Kỹ Năng

3 Chiến Lược Để Tránh Tình Trạng Nhân Viên Bị Kiệt Sức

Các kế hoạch và chính sách nhằm thúc đẩy một môi trường sống động, hòa nhập và dựa trên sức khỏe nhằm giảm thiểu cả mệt mỏi và rối loạn.

Rất lâu trước khi xảy ra đại dịch, tình trạng kiệt sức của nhân viên đã là một vấn đề ngày càng gia tăng. Một nghiên cứu của Deloitte được thực hiện ngay trước năm 2020 chỉ ra rằng 42% công nhân Mỹ đã rời bỏ công việc của họ do kiệt sức. Nhưng sau hai năm qua, nó đã đạt đến đỉnh cao chưa từng thấy. Theo một cuộc thăm dò gần đây của Tạp chí Kinh doanh Harvard, “hơn một nửa tổng số công nhân Mỹ bị kiệt sức” và chỉ ra rằng đó là một yếu tố góp phần vào việc Từ chức lớn.

Vì vậy, làm thế nào chúng ta với tư cách là chủ doanh nghiệp, nhà môi giới và nhà quản lý có thể ngăn chặn điều này xảy ra?

1. Thường xuyên sắp xếp thời gian nâng cao sức khỏe

Nó có vẻ kỳ lạ, nhưng tôi nhận thấy rằng nhiều nhân viên (đặc biệt là trong một cơ sở bán hàng) chỉ đơn giản là sẽ không nghỉ việc. Vì vậy, trong khi trực tiếp với các đại lý của tôi hoặc trong các cuộc họp, tôi nên hỏi về thói quen hàng ngày của họ. Nếu tôi nghe nói rằng ai đó không nghỉ hoặc ngày nghỉ nào, tôi ngay lập tức bắt đầu một cuộc trò chuyện sâu hơn với nỗ lực tìm hiểu lý do. Nếu một nhân viên cảm thấy quá tải hoặc căng thẳng, tôi cố gắng xác định điều gì gây ra điều đó. Tôi cũng nói rõ rằng tôi không chỉ cảm thấy ổn với việc sử dụng thời gian chăm sóc sức khỏe mà còn khuyến khích điều đó – trên thực tế, nhấn mạnh rằng mỗi người nên nghỉ theo quy định mỗi tuần.

Thực tế của vấn đề là, đặc biệt là trong bán hàng, bạn phải nhanh chóng trả lời các yêu cầu, khó khăn, câu hỏi, v.v. Đó là một phần của công việc. Tuy nhiên, nếu bạn duy trì trạng thái tỉnh táo suốt 24 giờ mỗi ngày, cuối cùng nó sẽ bắt kịp bạn. Quy luật lợi nhuận giảm dần sẽ phát huy tác dụng: Ngoài một thời điểm nhất định, bạn càng nỗ lực nhiều thì bạn càng nhận được ít kết quả tích cực hơn.

Mọi người đều cần có thời gian ngoài công việc để tập trung vào các mối quan hệ cá nhân, sở thích và các hoạt động không liên quan đến công việc. Sức khỏe của chúng ta phụ thuộc vào việc giải nén để luôn tươi mới – sử dụng thời gian đó một cách phục hồi và xây dựng. Lên lịch kiểm tra thường xuyên với nhóm của bạn sẽ giúp bạn nắm bắt được bất kỳ triệu chứng kiệt sức nào trước khi chúng trở thành một vấn đề nghiêm trọng.

2. Tạo môi trường tích cực và khen thưởng công việc tốt

Có một số cách để ghi nhận và khen thưởng thành công – rõ ràng nhất là cung cấp tiền thưởng hoặc phần thưởng tài chính khác – nhưng một trong những mục đích yêu thích của cá nhân tôi là tổ chức một bữa tiệc trao giải chính thức ít nhất một lần mỗi năm, nơi tôi công nhận những người hoạt động tốt nhất và kỷ niệm các mốc quan trọng của họ và thành tựu. Đây là những kinh nghiệm gắn kết tuyệt vời cho một nhóm và giúp cho nhân viên thấy rằng sự chăm chỉ được chú ý và đánh giá cao.

Tạo các cuộc gặp gỡ xã hội bình thường thường xuyên để nói về các sự kiện trong ngày hoặc trong tuần cũng là một cách tuyệt vời để giảm sự cô lập, tăng tình bạn thân thiết và trao đổi quan điểm. Cơ hội gắn kết nhóm và kỷ niệm thành công là những khía cạnh quan trọng của việc khen thưởng cho những việc làm tốt, nhưng trước khi đạt được điều đó, chúng ta phải lưu ý đến trách nhiệm rộng lớn hơn của mình là tạo ra một môi trường làm việc tích cực, trong đó nhân viên cảm thấy thoải mái là chính mình. Văn hóa này nên bao gồm việc các nhân viên cảm thấy an toàn khi bày tỏ suy nghĩ và đặt câu hỏi mà không sợ bị trả thù hoặc chế giễu. Họ cũng phải tin rằng họ đang làm việc hướng tới một mục tiêu chung trong một không gian hợp tác. Cần có ý thức tôn trọng lẫn nhau và mọi người nên cảm thấy rằng những đóng góp được đánh giá cao và tất cả đều có đóng góp.

Các nhà quản lý và chủ sở hữu doanh nghiệp chịu trách nhiệm cuối cùng trong việc tạo ra và duy trì một môi trường như vậy. Tôi nhận thấy rằng một trong những cách chắc chắn nhất để đánh mất những người hoạt động tốt nhất là để cho một kẻ bắt nạt trong đội buông lỏng. Quản lý môi trường độc hại có nghĩa là dành thời gian, năng lượng và nguồn lực cho các vấn đề không liên quan đến mục tiêu thực sự và nhân viên / đại lý sẽ sớm tìm kiếm một bầu không khí tích cực hơn.

Tất cả chúng ta đều muốn cảm thấy được đánh giá cao cho những nỗ lực của mình. Công nhận công việc tốt, kỷ niệm những thành công và tạo ra một môi trường tích cực đảm bảo với nhân viên rằng bạn đang giúp họ phát triển mạnh mẽ về mặt chuyên môn.

3. Phát triển và trở thành những người cố vấn cho nhân viên

Làm việc quá chìm đắm trong những công việc giống nhau và những công việc trần tục chắc chắn sẽ dẫn đến sự nhàm chán và không hài lòng – một môi trường mà công việc trở thành nơi cạn kiệt cảm xúc. Tôi nhận thấy điều này đặc biệt đúng trong các vai trò bán hàng, nơi mà tham vọng phát triển về mặt chuyên môn và tài chính là động lực lớn.

Điều cần thiết là chúng ta với tư cách là các nhà quản lý và chủ doanh nghiệp dành thời gian để phát triển nhân viên của mình – giúp họ học các kỹ năng mới và mang lại cơ hội mở rộng (bao gồm các dự án hàng đầu) – cho phép họ phát triển cả về chuyên môn và cá nhân.

Mặc dù luôn hiện diện và được đánh giá cao trong những thành tích đáng khen ngợi, nhưng các biện pháp khuyến khích tiền tệ chỉ có thể giúp bạn tiến xa hơn trong việc giữ cho mọi người hài lòng và làm việc hiệu quả. Những người thực sự tham gia sẽ khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn, hiệu quả hơn và ít bị kiệt sức hơn.

Bạn có thường xuyên xem xét các mục tiêu của công ty với nhóm của mình không? Bạn có đăng ký thường xuyên để xem mọi người tiến bộ như thế nào không? Bạn có đang tích cực tương tác với họ từ quan điểm phát triển nghề nghiệp không? Nếu không, bây giờ là lúc để bắt đầu.

Theo phân tích tổng hợp mức độ tương tác của nhân viên lần thứ 10 của Gallup – được xuất bản vào năm 2020 và nghiên cứu hơn 82.000 nhóm trong 230 tổ chức – những nhân viên có mức độ tương tác cao tạo ra nhiều hơn đáng kể, đối xử tốt hơn với khách hàng (và do đó thu hút những người mới) và có nhiều khả năng ở lại với một công ty.

Mặc dù luôn hiện diện và được đánh giá cao trong những thành tích đáng khen ngợi, nhưng các biện pháp khuyến khích tiền tệ chỉ có thể giúp bạn tiến xa hơn trong việc giữ cho mọi người hài lòng và làm việc hiệu quả. Những người thực sự tham gia sẽ khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn, hiệu quả hơn và ít bị kiệt sức hơn.

Bạn có thường xuyên xem xét các mục tiêu của công ty với nhóm của mình không? Bạn có đăng ký thường xuyên để xem mọi người tiến bộ như thế nào không? Bạn có đang tích cực tương tác với họ từ quan điểm phát triển nghề nghiệp không? Nếu không, bây giờ là lúc để bắt đầu.

——————————————————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: entrepreneur.com
  • Người dịch: Hoàng Thị Hải Anh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Hoàng Thị Hải Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11172

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ