Kỹ Năng

5 Khía Cạnh Của Lãnh Đạo Và Ý Nghĩa Của Chúng Đối Với Bạn

Các chủ doanh nghiệp có nhiều phong cách giúp họ lãnh đạo một tổ chức một cách hiệu quả. Đây là cách sử dụng kiến ​​thức đó làm lợi thế của bạn.

Bằng các ý kiến ​​được bày tỏ bởi những người đóng góp Doanh nhân là của riêng họ.

Các thành viên trong nhóm muốn trở nên có giá trị đối với tổ chức của họ sẽ cần phải hiểu người lãnh đạo của tổ chức đó nghĩ như thế nào. Các chủ doanh nghiệp có thể khó hiểu vì họ thường xem xét các quyết định và lựa chọn qua nhiều lăng kính khác nhau. Điều cần thiết là phải hiểu năm mặt lãnh đạo sau đây để hiểu rõ hơn mặt nào mà nhân viên có thể cần phải nói khi giải quyết một vấn đề hoặc thảo luận về một ý kiến.

1. Nhà tiên tri

Một người lãnh đạo biết họ đang đi đâu và tại sao họ muốn đến đó.

Những nhà lãnh đạo giỏi biết họ muốn đi đâu, nhưng họ không bao giờ muốn đi một mình. Các thành viên trong nhóm có thể hiểu nơi mà nhà lãnh đạo đang làm việc để đưa tổ chức ảnh hưởng đến nhà lãnh đạo khi họ có thể nói về tầm nhìn cuối cùng. Nhiều người đứng đầu từ chối những ý tưởng hay bởi vì họ không biết cách điều chỉnh quyết định đó với vị trí mà họ đang dẫn dắt tổ chức.

2. Người quản lí

Một nhà lãnh đạo biết họ đang đi đâu và cần những gì để đạt được điều đó.

Các nhà lãnh đạo giỏi nhất coi mình là người quản lý của tổ chức. Khi một nhà lãnh đạo có khía cạnh này, họ nhận ra rằng họ có nhiều nguồn lực do họ chăm sóc và họ phải tận dụng những nguồn lực đó để giúp công ty phát triển. Một thành viên trong nhóm tìm cách gây ảnh hưởng đến người lãnh đạo của họ sẽ hiểu các quyết định sẽ tác động như thế nào đến các nguồn lực tổng thể của một công ty và suy nghĩ thấu đáo về cách tối đa hóa các nguồn lực đó cho tiềm năng tốt nhất của họ.

3. Nhà chiến lược

Một nhà lãnh đạo biết họ sẽ đi đâu và họ muốn đi cùng với ai.

Lãnh đạo tốt luôn hướng về con người. Mặt này của nhà lãnh đạo luôn suy nghĩ sâu sắc về việc làm thế nào để đặt những người trong tổ chức vào đúng vị trí để mang lại kết quả tốt nhất cho các thành viên trong banban và tổ chức. Khi các thành viên trong nhóm giải quyết với người lãnh đạo về một quyết định, điều khôn ngoan là nên cân nhắc xem ai có liên quan và bị ảnh hưởng bởi quyết định đó. Hầu hết các nhà lãnh đạo đều có tầm nhìn đối với các nhà lãnh đạo cấp tiếp theo trong tổ chức và biết họ mong muốn điều gì để giúp nhà lãnh đạo đó thực hiện bước tiếp theo trong sự phát triển cá nhân hoặc nghề nghiệp của họ.

4. Nhà hiền triết

Một nhà lãnh đạo biết họ đang đi đâu và biết phải làm gì để đạt được điều đó.

Nhà lãnh đạo hiền triết hiểu các quy trình và hệ thống sẽ giúp thành viên trong nhóm và tổ chức hoạt động ở cấp độ cao nhất. Các nhà lãnh đạo giỏi xây dựng các chiến lược và biết cách nhận được kết quả tốt hơn. Các thành viên trong nhóm muốn giúp đỡ người lãnh đạo nên tìm cách giúp họ phát triển các quy trình tốt hơn. Các nhà lãnh đạo tốt nhất cấp tiếp theo trong tổ chức làm việc để đưa ra các quyết định tốt hơn và làm việc để tạo ra các quy trình và hệ thống tốt hơn để đảm bảo rằng mọi người trong tổ chức thực hiện tốt hơn.

5. Nhà khoa học

Một nhà lãnh đạo biết họ đang đi đâu và sẵn sàng tìm ra những cách mới để đạt được điều đó.

Nhà lãnh đạo khoa học tò mò muốn tìm ra những cách mới và tốt hơn để làm những việc cũ. Khuôn mặt này của một nhà lãnh đạo dẫn đến sự đổi mới và thay đổi. Nhiều nhà lãnh đạo dường như họ không sẵn sàng thay đổi, nhưng các nhà lãnh đạo luôn sẵn sàng thay đổi nếu họ có thể nhìn thấy và hiểu được cách tốt hơn để thực hiện công việc. Các thành viên trong nhóm có thể trở nên rất có giá trị đối với các nhà lãnh đạo khi họ biết nơi nàonào và lý do tại sao họ đang thử một điều gì đó mới.

Các nhà lãnh đạo thường giống như những viên kim cương – họ có nhiều mặt giúp họ phụ trách một tổ chức một cách hiệu quả. Các nhà lãnh đạo cấp tiếp theo muốn giúp sự lãnh đạo của họ thành công sẽ hiểu được những khía cạnh khác nhau hoặc các mặt  mà họ đã và sẽ làm việc để tham gia thông qua lăng kính đó.

——————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Bài viết gốc:  media.ivolunteervietnam.com
  • Người dịch: Bùi Thị Quỳnh Giao
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Thị Quỳnh Giao – Nguồn iVolunteer Vietnam” 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10729

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ