Kỹ Năng

Cách Để Tạo Ra Một Hồ Sơ Xin Việc Nổi Bật

Khi xem xét các ứng viên, các nhà quản lý tuyển dụng thường phải xem qua hàng đống hồ sơ xin việc. Vì quá trình này có thể khá tốn thời gian, họ thường sử dụng hệ thống theo dõi người nộp đơn để chọn lọc những người có kinh nghiệm liên quan. Đó là lý do tại sao việc điều chỉnh hồ sơ xin việc của bạn phù hợp với công việc bạn đang ứng tuyển là rất quan trọng. Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ cách viết hồ sơ xin việc nổi bật và chia sẻ một ví dụ mà bạn có thể sử dụng làm nguồn cảm hứng.

Hồ sơ xin việc nổi bật là gì?

Hồ sơ xin việc nổi bật là một tài liệu dài một trang nêu bật trình độ học vấn, kinh nghiệm chuyên môn, thành tích và kỹ năng của bạn. Thay vì viết một bản hồ sơ xin việc chung chung, một bản hồ sơ xin việc nổi bật liên quan trực tiếp đến công việc bạn đang ứng tuyển. Khi viết loại hồ sơ xin việc này, bạn xem qua mô tả công việc và cố gắng tìm cách thể hiện rằng bạn có nền tảng và kỹ năng cho công việc. Lợi ích của một bản hồ sơ xin việc nổi bật là có thể vượt qua các hệ thống theo dõi người nộp đơn, làm tăng khả năng bạn được người quản lý tuyển dụng chú ý.

Cách viết hồ sơ xin việc nổi bật

Thực hiện theo các bước sau khi viết hồ sơ xin việc nổi bât:

1. Đọc mô tả công việc

Thời gian để điều chỉnh hồ sơ xin việc của bạn cho phù hợp với một tin tuyển dụng sẽ xứng đáng khi bạn nhận được lời mời làm việc. Các nhà quản lý tuyển dụng đang tìm kiếm các ứng viên có kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp, vì vậy hãy sử dụng hồ sơ xin việc của bạn như một cách để thể hiện bạn là người phù hợp với công việc của họ. Đọc kỹ các nhiệm vụ chính của vai trò này. Nghĩ về những nhiệm vụ tương tự bạn đã làm trong quá khứ và đưa chúng vào phần kinh nghiệm làm việc của bạn.

Nếu vai trò này yêu cầu bất kỳ kỹ năng cụ thể nào, hãy liệt kê chúng trong phần kỹ năng của bạn. Bạn thậm chí có thể trình bày chi tiết về chúng trong phần tóm tắt ở đầu hồ sơ xin việc của bạn. Hãy chứng tỏ rằng bạn có nền tảng để thành công trong vai trò này bằng cách tìm cách phản ánh mô tả công việc trong bản hồ sơ xin việc này của bạn.

2. Tìm từ khóa

Hệ thống theo dõi ứng viên sử dụng các từ khóa để sắp xếp các ứng viên. Sử dụng mô tả công việc để lấy ra các từ khóa mà bạn nghĩ rằng họ có thể đang tìm kiếm. Ví dụ: nếu bạn nộp đơn xin trở thành quản lý tiếp thị, hãy đảm bảo bao gồm một số biến thể của “tiếp thị” và “người quản lý” trong hồ sơ xin việc của bạn. Bằng cách bao gồm các từ khóa, bạn có thể vượt qua các hệ thống quét ứng viên này và được một người thực đọc qua hồ sơ xin việc của bạn. Vì người quản lý tuyển dụng có thể chỉ mất vài giây để đọc hồ sơ xin việc của bạn, nên điều quan trọng là bạn phải bao gồm những thông tin nổi bật.

3. Chỉnh sửa hồ sơ xin việc của bạn

Thay vì bắt đầu lại từ đầu, hãy chỉnh sửa bản sao hồ sơ xin việc của bạn. Giữ một bản hồ sơ chính liên tục để bạn có thể theo dõi tất cả các kinh nghiệm và kỹ năng trước đây của mình. Bản chính này có thể dài nhiều trang vì bạn chỉ sử dụng nó như một tài liệu hướng dẫn. Khi tạo bản sao hồ sơ xin việc của bạn cho một công việc cụ thể, hãy lấy từ bản chính, nhưng hãy chỉ bao gồm thông tin có giá trị đối với người quản lý tuyển dụng.

4. Kiểm tra kỹ từng phần

Đọc qua từng phần trong hồ sơ xin việc của bạn để xem có điều gì bạn có thể thêm vào để cho thấy bạn là người hoàn hảo cho công việc hay không. Khi thêm gạch đầu dòng vào kinh nghiệm làm việc của bạn, hãy cân nhắc sử dụng phương pháp của WHO:

  • Bạn đã làm gì? Thảo luận về bất kỳ nhiệm vụ hoặc dự án nào bạn đã làm trong vai trò này.
  • Bạn đã làm nó như thế nào? Đây là những kỹ năng, chiến lược và phương pháp bạn đã sử dụng.
  • Kết quả liên quan đến công việc. Giải thích tác động hoặc kết quả công việc của bạn.

Định dạng này có thể giúp bạn tinh tế hơn về thông tin bạn chia sẻ. Mục tiêu của hồ sơ xin việc là chứng minh năng lực của bạn trong các vai trò tương tự và cho thấy bạn có kiến ​​thức nền tảng để làm tốt vai trò mới này.

5. Hiệu đính lỗi

Hãy chứng tỏ rằng bạn có khả năng chú ý đến các chi tiết bằng cách đọc lại hồ sơ xin việc của mình. Tìm những lỗi như lỗi định dạng, cấu trúc câu khó hiểu, lỗi chính tả và ngữ pháp. Nhờ bạn bè, thành viên gia đình hoặc chuyên gia đọc qua hồ sơ xin việc của bạn. Họ có thể nhận thấy bất kỳ chỉnh sửa bổ sung nào mà bạn có thể thực hiện.

Ví dụ mô tả công việc 

Dưới đây là một ví dụ về mô tả công việc mà bạn có thể tạo hồ sơ xin việc của mình:

Chuyên gia marketing

Nhóm của chúng tôi đang tìm kiếm một chuyên gia tiếp thị sáng tạo và nhiệt tình. Người phù hợp có kinh nghiệm làm việc với nhiều loại chiến dịch tiếp thị. Cá nhân này có nền tảng làm việc với nhiều khách hàng khác nhau và có xu hướng đưa ra những ý tưởng sáng tạo.

Nhiệm vụ chính của công việc:

  • Giám sát các kênh tiếp thị, bao gồm truyền thông xã hội, nội dung trang web và email.
  • Tạo nội dung cho nhiều nền tảng khác nhau.
  • Cập nhật bản sao trang web để phù hợp với các nguyên tắc xây dựng thương hiệu.
  • Phân tích báo cáo dữ liệu hàng tháng.

Trình độ:

  • 2-3 năm kinh nghiệm tiếp thị
  • Bằng cử nhân về một trong những lĩnh vực sau: tiếp thị, truyền thông, tâm lý học hoặc kinh doanh
  • Kiến thức làm việc về Microsoft Office
  • Kiến thức làm việc về Adobe Suite

Kỹ năng:

  • Sáng tạo
  • Chiến lược
  • Làm việc chăm chỉ
  • Sáng tạo
  • Tò mò

Ví dụ cho hồ sơ xin việc nổi bật

Đây là một sơ yếu lý lịch được nhắm mục tiêu dựa trên ví dụ mô tả công việc ở trên:

* Fiona Reagles143 Main St., Madison, WI555-565-5588

fiona.reagles@email.com

Chuyên gia tiếp thị sáng tạo với ba năm kinh nghiệm đại lý. Có kỹ năng nghĩ ra các giải pháp cải tiến cho các sáng kiến ​​thương hiệu. Mong muốn tiếp tục sự nghiệp của mình khi làm việc với khách hàng trong nhiều ngành công nghiệp. *

Học vấn:

  • Đại học Wisconsin – Madison, 2010-2014
  • Danh sách trưởng khoa 2013-2014

Kinh nghiệm làm việc:

Chuyên gia tiếp thị – Công ty ABC, Madison, WI Tháng 10 năm 2014-Hiện tại

  • Lập chiến lược, thực hiện và đánh giá các chiến dịch tiếp thị phù hợp với các nguyên tắc của công ty. Đã thấy doanh thu tăng 50% sau chiến dịch Mùa thu năm 2016 của tôi.
  • Tạo nội dung thương hiệu hấp dẫn, chẳng hạn như các bài đăng trên mạng xã hội, nội dung trang web, video gốc và các chiến dịch email.
  • Viết báo cáo tiếp thị hàng tháng để đánh giá mức độ thành công của các chiến dịch tiếp thị và năng suất của nhân viên.

Nhà văn tự do – Tháng 7 năm 2014-Hiện tại

  • Viết bản sao hấp dẫn cho các khách hàng khác nhau, tập trung vào các ngành dược phẩm, chăm sóc sức khỏe, B2B và bán lẻ.
  • Sản xuất 10 đến 12 bài báo 1.000 từ mỗi tháng.
  • Sử dụng WordPress để định dạng, chỉnh sửa và xuất bản nội dung. Thực hiện các chỉnh sửa của khách hàng nếu cần.

Thực tập sinh tiếp thị – XYZ Inc., Milwaukee, WI Tháng 9 năm 2013-Tháng 9 năm 2014

  • Làm việc dưới sự hướng dẫn của giám đốc tiếp thị để học hỏi các phương pháp hay nhất trong ngành.
  • Đã phát triển các chiến dịch giàu trí tưởng tượng, tìm ra cách để đưa chúng thành hiện thực.
  • Hoàn thành chương trình cố vấn, nơi tôi đã giành được giải thưởng Thực tập sinh có giá trị nhất vì bản tính ham học hỏi và chăm chỉ của mình.

Thành tích:

  • Nhà tiếp thị của năm – Tạp chí Phụ nữ, 2018
  • Thực tập sinh có giá trị nhất – XYZ, Inc., 2013

Kỹ năng:

  • Biết sử dụng bộ phần mềm Microsoft Office
  • Biết sử dụng Adobe Suite
  • Biết sử dụng Hootsuite
  • Suy nghĩ sáng tạo
  • Làm việc chăm chỉ
  • Lập kế hoạch chiến lược
  • Tỉ mỉ

———————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9168

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ