Kỹ Năng

4 Chiến Lược SEO Trong Kỷ Nguyên Của AI (Xu Hướng SEO Cho Năm 2024)

SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là quy trình tối ưu hóa nội dung website giúp website đứng thứ hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm từ đó có thêm nhiều lượng khách hàng hơn cho doanh nghiệp. Bài viết hôm nay sẽ nêu sơ lược các xu hướng nổi bật cũng như những bước quan trọng cần lưu ý để cải thiện SEO hiệu quả.

📌SGE

SGE (Search Generative Experience – Trải nghiệm tìm kiếm sáng tạo) là công cụ thử nghiệm của Google nhằm cung cấp câu trả lời do A.I tạo ra.

Các chiến thuật tối ưu hóa website:

  • Tạo nội dung bổ ích, giải quyết tất cả các vấn đề mà đối tượng mục tiêu có thể gặp phải trong hành trình mua hàng của họ
  • Tối ưu hóa các trang mua hàng và danh mục sản phẩm theo nhu cầu của người dùng
  • Cấu trúc lại trang web để làm những trang đáp ứng nhu cầu của khách nổi lên đầu mục tìm kiếm
  • Dẫn link về trang web muốn tối ưu hóa

📌CHIẾN LƯỢC ƯU TIÊN NGƯỜI DÙNG

Marketer cần tạo ra những nội dung hữu ích, giải quyết được vấn đề của khách hàng – Đó là những gì Google cũng như khách hàng tiềm năng của chúng ta đang theo đuổi.

  • Bước đầu tiên, hãy thử tìm kiếm trên Google về chủ đề cần viết để xem cách công cụ này diễn giải truy vấn này. Hãy xem những kết quả hàng đầu được trả về, cũng như cách Google mở rộng câu trả lời để giải quyết vấn đề thực sự mà khách hàng gặp phải.
  • Đối với một số truy vấn, Google sẽ hiển thị thêm nhiều thông tin liên quan (Định nghĩa, Câu hỏi thường gặp,..); Một số khác cần nội dung cụ thể hơn (Các bước thực hiện, Bảng so sánh, Hình ảnh liên quan,..).
  • SEO-er có thẻ dùng Wayback Machine để kiểm tra lịch sử trang web, xem cách đối thủ thêm/xóa một số nội dung nào đó để kích hoạt các bộ lọc Nội dung hữu ích của Google. Hãy đánh giá và tối ưu hóa UX của trang web (và bắt chước một số thủ thuật UX từ đối thủ nếu cần thiết).

📌E-E-A-T

E-E-A-T là viết tắt của Experience – Kinh nghiệm, Expertise – Chuyên môn, Authoritativeness – Thẩm quyền và Trustworthiness – Độ tin cậy.

Những việc sau có thể nâng cao và giúp xây dựng độ uy tín của thương hiệu/ doanh nghiệp:

  • Viết bài cho các ấn phẩm chuyên môn và có uy tín
  • Tích cực hoạt động trên các mạng xã hội, tạo lượng theo dõi và tương tác ổn định
  • Tạo trang “About Us” (Tạm dịch: Giới thiệu về chúng tôi) đầy đủ chi tiết và ấn tượng, nêu bật kiến thức chuyên môn của doanh nghiệp
  • Thiết lập các kênh phân phối phụ để thu hút link liên kết và xây dựng độ uy tín. Đây có thể là bản tin email, khóa học video, hoặc một trang thông tin tổng hợp,…

📌SERP MARKETING VÀ ĐA DẠNG HOÁ NỘI DUNG

SERP là cụm từ viết tắt của Search Engine Results Pages (Tạm dịch: Trang kết quả của công cụ tìm kiếm).

Làm sao để “thống trị” Google bằng SERP Marketing?

Nhà phát triển web cần xem xét lại toàn bộ concept của chủ đề, cũng như các câu khỏi liên quan và loại nội dung mà người dùng có thể quan tâm khi tìm kiếm về chủ đề đó. Điều này đồng nghĩa với việc trang web cần phải được đa dạng hóa nội dung, bao gồm hình ảnh, video, podcast,…

Hy vọng rằng, bài viết trên đã giúp bạn có thêm kiến thức về chiến thuật marketing quan trọng này, cũng như biết cách triển khai một kế hoạch SEO hiệu quả.

_____________________________________

  • Nguồn: Kim Thảo – Advertising Vietnam
  • Người dịch: Tú Quỳnh

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/24018

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 46

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ