Kỹ Năng

Tìm Hiểu Về Việc Trở Thành Trợ Lý Trị Liệu

Các công việc của một trợ lý trị liệu là gì?

Trợ lý trị liệu trị liệu (OTA) hỗ trợ nhà trị liệu trong việc giúp bệnh nhân phục hồi, phát triển, cải thiện, duy trì các kỹ năng cần thiết để tiếp tục các chức năng trong cuộc sống hằng ngày thông qua việc sử dụng kỹ thuật trị liệu. Họ có thể làm việc với người lớn hoặc trẻ nhỏ với những nhu cầu khác nhau. Các trách nhiệm chung của trợ lý trị liệu nghề nghiệp bao gồm:

  • Hỗ trợ bệnh nhân thực hiện các hoạt động trị liệu khác nhau
  • Hướng dẫn bệnh nhân trong việc sử dụng các thiết bị đặc biệt để hỗ trợ họ trong cuộc sống hằng ngày
  • Ghi nhận quy trình phục hồi của bệnh nhân và báo cáo tình trạng cho nhà trị liệu
  • Hỗ trợ trẻ em khuyết tật trong hoạt động vui chơi

Mức lương trung bình

Nhiều công việc trị liệu đòi hỏi nhân viên làm việc toàn thời gian. Mức lương của trợ lý trị liệu tuỳ thuộc vào vị trí địa lý của họ:

  • Mức lương phổ biến tại US: $29.15/giờ
  • Mức lương dao động: từ $19.60 – $34.90/giờ

Các yêu cầu đối với trợ lý trị liệu

Để làm việc dưới vai trò trợ lý trị liệu sẽ có một số yêu cầu đặc biệt sau đây để bắt đầu sự nghiệp của bạn. Các yêu cầu bao gồm:

Trình độ học vấn

Trình độ học vấn đầu vào của trợ lý trị liệu yêu cầu phải có bằng Cao đẳng chương trình giáo dục chính quy. Các chương trình này thường có thể tìm thấy trong các trường kỹ thuật và Cao đẳng công. Trung bình mất khoảng 2 năm để hoàn thành và nhận được bằng cấp.

Đào tạo

Rất nhiều vị trí trợ lý trị liệu đầu vào yêu cầu ứng viên phải có ít nhất 16 tuần đào tạo thực địa để có được kinh nghiệm làm việc thực tế. Bên cạnh đó, họ phải hoàn thành khóa đào tạo tại chỗ dưới sự giám sát của những trợ lý có kinh nghiệm, quá trình đào tạo này thường kéo dài từ vài ngày đến vài tuần.

Chứng chỉ

Trợ lý trị liệu cần có các chứng nhận về Hồi sức tim phổi (CPR) và Hỗ trợ sự sống cơ bản (BLS). Họ cũng cần vượt qua các kỳ thi của Hội đồng Quốc gia về Chứng nhận trong Trị liệu (NBCOT) trước khi sử dụng chứng danh Trợ lý Trị liệu được chứng nhân (COTA).

Các kỹ năng

Các trợ lý trị liệu cần có cả những kỹ năng mềm và kỹ năng cứng để thành công theo đuổi nghề nghiệp của mình. Một số kỹ năng điển hình:

Kỹ năng tương tác: Vị trí công việc này dành phần lớn thời gian tương tác với bệnh nhân và người nhà của họ. Vì thế, trợ lý trị liệu phải luôn hoà đồng, thể hiện sự tôn trọng với bệnh nhân và gia đình họ.

Sức khỏe thể chất: Trợ lý trị liệu cần phải có khả năng hỗ trợ nâng đỡ bệnh nhân và các thiết bị khi cần thiết.

Giao tiếp tốt: Điều này rất quan trọng phải cung cấp những thông tin chính xác về tình trạng mới nhất của bệnh nhân cho nhà trị liệu. Họ cũng có thể cần kỹ năng này để chuyển tiếp thông tin được cung cấp từ nhà trị liệu đến với các thành viên trong gia đình của bệnh nhân và các nhóm y tế khác.

Lòng trắc ẩn: Trợ lý trị liệu thường phải vật lộn với các hoạt động trị liệu hằng ngày của bệnh nhân. Vì thế, họ nên có lòng trắc ẩn và sự kiên nhẫn để có thể động viên và khuyến khích bệnh nhân.

Môi trường làm việc của trợ lý trị liệu

Trợ lý trị liệu thường làm việc ở những trung tâm y tế như cơ sở điều dưỡng, trường học, bệnh viện, văn phòng bác sĩ âm ngữ hoặc văn phòng bác sĩ thính học. Những môi trường làm việc sẽ có đặc điểm như sau:

Sau đây là một số bước cơ bản đề xuất cho bạn khi bạn muốn theo đuổi công việc này:

1.    Tình nguyện: Công việc tình nguyện trước khi ứng tuyển vào chương trình giáo dục đào tạo trợ lý trị liệu có thể giúp bạn nâng cao cơ hội được nhận vào các cơ sở đào tạo bạn cần để trở thành trợ lý trị liệu, đồng thời giúp bạn có kinh nghiệm thực tiễn.

2.    Lấy bằng Cao đẳng: Bạn có thể lấy bằng Cao đẳng từ trường Kỹ thuật hoặc Cao đẳng công. Các chương trình đào tạo này phải được công nhận bởi Hội Đồng Công nhận về Giáo dục Trị liệu. Các chương trình này thường mất khoảng 2 năm để hoàn thành và trong thời gian này bạn sẽ học các môn như sinh học, tâm lý học và sức khỏe nhi khoa.

3.    Lấy chứng chỉ: Hầu hết các tiểu bang yêu cầu trợ lý trị liệu phải có giấy phép. Sau khi bạn hoàn thành chương trình học trợ lý trị liệu và hoàn thành các yêu cầu nghiên cứu thực tế, bạn phải vượt qua kỳ thi NBCOT để trở thành một trợ lý trị liệu thực sự. Một số trợ lý chọn cách lấy các chứng nhận trong chuyên ngành khác, nhưng tất cả trợ lý trị liệu phải tiếp tục tham gia các lớp giáo dục để duy trì chứng chỉ.

4.    Cập nhật sơ yếu lý lịch và ứng tuyển: Bao gồm tất cả các kinh nghiệm làm việc và kỹ năng liên quan đến trị liệu. Kiểm tra sơ yếu lý lịch mẫu và tra cứu mô tả công việc để đảm bảo sơ yếu lý lịch của bạn có những từ khoá mấu chốt. Nộp đơn để hỗ trợ các nhà trị liệu trong môi trường làm việc mà bạn thích.

Đơn tuyển dụng trợ lý trị liệu điển hình

Bệnh viện Trung ương Rehab đang tìm kiếm ứng viên phù hợp cho vị trí trợ lý trị liệu được Chứng nhận. Đây là một vị trí toàn thời gian và có thể yêu cầu làm việc cuối giờ, các trợ lý trị liệu cần sử dụng các kỹ năng xuất sắc của họ để hỗ trợ các nhà trị liệu của chúng tôi trong các nhiệm vụ hằng ngày, chẳng hạn như cung cấp các hoạt động hỗ trợ và chăm sóc bệnh nhân chu đáo. Ứng viên lý tưởng là người có kỹ năng giao tiếp đặc biệt và có đam mê trong việc giúp đỡ mọi người giành lại cuộc sống của họ. Trợ lý trị liệu cũng phải có óc quan sát cao với ít nhất 1 năm kinh nghiệm trong môi trường tương tự để chứng minh kiến thức của họ về các nguyên tắc liên quan đến việc áp dụng các quy trình điều trị tiêu chuẩn. Đồng thời, cũng phải có thể lực tốt để hỗ trợ nâng đỡ người bệnh và di chuyển thiết bị trị liệu.

—————–

Xin cảm ơn tác giả về những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: indeed.com
  • Người dịch: Lê Xuân Hân
  • Khi chia sẻ cần trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Xuân Hân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11191

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ