Kỹ Năng

5 Bí Quyết Tăng Sự Tự Tin Của CEO Để Giải Phóng Sức Mạnh Tiềm Ẩn Bên Trong Bạn

Nếu bạn đang phải vật lộn để thực hiện hành động hoặc do dự trong việc tiến lên phía trước, hãy thử các mẹo lãnh đạo này để bắt đầu thành công.

Không ai thích thừa nhận rằng họ phải vật lộn với sự thiếu tự tin. Tôi biết rất rõ cảm giác của mình khi giới thiệu với thế giới một hình ảnh nào đó, nhưng đằng sau hậu trường lại thầm lo lắng về những gì người khác nghĩ, sau đó do dự và không hành động. Trong một khoảng thời gian, bất cứ điều gì hơi nằm ngoài vùng an toàn của tôi một chút hay chỉ đơn giản là dường như quá sức đối với tôi để xử lý về mặt cảm xúc, và do đó, sự tự phá hoại của tôi sẽ vượt ra ngoài tầm kiểm soát.

Các giám đốc điều hành sống trong một thế giới với nhiều áp lực cộng dồn, một phần trong đó là đấu tranh với cảm xúc của các thành viên trong nhóm, khách hàng, v.v. Do thiếu khả năng kiểm soát cảm xúc, đã có lúc tôi tránh xung đột và không duy trì được ranh giới với khách hàng, và điểm yếu này chỉ góp phần làm gia tăng các cuộc đối thoại nội bộ tiêu cực.

Điều tôi học được theo thời gian là sự thiếu tự tin này đến từ nhiều yếu tố, và tuổi thơ của tôi đóng một vai trò rất lớn. Việc bị bắt nạt và không đứng lên bảo vệ bản thân đã ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi trưởng thành của tôi, và cả việc giải quyết vấn đề đó và chữa lành nó đều đóng một vai trò to lớn trong việc tạo ra sự tự tin cần thiết để xây dựng một công ty thành công.

Dưới đây là một số công cụ và phương pháp tôi đã khám phá ra trong quá trình đó và có thể giúp ích cho những người có mong muốn tạo ra tác động lớn hơn— để làm những điều tuyệt vời trên thế giới:

1. Những khoảnh khắc đáng nhớ

Trí nhớ đóng một vai trò to lớn đối với sự tự tin. Chúng ta đang lôi kéo những suy nghĩ từ quá khứ để ủng hộ chúng ta hoặc ngược lại để vô hiệu hóa chúng ta và ngăn chúng ta thực hiện hành động mà chúng ta biết sẽ giúp ích cho bản thân và doanh nghiệp của chúng ta.

Hãy thử làm thèo cách này: Nhắm mắt lại và nhớ lại khoảng thời gian mà bạn cảm thấy tự tin nhất. Đây có thể là bất kỳ khoảnh khắc nào trong quá khứ, chỉ cần chọn một khoảnh khắc thực sự tạo ra sự ảnh hưởng (có lẽ là một cuộc thi thể thao). Nhắm mắt lại và nghĩ lại những gì bạn đã chứng kiến ​​trong thời điểm đó, nghe những gì bạn đã nghe và quan trọng nhất là cảm nhận những gì bạn đã cảm nhận. Sự hồi tưởng này thể hiện một sự thay đổi quan trọng vì nó cũng giúp bạn hiểu rằng bạn thực sự kiểm soát được trạng thái cảm xúc của mình bất cứ lúc nào.

2. Phương pháp tua lại tiếp theo

Hành động xây dựng sự tự tin, nhưng thường chúng ta không hành động vì nghĩ rằng kết quả sẽ tiêu cực. Nếu chúng ta làm như vậy, chúng ta sẽ tự cho mình là người trì hoãn, và điều đó chỉ làm giảm thêm sự tự tin.

Hãy lấy một mảnh giấy và tạo ba cột trên đó. Ở bên trái, hãy ghi lại hành động mà bạn cam kết tuân theo. Trong cột ở giữa nêu chi tiết bạn sẽ cảm thấy như thế nào sau khi hoàn thành hành động. Trong phần thứ ba, mô tả lý do tại sao điều quan trọng là phải làm theo. Thật không may, khi chúng ta tạo ra một danh sách việc cần làm theo cách truyền thống, nó không hề tính đến yếu tố thực tế là cảm xúc có thể tự phá hoại chúng ta. Khuyến khích bản thân suy nghĩ và cảm nhận về một kết quả tích cực sẽ giúp ích đáng kể.

3. Tích lũy sự tự tin

Thật dễ dàng bị choáng ngợp bởi những bước nhảy vọt của lòng can đảm, vì chúng chắc chắn liên quan đến mức độ trách nhiệm cao hơn. Tuy nhiên, điều bạn có thể dễ dàng làm là tham gia vào các hành động nhỏ hơn nhằm xây dựng và hỗ trợ bạn trong vai trò CEO. Ví dụ, nếu hiện tại bạn không nói chuyện với người lạ khi đi uống cà phê, hãy bắt đầu bằng cách nói xin chào. Sau đó chuyển sang lời khen. Phần thưởng tinh thần tích cực mà bạn nhận được từ những hành động nhỏ như thế này thực sự đi một chặng đường dài hướng tới sự tự tin cao hơn. Khi chúng ta thiếu phẩm chất đó, thường là do chúng ta bị mắc kẹt trong một vòng lặp tâm trí – làm điều tương tự ngày này qua ngày khác. Khi bạn bắt đầu phá vỡ chu kỳ đó, bạn sẽ nhận thấy rằng bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, nhẹ nhàng hơn và đang hoàn thành công việc của mình.

4. Yếu tố thể chất

Hình ảnh cơ thể đóng một vai trò quan trọng đối với sự tự tin. Chúng ta càng để sức khỏe và thể lực tuột dốc thì sẽ càng có nhiều vòng xoáy tự bảo đảm. “Không có đủ thời gian” là một lời bào chữa đáng tin cậy, nhưng đó là lời bào chữa có thể trở thành câu nói tự hủy hoại bản thân lớn nhất đối với nhiều CEO. Tập thể dục và một chế độ ăn uống lành mạnh nên trở thành một phần trong lỗi sống bởi chúng sẽ thúc đẩy cả sức sống và sự tự tin. Nếu bạn gặp khó khăn với việc tập thể dục, hãy tự hỏi câu hỏi này mỗi ngày: “Có lý do thực sự nào khiến mình không thể tập thể dục hôm nay không?” Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng thời gian dành cho nó được ghi trên lịch trình của bạn và tập trung vào việc bạn sẽ cảm thấy thế nào sau khi vận động chứ không phải quá trình thực hiện nó – hãy nhớ rằng mỗi buổi tập luyện và bữa ăn lành mạnh đều góp phần mang lại thành công cho cả hiện tại và tương lai.

5. Hệ quả của sự tự tin

Một trong số những lý do khiến chúng ta luôn thiếu tự tin và thiếu can đảm là việc chúng ta không đủ khả năng làm những việc cần làm. Một phần lớn trong quá trình phát triển cá nhân đang được ý thức về thời điểm chúng ta cần chấp nhận trách nhiệm giải trình, và khi chúng tôi không. Ngay bây giờ, hãy nghĩ về những điều mà bạn cảm thấy dễ dàng thực hiện và là điều bạn tin tưởng. . Hậu quả của trách nhiệm giải trình tạo ra đòn bẩy: Trách nhiệm giải trình tốt sẽ tạo ra hệ quả cho việc không thực hiện hành động, sau đó buộc bạn phải làm những gì không thoải mái – và bạn sẽ cảm thấy biết ơn vì sự thúc đẩy đó đã giúp bạn làm những việc mà bạn đã bỏ cuộc.

Xây dựng sự tự tin thực sự không cần phải mất nhiều thời gian. Sự kết hợp đúng đắn của các hành động có thể giúp bạn tạo ra một động lực không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân bạn mà còn lan tỏa sang công việc, nhờ đó bạn sẽ được tôn trọng hơn và đạt được nhiều kết quả hơn.

——————————————————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: entrepreneur.com
  • Người dịch: Hoàng Thị Hải Anh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Hoàng Thị Hải Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11229

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 11

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ