Kỹ Năng

10 Bước Để Trở Thành Người Có Sức Ảnh Hưởng Trong Ngành

Người có ảnh hưởng có thể tạo ra tác động đáng kể đến các đồng nghiệp trong ngành bằng cách chia sẻ chuyên môn và đề xuất của họ về các diễn biến trong ngành. Bằng cách trở thành người có ảnh hưởng, bạn có thể thấy được những lợi ích nghề nghiệp cho sự nghiệp, mạng lưới và thương hiệu của mình, nhưng để đạt được trạng thái người ảnh hưởng đòi hỏi bạn phải nỗ lực khẳng định mình là người có thẩm quyền hoặc chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực của mình.

📌NGƯỜI CÓ SỨC ẢNH HƯỞNG LÀ GÌ?

  • Người có ảnh hưởng là một cá nhân có mức độ nổi tiếng hoặc quyền lực cao trong ngành của họ. Họ thường thu hút được nhiều người theo dõi vì họ có kinh nghiệm, thành công hoặc chuyên môn đáng kể trong lĩnh vực.
  • Do đó, những người khác trong ngành có thể tìm đến họ để lấy ý kiến, kiến ​​thức và thậm chí là lời khuyên. Các công ty có thể hợp tác với những người có ảnh hưởng như một phần trong chiến lược tiếp thị của họ.
  • Lưu ý: người có ảnh hưởng không cần phải được biết đến trên quy mô lớn, chẳng hạn như một người nổi tiếng. Ví dụ: “Những người có ảnh hưởng vi mô” có thể rất thành công và thường đại diện cho những người có ảnh hưởng có ít hơn 50.000 người theo dõi trên nền tảng truyền thông xã hội của họ.

📌NHỮNG ĐIỂM CHÍNH CỦA NGƯỜI CÓ SỨC ẢNH HƯỞNG?

  • Là người có một nhân cách trực tuyến có thể sử dụng quyền lực hoặc sự nổi tiếng của họ trong thị trường thích hợp của họ để tác động đến người khác đưa ra quyết định hoặc mua hàng.
  • Tìm vị trí thích hợp của bản thân là bước đầu tiên có thể thực hiện để trở thành người có ảnh hưởng, vì nó giúp bạn xác định đối tượng mục tiêu và kết nối với cộng đồng của mình.
  • Phát triển chiến lược truyền thông xã hội và nhất quán với mức độ tương tác của bạn là hai bước cần thiết để đạt được thành công với tư cách là người có ảnh hưởng.

📌 LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ THÀNH NGƯỜI CÓ ẢNH HƯỞNG TRONG NGÀNH?

  • Bước 1. Tìm vị trí thích hợp của bạn: Việc chọn một thị trường ngách có lợi vì nó tập trung toàn bộ sự tập trung của bạn vào một lĩnh vực của ngành, điều này giúp bạn dễ dàng thiết lập quyền lực của mình hơn và do đó thu hút khán giả. Điều này cũng giúp bạn nhắm mục tiêu đến đối tượng cụ thể hơn, cho phép bạn điều chỉnh nội dung của mình theo nhu cầu và sở thích của họ.
  • Bước 2. Chọn nền tảng truyền thông xã hội của bạn: Để tăng lượng người theo dõi, điều quan trọng là phải chọn các nền tảng truyền thông xã hội phù hợp nhất với đối tượng và đối tượng mục tiêu của bạn. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn là ai, nghiên cứu nền tảng nào họ tương tác nhiều nhất và sau đó sử dụng những nền tảng đó.
  • Bước 3. Phát triển chiến lược nội dung của bạn: Để thiết lập sự hiện diện với tư cách là người có ảnh hưởng, bạn cần cung cấp nội dung chất lượng cao, phù hợp cho đối tượng mục tiêu để thể hiện rằng bạn là một chuyên gia và nguồn tài nguyên có giá trị. Bạn phải quyết định nội dung của mình sẽ sử dụng định dạng nào và cách bạn sẽ chia sẻ nội dung này trên các nền tảng truyền thông xã hội của mình.
  • Bước 4. Xây dựng và duy trì trang web: Khi bạn thu hút được sự chú ý, rất có thể mọi người sẽ tìm kiếm bạn trên mạng. Việc có trang web của riêng bạn có thể đóng vai trò là vị trí trung tâm cung cấp cho khán giả mọi thứ họ cần biết về bạn cũng như nguồn tài nguyên cho các nội dung khác. Ví dụ: trang web của bạn có thể đóng vai trò là kênh qua đó mọi người đăng ký nhận bản tin của bạn, nếu bạn có hoặc nhận một cuốn sách hoặc sách điện tử mà bạn đã viết.
  • Bước 5. Nhất quán: Việc duy trì tính nhất quán với các quy trình truyền thông xã hội cũng đảm bảo rằng bạn đang dành thời gian và nỗ lực để đạt được mục tiêu của mình. Khán giả đánh giá cao các bài đăng nhất quán và có nhiều khả năng tương tác với chúng hơn, điều này cũng sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với những người theo dõi mình.
  • Bước 6. Chia sẻ ý kiến: Để tạo sự khác biệt với hàng nghìn bài viết, bài đăng và các loại nội dung khác ngoài kia, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang chia sẻ suy nghĩ của riêng mình, ngay cả khi chúng khác với những gì mọi người khác trong ngành của bạn đang chia sẻ. Mọi người có thể bị thu hút và trung thành hơn.
  • Bước 7. Tương tác với khán giả của bạn: Khi tăng lượng khán giả, điều quan trọng là bạn phải tương tác trực tiếp với họ vì điều này sẽ khiến họ cảm thấy được tôn trọng và do đó có nhiều khả năng tiếp tục ủng hộ bạn hơn.
  • Bước 8. Phát triển mạng lưới: Bạn có thể liên hệ riêng với những người có ảnh hưởng khác để cộng tác, nhưng điều này đòi hỏi bạn phải có uy tín phần nào vì bạn có thể sẽ cần phải có thứ gì đó hấp dẫn mà bạn có thể cung cấp cho họ để đổi lấy sự hợp tác.
  • Bước 9. Đánh giá và theo dõi tiến trình của bạn: Dữ liệu này cũng sẽ cho bạn biết bạn đang thành công ở đâu cũng như những lĩnh vực bạn có thể cần cải thiện. Ví dụ: bạn có thể nhận thấy rằng một số loại nội dung nhất định bạn đã đăng không hoạt động tốt như những loại nội dung khác, điều này sẽ ảnh hưởng đến chiến lược nội dung của bạn.
  • Bước 10. Luôn cập nhật xu hướng: Bạn phải nhận thức được mọi thay đổi đối với nền tảng truyền thông xã hội của mình, chẳng hạn như các tính năng mới, để đảm bảo bạn đang sử dụng hết tiềm năng của chúng và điều chỉnh nội dung của mình khi cần. Nếu bạn tham gia vào hoạt động tiếp thị có ảnh hưởng, bạn cũng cần cập nhật các nguyên tắc của Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) để đảm bảo bạn không vi phạm bất kỳ quy tắc nào.

_____________________

  • Nguồn: Nhóm biên tập của Indeed
  • Người dịch: Phương Mai
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Phương Mai – iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/23637

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ