Kỹ Năng

13 Lý Do Bạn Cần Huấn Luyện Cuộc Sống Để Thúc Đẩy Sự Nghiệp Và Cuộc Sống

Có quá nhiều người từ bỏ cuộc sống của họ – đặc biệt là sự nghiệp – để có cơ hội. Phần lớn nhân viên cảm thấy bế tắc và bất lực trong một công việc không tạo động lực cho họ.

Tôi thường xem đó là một huấn luyện cuộc sống chuyên về chuyển đổi nghề nghiệp. Những đứa trẻ thông minh và các chuyên gia trung cấp tiếp cận tôi với mong muốn thay đổi công việc, chỉnh sửa hồ sơ, gây ấn tượng tại các cuộc phỏng vấn, v.v. Nhiều người khao khát thay đổi, nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Hầu hết họ chưa bao giờ làm việc với huấn luyện viên trước đây, và chỉ đơn giản là hy vọng kết quả tốt.

Huấn luyện viên giỏi làm việc về chiến thuật. Những người giỏi trước tiên tìm hiểu tâm lý của khách hàng, giúp kết nối người đó với họ một lần nữa.

Đào Sâu

Trước khi một huấn luyện viên cuộc sống có thể giúp khách hàng tìm kiếm việc làm hoặc vấn đề trong cuộc sống, điều bắt buộc là phải chẩn đoán bề sâu và bề rộng của các vấn đề trong hỗn hợp. Những gì đối với khách hàng có vẻ là một điều đơn giản để sửa chữa, như tiếp tục mắc lỗi hoặc sợ thất bại, thường là triệu chứng của một loạt các hành trang từ thời thơ ấu, công việc và kinh nghiệm sống.

Do đó, có nhiều điều để huấn luyện hơn là chỉ lắng nghe và đưa ra lời khuyên. Sự biến đổi cần RẤT NHIỀU công sức và vượt qua những cạm bẫy. Thông thường, khách hàng KHÔNG nhận thức được rằng sự thành công trong sự nghiệp của họ phụ thuộc rất nhiều vào công việc mà họ làm trong đầu – không chỉ là sự nghiền ngẫm hàng ngày của họ, ông chủ của họ, hay trường học lẫn kinh nghiệm.

Những người theo chủ nghĩa duy tâm tin rằng thành tích tốt tự nó sẽ làm tăng giá trị, danh hiệu tốt hơn, v.v. Những người ủng hộ thuyết khuyển nho nói rằng lòng tin là tất cả, hoặc những thứ bề ngoài như quần áo và đồ trang điểm sẽ giành thắng lợi sau một cuộc tranh tài. Sự thật là phức tạp hơn, nhưng một số xu hướng nhất định đã xuất hiện.

Nhận Thức vs Thực Tế trong Thế Giới Làm Việc

Thế giới làm việc với hai mặt dường như có thể coi trọng hiệu suất tốt hơn tất cả. Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều biết, có những luật bất thành văn, quy ước, các vùng xám, vùng đỏ, ngày tồi tệ, hành vi bất hợp lý và chu kỳ kinh doanh.

Có nhiều điều để bạn có được công việc mơ ước hơn là chỉ đơn giản như ăn mặc đẹp, nghiên cứu hoặc đến sớm. Cách duy nhất để biết những gì đằng sau bức màn của Wizard là hỏi Wizard.

Do đó, một huấn luyện viên cuộc sống được thuê và làm nhân sự có thể giúp khách hàng hiểu rõ những điều họ cần nói và làm trong suốt quá trình với các tác nhân khác nhau. Tâm lý và ngôn ngữ thường có thể chiếm ưu thế hơn so với trải nghiệm và việc học đúng đắn.

Một thế giới PC thiếu sự chú ý có nghĩa là chúng ta đang bán hình ảnh, nhận thức mỗi ngày, cả ngày, mỗi lần bốn giây. Để có cơ hội, bạn phải truyền tải chính xác thông điệp phù hợp đến đúng đối tượng.

Việc tháo dỡ tất cả hành trang cần sự kiên nhẫn cao độ, cộng với một hệ thống thiết thực và phải theo dõi cho đến cuối cùng. Trước khi các chiến thuật trợ giúp, điều quan trọng là phải xác định người đó đang ở đâu trong cuộc sống, khoảng cách gần – hoặc xa – mà anh ta đang làm công việc tốt nhất cuộc đời mình, CHO anh ta.

Khi nhiệm vụ, giá trị, kết quả đều phù hợp giữa khách hàng và danh sách công ty của anh ta thì điều kỳ diệu bắt đầu xảy ra.

Dưới đây là những điều mà một huấn luyện viên hàng đầu về nghề nghiệp và/hoặc cuộc sống có thể giúp bạn làm:

Reasons You Need a Life Coach

1. Kết nối lại với sứ mệnh và giá trị cuộc sống của bạn, xác định vai trò tự nhiên của bạn trong bất kỳ tổ chức hoặc tình huống nào, cùng với những kết quả bạn muốn mang lại cho khách hàng.

Trước khi bạn có thể kể một câu chuyện thuyết phục về sự nghiệp của mình, bạn phải thuyết phục bản thân về giá trị vốn có của những đặc điểm tính cách, sở thích, tài năng và kinh nghiệm cụ thể của mình.

2. Chẩn đoán các kịch bản tiêu cực, thói quen xấu trong nghề nghiệp và các hành trang tinh thần khác.

Những điều này đang ngăn cản bạn đạt được tiềm năng của mình. Một huấn luyện viên cuộc sống có kinh nghiệm có thể giúp bạn thoát khỏi chúng. Tình yêu thương bền chặt, phản hồi thẳng thắn, quan điểm sống và sự cân bằng là những điều quan trọng để hiện thực hóa.

3. Chẩn đoán cẩn thận ngôn ngữ hình thể của bạn trong một cuộc trò chuyện.

Điều này để bạn có thể cải thiện một cách hữu hình cách người khác nhìn nhận về bạn. Một huấn luyện viên cuộc sống tuyệt vời, người thực sự quan tâm có thể cho bạn các bài tập về diễn xuất và trang phục để vượt qua mọi vấn đề về lòng tự trọng, hình thể và rập khuôn. Ngôn ngữ hình thể và khuôn mẫu có sẵn có thể là lý do bị bỏ qua nhiều nhất tại sao những người giỏi thường thua các ứng viên kém hơn cho công việc mơ ước.

4. Hình thành và chứng minh lời tuyên bố giá trị rõ ràng và súc tích của bạn (thương hiệu chuyên nghiệp của bạn).

Chúng liên quan đến các vấn đề cụ thể mà bạn có thể giải quyết, các số liệu cụ thể để chứng minh thành tích của bạn và hồ sơ về việc tạo ra các kết quả hữu hình (sức khỏe tốt hơn, giàu có hơn, mang lại niềm vui, làm cho quy trình rẻ hơn/tốt hơn/nhanh hơn, v.v.). Giá trị bạn mang lại LUÔN LUÔN phải vượt xa chi phí thuê bạn.

5. Kể câu chuyện chuyên môn và cá nhân của bạn theo cách xác thực và phù hợp.

Điều này nên được tùy chỉnh cho đối tượng cụ thể mà bạn đang tham gia trong một công việc, thỏa thuận kinh doanh hoặc quan hệ đối tác. Mỗi đối tượng là khác nhau và bạn phải điều chỉnh cho phù hợp để đạt hiệu quả.

6. Luôn luôn nói ngôn ngữ của cơ hội.

Luôn nghĩ đến kịch bản đôi bên cùng có lợi bất cứ khi nào bạn tham gia vào một cuộc trò chuyện với ai đó, cho dù là trong một cuộc phỏng vấn, đàm phán hay một sự kiện kết nối – hoặc thậm chí khi trò chuyện với một người lạ. Thái độ là điều đầu tiên mọi người chú ý. Sự nhận thức tất yếu là hiện thực.

7. Xác định ngành (những ngành), danh sách các công ty mơ ước và (các) chức danh cụ thể phù hợp với vai trò, kết quả, sứ mệnh cuộc sống và giá trị của bạn.

8. Xác định những điểm khó khăn mà mỗi công ty (và/hoặc nhóm) trong danh sách của bạn đang gặp phải.
Điểm khó khăn nên là thứ mà bạn có thể giúp đỡ ngay lập tức, dựa trên kinh nghiệm giải quyết vấn đề và niềm đam mê của mình.

9. Viết những bức thư giải quyết khó khăn hiệu quả cho những người ra quyết định tại các công ty lý tưởng của bạn.

Điều này là để thể hiện niềm đam mê thực sự của bạn đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, sự trợ giúp của bạn trong việc khắc phục những điểm khó khăn nhất của họ và thể hiện tuyên bố giá trị của bạn một cách ngắn gọn. “Hãy cho tôi biết lý do bạn yêu thích ý tưởng điên rồ của tôi và cách bạn có thể giúp tôi thành công trong sứ mệnh của mình với tư cách là một doanh nhân hoặc trưởng nhóm.”

10. Hãy chuẩn bị cho bạn một cách cực kỳ tốt bằng cách thực hiện một cuộc phỏng vấn thử và cung cấp cho bạn phản hồi ngay lập tức mà không cần chuẩn bị trước.

Đó có thể là lời khuyên về ngôn ngữ hình thể, ngoại hình, sự chuẩn bị cho những câu hỏi ứng xử lẫn tiêu chuẩn. Thêm vào đó, một huấn luyện viên cuộc sống tuyệt vời sẽ cùng bạn đánh giá chất lượng của các câu trả lời thực tế và các câu hỏi được hỏi trong suốt cuộc phỏng vấn, vì vậy bạn có thể cải thiện kịp thời để đạt được kết quả.

11. Giúp bạn thương lượng mức lương, chức danh và/hoặc lợi ích cao hơn với thác nước chi tiết, chuẩn bị để bạn yêu cầu điều quan trọng nhất tiếp theo đối với bản thân nếu lựa chọn số 1 của bạn không thể thực hiện được.

Nó chủ yếu là một khoa học, với một chút nghệ thuật. Chỉ cần nhớ rằng không thương lượng được việc tăng 10 nghìn đô la trong công việc đầu tiên của bạn có thể đồng nghĩa với việc mất 500 nghìn đô la trong suốt sự nghiệp của bạn.

12. Giúp bạn lựa chọn trong số các đề xuất.

Những điều này có thể dựa trên động lực và sự điều chỉnh của nhóm, thành công trước đây, chất lượng cuộc phỏng vấn, sức khỏe tài chính của công ty, thị phần, sự tăng trưởng và động lực, sự phù hợp với vai trò/kết quả/sứ mệnh/giá trị tự nhiên của bạn, cảm giác của bạn cũng như các yếu tố quan trọng khác cho bạn. Tất cả các đề xuất KHÔNG được tạo ra như nhau.

13. Theo dõi bạn một lần trong vai trò mới. 

Điều này nhằm đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ thông qua đào tạo Người Quản Lý Mới, trợ giúp về mạng, thông tin chi tiết về ngành cụ thể, v.v. Có được công việc mơ ước của bạn là điều tuyệt vời, nhưng không có được một khởi đầu vững chắc có thể nhanh chóng biến nó thành một cơn ác mộng.

Dựa trên sự tiến bộ của khách hàng của tôi thông qua danh sách này, tôi đã thấy sự khác biệt lớn trong cách họ nhìn nhận bản thân, câu chuyện mà họ kể khi phỏng vấn, sự tự tin và sự chuẩn bị, sự tập trung – và thành công của họ.

Ngay cả những người đến với tôi khi thất nghiệp và tuyệt vọng cũng đã bỏ lại hành trang ở ngưỡng cửa và nhận được thông điệp của họ đúng cách. Đây là thành quả xứng đáng nhất đối với một huấn luyện viên cuộc sống.

___________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: everydaypower.com 
  •  Người dịch: Nguyễn Đức Minh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Đức Minh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8311

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ