi trường làm việc chuẩn bị nấu ăn

Đầu bếp chuẩn bị làm việc trong môi trường nhà bếp với các yếu tố sau:

  • Đi bộ và đứng trong thời gian dài
  • Sử dụng an toàn các dụng cụ và thiết bị cần thiết để chuẩn bị thực phẩm
  • Giao tiếp hiệu quả với nhân viên phục vụ bàn, quản lý và khách nhà hàng
  • Giữ bình tĩnh trong môi trường áp suất cao, nhiệt độ cao, nhịp độ nhanh
  • Giám sát mức độ tồn kho và nhận giao hàng, xác minh chất lượng và độ chính xác của nội dung giao hàng

Các kỹ năng và kinh nghiệm của đầu bếp chuẩn bị thường có thể chuyển giao trong nhiều ngành khác nhau. Những chuyên gia này thường cung cấp các kỹ năng nấu nướng của họ để hỗ trợ trong các ngành sau:

  • Dịch vụ ăn uống
  • Dịch vụ thực phẩm chăm sóc sức khỏe
  • Sản xuất thực phẩm thương mại
  • Dịch vụ ăn uống của tổ chức

Làm thế nào để trở thành một người đầu bếp chuẩn bị

Các bước phổ biến nhất để trở thành một đầu bếp chuẩn bị như sau:

1. Hoàn thành chương trình học vấn

Xem xét danh sách việc làm trong khu vực địa phương của bạn để xác định trình độ học vấn thường được yêu cầu, nếu có. Nhiều vị trí nấu ăn chuẩn bị không yêu cầu học chính thức, tuy nhiên, một số chứng chỉ hoặc khóa học nhất định có thể khiến bạn trở thành ứng viên đáng giá hơn.

2. Tích lũy kinh nghiệm làm việc có liên quan

Kinh nghiệm làm việc liên quan cho một đầu bếp chuẩn bị nhiệt huyết có thể bao gồm việc phục vụ các vai trò hỗ trợ trong nhà bếp, chẳng hạn như người rửa bát hoặc chuẩn bị salad. Các vị trí hỗ trợ ở cấp độ đầu vào này dạy những kiến ​​thức cơ bản cơ bản về cách làm việc trong nhà bếp và theo thời gian, có thể dẫn đến cơ hội thăng tiến lên các vai trò đầu bếp chính.

3. Đạt được chứng chỉ kỹ thuật

Bạn có thể cân nhắc việc kiếm chứng chỉ kỹ thuật về an toàn xử lý thực phẩm, kỹ thuật nấu nướng và khả năng lãnh đạo để chuẩn bị cho vai trò đầu bếp chuẩn bị.

4. Chuẩn bị sơ yếu lý lịch của bạn

Đảm bảo bao gồm kinh nghiệm làm việc của bạn cũng như bất kỳ chứng chỉ liên quan nào. Phần lịch sử làm việc của bạn nên bao gồm tên công ty, ngày làm việc và mô tả ngắn gọn về trách nhiệm của bạn. Thể hiện sự tiến bộ trong sự nghiệp và sự phát triển bản thân có thể giúp bạn có được công việc nấu ăn chuẩn bị mà bạn muốn.

5. Ứng tuyển vào các vị trí phụ bếp

Kiểm tra danh sách việc làm địa phương trong khu vực của bạn và ứng tuyển vào các vị trí mà bạn đủ điều kiện dựa trên các kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết. Biết những gì bạn phải cung cấp có thể tăng cơ hội được thuê vào vai trò chuẩn bị nấu ăn. Đảm bảo trình bày thư xin việc tóm tắt trình độ và khả năng của bạn để thực hiện vai trò cụ thể đó.

Ví dụ về mô tả công việc nấu ăn chuẩn bị

Shady Bluffs Resort đang tìm kiếm một đầu bếp chuẩn bị đầu vào để tham gia cùng nhân viên nhà bếp của chúng tôi trong việc tạo ra trải nghiệm ăn uống tuyệt vời cho khách nghỉ dưỡng của chúng tôi. Ứng viên lý tưởng sẽ ưu tiên có kinh nghiệm làm việc với thiết bị nhà bếp và kỹ thuật nấu ăn, hoặc sẵn sàng học hỏi trong công việc.

Người trong vai trò này sẽ thực hiện các công việc nhà bếp thường ngày, chẳng hạn như thiết lập các máy trạm và nguyên liệu, chuẩn bị các món ăn theo công thức nấu ăn và tuân theo tất cả các quy trình an toàn và sức khỏe theo yêu cầu của luật tiểu bang và các chính sách của khu nghỉ mát. Vai trò này hoạt động trong môi trường bận rộn, nhịp độ nhanh như một phần của một nhóm gắn kết.

Các trách nhiệm đối với vai trò này bao gồm:

  • Hoàn thành danh sách chuẩn bị và dọn dẹp do đầu bếp và quản lý giao
  • Dán nhãn và lưu trữ tất cả các thành phần trên kệ theo tiêu chuẩn ghi nhãn của công ty và FIFO (nhập trước, xuất trước)
  • Đo lường và chuẩn bị chính xác các thành phần và gia vị được sử dụng trong nấu ăn
  • Thực hiện các nhiệm vụ cơ bản của nhà bếp, chẳng hạn như giảm bớt nước sốt, nướng thực phẩm, thái rau và làm sạch bề mặt và thiết bị
  • Đảm bảo tất cả thực phẩm và các mặt hàng khác được lưu trữ và ghi ngày đúng cách
  • Tuân thủ các hướng dẫn về dinh dưỡng và vệ sinh
  • Thực hiện các nhiệm vụ bếp khác theo sự phân công

Yêu cầu đối với vai trò này bao gồm:

  • Định hướng một cách chi tiết
  • Tận tâm với sự an toàn và vệ sinh
  • Sẵn sàng liên tục học hỏi các phương pháp và kỹ thuật mới
  • Có khả năng làm việc chặt chẽ với các thành viên khác trong nhóm bếp
  • Hiệu quả trong môi trường nhịp độ nhanh
  • Tối thiểu một năm làm việc trong môi trường bếp
    Khả năng đi, đứng, cúi đầu và nâng trong khoảng thời gian từ 6 đến 10 giờ cùng một lúc

Nghề nghiệp liên quan

——————————————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Bài viết gốc: indeed.com
  • Người dịch: Bùi Lê Khánh Huyền
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Lê Khánh Huyền – Nguồn iVonlunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10886

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ