Kỹ Năng

Bạn Có Thể Tối Ưu Việc Đọc Với Phương Pháp Bionic Reading

Trong thế giới có nhịp độ nhanh ngày nay, việc tiếp thu thông tin một cách hiệu quả là rất quan trọng. Cho dù bạn là một sinh viên hay một người đã đi làm thì phương pháp đọc truyền thống có thể không phải lúc nào cũng hiệu quả. Đó là lúc Bionic Reading phát huy tác dụng, thay đổi cách người đọc tương tác với văn bản.

👉 BIONIC READING LÀ GÌ?

Bionic Reading, được phát triển bởi một nhà phát triển người Thụy Sĩ tên là Renato Casuut , nhằm mục đích giúp việc đọc dễ dàng hơn bằng cách hướng dẫn mắt thông qua các điểm cố định. Nhưng Bionic Reading nghĩa chính xác là gì?

Hãy tưởng tượng bạn đang nhìn vào từ “ Bionic”. Chú ý ba chữ cái đầu tiên được in đậm. Bây giờ, hãy xem “ Reading ”, với bốn chữ cái đầu tiên được in đậm. Đây là cách tất cả các từ được trình bày trong phương pháp Bionic Reading . Nó khác với văn bản thông thường.

Đây là mẹo: mắt tập trung vào phần in đậm của từ và não sẽ xử lý phần còn lại. Vì não xử lý các từ nhanh hơn mắt có thể đọc từng chữ cái nên việc tập trung vào ít chữ cái hơn cùng một lúc cho phép người đọc xử lý nhanh hơn trong khi vẫn nắm bắt được ý nghĩa đầy đủ.

Thoạt nhìn, nó có vẻ giống như một phông chữ lạ mắt. Nhưng nó thực sự làm được nhiều hơn thế. Không giống như một phông chữ đơn giản, Bionic Reading có thể in đậm có chọn lọc các phần của từ. Các nhà phát triển thậm chí có thể điều chỉnh các cài đặt như số lượng chữ cái được in đậm và độ tương phản giữa văn bản in đậm và văn bản thông thường bằng cách sử dụng Bionic Reading API, biến nó thành một tùy chọn có thể tùy chỉnh cho văn bản trong ứng dụng.

👉 ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA BIONIC READING:

Khi nghĩ đến việc áp dụng kỹ thuật đọc này, hãy xem xét các yếu tố như thói quen đọc, mục tiêu học tập và sở thích cá nhân:

Ưu điểm:

  • Đọc nhanh hơn : Kỹ thuật đọc này cho phép bạn đọc nhanh hơn, đọc được nhiều tài liệu hơn trong thời gian ngắn hơn.
  • Tập trung tốt hơn: Nó tăng cường sự tập trung bằng cách cắt giảm sự xao lãng và tập trung vào từng từ một. Ngoài ra, những người mắc chứng ADHD hoặc chứng khó đọc đã nhận thấy rằng kỹ thuật này giúp cải thiện khả năng đọc hiểu của họ.
  • Cải thiện sự hiểu biết: Bất chấp những gì một số người có thể nghĩ, nó thực sự có thể cải thiện mức độ hiểu biết của bạn bằng cách giảm căng thẳng tinh thần và giúp bạn ghi nhớ thông tin tốt hơn.

Nhược điểm: 

  • Bạn phải dành thời gian luyện tập: Việc làm quen với phương pháp này có thể mất một thời gian và luyện tập, đặc biệt nếu bạn đã quen với các phương pháp truyền thống.
  • Phù hợp với một số nội dung: Mặc dù Bionic Reading hoạt động tốt đối với một số loại nội dung nhất định nhưng nó có thể không hiệu quả đối với các văn bản phức tạp hoặc có nhiều nội dung cần phân tích sâu hơn.
  • Gây mỏi mắt: Đọc kiểu này lâu có thể mỏi mắt . Điều quan trọng là phải nghỉ ngơi và chăm sóc đôi mắt của bạn đúng cách.

Bionic Reading là một cách hiện đại để tiếp thu thông tin nhanh hơn và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, việc lựa chọn phương pháp này còn phụ thuộc vào sở thích và mục tiêu của bạn.


Nguồn: Oxford Learning

Người dịch: Minh Kiều

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/23803

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 21

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ