Kỹ Năng

7 Cách Để Bắt Đầu Một Lá Thư Xin Việc Hiệu Quả

Việc gửi một lá thư xin việc hiệu quả có thể cho nhà tuyển dụng tiềm năng thấy rằng bạn là người phù hợp cho công việc bạn đang tìm kiếm. Bạn có thể truyền đạt tính xác thực và nhiệt tình của mình trong phần giới thiệu thư xin việc và nêu bật những phẩm chất khiến bạn phù hợp với vai trò này. Học cách bắt đầu một bức thư xin việc có thể giúp bạn thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

📌LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẮT ĐẦU MỘT LÁ THƯ XIN VIỆC HIỆU QUẢ?

  • Truyền tải sự nhiệt tình đối với công ty: Nếu bạn thực sự bị thu hút bởi thương hiệu của công ty hoặc đã từng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đó trước đây, bạn có thể mô tả sự nhiệt tình của mình trong câu đầu tiên trong thư xin  việc. Các nhà tuyển dụng đánh giá cao sự nhiệt tình đích thực vì nó thường mang lại những nhân viên có động lực cao và thành công. Ví dụ: “Tôi rất vui khi biết rằng Công ty ABC đang thuê một người quản lý sự kiện có kỹ năng nâng cao nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy tăng trưởng bằng các sự kiện có lượng người tham gia cao, đặc biệt vì bản thân tôi đã tham dự một số sự kiện diễn thuyết của công ty bạn. Với 5 năm kinh nghiệm điều phối các sự kiện thành công trong không gian công ty, tôi tự tin rằng mình rất phù hợp với vai trò này.”
  • Đánh dấu sự kết nối lẫn nhau: Nếu một đồng nghiệp cũ đã giới thiệu bạn đến công việc mà bạn đang ứng tuyển thì phần đầu thư xin việc của bạn có thể là nơi đề cập đến người cụ thể đó. Nó thu hút sự chú ý của người quản lý tuyển dụng vì họ có thể muốn biết lý do tại sao một người mà họ biết và tôn trọng lại đề xuất bạn cho vai trò này. Dưới đây là một số mẹo để thực hiện điều đó một cách khéo léo: Tránh sử dụng những từ cực đoan như “tuyệt vời nhất” hoặc “tốt nhất”, thể hiện sự phấn khích và lòng biết ơn, hãy viết ngắn gọn và để lời đề xuất tự nói lên điều đó. Ví dụ:  “Tôi rất vui khi biết được cơ hội việc làm này từ đồng nghiệp cũ của tôi, Alex Johnson. Alex và tôi đã làm việc chặt chẽ với nhau trong nhiều năm, gần đây nhất là trong một dự án phân tích dữ liệu phức tạp tại Công ty XYZ. Alex nghĩ rằng tôi phù hợp với vị trí này do kỹ năng quản lý dự án của tôi trong dự án phát triển phần mềm, nơi tôi đã đạt được các cột mốc quan trọng, đáp ứng đúng thời hạn và duy trì ngân sách.”
  • Dẫn đầu với thành tích ấn tượng: Viết một đoạn mở đầu đáng nhớ trong thư xin việc của bạn dẫn đến một thành tích ấn tượng và đưa ra những kết quả có thể định lượng được. Ở đây, điều quan trọng là phải nhấn mạnh mối liên hệ giữa cách bạn đã thêm giá trị kinh doanh thực sự trong trải nghiệm trước đây của mình và cách bạn có thể áp dụng nó cho vai trò mới. Hãy đảm bảo rằng thành tích của bạn liên quan đến vai trò mong muốn của bạn và nhà tuyển dụng tiềm năng, đồng thời định lượng sự đóng góp mà thành tích của bạn mang lại cho tổ chức. Cung cấp một bản tóm tắt ngắn gọn về  nền tảng chuyên môn của bạn  để làm nổi bật các kỹ năng và lịch sử công việc của bạn. Ví dụ:  “Chỉ riêng tháng trước, tôi đã tăng gấp đôi số người theo dõi trên Instagram của Công ty X và chạy hai chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội thành công, tạo ra doanh thu hơn 25.000 USD. Tôi muốn mang chuyên môn của mình, mở rộng phạm vi tiếp cận xã hội một cách tự nhiên và mang lại ROI cho vị trí quản lý truyền thông xã hội tại Công ty ABC.”
  • Đề cập đến điều gì đó đáng chú ý: Bắt đầu thư xin việc của bạn với bằng chứng cho thấy bạn đã thực hiện nghiên cứu của mình. Nếu công ty bạn đang ứng tuyển gần đây đã xuất hiện trên tin tức, hãy đề cập đến nó trong dòng mở đầu và giải thích lý do tại sao bạn ngưỡng mộ công ty đó. Đề cập đến một sự kiện, sự kiện, số liệu thống kê đáng chú ý hoặc giải thưởng mà công ty vừa giành được. Ví dụ: “Tháng trước, khi tôi thấy tạp chí giới thiệu Công ty ABC vì cam kết sử dụng năng lượng tái tạo và giảm thiểu chất thải tại nơi làm việc, đồng thời đạt mức tăng trưởng doanh thu ba chữ số, tôi cảm thấy được truyền cảm hứng. Với thành tích giảm chi phí 30% và thúc đẩy môi trường làm việc xanh hơn, tôi rất vui mừng về khả năng đảm nhận vai trò điều hành tài khoản để mở rộng sự phát triển của công ty bạn và hướng tới một tương lai bền vững hơn.”
  • Thể hiện niềm đam mê với việc bạn làm: Đam mê là một trong những yếu tố thúc đẩy lớn nhất đằng sau thành công. Vì các nhà quản lý tuyển dụng đang tìm kiếm những ứng viên có thể ủng hộ công ty của họ và có đạo đức làm việc cao, nên việc bắt đầu bằng cách bày tỏ  niềm đam mê và động lực của bạn  có thể thu hút sự chú ý của người đọc. Ví dụ: “Tôi đam mê viết lách từ khi còn là tổng biên tập tờ báo cấp hai của mình. Trong suốt 10 năm kinh nghiệm của mình, tôi đã truyền niềm đam mê này vào blog cá nhân với 20.000 độc giả hàng tháng, các bài viết nổi bật trên các tạp chí lớn thu hút hơn 40.000 lượt xem và hội thảo dành cho nhà văn mà tôi đã thành lập và tổ chức năm lần cho hơn 100 người nội bộ. thanh thiếu niên thành phố.”
  • Kể một câu chuyện sáng tạo: Mặc dù bạn có thể không gửi thư xin việc của mình cho một cuộc thi viết sáng tạo, nhưng đừng ngại thêm chút hài hước, lôi cuốn và  sáng tạo , miễn là nó phù hợp với vị trí và công ty cụ thể. Người quản lý tuyển dụng có thể đang tìm kiếm điều gì đó thu hút và thu hút sự chú ý của họ. Thực hiện một số nghiên cứu về văn hóa công ty, kiểm tra giọng điệu của tin tuyển dụng và sử dụng phán đoán của riêng bạn khi đi theo con đường sáng tạo. Ví dụ: “Tôi nhìn lên đồng hồ và thở hổn hển. Đúng hai giờ trước cuộc họp quan trọng với một trong những khách hàng lớn nhất của chúng tôi và sếp vừa yêu cầu tôi thực hiện lại toàn bộ hoạt động bán hàng của mình. Theo thời hạn này, tôi đã điều chỉnh lại cách trình bày của mình, cộng tác với các nhóm ở nhiều bộ phận để đưa ra một bài thuyết trình hoàn toàn mới đúng thời hạn. Điều tuyệt vời nhất là khách hàng của chúng tôi yêu thích quảng cáo chiêu hàng và chúng tôi đã hoàn tất giao dịch mua bán trong vòng 30 phút.”
  • Bắt đầu bằng một tuyên bố về niềm tin: Gây ấn tượng với người quản lý tuyển dụng bằng cách mở đầu bằng một tuyên bố niềm tin ngắn gọn và có tác động mạnh mẽ, phản ánh các giá trị và mục tiêu của tổ chức. Hãy chắc chắn rằng văn bản của bạn là nguyên bản và nhằm mục đích liên kết tuyên bố với  tuyên bố sứ mệnh  của nhà tuyển dụng. Tham khảo các bước bạn đã thực hiện để củng cố niềm tin của mình trong suốt sự nghiệp và giải thích cách bạn có thể sử dụng các giá trị của mình để đóng góp tích cực cho công ty. Ví dụ: “Là một giáo viên, tôi tin rằng mọi học sinh đều xứng đáng có cơ hội học theo tốc độ riêng của mình, để trí tò mò định hướng việc học của các em và tham gia vào các hoạt động thực hành nhằm khuyến khích sự phát triển.”

____________________________________

  • Nguồn: Genevieve Northup, MBA, SHRM – CP, HCI – SPTD
  • Người dịch: Phương Mai

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/23782

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 1008

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ