Khoá Học

10 Khóa Học Hàng Đầu Trong Năm Đến Từ FutureLearn

Chúng tôi đã tổng hợp danh sách một số khóa học tốt nhất của chúng tôi từ năm 2020, do đó bạn có thể giữ danh sách này để tham khảo cho việc học tập trong năm học sắp tới. Từ thời trang cho đến lập trình, luôn có một số điều hay ho dành cho tất cả mọi người.

Năm 2020 là một năm khá tốt. Tuy nhiên, mặc dù có các trường hợp khó khăn và không chắc chắn, học viên của chúng tôi vẫn tiếp tục tham gia các khóa học, nghiên cứu các chủ đề mới và nâng cao kĩ năng của họ. Với điều đó chúng ta hãy xem xét một số khóa học tốt nhất của chúng tôi trong năm qua về một loạt các chủ đề khác nhau.

1. Lịch sử của thời trang hoàng gia

Cho dù bạn là người yêu thời trang, người hâm mộ lịch sử hay chỉ quan tâm đến hoàng gia Anh, khóa học trực tuyến kéo dài 5 tuần về lịch sử thời trang hoàng gia Anh này có cung cấp rất nhiều điều. Được tạo bởi Đại học Glasgow và các Cung điện hoàng gia Lịch sử, khóa học này sẽ giúp bạn trải nghiệm hiểu biết về các vị vua và hoàng hậu Anh qua năm triều đại của hoàng gia.

Từ Tudors, Stuarts và Georgians đến Victoria và Windsors, bạn sẽ tìm hiểu cách các gia đình hoàng gia Anh sử dụng thời trang để giải trí, kiểm soát và gây ấn tượng như thế nào.

2. Quản lý Hành vi cho Việc học tập

Đối với tất cả các giáo viên khác, khóa học 5 tuần này của STEM Learning sẽ hướng dẫn các bạn cách quản lí hành vi trong lớp học. Khóa học này không chỉ giúp cải thiện trải nghiệm của bạn với tư cách là một giáo viên mà còn mang lại lợi ích cho những học sinh mà bạn giảng dạy bằng cách chỉ ra cho bạn cách tạo ra một môi trường học tập tích cực.

Bạn sẽ học cách làm thế nào để có thể tác động đến những hành vi tốt, tạo thói quen nhất quán, tạo động lực cho học sinh và giảm thiểu xích mích. Trong thời gian tiếp cận các phương pháp dạy học và học tập mới, điều đó rõ ràng cho thấy tại sao khóa học này lại trở nên phổ biến.

3. Khả năng phục hồi chuyên nghiệp: Xây dựng các kĩ năng để phát triển trong công việc

Đại học Deakin đã tạo ra khóa học ngắn hạn hai tuần này để dạy cho bạn những kĩ năng phục hồi quan trọng. Dù ở nhà hay nơi làm việc, nhịp sống nhanh có thể khiến bạn phải thực hiện một số định hướng. Với khóa học này, bạn sẽ học về cách để xây dựng những kĩ năng nhằm đối phó với tất cả những thách thức trong cuộc sống.

Ngoài việc tạo kế hoạch cho khả năng phục hồi của riêng mình, bạn cũng có thể học cách áp dụng những khuôn khổ về khả năng này cho công việc chuyên môn của mình.

4. Sách của Kells: Khám phá một kiệt tác thời Trung cổ của Ailen

Sách Kells là một bản viết tay từ thế kỉ thứ 9 của sách Phúc âm. Công trình nổi tiếng được đặt tại trường cao đẳng Trinity Dublin và là một phần không thể thiếu của lịch sử Ireland. Trong khóa học này, bạn sẽ khám phá nhiều khía cạnh của Ireland thời Trung cổ, sử dụng sách của Kells làm hướng dẫn.

Bạn sẽ tìm hiểu về lịch sử của văn bản cổ này và cách nó được tạo ra, cũng như bối cảnh lịch sử và đại dương của nó. Nếu bạn quan tâm đến lịch sử, Ireland, thời kì Trung cổ hay những nghiên cứu về tôn giáo thì bạn chắc chắn sẽ thích khóa học này.

5. Tương lai của ngành thời trang: Các mục tiêu phát triển bền vững

Tính bền vững là một trong những điều cân nhắc quan trọng của thời hiện đại. Trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, cách tiếp cận thân thiện với môi trường đang ngày càng trở nên quan trọng. Khóa học này khám phá cách mà ngành công nghiệp thời trang đang phấn đấu để có một triển vọng vững chắc hơn.

Bắt đầu với việc xem xét cách thức hoạt động của lĩnh vực này, sau đó bạn sẽ tìm hiểu về một vài mục tiêu phát triển mà tập trung vào sự bền vững. Bạn cũng sẽ có thể giải quyết các vấn đề như thương mại có đạo đức, các chuỗi cung ứng toàn cầu và sự bình đẳng về giới tính.

6. Hiểu biết về bệnh trầm cảm và tâm trạng tiêu cực ở những người trẻ tuổi

Sức khỏe tinh thần là một vấn đề quan trọng đối với tất cả mọi người, đặc biệt là trong năm nay. Đối với các bậc cha mẹ, người chăm sóc và các chuyên gia, việc xác định và hiểu rõ bệnh trầm cảm ở những người trẻ chưa bao giờ quan trọng đến thế. Khóa học này tập trung chính xác vào điều đó cũng như một vài bước bạn có thể thực hiện để giúp những người đang phải đương đầu với nó.

Đây là một trong những khóa học phổ biến nhất và được đánh giá cao của chúng tôi trong năm nay. Trong khoảng thời gian năm tuần, bạn sẽ có nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm nguyên nhân gây ra bệnh trầm cảm, thói quen lành mạnh cho trẻ và tầm quan trọng của việc tự chăm sóc bản thân trong gia đình.

7. Cải thiện các kĩ thuật học tập của bạn

Một trong số những khóa học hàng đầu của FutureLearn trong năm là khóa học về kĩ thuật nghiên cứu. Một phần hấp dẫn của khóa học này là bất cứ ai đang nghiên cứu đều có thể tận dụng nó. Dù bạn là học sinh, một người chuyên nghiệp, hay một người nào đó đang làm việc trong quá trình phát triển bản thân, bạn có thể học một loạt các kĩ thuật để làm cho việc học của bạn hiệu quả hơn.

Khi bạn nỗ lực hết mình trong bốn tuần học tập, bạn sẽ tìm ra cách ôn tập hiệu quả, cách thiết kế kế hoạch học tập đáp ứng nhu cầu của bạn, cách giảm căng thẳng và hơn thế nữa.

8. Lập trình cho mọi người (Bắt đầu với Python)

Lập trình máy tính là một kĩ năng có thể mang lại lợi ích cho bất cứ ai. Dù trong cuộc sống cá nhân hay nghề nghiệp của bạn, nó có rất nhiều ứng dụng. Python là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất hiện có, và khóa học này là cách tốt để học những kiến thức cơ bản.

Bạn sẽ không chỉ tìm hiểu cách các chương trình hoạt động mà còn bắt đầu hiểu một số khái niệm cốt lõi và sử dụng Python để viết một chương trình máy tính. Nếu bạn đang tìm kiếm một kĩ năng mới để học, đây có thể là hướng đi lí tưởng để bắt đầu.

9. Phả hệ: Nghiên cứu cây gia đình của bạn

Lĩnh vực phả hệ từ lâu đã là một lĩnh vực hấp dẫn. Và cùng với những phát triển gần đây trong công nghệ DNA, việc khám phá tổ tiên của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với khóa học này, bạn sẽ khám phá một số kĩ thuật chính khi truy tìm cây phả hệ.

Ngoài việc hiểu rõ hơn về cách bạn có thể sử dụng hồ sơ lịch sử, bạn cũng sẽ thiết kế được kế hoạch nghiên cứu của riêng mình để theo dõi lịch sử của gia đình bạn.

10. COVID-19: Sơ cứu tâm lý

Đương nhiên là việc nhìn lại các khóa học tốt nhất của chúng ta sẽ không hoàn chỉnh nếu không đề cập đến COVID-19. Đại dịch Corona đã ảnh hưởng đến cuộc sống của tất cả chúng ta trong 12 tháng vừa qua, khiến nó trở thành một năm khác biệt với những năm khác. Ở giai đoạn này, khóa học về sơ cứu tâm lý của chúng tôi đã giúp ích cho rất nhiều người.

Trong khóa học này, bạn sẽ tìm hiểu về cách mà các trường hợp khẩn cấp có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần, cũng như các kĩ thuật hỗ trợ bản thân và những người xung quanh trong những tình huống như vậy.

’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’’

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

 

 

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10655

Các khóa học iVolunteer chia sẻ bao gồm 2 hình thức: miễn phí và trả phí. Các nền tảng cung cấp khóa học có thể thay đổi thành miễn phí - trả phí bất cứ lúc nào mà không cần báo trước. Để biết thêm chi tiết, bạn vui lòng truy cập tại link đính kèm trong bài đăng. Cảm ơn các bạn đã quan tâm!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ