Deadline: 01/4/2024

UNICEF Vietnam Tìm Kiếm Chuyên Viên Học Tập & Kỹ Năng Thanh Thiếu Niên

Chương trình Giáo dục là một phần quan trọng của Chương trình Quốc gia của UNICEF, nhằm mục tiêu tăng cường các khuôn khổ chính sách và pháp lý để thực hiện quyền lợi giáo dục của trẻ em và tăng cường sự chịu trách nhiệm của hệ thống giáo dục, các nhà lập pháp và các nhà chính sách đối với gia đình, trẻ em và công chúng để thực hiện cam kết về giáo dục công bằng và bao gồm các dân tộc thiểu số trong ngữ cảnh các kế hoạch ngành giáo dục. Đặc biệt, chương trình tăng cường các biện pháp can thiệp để hỗ trợ việc đạt được SDG 4 tập trung vào giáo dục trên tất cả các hạng mục và cũng về chất lượng và tiếp cận. Chương trình Giáo dục dựa trên tiến trình và tầm nhìn của ngành Giáo dục của Việt Nam, và bao gồm một sự tập trung cụ thể vào:

  • Trẻ em thiệt thòi (đặc biệt là trẻ em gái)
  • Trẻ em khuyết tật;
  • Trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em bị xã hội hóa;

Tình nguyện viên của Liên Hiệp Quốc sẽ làm việc trong nhóm Chương trình Giáo dục được quản lý bởi Trưởng Phòng. TNV Liên Hiệp Quốc sẽ làm việc dưới sự giám sát trực tiếp của Chuyên gia Giáo dục – Giáo dục trong 2 thập kỷ và cùng với nhóm để hỗ trợ cải thiện kỹ năng và học tập của thanh thiếu niên, hỗ trợ tâm lý và hỗ trợ xã hội (MHPSS), giảm rủi ro thiên tai trong lĩnh vực giáo dục, hành động khí hậu do thanh thiếu niên lãnh đạo, Giáo dục kỹ năng nghề nghiệp & Đào tạo (TVET), và sáng tạo xã hội, và sẽ hỗ trợ các đồng nghiệp giáo dục trong các sáng kiến học tập kỹ thuật số, giáo dục bao hàm, thay đổi hành vi xã hội, giao tiếp, và các công việc khác của phòng.

📌THÔNG TIN CHUNG

  • Mô tả vị trí: Chuyên viên Học tập, Kỹ năng Thanh thiếu niên
  • Mục tiêu Phát triển Bền vững: Chất lượng giáo dục (mục tiêu 04)
  • Ngày dự kiến bắt đầu: 01/04/2024
  • Danh mục tình nguyện viên: Chuyên viên Tình nguyện viên Quốc gia của Liên Hiệp Quốc
  • Đơn vị tuyển dụng: UNICEF Vietnam
  • Thời gian làm việc: dự kiến 12 tháng
  • Nơi làm việc: Hà Nội (làm việc trực tiếp)

📌MÔ TẢ CÔNG VIỆC

Dưới sự ủy quyền được giao và dưới sự giám sát của Chuyên gia Giáo dục, TNV sẽ hỗ trợ công việc liên quan đến trụ cột Kỹ năng & Học tập của chương trình Giáo dục, dẫn dắt các lĩnh vực công việc cụ thể theo thỏa thuận với Chuyên gia Giáo dục, bao gồm các nhiệm vụ sau đây:

  • Hỗ trợ Chuyên gia Giáo dục trong công tác tổ chức tại Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Ninh Thuận khi cần thiết;
  • Phối hợp với các Sở viên Chương trình Giáo dục, các thành viên của đội ngũ truyền thông khi cần;
  • Hỗ trợ Chuyên gia Giáo dục – Giáo dục và các chương trình khác, xem xét các hoạt động/kế hoạch làm việc hàng năm/mô tả hoạt động và thiết kế được phát triển và đề xuất bởi Các Đối tác Thực hiện (IPs) trong dự án của Bộ Giáo dục và Đào tạo (MOET) (2022 – 2026) và các tỉnh hội nhập để đảm bảo tính chính xác của các phương pháp được áp dụng, các khía cạnh bao gồm và tích hợp phản hồi về giới trong những hoạt động đó. Dựa trên việc xem xét, hỗ trợ Chuyên gia Giáo dục – Giáo dục trong 2 thập kỷ và Học tập trong việc cung cấp đầu vào cho các IPs để đảm bảo kế hoạch đủ đối với các lĩnh vực ưu tiên của UNICEF liên quan đến Kỹ năng và Học tập.
  • Làm việc với các Sở viên Chương trình và Chuyên gia Giáo dục để đảm bảo sự có sẵn của dữ liệu và thông tin chính xác, đầy đủ và cập nhật liên quan đến giáo dục chất lượng bao gồm Kỹ năng và Học tập.
  • Thiết lập và phát triển các đối tác với các tổ chức Liên Hiệp Quốc nội bộ và các bên liên quan bên ngoài đang làm việc về Kỹ năng và Học tập.
  • Đảm bảo tính phù hợp của tài liệu tài chính, hành chính và cung cấp cho các biện pháp can thiệp liên quan đến Kỹ năng và Học tập.
  • Chuẩn bị và soạn thảo báo cáo, ghi chú khái niệm, đề xuất, ghi chú tổng quan và các tài liệu khác, phối hợp với các thành viên khác trong nhóm.
  • Tăng cường nhận thức và xây dựng năng lực trong phần và Văn phòng Điều hành Quốc gia về Kỹ năng và Học tập khi cần thiết.
  • Các nhiệm vụ khác liên quan đến việc hỗ trợ chương trình Giáo dục khi cần thiết.

Hơn nữa, các Tình nguyện viên của Liên Hiệp Quốc được khuyến khích tích hợp mục tiêu chương trình Tình nguyện viên của Liên Hiệp Quốc trong nhiệm vụ của họ và thúc đẩy hành động tình nguyện thông qua việc tương tác với cộng đồng trong quá trình làm việc của họ. Do đó, các Tình nguyện viên của Liên Hiệp Quốc nên dành một phần thời gian làm việc của mình cho một số hoạt động được đề xuất sau:

  • Củng cố kiến thức và hiểu biết của họ về khái niệm tình nguyện bằng cách đọc các bản xuất bản của UNV và các tổ chức bên ngoài có liên quan và tham gia tích cực vào các hoạt động của UNV (ví dụ như trong các sự kiện kỷ niệm Ngày Tình nguyện Quốc tế);
  • Hiểu biết và phát triển trên các hình thức tình nguyện truyền thống và/hoặc địa phương trong quốc gia chủ nhà.
  • Cung cấp báo cáo tự đánh giá hàng năm và cuối kỳ nhiệm vụ về các hành động, kết quả và cơ hội của Tình nguyện viên Liên Hiệp Quốc.
  • Đóng góp bài viết/bài viết về các kinh nghiệm trên thực địa và gửi chúng cho các bản xuất bản/trang web của UNV, bản tin, thông cáo báo chí, v.v.;
  • Hỗ trợ chương trình Đồng đội của UNV cho các Tình nguyện viên của Liên Hiệp Quốc mới đến.
  • Quảng bá hoặc tư vấn cho các nhóm địa phương về việc sử dụng tình nguyện trực tuyến hoặc khuyến khích các cá nhân và tổ chức địa phương liên quan sử dụng dịch vụ Tình nguyện trực tuyến của UNV mỗi khi có thể về mặt kỹ thuật.

📌TIÊU CHÍ ĐỦ ĐIỀU KIỆN

  • Tuổi: 27 – 80
  • Quốc tịch: Ứng viên phải là công dân hoặc cư dân hợp pháp của quốc gia được chỉ định.

📌YÊU CẦU

3 năm kinh nghiệm trong:

  • Kiến thức vững về các vấn đề phát triển chính, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục, TVET và thanh thiếu niên;
  • Ít nhất ba năm kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp ở cấp quốc gia hoặc cấp tỉnh trong lĩnh vực giáo dục hoặc các chương trình liên quan khác; có kinh nghiệm về kỹ năng và học tập của vấn đề thanh thiếu niên là một lợi thế, cũng như có kinh nghiệm làm việc trong Liên Hiệp Quốc hoặc tổ chức phát triển quốc tế khác;
  • Có động lực để đóng góp vào hòa bình và phát triển và phục vụ người khác;
  • Kỹ năng giao tiếp lời nói và viết xuất sắc; kỹ năng soạn thảo, tổ chức, báo cáo xuất sắc;
  • Độ chính xác và chuyên nghiệp trong việc sản xuất và chỉnh sửa tài liệu;
  • Kỹ năng giao tiếp giữa cá nhân xuất sắc; nhạy cảm văn hóa và xã hội; khả năng làm việc bao hàm và hợp tác với một loạt các đối tác, bao gồm cộng đồng cơ sở, tổ chức tôn giáo và thanh thiếu niên, và các cơ quan chính quyền ở các cấp độ khác nhau; quen thuộc với các công cụ và phương pháp giao tiếp cho sự phát triển;
  • Khả năng làm việc và thích nghi chuyên nghiệp và hiệu quả trong môi trường khó khăn; khả năng làm việc hiệu quả trong một nhóm đa văn hóa của nhân viên quốc tế và quốc gia;
  • Thành thạo tin học văn phòng như MS Office (Excel, Word, vv.), email/internet; quen thuộc với quản lý cơ sở dữ liệu; thiết bị công nghệ văn phòng;

Ngôn ngữ

  • Tiếng Anh: yêu cầu thành thạo
  • Tiếng Việt: yêu cầu thành thạo

Trình độ học vấn yêu cầu

  • Bằng cử nhân hoặc tương đương trong lĩnh vực Giáo dục.

Năng lực và giá trị

  • Chuyên nghiệp trong công việc
  • Sự chính trực;
  • Kỹ năng làm việc nhóm và tôn trọng sự đa dạng;
  • Cam kết với việc học hỏi liên tục;
  • Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức;
  • Kỹ năng giao tiếp;
  • Tính linh hoạt;
  • Cam kết trung thành với sứ mệnh và tầm nhìn của UNICEF, cũng như với các giá trị cốt lõi của Liên Hiệp Quốc.

ỨNG TUYỂN NGAY TẠI ĐÂY : https://app.unv.org/opportunities/1751565882785024

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/24120

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 3531

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ