Kỹ Năng

10 Kỹ Năng Hàng Đầu Sẽ Giúp Bạn Có Việc Làm Khi Tốt Nghiệp 

Các kỹ năng mà bạn có trong CV của mình có thể sẽ nằm trong danh sách ưu tiên hàng đầu để các nhà tuyển dụng mới tốt nghiệp kiểm tra khi tìm kiếm ứng viên cho tổ chức của họ. Tùy thuộc vào lĩnh vực nghề nghiệp và nghề nghiệp mà bạn chọn làm việc, có thể có những kỹ năng, khả năng và kiến ​​thức rất cụ thể cần thiết để thực hiện công việc. 

👉1. Nhận thức thương mại (hay sự nhạy bén trong kinh doanh)

Đây là về cách thức hoạt động của một doanh nghiệp hoặc ngành công nghiệp và điều gì làm cho một công ty được đánh dấu. Cho thấy rằng bạn hiểu rõ tổ chức muốn đạt được điều gì thông qua các sản phẩm và dịch vụ của mình cũng như cách thức tổ chức cạnh tranh trên thị trường.

👉2. Giao tiếp

Bạn có thể nghĩ rằng thật khó để trình bày giao tiếp bằng lời nói như một kỹ năng trong CV của mình, nhưng hãy đọc hướng dẫn của chúng tôi về kỹ năng giao tiếp để hiểu cách bạn có thể viết về nó cũng như cách nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình ứng tuyển và phỏng vấn của bạn.

👉3. Làm việc theo nhóm

Bạn sẽ cần chứng minh rằng bạn là một thành viên trong nhóm nhưng cũng có khả năng quản lý, ủy quyền cho người khác và chịu trách nhiệm. Đó là về việc xây dựng các mối quan hệ làm việc tích cực giúp mọi người đạt được các mục tiêu và mục tiêu kinh doanh.

👉4. Đàm phán và thuyết phục

Đây là về việc có thể đặt ra những gì bạn muốn đạt được và bằng cách nào, nhưng cũng có thể hiểu người khác đến từ đâu để bạn có thể đạt được những gì bạn muốn hoặc cần và cảm thấy tích cực về điều đó.

Nếu bạn muốn biết loại nhà tuyển dụng nào đang tìm kiếm kỹ năng đàm phán và thuyết phục trong CV của bạn cũng như các loại câu hỏi mà bạn sẽ được hỏi, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về các kỹ năng gây ảnh hưởng .

👉5. Giải quyết vấn đề

Bạn cần thể hiện khả năng tiếp cận logic và phân tích để giải quyết vấn đề và giải quyết vấn đề. Bạn cũng nên thể hiện rằng mình có thể tiếp cận vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau.

👉6. Lãnh đạo

Bạn có thể không trở thành người quản lý ngay lập tức, nhưng sinh viên mới tốt nghiệp cần thể hiện tiềm năng để thúc đẩy các nhóm và đồng nghiệp khác có thể làm việc cho họ. Đó là về việc phân công và giao nhiệm vụ tốt, đặt thời hạn và làm gương tốt.

👉7. Tổ chức

Điều này thể hiện rằng bạn có thể sắp xếp thứ tự ưu tiên, làm việc hiệu quả, năng suất và quản lý tốt thời gian của mình. Cũng rất tốt nếu bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy bạn quyết định điều gì là quan trọng cần tập trung và hoàn thành cũng như cách bạn đáp ứng thời hạn.

👉8. Kiên trì và động lực

Nhà tuyển dụng muốn mọi người có một chút khởi động. Cuộc sống nơi làm việc có nhiều thách thức và bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là kiểu người sẽ tìm ra cách vượt qua, ngay cả khi mọi việc trở nên khó khăn… và luôn vui vẻ.

Bạn không nhất thiết phải liệt kê động lực như một kỹ năng trong CV của mình, nhưng gần như chắc chắn bạn sẽ được hỏi về điều đó khi phỏng vấn hoặc trên một số mẫu đơn ứng tuyển phù hợp. Đọc hướng dẫn của chúng tôi để trả lời câu hỏi phỏng vấn hóc búa, điều gì thúc đẩy bạn?

👉9. Khả năng làm việc dưới áp lực

Đây là về việc giữ bình tĩnh trong một cuộc khủng hoảng và không trở nên quá choáng ngợp hoặc căng thẳng.

👉10. Tự tin

Tại nơi làm việc, bạn cần đạt được sự cân bằng giữa việc tự tin vào bản thân nhưng không kiêu ngạo mà còn phải tin tưởng vào đồng nghiệp và công ty mà bạn làm việc.

👉Bổ sung cho những điều này là những năng lực và hành vi chung cần thiết để làm việc thành công. Đây là những kỹ năng tuyển dụng quan trọng cho CV của bạn – những kỹ năng cốt lõi giúp bạn làm việc hiệu quả, bất kể bạn làm công việc gì. Đôi khi chúng được gọi là các kỹ năng có thể chuyển đổi vì bạn phát triển chúng theo thời gian và mang chúng theo khi sự nghiệp của bạn phát triển; hãy nghĩ về chúng như hộ chiếu của bạn để thành công trong sự nghiệp. Bạn sẽ cần rút kinh nghiệm làm việc của mình để đưa ra bằng chứng về những kỹ năng này khi viết đơn xin việc hoặc CV.

_______________________________________________

Nguồn: Target Job

Người dịch: Nguyễn Diễm Quỳnh

Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Diễm Quỳnh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/19399

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 11

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ