Kỹ Năng

Các Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch Quảng Cáo (Có Các Bước Và Mẹo)

Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực tiếp thị, việc có một sơ yếu lý lịch thể hiện trình độ chuyên môn của bạn và nêu bật các kỹ năng của bạn có thể giúp bạn có được một công việc quảng cáo hoặc có được khách hàng mới. Trong khi viết sơ yếu lý lịch, việc xem lại các mẫu sơ yếu lý lịch quảng cáo hiệu quả có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tạo ra một bản lý lịch có định dạng tốt và gây ấn tượng với khách hàng cũng như nhà quản lý tuyển dụng. Bài viết này sẽ thảo luận về cách viết sơ yếu lý lịch quảng cáo, cung cấp hai ví dụ về sơ yếu lý lịch quảng cáo và đưa ra các mẹo để bạn sử dụng trong khi viết.

Sơ yếu lý lịch quảng cáo là gì?

Sơ yếu lý lịch quảng cáo là một tài liệu mà các chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị có thể sử dụng để tìm vị trí quảng cáo hoặc thu hút khách hàng mới sử dụng dịch vụ quảng cáo của họ. Bố cục của sơ yếu lý lịch quảng cáo có thể khác nhau tùy thuộc vào định dạng, mặc dù hầu hết đều là một trang sơ yếu lý lịch trình bày các kỹ năng, kinh nghiệm quảng cáo và trình độ học vấn.

Những gì cần đưa vào sơ yếu lý lịch quảng cáo

Dưới đây là những gì bạn nên xem xét đưa vào sơ yếu lý lịch quảng cáo của mình:

  • Thông tin liên hệ: Ở đầu sơ yếu lý lịch của bạn, hãy liệt kê tên, số điện thoại, địa chỉ email chuyên nghiệp và các liên kết đến các trang web mạng chuyên nghiệp.
  • Tuyên bố mục tiêu: Bao gồm một tuyên bố mục tiêu nêu chi tiết các kỹ năng, kinh nghiệm và mục tiêu nghề nghiệp của bạn để nhà tuyển dụng và khách hàng có thể hiểu rõ hơn về lý lịch của bạn.
  • Kinh nghiệm làm việc: Liệt kê các vị trí trước đây của bạn, bao gồm chức danh, tên công ty, thời hạn làm việc và trách nhiệm cụ thể của bạn trong từng vai trò.
  • Trình độ học vấn: Mô tả lý lịch học vấn của bạn, liệt kê loại bằng cấp bạn có, ngày bạn nhận được và các môn học chính liên quan đến tiếp thị và quảng cáo.
  • Kỹ năng: Dành một phần trong sơ yếu lý lịch của bạn để liệt kê các kỹ năng giúp bạn trở thành một chuyên gia quảng cáo lành nghề, như giao tiếp, làm việc nhóm và sáng tạo.

Cách viết sơ yếu lý lịch quảng cáo

Thực hiện theo các bước sau có thể giúp bạn tạo một sơ yếu lý lịch quảng cáo:

1. Chọn định dạng

Trước khi viết sơ yếu lý lịch, hãy chọn một định dạng phù hợp nhất với bạn, dựa trên mức độ kinh nghiệm của bạn trong quảng cáo. Dưới đây là hai loại định dạng sơ yếu lý lịch cơ bản:

  • Sơ yếu lý lịch theo trình tự thời gian: Loại sơ yếu lý lịch này nêu bật kinh nghiệm và trình độ học vấn, đồng thời mô tả ngắn gọn các kỹ năng, phù hợp với các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo.
  • Sơ yếu lý lịch chức năng: Sơ yếu lý lịch này nhấn mạnh các kỹ năng và trình độ học vấn, rất hữu ích cho các chuyên gia quảng cáo sơ cấp, những người có thể chưa có nhiều kinh nghiệm tiếp thị.

2. Liệt kê thông tin liên hệ của bạn

Trong phần tiêu đề của sơ yếu lý lịch, hãy liệt kê thông tin liên hệ của bạn, đó là tên đầy đủ, số điện thoại, địa chỉ email, vị trí và các liên kết đến bất kỳ trang web mạng chuyên nghiệp nào. Việc đặt thông tin của bạn ở đầu sơ yếu lý lịch giúp người quản lý tuyển dụng và khách hàng tiềm năng dễ dàng tiếp cận với bạn.

3. Tạo một tuyên bố mục tiêu

Tạo một tuyên bố khách quan tóm tắt ngắn gọn các kỹ năng, kinh nghiệm và mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Bạn có thể sử dụng phần này để trình bày chi tiết về bất kỳ kiến ​​thức chuyên môn nào mà bạn có trong lĩnh vực quảng cáo, như quảng cáo trên truyền hình hoặc tiếp thị trên mạng xã hội. Dưới đây là một số ví dụ về tuyên bố khách quan dành cho các chuyên gia quảng cáo:

  • Chuyên gia quảng cáo có tổ chức và định hướng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị, mong muốn giúp các công ty phát triển kinh doanh bằng cách sử dụng các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội chiến lược.
  • Chuyên gia quảng cáo có kinh nghiệm với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo giải trí, đang tìm cách mở rộng nhận thức về thương hiệu của công ty và tăng doanh thu nội bộ.
  • Cố gắng và nỗ lực tốt nghiệp với bằng cử nhân về tiếp thị, tìm cách củng cố kỹ năng tiếp thị của bản thân và cung cấp kiến ​​thức về ngành nghề để giúp công ty tiếp thị phát triển.

4. Liệt kê kinh nghiệm làm việc 

Đảm bảo liệt kê tất cả kinh nghiệm làm việc liên quan đến quảng cáo, bao gồm tên công ty bạn đã làm việc, chức danh công việc của bạn, thời gian làm việc và các nhiệm vụ cụ thể mà bạn có trong mỗi công việc. Nếu bạn có ít kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, hãy đảm bảo liệt kê cả công việc thực tập và công việc tình nguyện.

5. Mô tả trình độ học vấn 

Đảm bảo cung cấp thông tin chi tiết về nền tảng giáo dục của bạn, chẳng hạn như loại bằng cấp bạn có, tên trường bạn đã theo học và khi bạn tốt nghiệp. Bạn cũng có thể liệt kê các hoạt động ngoại khóa mà bạn đã tham gia trong quá trình học tập.

6. Liệt kê các kỹ năng liên quan

Liệt kê các kỹ năng bạn sở hữu áp dụng cho việc quảng cáo. Liệt kê các kỹ năng của bạn cho thấy giá trị của bạn với tư cách là một ứng viên và chuyên môn trong lĩnh vực tiếp thị. Tùy thuộc vào loại định dạng bạn chọn, bạn có thể cung cấp các phạm vi về cách bạn xây dựng từng kỹ năng, chẳng hạn như nếu bạn phát triển một kỹ năng ở trường đại học hoặc nếu bạn đã làm việc tại một công việc trước đó để củng cố kỹ năng của bạn. Dưới đây là một số kỹ năng bạn có thể liệt kê:

  • Kỹ năng giao tiếp
  • Tìm kiếm
  • Quản lý thời gian
  • Dự án phát triển
  • Định hướng một cách chi tiết
  • Giải quyết vấn đề
  • Viết trên mạng xã hội
  • Sáng tạo
  • Tư duy phản biện

Ví dụ về sơ yếu lý lịch quảng cáo

Dưới đây là hai ví dụ về các sơ yếu lý lịch quảng cáo khác nhau dành cho các chuyên gia ở các vị trí khác nhau:

Sơ yếu lý lịch quảng cáo theo trình tự thời gian

Martha Johnstone

440-555-0243

matha.johnstone@email.com

846 Lincoln Ave.

Philadelphia, PA 19019

Mục tiêu 

Chuyên gia quảng cáo theo mục tiêu với 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo trên nền tảng xã hội, đang nghiên cứu cách phát triển thương hiệu của công ty và tăng lượng khán giả lên 50% bằng cách sử dụng các chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội.

Kinh nghiệm

Công ty Tiếp thị Smith

Chuyên gia tư vấn quảng cáo, Tháng 6 năm 2018 – Hiện tại

  • Tiến hành các cuộc họp hàng tuần để quảng bá sự phát triển công ty khách hàng
  • Nghiên cứu xu hướng tiếp thị để hiểu rõ hơn về các kỹ thuật hiệu quả
  • Tạo chiến lược tiếp thị dựa trên đối tượng mục tiêu của khách hàng
  • Phát triển nội dung để thu hút sự chú ý của khán giả trên nền tảng xã hội
  • Chuẩn bị tài liệu đo lường thành công của chiến dịch
  • Đã đóng góp vào chiến dịch giúp tăng mức độ nhận biết thương hiệu của khách hàng lên 60%

Công ty quảng cáo Debone

Chuyên gia tiếp thị, tháng 6 năm 2013 – tháng 5 năm 2018

  • Đã tạo các chiến dịch tiếp thị giải trí cho khách hàng
  • Xác định các nhu cầu quảng cáo của khách hàng
  • Tư vấn với khách hàng về ngân sách và thời hạn
  • Dẫn dắt một nhóm 5 chuyên gia tiếp thị để tạo ra chiến dịch tiếp thị thành công
  • Trình bày các tùy chọn quảng cáo khác nhau cho khách hàng dựa trên sở thích của họ

Học vấn

Đại học Giáo dục West Fall, tháng 5 năm 2013

Cử nhân Khoa học về quảng cáo bán hàng

  • Thủ quỹ của Tổ chức Tư vấn Tiếp thị
  • Đã hoàn thành 12 giờ của khóa học chuyên về tiếp thị truyền thông xã hội

Kỹ năng

  • Viết trên nền tảng xã hội
  • Sáng tạo
  • Truyền đạt thông tin
  • Quản lý dự án
  • Phân tích

Sơ yếu lý lịch quảng cáo chức năng

Lynn Turi

440-555-3937

lynn.turi@email.com

876 Pine St.

Portland, OR 97035

Mục tiêu

Có động lực và sáng tạo, tốt nghiệp gần đây với bằng cử nhân về quảng cáo, mong muốn đóng góp vào nhóm các chuyên gia quảng cáo để phát triển công ty quảng cáo và phát triển các chiến dịch tiếp thị thành công cho khách hàng.

Kĩ năng

Nghiên cứu thị trường 

  • Đã hoàn thành ba dự án nghiên cứu tiếp thị dựa trên xu hướng thị trường
  • Thường xuyên kiểm tra các thay đổi tiếp thị khi còn đi học
  • Đã phân tích những thay đổi phổ biến trong kỹ thuật quảng cáo

Quản lý thời gian

  • Thường cân bằng nhiều dự án quảng cáo trong suốt quá trình thực tập
  • Tạo ra các chiến dịch tiếp thị thành công trong khoảng thời gian liên tục

Sự tổ chức

  • Khối lượng công việc được tổ chức thường xuyên theo loại dự án và thời hạn
  • Các dự án được ưu tiên dựa trên ngày đến hạn

Kinh nghiệm

Công ty tiếp thị Lake 

Thực tập sinh quảng cáo, Tháng 6 năm 2020 – Hiện tại

  • Hỗ trợ các chuyên gia quảng cáo cấp cao quản lý dự án
  • Tạo nội dung cho các chiến dịch truyền thông xã hội
  • Nghiên cứu xu hướng thị trường để hiểu rõ hơn về các kỹ thuật chiến dịch hiệu quả
  • Nội dung quảng cáo thay đổi dựa trên đối tượng mục tiêu

Quảng cáo Lawson

Thực tập sinh nghiên cứu, tháng 7 năm 2019 – tháng 5 năm 2020

  • Đã thực hiện nghiên cứu về xu hướng thị trường
  • Phát triển tài liệu cho các chiến dịch tiếp thị của khách hàng
  • Đóng vai trò như một liên lạc viên giữa khách hàng và các chuyên gia quảng cáo cấp cao
  • Được đánh giá xuất sắc bởi 5 khách hàng khác nhau

Học vấn

Đại học Bang North, tháng 5 năm 2020

Cử nhân về nghệ thuật quảng cáo kỹ thuật số

  • Biên tập viên báo Đại học Bang miền Bắc
  • Đã hoàn thành hơn 50 giờ khóa học liên quan đến quảng cáo giải trí

Mẹo viết sơ yếu lý lịch quảng cáo

Dưới đây là một số mẹo bạn có thể sử dụng khi viết sơ yếu lý lịch quảng cáo:

    Điều chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn

Sẽ rất hữu ích nếu bạn điều chỉnh sơ yếu lý lịch phù hợp với mô tả công việc của vị trí bạn đang ứng tuyển. Ví dụ: nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí tiếp thị tập trung vào các chiến dịch truyền thông xã hội, bạn có thể nêu chi tiết trong phần kinh nghiệm làm việc về trải nghiệm của bạn với tiếp thị truyền thông xã hội.

   Liệt kê các thành tích

Liệt kê các thành tích trong sơ yếu lý lịch của bạn cho thấy toàn bộ khả năng của bạn trong lĩnh vực quảng cáo. Bạn có thể đưa ra một chiến dịch tiếp thị thành công mà bạn đã thực hiện, những lời khen ngợi từ các nhà tuyển dụng trước đó hoặc những thành tích số, như là bạn đã giúp một chiến dịch tăng trưởng 50% hoặc nếu bạn đã thực hiện 10 chiến dịch tiếp thị thành công trong vòng một năm.

   Hiệu chỉnh lại

Trước khi gửi sơ yếu lý lịch, điều quan trọng là bạn phải đọc lại để phát hiện bất kỳ lỗi chính tả hoặc vấn đề định dạng nào. Một sơ yếu lý lịch không có sai sót cho nhà tuyển dụng và khách hàng tiềm năng thấy được các kỹ năng tổ chức của bạn và chú ý đến từng chi tiết. Đọc soát lại cũng đảm bảo rằng thông tin trong sơ yếu lý lịch của bạn trôi chảy và dễ hiểu. Hãy thử nhờ một đồng nghiệp đáng tin cậy kiểm tra sơ yếu lý lịch của bạn để xem họ có thể tìm thấy bất kỳ lỗi chính tả nào mà bạn có thể đã bỏ sót hay không và để nhận phản hồi của họ về định dạng sơ yếu lý lịch của bạn.

——————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8474

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ