🎁3 Cách Để Nuôi Dưỡng Lòng Trung Thành Trong Nhóm Của Bạn
Trong thời đại “Đại khủng hoảng lao động”, cần nhiều tiền hơn để xây dựng lòng trung thành.
Đây là các ý kiến riêng được bày tỏ bởi những người góp vốn cho chủ doanh nghiệp.
Rất nhiều cơ quan PR đấu tranh để giữ chân nhân viên. Các chuyên gia PR dày dạn kinh nghiệm là những người đạt được kết quả thực sự, nhưng chính xác là không phải dễ dàng mà họ đạt được. Công việc này đòi hỏi nhiều sự đào tạo và thực hành, và bạn không muốn những tài năng có giá trị phải rời đi sau hình thức đầu tư đó.
Chính vì điều này, tôi đã nỗ lực rất nhiều để đảm bảo mọi nhân viên của tôi đều cảm thấy được hỗ trợ. Bằng cách đó, họ không đặt câu hỏi liệu ở công ty khác có tốt hơn không. Ai đó luôn có thể trả mức lương cao hơn, vậy làm thế nào để bạn tạo ra lòng trung thành? Đây là những gì đã hỗ trợ cho tôi.
1. Đừng sử dụng nhân viên của bạn làm vật hi sinh
Ba tuần sau khi bắt đầu công việc, một nhân viên cấp dưới gửi cho tôi một bản PR quảng cáo dành cho một phóng viên. Có một lỗi đánh máy ở đó mà tôi không phát hiện. Khách hàng đã lên tiếng. Họ đã không hài lòng. (Cũng có một dấu phẩy được cho là không cần thiết). Và họ đã hơi điên rồ vì nó.
Trên thực tế, họ ngay lập tức yêu cầu tôi xóa cộng tác viên PR của tôi khỏi tài khoản của họ. Vì ở thời điểm đó, nhóm của chúng tôi nhỏ và phần còn lại của công ty đang bận rộn, điều đó có nghĩa là tôi sẽ tự mình giải quyết vấn đề này … và khách hàng thực sự biết điều đó.
Không phải là một kết quả mà tôi muốn. Thành thật mà nói, dù sao thì đó không phải là một kết quả mà tôi nghĩ sẽ tạo ra sự khác biệt. Đừng hiểu sai ý tôi: Hầu hết thời gian, câu nói cũ về việc khách hàng luôn đúng vẫn được áp dụng. Nhưng khi một khách hàng truy cập Defcon 2 vì lỗi đánh máy, đó là dấu hiệu cho thấy có những vấn đề sâu hơn đang diễn ra và điều đó không có nghĩa là như vậy.
Thay vì sử dụng nhân viên của mình làm vật hi sinh để giữ thể diện, tôi chỉ nói với khách hàng rằng cộng tác viên PR sẽ ở lại tài khoản của họ, nhưng cá nhân tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng công việc của cô ấy.
Rút ngắn câu chuyện, khách hàng đó đã ra đi ba tuần sau đó. Khỏe. Khách hàng đến và đi. Nhưng nhân viên đó đã dần phát triển thành một trong những nhà lãnh đạo giỏi nhất của tôi – một người đặc biệt nổi tiếng với sự chú ý đến chi tiết và kỹ năng quản lý khách hàng. Sẽ thật đáng tiếc nếu sa thải người đó chỉ vì một lỗi đánh máy.
2. Đối xử với nhân viên của bạn như những anh hùng
Chú ý đến những gì nhân viên của bạn thực sự quan tâm. Họ hy vọng đạt được điều gì? Không phải với tư cách là một người nhỏ nhoi trong một tập thể lớn và phức tạp, mà với tư cách là con người. Mục tiêu của họ là gì? Họ muốn học gì? Khi nhân viên của bạn cảm thấy được tôn trọng, họ có nhiều khả năng sẽ trung thành với công ty hơn.
Thường có nhiều hơn một con đường phát triển sự nghiệp và đôi khi một bước chuyển sau cùng có thể giống như động lực đi lên, nếu như một nhân viên muốn thử một loại vai trò khác. Ví dụ, tôi có một cộng tác viên PR muốn dành nhiều thời gian hơn để xử lý SEO và viết bài quảng cáo trang web. Cho đến lúc đó, hầu như 100% sự tập trung của chúng tôi là vào các mối quan hệ truyền thông. Nhưng tôi đã nghĩ đến việc mở rộng phương tiện dịch vụ của chúng tôi (và thông báo cho những khách hàng tiềm năng biết về điều đó) trong một thời gian. Mong muốn tạo ra sự thay đổi của nhân viên đã đến vào đúng thời điểm- và bây giờ cô ấy đang phụ trách mảng công việc của chúng tôi cho một số khách hàng.
3. Mang lại cho nhân viên của bạn sự kiểm tra thực tế
Mệnh lệnh và kiểm soát từ trên xuống dưới không thực sự là một cách chắc chắn để quản lý một công ty khởi nghiệp khôn khéo. Thuê những người thông minh và tìm ra cách của họ- đó là một chiến lược vững chắc để thành công trong kinh doanh. Chiến lược này cũng đúng đối với đào tạo.
Điều đó có vẻ phản trực giác nếu bạn đang cố gắng để mọi người có cùng chung một ý kiến khi nói đến các quy trình và phương pháp hay nhất. Có lý. Có thể các quy trình của bạn hoạt động… nhưng chúng không hoạt động tốt theo cách chúng có thể. Bạn có đang thực sự làm mọi thứ tốt hơn đối thủ của mình không? Làm thế nào để bạn biết?
Một điều tôi muốn làm vào mỗi quý hoặc lâu hơn: Tôi sẽ cho nhân viên làm bộ phận PR của tôi gọi điện thoại với một nhóm từ một công ty khác. Tôi sẽ giao việc này cho cơ quan khác: “Đây hoàn toàn là thông tin chia sẻ. Nếu bạn có một yếu tố đặc biệt làm cho cách tiếp cận của bạn hoặc cơ quan của bạn rất khác biệt và bạn muốn giữ yếu tố đặc biệt đó, đừng cho chúng tôi biết. Làm ơn, đừng nói với chúng tôi rằng điều đặc biệt chỉ có bạn làm.” (Có thể điều này không khả thi đối với một công ty có hàng trăm hoặc hàng nghìn khách hàng, để chia sẻ thông tin thông minh tiềm năng hữu ích như thế này. Ở quy mô nhỏ hơn, khi cơ quan của chúng tôi đạt được tối đa danh sách khách hàng trong hàng chục khách hàng, điều đó khá an toàn.)
Sau đó, chúng tôi sẽ xem xét các quy trình PR hàng ngày. Làm thế nào họ làm được điều đó. Làm thế nào chúng tôi làm điều đó. Mọi thứ từ chiến lược cho đến phong cách quảng cáo chiêu hàng rồi đến các chi tiết thực sự cụ thể như dòng tiêu đề cho phóng viên. Thỉnh thoảng, chúng tôi thực sự nghe về các kỹ thuật và nghĩ, “Ồ. Nghe có vẻ tuyệt. Chúng tôi vẫn chưa thử điều đó”. Tuyệt vời. Giờ đây, chúng tôi đã có một công cụ mới trong bộ công cụ PR của mình. Và chúng tôi thường sẽ chia sẻ phần lớn những gì chúng tôi biết theo cách tương tự.
Nhưng hầu hết thời gian, khi chúng tôi xem xét hành động này, nhóm của tôi đi đến một kết luận tốt đẹp: “Có vẻ như chúng tôi đang làm tốt mọi thứ, làm giống hoặc tốt hơn là những người khác.” Và đó là một cách kiểm tra thực tế thoải mái để nhân viên của bạn có thể tự mình thực hiện. Nhìn thấy phản ứng của họ cũng là một cách kiểm tra thực tế hay đối với tôi.
***********
Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích
- Theo: entrepreneur.com
- Người dịch: Trần Thị Trà My
- Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Thị Trà My – Nguồn iVolunteer Vietnam”
Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11200
Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.
iVolunteer Vietnam mạng xã hội chia sẻ, tổng hợp các thông tin cơ hội tình nguyện, học bổng, khoá học online hữu ích dành cho sinh viên & giới trẻ Việt Nam. Với các thông tin được cộng đồng chia sẻ, chúng mình thường KHÔNG có liên hệ trực tiếp với ban tổ chức hay đầu mối liên lạc của chương trình! Bạn vui lòng xem thêm thông tin tên đơn vị tổ chức chương trình (tìm qua facebook hoặc google) & nội dung chi tiết đính kèm, email/SĐT liên hệ (nếu có) ở link bài đăng trên fanpage và website https://ivolunteer.vn để tìm hiểu rõ hơn.
Lượt xem: 21