Kỹ Năng

7 Cách Giúp Bạn Hòa Nhập Với Cộng Đồng Dễ Dàng Hơn

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự cô đơn. Cô đơn không chỉ do thiếu tương tác xã hội mà còn do thiếu kết nối giữa con người với nhau. Sự cô đơn không dừng lại khi chỉ tương tác với mọi người – nó bị dừng lại bởi sự kết nối, vì vậy bạn cần thật sự kết nối với mọi người chứ không chỉ là nhìn thấy họ. Có lẽ đã đến lúc bạn phải tiếp cận và tìm kiếm cộng đồng của mình. Trở thành một phần của cộng đồng là điều quan trọng để chúng ta có được cuộc sống phong phú và trọn vẹn. Có một cộng đồng vững mạnh giúp chúng ta ngăn ngừa các bệnh mãn tính, khuyến khích sức khỏe tinh thần tốt hơn và làm giảm các yếu tố nguy cơ do căng thẳng gây ra. 

1. DÀNH CHÚT THỜI GIAN ĐỂ TÌM RA SỞ THÍCH VÀ MỐI QUAN TÂM CỦA BẠN

  • Bằng cách dành thời gian tìm ra những gì bạn thích, việc tìm kiếm và kết nối với cộng đồng mà bạn thích dành thời gian sẽ dễ dàng hơn nhiều.
  • Nếu bạn lo lắng về việc thể hiện bản thân và kết bạn mới, tốt hơn hết bạn nên chọn điều gì đó mà bạn biết và hiểu vì khi đó, bạn sẽ luôn có điều gì đó để nói với mọi người ngay cả khi bạn cảm thấy ngại ngùng .

2. TẠO SỰ KẾT NỐI VỚI NHỮNG MỐI QUAN HỆ XUNG QUANH

  • Bạn có rất nhiều bạn bè, dù thân thiết hay xa cách, tất cả đều có sở thích, đam mê và cộng đồng vi mô của riêng họ. Tiếp cận và dành thời gian với họ. Mời họ thực hiện các hoạt động mà cả hai bạn đều muốn làm hoặc yêu cầu họ tham gia vào một số hoạt động của họ.
  • Đừng bao giờ ngại yêu cầu giúp đỡ hoặc thử những điều mới. Nếu bạn muốn trở nên thân thiện với một người hàng xóm đang tham gia lớp học đan len, hãy yêu cầu được hỗ trợ và đi cùng họ. Cộng đồng của bạn đang chờ bạn tìm thấy họ, nhưng bạn cũng phải đi tìm họ vì hiếm khi họ đến gõ cửa nhà bạn để tìm kiếm bạn.

3. THAM GIA CÁC HỘI NHÓM, CÂU LẠC BỘ THỂ DỤC THỂ THAO

  • Thể thao là yếu tố thống nhất và tạo ra cộng đồng mạnh mẽ, cũng như sách, chương trình truyền hình và văn hóa đam mê. Các cộng đồng thể thao cũng rất hữu ích trong việc phát triển sức khỏe tinh thần, kỹ năng xã hội và tinh thần đồng đội, lòng tự trọng và kỹ năng lãnh đạo của một người, cùng nhiều kỹ năng khác.
  • Hãy suy nghĩ về sở thích và mối quan tâm của bạn. Bạn không cần phải biết chơi thể thao để thể hiện sự quan tâm của mình. Có rất nhiều hội nhóm mà mọi người đến để thưởng thức và thảo luận về chúng mà không thực sự chơi môn thể thao đó thường xuyên. Đây là một cách tuyệt vời để kết bạn mới, cải thiện cuộc sống của bạn bằng cách tìm một hoạt động thể chất có cộng đồng tuyệt vời và tham gia.
  • Bạn thậm chí có thể tự mình bắt đầu một cái gì đó. Dù sở thích của bạn là gì thì vẫn có những người cũng yêu thích những gì bạn yêu thích và muốn đi chơi cùng bạn và trò chuyện về những chủ đề này. Sau khi bắt đầu kết nối, các bạn có thể xây dựng mối quan hệ đó và trở thành một phần trong cuộc sống của nhau. Hầu hết tình bạn sâu sắc đều được bắt nguồn từ những điểm chung và sau đó kết nối với tất cả những sở thích khác của bạn.

4. THAM DỰ NHỮNG NƠI THỜ CÚNG

  •  Tôn giáo là nơi tuyệt vời để tìm một nhóm người chung tin vào những gì bạn tin tưởng và gặp nhau để thảo luận về điều đó. Bởi mọi tôn giáo đều hướng đến một mục tiêu chung là giúp con người hướng thiện. Dù ý kiến ​​của bạn là gì về tôn giáo và cộng đồng tôn giáo, thì đó vẫn là một nơi tuyệt vời để mọi người đến với nhau thực hành lòng tốt, lòng biết ơn và hòa bình.
  • Một nhóm người sống theo các giá trị và lựa chọn của bạn là nơi lý tưởng để bắt đầu tìm kiếm một cộng đồng. Nếu bạn theo đạo và cảm thấy mất kết nối, hãy tìm nơi thờ cúng và bắt đầu tìm cộng đồng của mình.

5. TÌM VÀ THAM GIA NHỮNG NHÓM HỖ TRỢ

  • Một nơi khác để tìm thấy cộng đồng của bạn là trong các nhóm hỗ trợ. Nếu bạn đã trải qua một tổn thương, thật khó để kết nối với những người không hiểu những gì bạn đã trải qua. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thể hiện bản thân và cởi mở, việc tìm một nhóm hỗ trợ có thể mang lại cho bạn cảm giác cộng đồng tuyệt vời và giúp bạn không cảm thấy bị cô lập và cô đơn. 
  • Các lợi ích khác của việc tham gia vào các nhóm hỗ trợ bao gồm giảm trầm cảm và mệt mỏi, tăng cường động lực và có được cảm giác được trao quyền và hy vọng.  Từ đó, bạn sẽ càng có sức mạnh to lớn khi được nhìn thấy và thể hiện bản thân trong một không gian an toàn.

6. THAM GIA CÁC NHÓM VẬN ĐỘNG HOẶC TÌNH NNGUYỆN

  • Không có gì gắn kết mọi người lại với nhau bằng mục tiêu và tầm nhìn chung. Nếu bạn muốn chấm dứt cuộc khủng hoảng nhựa, đấu tranh cho sự bình đẳng hay chỉ là vận động để làm cho khu phố của bạn an toàn hơn, thì luôn có một nhóm vận động hoặc tình nguyện viên tận tâm cũng vì mục tiêu của bạn và biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn.
  • Hoạt động tình nguyện có thể giúp bạn chống lại chứng trầm cảm và tăng cường sự tự tin. Ngoài ra, nó không chỉ cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn mà còn có thể giúp cải thiện sức khỏe thể chất của bạn.
  • Thế giới là một nơi tuyệt vời, nhưng vẫn còn nhiều khía cạnh trong thế giới của chúng ta cần được cải thiện. Vì vậy, hãy tìm cộng đồng của bạn, tham gia với họ và bạn sẽ sớm gặp được rất nhiều người đam mê cũng tin vào những gì bạn tin tưởng.

7. HỌC CÁCH BẮT ĐẦU NÓI ĐỒNG Ý

  • Điều này có thể lạ, nhưng bạn cần bắt đầu nói đồng ý khi mọi người mời bạn tham gia các hoạt động và sự kiện. Thay vì nói không và nghĩ đến tất cả những việc bạn không làm, hãy mạo hiểm và thử điều gì đó mới mẻ. Nếu bạn muốn, việc thử những điều mới và hòa mình vào những tình huống mới luôn là điều thú vị.
  • Dành thời gian và kết nối với những người đồng nghiệp hoặc người thân trong gia đình cho phép bạn tìm thấy điểm chung bên ngoài những gì đã biết về họ, biết đâu bạn sẽ tìm được sự đồng điệu từ đó. Đừng bao giờ ngại đặt mình ra ngoài và thử những điều mới. Nếu bạn cần một chút cảm hứng, có lẽ bộ phim Yes Man do Jim Carrey đóng chính là nguồn cảm hứng tuyệt vời để bắt đầu nói đồng ý. 

LỜI KẾT

Cộng đồng của bạn luôn ở ngoài kia chờ đợi bạn đến và tham gia cùng họ. Bạn chỉ cần chủ động một chút và tìm ra những gì bạn yêu thích và tìm những người tin tưởng vào điều đó. Có thể tìm kiếm một cộng đồng gồm những người được xây dựng dựa trên cùng những giá trị mà bạn tin tưởng sẽ thay đổi bạn tốt hơn và giúp bạn sống một cuộc sống hiệu quả và trọn vẹn hơn.

___________________________

  • Nguồn: Lifehack
  • Người dịch: Phương Anh

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/24021

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 63

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ