Học Bổng

[Toàn Quốc] Chương Trình Học Bổng Khoa Học Công Nghệ, Đào Tạo Thạc Sĩ Du Học Nước Ngoài Của Tập Đoàn VinGroup

🌸Chương trình Học bổng Khoa học Công nghệ (KHCN) Đào tạo Thạc sĩ, Tiến sĩ Du học Nước ngoài (gọi tắt là ‘Chương trình Học bổng’) là một cấu phần của “Đề án Hỗ trợ Đào tạo Nguồn lực KHCN Việt Nam” của Tập đoàn Vingroup với mục tiêu tìm kiếm các tài năng người Việt để bồi dưỡng, phát triển thành những nhân tài có khả năng dẫn dắt sự phát triển KHCN của Việt Nam trong tương lai. 

Chương trình Học bổng được quản lý và vận hành bởi Trường Đại học VinUni. Trong vòng 11 năm kể từ năm 2019, Tập đoàn Vingroup dự kiến sẽ tài trợ mỗi năm tối đa 100 suất học bổng toàn phần bậc Thạc sĩ, Tiến sĩ cho các tài năng trẻ Việt Nam theo học các chuyên ngành trọng điểm tại các cơ sở đào tạo xuất sắc ở các quốc gia có nền KHCN phát triển hàng đầu trên thế giới bao gồm Úc, Canada, Pháp, Đức, Israel, Ý, Nhật Bản, Nga, Singapore, Hàn Quốc, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Hà Lan, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.

 

🌿CÁC HỖ TRỢ CỦA HỌC BỔNG:

Chương trình Học bổng cấp học bổng toàn phần cho toàn bộ thời gian học của sinh viên theo quy định của trường đại học, thông thường là 2 năm đối với chương trình Thạc sĩ. Giá trị suất học bổng bao gồm: 

  1. Học phí
  2. Trợ cấp/lương hàng tháng
  3. Vé máy bay khứ hồi
  4. Thị thực
  5. Bảo hiểm sức khỏe
  6. Trợ cấp một lần
  7. Các quyền lợi và hỗ trợ trước khi chính thức nhận Học bổng
  8. Ứng viên nộp hồ sơ theo Quy trình 2 sẽ được hoàn phí nộp hồ sơ vào các trường đại học mục tiêu theo quy định của Chương trình Học bổng sau khi chính thức nhận Học bổng.
  9. Ứng viên nhận Học bổng được tham gia vào mạng lưới các Học giả Vingroup và được hỗ trợ trong suốt quá trình học tập cũng như sau khi tốt nghiệp, được cập nhật thông tin, kết nối các cơ hội việc làm, thực tập, hay các dự án nghiên cứu tại Việt Nam.

 

🍀ĐIỀU KIỆN ỨNG TUYỂN:

  1. Là người Việt Nam sinh sống, học tập và công tác tại Việt Nam hoặc nước ngoài có trí tuệ, khát vọng, sáng tạo và cam kết đóng góp cho sự phát triển KHCN của Việt Nam và sự nghiệp chung của đất nước. 
  2. Tuổi: Không quá 30 tuổi tại thời điểm bắt đầu chương trình Thạc sĩ. 
  3. Lịch sử học tập: Có lịch sử học tập/nghiên cứu đúng chuyên ngành hoặc các chuyên ngành liên quan đến chuyên ngành/lĩnh vực nộp Học bổng. Đã tốt nghiệp đại học tại một trường đại học Việt Nam hoặc nước ngoài hoặc đang là sinh viên năm cuối sẽ tốt nghiệp trước thời gian bắt đầu của chương trình Thạc sĩ dự kiến.
  4. Điểm trung bình (GPA) của bậc đại học thuộc chuyên ngành liên quan phải đạt tối thiểu 7/10
  5. Khả năng tiếng Anh thành thạo: Ứng viên có thể chứng minh khả năng tiếng Anh của mình thông qua MỘT trong các cách dưới đây: TOEFL Tối thiểu 79 điểm, IELTS Tối thiểu 6.5,… Ứng viên phải đáp ứng các yêu cầu tiếng Anh đầu vào của các trường đại học mục tiêu. 
  6. GRE (Graduate Record Examination): Không bắt buộc tại thời điểm nộp hồ sơ nhưng ứng viên cần lưu ý các chương trình sau đại học chuyên ngành KHCN tại Hoa Kỳ, Singapore hay Israel có thể yêu cầu ứng viên nộp bài thi chuẩn hóa này. Ứng viên cần tìm hiểu về các yêu cầu bắt buộc của các trường đại học mục tiêu dự định nộp hồ sơ. 
  7. Kinh nghiệm làm việc: Chương trình không yêu cầu ứng viên phải có kinh nghiệm làm việc 

 

🌼DANH SÁCH NGÀNH VÀ LĨNH VỰC KHCN ĐƯỢC HỖ TRỢ: TẠI ĐÂY

 

❄️DANH SÁCH CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỤC TIÊU: TẠI ĐÂY

 

🎉HỒ SƠ VÀ CÁC TÀI LIỆU YÊU CẦU:

  1. Bằng đại học (và sau đại học, nếu có) kèm bảng điểm đại học (và sau đại học, nếu có) được dịch và công chứng sang tiếng Anh nếu ngôn ngữ trình bày của tài liệu gốc không phải là tiếng Anh. 
  2. Chứng chỉ IELTS (Academic) hoặc TOEFL iBT hợp lệ và còn hạn hoặc bằng đại học hoặc sau đại học, nếu có, từ một quốc gia nói tiếng Anh bản ngữ được chấp nhận. 
  3. Hai thư giới thiệu từ Giáo sư/Giảng viên hướng dẫn hoặc người cùng tham gia các dự án, công trình nghiên cứu có liên quan đến ngành học hoặc người quản lý trong công việc liên quan tới lĩnh vực của ứng viên. Thư giới thiệu phải đảm bảo đáp ứng được các tiêu chí sau: 
  •  Phải viết bằng tiếng Anh; và 
  •  Có tiêu đề chính thức và có chữ ký của người giới thiệu. 
  1. Một bài luận bằng tiếng Anh không quá 1.500 từ thể hiện được các phẩm chất về trí tuệ, khát vọng, sáng tạo và cam kết đóng góp cho sự phát triển KHCN của Việt Nam.
  2. Một bản sơ yếu lý lịch (CV) bằng tiếng Anh nêu quá trình học tập và kinh nghiệm nghiên cứu. 

 

☀️QUY TRÌNH TUYỂN CHỌN:

  1. Vòng 1: Xét duyệt hồ sơ
  2. Vòng 2: Phỏng vấn. Hội đồng Tuyển chọn sẽ tiến hành phỏng vấn các ứng viên được chọn. Buổi phỏng vấn được thực hiện bằng Tiếng Anh, kéo dài khoảng 45 phút và được thực hiện trực tuyến hoặc trực tiếp (trong điều kiện cho phép).
  3. Vòng 3: Nộp đơn vào các trường Đại học Mục tiêu: Nếu vượt qua vòng phỏng vấn, ứng viên chưa có thư nhập học từ các Trường Đại học Mục tiêu sẽ nộp hồ sơ tới ít nhất 5 trường đại học mục tiêu được Hội đồng Tuyển chọn phê duyệt. 

 

👉NỘP HỒ SƠ HỌC BỔNG: TẠI ĐÂY

Ứng viên Chương trình Học bổng có thể nộp đơn theo một trong hai quy trình sau: 

  •  Quy trình 1: Dành cho các ứng viên đã có thư mời nhập học vào một chương trình Thạc sĩ trong năm học 2022-2023 thuộc danh sách ngành học hoặc lĩnh vực nghiên cứu trọng điểm và từ các trường thuộc danh sách các Trường Đại học Mục tiêu 
  •  Quy trình 2: Dành cho các ứng viên chưa được nhận vào một chương trình Thạc sĩ ở các Trường Đại học Mục tiêu và chọn nộp đơn xin Học bổng Vingroup trước khi nộp hồ sơ xin nhập học ở các trường trong năm học 2023- 2024

 

🔥DEADLINE: 

  • 18h ngày 15/4/2022 (quy trình 1)
  • 18h ngày 31/5/2022 (quy trình 2)

❗️THÔNG TIN CHI TIẾT: TẠI ĐÂY

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/6178

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ