Kỹ Năng

5 Điều Bạn Chỉ Có Thể Học Qua Các Lớp Ngôn Ngữ Trực Tuyến

Mọi cách tiếp cận mà bạn có thể thử khi học một ngôn ngữ — cho dù đó là học qua ứng dụng, lớp học truyền thống, các lớp ngôn ngữ trực tuyến hay tập trung cao độ — thường sẽ hiệu quả hơn khi kết hợp với các phương pháp khác. Các phương pháp học tập không tách biệt đâu là tốt và đâu là không, và hầu hết các hành trình ngôn ngữ của mọi người bao gồm nhiều cách tiếp cận khác nhau. Một ứng dụng có thể đưa bạn đi xa, nhưng kết hợp bài học của bạn với một danh sách phong phú các chương trình phát thanh, phim ảnh và các buổi tập bằng ngôn ngữ đích sẽ giúp bạn thành công.

Nếu phần lớn thời gian bạn đã học một mình nhưng lại bỏ lỡ yếu tố xã hội trong các lớp học trực tuyến, tại đây có một cuộc tranh luận về việc nên đưa các hình thức đó vào chương trình giảng dạy hay không.

Các lớp học ngôn ngữ trực tuyến được trang bị những thứ đặc biệt trong quá trình giảng dạy:

1. Bài học của những học sinh khác cùng chung khả năng với bạn 

Có chút gì đó sẽ khích lệ hơn khi học tập với một nhóm người có xu hướng mắc những sai lầm tương tự và có cùng những câu hỏi với bạn. Cấu phần xã hội của các lớp học trực tuyến cho phép bạn phát triển cùng với những người học khác, và kết quả là, hòa trộn việc học tập của bạn. Như tục ngữ nói: “Nếu muốn đi nhanh thì đi một mình. Nếu muốn đi thật xa, hãy đi cùng nhau.” Và câu nói đưa ra giả định rằng bạn chắc chắn sẽ đi nhanh hơn kji một mình và phải tự thân giải quyết một số việc.

Nói một chút về động lực thúc đẩy bạn sẽ nhận được từ những người khác. Điều này sẽ không đúng với tất cả mọi người khi một số người có động cơ nội tại nhiều hơn những người khác. Nhưng nếu bạn là kiểu người có khả năng bám chặt cam kết hơn khi cảm thấy có trách nhiệm với những người xung quanh, các lớp ngôn ngữ trực tuyến sẽ mang lại cảm hứng hữu ích cho bạn.

2. Câu trả lời cụ thể cho các câu hỏi của bạn

Mặc dù ứng dụng và sách được thiết kế để dự đoán những câu hỏi phổ biến nhất mà người học sẽ đặt ra, nhưng chúng không thể giải quyết tất cả các câu hỏi. Việc cố gắng tự mình tìm câu trả lời rất đáng khen, nhưng các lớp học trực tuyến đem lại một môi trường hỗ trợ và một giáo viên có thể trả lời các câu hỏi của bạn một cách nhanh chóng và ngắn gọn.

3. Làm thế nào để chấp nhận phạm phải những sai lầm trong một không gian an toàn

Phạm sai lầm là một phần quan trọng của việc học ngôn ngữ. Một số người thậm chí còn nói đó là cách tốt nhất để học. Nhưng đối với phần lớn mọi người, viễn cảnh trở nên lúng túng trước mặt những người hoàn toàn xa lạ, những người có thể hoặc không có khả năng kiên nhẫn với những sai lầm của bạn, là đủ để ngăn cản họ khỏi việc dám sai. Nỗi lo lắng về ngôn ngữ là có thật, và điều này khiến nhiều học viên mất cơ hội vượt qua giai đoạn khó xử của họ. Trong các lớp học ngôn ngữ trực tuyến, bạn được khuyến khích sai lầm và điều này có thể đủ để bạn xây dựng sự tự tin trước khi bạn bắt đầu nói trong giao tiếp thực tế.

4. Làm thế nào để phản ứng với các cuộc đối thoại mà bạn không dự đoán trước được

Mặc dù hầu hết các khoá học được soạn sẵn đều bao gồm một lượng nhất định các cuộc đối thoại để giúp bạn hiểu được cách giao tiếp trong một cuộc trò chuyện thông thường, những ví dụ này đôi khi cố tình được đưa ra nhằm có thể giúp bạn đưa ra một số câu trả lời đóng khung trong giai đoạn đầu học tập. Tuy nhiên, cuộc trò chuyện thực sự hiếm khi như sách vở, và không có sự thay thế nào cho cuộc đối thoại thực tế hay nói chuyện một đối một, để giúp bạn thích nghi với những biến đổi tự nhiên mà một cuộc trò chuyện có thể xảy ra. Hãy xem nó như một dạng ngôn ngữ học về sự nhanh nhẹn.

5. Giọng nói của bạn đối với một người bản ngữ

Ngay cả khi một ứng dụng có khả năng đánh giá phát âm của bạn bằng các tính năng nhận diện giọng nói, nó cũng không thể thay thế hoàn toàn mức độ phản hồi cá nhân ngay lập tức mà bạn nhận được từ một giáo viên ngoại ngữ. Người hướng dẫn được trang bị quan điểm của người bản ngữ, cũng như khả năng sửa chữa cách nói của bạn và cho bạn biết khi bạn nhầm lẫn một động từ. Trong bất kỳ tình huống nào khác, bạn có thể hiểu được quan điểm của bạn, nhưng đối phương có thể sẽ khiến bạn lúng túng hơn vì phép lịch sự.

—-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: babbel.com
  • Người dịch: Đàm Ngọc Anh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Đàm Ngọc Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11124

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ