Kỹ Năng

Các Phẩm Chất Của Một Nhà Lãnh Đạo Mang Đến Sự Tôn Trọng Và Niềm Tin Cậy

Tiền là dòng máu của thế giới kinh doanh, nhưng nó không phải là tất cả những gì ta cần có để thành công. Những người tạo nên hoặc phá vỡ doanh nghiệp cần phải có chất keo để gắn kết họ lại với nhau. Niềm tin ngày càng thiếu hụt, đó là lí do tại sao nó lại quan trọng hơn bao giờ hết. Những toan tính ngầm, những thủ đoạn chính trị, những mưu đồ bí mật, đấy đều là những thứ vũ khí phản tác dụng trong kinh doanh. Do đó, khả năng lãnh đạo của bạn sẽ bị gạt ra ngoài nếu bạn hai mặt và không nhất quán.

CÁC PHẨM CHẤT CỦA MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO MANG ĐẾN SỰ TÔN TRỌNG VÀ NIỀM TIN CẬY

Đi Từng Bước Một 

Điều đầu tiên cần lưu ý đó là môi trường kinh doanh không phải là nơi dành cho việc thăng tiến cá nhân. Những nhà lãnh đạo tự cho mình là trung tâm, những người chỉ tìm kiếm bản thân không cho rằng mọi người xung quanh họ là đáng tin cậy. Bản ngã là động lực thúc đẩy tham vọng và cũng là cạm bẫy nguy hiểm khi có lòng tin. Bạn dễ dùng người và khiến mình có vẻ ngoài tốt đẹp trước mặt người khác, nhưng con đường kinh doanh lại ngắn ngủi và đơn độc. Hãy luôn cố gắng tập trung vì lợi ích và mục tiêu tập thể, đồng thời gạt bỏ thành kiến của bạn.

Danh tiếng đòi hỏi sự chăm chỉ và thời gian gầy dựng lâu dài, và chỉ cần một lúc bất cẩn thôi cũng có thể hủy hoại nó. Bởi vì theo thông thường, công nhân sẽ là những người đánh giá các vị lãnh đạo, cho nên thể hiện sự nhất quán là cách tốt nhất để đảm bảo lời nói của bạn sẽ không bị bỏ ngoài tai. Đừng bao giờ ưu tiên cái lợi trước mắt hơn lợi ích lâu dài. Tất nhiên, một thế giới kinh doanh luôn biến đổi như ngày nay đòi hỏi một sự linh hoạt nhất định, nhưng nó không ở cách bạn giao tiếp với nhân viên và không ở cách bạn đối xử với họ.

Tiếp Tục Đổi Mới 

Làm việc để cải thiện bản thân là điều tối quan trọng đối với những người đang tìm cách nâng cao vị thế của họ trong công ty. Vì vậy, hãy tham gia các buổi hội thảo và khóa học bất cứ khi nào có thể. Ghé thăm các diễn đàn và mạng trực tuyến, nơi các chuyên gia và nhà lãnh đạo trao đổi lời khuyên kinh doanh. Bằng cách nêu gương, chắc chắn những lời bàn tán và bình luận tiêu cực có thể lan truyền mạnh sẽ không xuất hiện. Hãy tránh hoạt động theo trạng thái sinh tồn với tư cách là một nhà lãnh đạo, và hãy thiết lập bản sắc và phong cách lãnh đạo của riêng bạn.

Tuy nhiên, ngay cả những CEO và những nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi nhất cũng không phải việc gì họ cũng biết, cho nên đừng giả vờ như thể bạn biết rõ. Giao tiếp là một tiến trình hai chiều và thành công trong kinh doanh dựa trên khả năng cộng tác của mọi người. Những nhân viên không cảm thấy họ được trân trọng sẽ không muốn cống hiến hết sức mình và chiến đấu vì công ty. Vì thế, những kỹ năng và kiến thức của bạn đều đổ sông đổ bể và sức ảnh hưởng trong tập thể của bạn cũng sẽ bị kéo xuống.

Khơi Nguồn Cảm Hứng

Không nên sử dụng các biện pháp trừng phạt đe dọa mọi người mà thay vào đó hãy giải thích cho nhân viên lý do vì sao điều quan trọng là phải lắng nghe bạn. Nỗi sợ hãi là một công cụ hiệu quả để đạt được một số mục tiêu, nhưng để xây dựng lòng tin thì nó chắc chắn không phải là một sáng kiến tốt. Hơn nữa, khi đối mặt với những người dẫn đầu nỗi sợ hãi, mọi người thường có xu hướng bảo thủ hoặc tự ý rời khỏi nhiệm sở. Tring cả hai trường hợp thì cảm xúc chiếm ưu thế, điều này không bao giờ là điều tốt khi bạn cần đưa ra một quyết định kinh doanh.

Những Tố Chất Của Một Nhà Lãnh Đạo 

Tính minh bạch là điều mà tất cả người lao động đều đánh giá cao và không ai thích bị bỏ rơi trong cảnh tăm tối. Đặt kỳ vọng rõ ràng và không nâng cao mức độ lên dù bạn cho nó là phù hợp. Bầu không khí không ổn định chắc chắn không phải là một môi trường kinh doanh kích thích nhất ở nơi làm việc. Nếu mọi người vẫn không muốn nghe bạn nói về những vấn đề quan trọng, vậy thì bạn sẽ phải chứng minh trên thực tế bạn có ý định kinh doanh với họ như thế nào? Hãy tránh giao phó quá nhiều công việc và hãy bắt tay vào làm việc. Tóm lại, hành động có giá trị hơn lời nói.

Là Người Mở Đường Dẫn Lối 

Niềm tin là một thứ nhạy cảm và dễ gây tò mò, nhưng nó đủ mạnh để đưa doanh nghiệp bạn đến với thành công. Đừng bao giờ coi thường vị trí của bạn, hãy lấy được sự trôi chảy và liên tục trong vai trò lãnh đạo của bạn. Học cách lắng nghe, trao quyền cho mọi người và quan sát họ. Vai trò của người lãnh đạo là trợ giúp cho sự phát triển của tổ chức và đảm bảo mọi người đều cùng nhất trí. Nếu bạn nỗ lực trong việc đương đầu với thử thách, thì bạn có thể xoay chuyển được ngay cả trong các tình huống khó khăn nhất, bạn có tin không?

————————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

• Bài viết gốc: https://media.ivolunteervietnam.com/qualities-of-a-leader-that-lead-to-respect-and-trust.html

• Người dịch: Sơn Thảo Quyên

• Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Sơn Thảo Quyên – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8227

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ