Học Bổng

[Toàn Cầu] Học Bổng Toàn Phần United World Colleges Dành Cho Học Sinh Cấp III

DEADLINE: 23:55 24/10/2021

GIỚI THIỆU CHUNG:

Trường Thế giới Liên kết – United World Colleges (UWC) là một tổ chức giáo dục quốc tế kết nối con người quốc gia và các nền văn hóa bằng giáo dục nhằm hướng tới sự hòa bình và một tương lai bền vững. Cốt lõi trong triết lý của UWC là niềm tin rằng giáo dục có thể gắn kết thế hệ trẻ từ mọi bối cảnh khác nhau dựa trên một nền tảng chung của nhân loại, để tham gia và tạo ra những thay đổi trong xã hội qua các hành động can đảm, các trải nghiệm cá nhân và sự lãnh đạo vị tha. Để đạt được mục tiêu này, UWC đã đem đến một chương trình giáo dục đầy thử thách và sự mới mẻ cho các nhóm học sinh, truyền cảm hứng cho các em trở thành những đổi mới tích cực cho xã hội.

Hiện tại, UWC bao gồm 18 trường học trải khắp 4 châu lục, với ngôn ngữ chung là tiếng Anh. Đối với nhiều cựu học sinh UWC, cơ hội học tập tại đây là cơ hội mang tính bước ngoặt giúp các anh, chị tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến.

✨ HÌNH THỨC TUYỂN CHỌN CỦA UWC VIỆT NAM:

Với Kỳ tuyển chọn năm 2022, UWC Việt Nam chấp nhận hồ sơ theo hai hình thức: gửi qua cổng thông tin trực tuyến hoặc qua email. UWC Việt Nam sẽ lựa chọn ứng viên dựa trên thành tích của họ và đề cử những học sinh được chọn vào UWC dựa trên nhu cầu tài chính. Học sinh có hoàn cảnh khó khăn được khuyến khích nộp đơn. 

Như thường lệ sẽ có khoảng 10-15 suất học bổng từ các trường UWC khắp thế giới sẽ được dành cho học sinh tuyển bởi UWC Việt Nam. Những suất học bổng này sẽ hỗ trợ tối đa đến 100% chi phí học và ăn ở tại các trường UWC.

YÊU CẦU CHUNG:

  • Ứng viên là công dân Việt Nam và hiện đang sinh sống tại Việt Nam.
  • Hiện đang là học sinh bậc Trung học Phổ thông (khối 10, 11 hoặc 12) tính vào tháng 09/2021.
  • Sinh trong khoảng thời gian từ 01/01/2004 đến 31/08/2006 (tức là từ 16 đến 18 tuổi khi bắt đầu đi học vào tháng 09/2022).
  • Thể hiện được những phẩm chất sau: Tinh thần ham học hỏi và nâng cao trí tuệ; Năng động và hoạt bát; Kỹ năng xã hội và giao tiếp tốt; Có khả năng thích ứng, có trách nhiệm và chính trực. Cuối cùng là góp phần thúc đẩy sự phát triển các giá trị của UWC bằng niềm đam mê, khả năng và mục tiêu rõ ràng.
  • Đặc biệt, đơn ứng tuyển không yêu cầu chứng chỉ tiếng Anh hay bất kỳ bằng cấp nào khác. Tuy nhiên, để ứng tuyển thành công, các ứng viên cần có kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt.

ĐỐI TƯỢNG ƯU TIÊN:

Để đảm bảo công bằng, sự ưu tiên sẽ dành cho các ứng viên không có điều kiện để tiếp cận với chương trình như vậy hoặc những ứng viên sẽ tiếp thu được nhiều nhất từ cơ hội này. Do đó, những học sinh ở vùng nông thôn với hoàn cảnh thiếu thốn được khuyến khích đăng ký chương trình này.

QUY TRÌNH ỨNG TUYỂN:

  • Ứng viên đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY để tạo tài khoản và hoàn thiện tất cả các thông tin được yêu cầu vào Application Form hoặc gửi hồ sơ đến email accept@uwcvn.org
  • Một số ứng viên sẽ được phỏng vấn trực tuyến bởi các cựu học sinh UWC, sau đó 40 ứng viên sẽ tham gia vòng Hoạt động nhóm online vào 12/2021. Do Covid-19, quy trình tuyển chọn năm nay sẽ được thực hiện hoạt toàn bằng hình thức Online.
  • Các ứng viên được chọn sẽ được UWC Việt Nam đề cử tới các Trường Thế giới Liên kết vào 01/2022 và UWC sẽ xác nhận trực tiếp cho sinh viên. Các tân học sinh thường sẽ đến trường họ trúng tuyển vào 08/2022.

🌐 THÔNG TIN CHI TIẾT: TẠI ĐÂY

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/4728

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ