Kỹ Năng

Cách Điều Chỉnh Hồ Sơ Xin Việc Của Bạn Để Phù Hợp Với Miêu Tả Công Việc (Kèm Ví Dụ)

Các nhà quản lý tuyển dụng có thể lọc hàng trăm hồ sơ xin việc cho một công việc, có nghĩa là họ thường quét để tìm các chi tiết phù hợp nhất. Cách tốt nhất để được chú ý với tư cách là một ứng viên là điều chỉnh hồ sơ xin việc của bạn sao cho phù hợp với mô tả công việc của nhà tuyển dụng. Để làm được điều này, bạn cần thể hiện các bằng cấp phù hợp nhất của mình bằng cách sử dụng các từ khóa và cụm từ cụ thể của họ. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích lý do tại sao bạn nên điều chỉnh hồ sơ xin việc của mình cho phù hợp với mô tả công việc và cung cấp các bước cũng như ví dụ để giúp bạn bắt đầu.

Điều chỉnh hồ sơ xin việc là gì?

Khi một nhà tuyển dụng đăng tin tuyển dụng, họ sẽ bao gồm một danh sách các trách nhiệm và các bằng cấp cần thiết (hoặc ưu tiên). Bạn sẽ sử dụng những bằng cấp đó và thêm cùng một ngôn ngữ hoặc từ khóa vào trong hồ sơ xin việc của mình để cho thấy bạn có thể hoàn thành tốt vị trí đó. Một hồ sơ xin việc phù hợp chứng minh rằng bạn có các kỹ năng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm và trước đó đã sử dụng chúng để tạo ra kết quả tối ưu trong công việc.

Lợi ích của việc điều chỉnh hồ sơ xin việc

Cung cấp một hồ sơ xin việc phù hợp có thể giúp bạn nổi bật trong số các ứng viên khác và cải thiện cơ hội nhận được một cuộc phỏng vấn. Dưới đây là một vài lý do tại sao:

  • Nó thể hiện sự phù hợp của bạn với công việc.

Khi xem hồ sơ xin việc của bạn, các nhà quản lý tuyển dụng quan tâm nhất đến mức độ phù hợp của bạn với các yêu cầu công việc. Bằng cách tập trung vào những kinh nghiệm và kỹ năng phù hợp nhất của mình, bạn trình bày một hồ sơ chứng minh bạn có thể thực hiện các trách nhiệm tương tự.

  • Nó chứng tỏ sự quan tâm của bạn.

Việc chỉnh sửa hồ sơ xin việc có thể thể hiện sự nhiệt tình thực sự đối với công việc bởi vì bạn đã dành thêm thời gian và công sức để đảm bảo nó thể hiện những bằng cấp phù hợp nhất của bạn. Các nhà quản lý tuyển dụng sẽ đánh giá cao sự chu đáo này và cảm thấy hào hứng hơn với một ứng viên có vẻ háo hức làm việc cho họ.

  • Nó nhấn mạnh nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Các nhà quản lý tuyển dụng muốn xem ứng viên sẽ hỗ trợ các mục tiêu của họ như thế nào. Hãy tập trung vào các kỹ năng có thể áp dụng của bạn và những thành tích có liên quan để khiến họ thấy rằng bạn đang xem xét nhu cầu của họ, không chỉ những gì công việc có thể làm cho bạn.

  • Nó có thể giúp bạn vượt qua hệ thống theo dõi người ứng tuyển.

Nhiều người quản lý tuyển dụng ngày nay sử dụng các công cụ này để lọc qua hồ sơ xin việc bằng cách sử dụng các từ khóa từ mô tả công việc. Điều chỉnh hồ sơ xin việc của bạn bằng cách sử dụng mô tả công việc sẽ cải thiện cơ hội được đọc hồ sơ xin việc của bạn.

  • Cách để điều chỉnh hồ sơ xin việc của bạn

Bạn có thể sử dụng các bước sau để tạo một hồ sơ xin việc hấp dẫn hơn bằng cách điều chỉnh nó cho phù hợp với mô tả công việc:

1. Xem lại bản mô tả công việc.

Trước tiên, bạn cần hiểu nhà tuyển dụng muốn gì và những bằng cấp cần thiết để thực hiện công việc. Đọc mô tả công việc và viết ra hoặc đánh dấu bất kỳ từ khóa quan trọng nào liên quan đến kỹ năng. Đây có thể là những từ hoặc cụm từ có vẻ duy nhất đối với công việc hoặc xuất hiện lại trong suốt bài đăng.

Sau đó, lưu ý đến các yêu cầu cụ thể, chẳng hạn như học vấn hoặc đào tạo cần thiết và số năm kinh nghiệm. Ngoài ra, hãy xem thứ tự của các trách nhiệm được liệt kê, vì những trách nhiệm được đề cập trước tiên có thể được nhà tuyển dụng ưu tiên hơn. Bạn nên phản ánh các ưu tiên của nhà tuyển dụng khi sắp xếp hồ sơ xin việc của mình – những mục đầu tiên họ đề cập đến phải là một trong những mục đầu tiên bạn đề cập đến.

2. So sánh hồ sơ xin việc của bạn.

Bây giờ bạn biết nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những gì từ các ứng viên, bạn có thể xem lại hồ sơ xin việc chung của mình để bắt đầu điều chỉnh nó cho phù hợp với nhu cầu của họ. Đặt các bằng cấp chính của bạn ở nửa trên của trang bằng cách sử dụng các phần tóm tắt và kinh nghiệm của bạn, điều này sẽ đảm bảo rằng người quản lý tuyển dụng thấy rằng bạn phù hợp với vai trò ngay lập tức.

Xem xét những kinh nghiệm đã được liệt kê trong sơ yếu lý lịch của bạn và xác định những vai trò cũ phù hợp nhất. Nếu chúng là công việc gần đây nhất của bạn, hãy sử dụng định dạng trình tự thời gian đảo ngược. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng định dạng chức năng hoặc kết hợp nếu công việc phù hợp nhất của bạn đã được ghi lại trong lịch sử của bạn. Với những định dạng đó, bạn có thể hướng sự tập trung vào các kỹ năng phù hợp nhất của mình hơn là dòng thời gian làm việc.

3. Cập nhật bản tóm tắt của bạn.

Phần tóm tắt sẽ nằm ở đầu hồ sơ xin việc của bạn, vì vậy đây là một trong những điều đầu tiên mà người quản lý tuyển dụng nhìn thấy. Nếu bạn có, hãy sử dụng nó để giới thiệu các kỹ năng và thành tích phù hợp nhất của bạn dựa trên các từ khóa bạn đã đánh dấu. Bạn cũng nên bao gồm tiêu đề của công việc mà bạn đang ứng tuyển, chứng minh rằng đây là một hồ sơ xin việc được cá nhân hóa.

Ví dụ: giả sử bạn đang ứng tuyển vào vị trí tiếp thị truyền thông xã hội đang tìm kiếm các ứng viên chủ động trong các dự án, có ít nhất hai năm kinh nghiệm và thành thạo về tiếp thị web và SEO. Bản tóm tắt của bạn có thể trình  như thế này:

Chuyên gia tiếp thị truyền thông xã hội năng động với hơn ba năm kinh nghiệm trong tiếp thị web và quản lý chiến dịch truyền thông xã hội. Đã phát triển các chiến lược SEO cho khách hàng để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền, bao gồm tăng 25% cho một nhóm nhà hàng địa phương.

4. Điều chỉnh lịch sử công việc của bạn.

Lịch sử công việc của bạn sẽ là phần tiếp theo được hiển thị nhiều nhất trên hồ sơ xin việc của bạn, vì vậy, người quản lý tuyển dụng sẽ ngay lập tức biết rằng bạn có kinh nghiệm liên quan. Nếu bạn có quá trình làm việc lâu dài, điều này có thể có nghĩa là bạn cần giảm thiểu hoặc loại bỏ bất kỳ vị trí nào không tương xứng. Hoặc nếu các công việc phù hợp nhất của bạn đã quá , bạn có thể chia phần này thành hai phần để điều chỉnh thêm: phần “kinh nghiệm [ngành]” và phần “kinh nghiệm làm việc khác”.

Các danh sách được đánh dấu bằng gạch đầu dòng phải luôn sử dụng các từ khóa của mô tả công việc. Từ ngữ cụ thể này cho thấy rằng bạn sẽ bắt đầu công việc với các kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết. Hãy nhớ rằng những gạch đầu dòng đầu tiên của bạn phải thể hiện những trách nhiệm hoặc nhiệm vụ phù hợp nhất. Ví dụ: nếu mô tả nhấn mạnh khả năng lãnh đạo, hãy bắt đầu mỗi danh sách bằng các ví dụ về cách bạn đã lãnh đạo một nhóm, các đồng nghiệp được đào tạo hoặc các nhiệm vụ tương tự khác. Ngay cả khi đó không phải là trách nhiệm chính của bạn, những trách nhiệm đó phù hợp nhất với những gì người quản lý tuyển dụng muốn.

5. Bao gồm các kết quả có thể đo lường được.

Để chứng minh thêm bản thân là một ứng viên đủ tiêu chuẩn, hãy sử dụng dữ liệu định lượng được trong phần kinh nghiệm của bạn. Nếu bạn chưa có các con số trong danh sách gạch đầu dòng của mình, hãy xác định vị trí bạn có thể thêm chúng để chứng minh ảnh hưởng của bạn tại các công ty trước đây. Những người quản lý tuyển dụng sẽ bị ấn tượng bởi những thành tích như vậy bởi vì chúng thể hiện giá trị mà bạn cung cấp.

Một ví dụ về thành tích hấp dẫn sẽ là: “đã phát triển một chiến dịch tiếp thị qua email giúp tăng doanh thu hàng tháng lên 10%.” Người quản lý tuyển dụng sẽ quan tâm hơn đến việc xem kết quả cụ thể của bạn, thay vì một câu như “đã tạo ra các chiến dịch tiếp thị thành công.” Bời vì, họ không nhận được chi tiết về mức độ ảnh hưởng đáng kể của bạn đối với khách hàng của mình.

6. Cập nhật phần kỹ năng của bạn.

Bản tóm tắt và quá trình làm việc của bạn có thể không bao gồm tất cả các kỹ năng phù hợp nhất mà bạn có, vì vậy hãy thêm bất kỳ kỹ năng nào còn lại vào phần kỹ năng của bạn. Giống như những phần trước, hãy liệt kê những kỹ năng ưu tiên nhất của nhà tuyển dụng trước tiên bằng cách sử dụng các từ khóa chính xác từ mô tả công việc. Ví dụ có thể bao gồm sự thành thạo trong các công nghệ cụ thể hoặc các khả năng kỹ thuật và kỹ năng mềm.

Tiếp theo, bạn nên bao gồm bất kỳ kỹ năng liên quan nào khác thể hiện giá trị độc đáo mà bạn mang lại cho vị trí ứng tuyển. Hãy đảm bảo bao gồm bất kỳ kỹ năng “ưu tiên” nào vì những kỹ năng này có thể là tùy chọn nhưng có thể giúp bạn trở thành ứng viên hàng đầu.

7. Đọc lại hồ sơ xin việc của bạn.

Ngoài các lỗi ngữ pháp và chính tả, hãy xem lại hồ sơ xin việc của bạn để đảm bảo bạn đã sử dụng các từ khóa và cụm từ của nhà tuyển dụng. Bạn nên so sánh phần tóm tắt của mình với phần mô tả công việc tổng thể và đánh giá xem chúng có khớp nhau không. Tiếp theo, đảm bảo rằng mỗi gạch đầu dòng trong lịch sử công việc của bạn có liên quan đến trách nhiệm và yêu cầu của công việc. Bạn cũng có thể nhờ bạn bè hoặc đồng nghiệp đánh giá và phản hồi về việc họ có thấy sự liên kết hay không.

Ngoài việc vượt qua các hệ thống theo dõi ứng viên tiềm năng, bạn hãy đảm bảo rằng ngôn ngữ của bạn đủ cụ thể để thu hút sự chú ý của người quản lý tuyển dụng. Việc nhìn thấy những từ hoặc cụm từ quen thuộc sẽ chứng tỏ rằng bạn hiểu nhu cầu của họ và có thể thực hiện trách nhiệm của công việc.

Ví dụ về hồ sơ xin việc phù hợp

Bạn có thể sử dụng ví dụ sau để điều chỉnh hồ sơ xin việc của mình.

Bạn ãy xem xét mô tả công việc mẫu này:

Công việc: Trưởng phòng kinh doanh

Mô tả công việc: Saul’s Materials cung cấp dịch vụ vận chuyển và vật tư kinh doanh cho các công ty trên toàn miền Đông Nam Bộ. Với tư cách là người quản lý bán hàng, bạn sẽ sử dụng kiến ​​thức chuyên môn của mình để hỗ trợ nhóm bán hàng của chúng tôi cung cấp sản phẩm cho khách hàng, giúp họ đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

Trách nhiệm:

  • Quản lý và cố vấn một đội gồm 10-12 đại diện bán hàng, giám sát các hoạt động bán hàng của họ.
  • Phối hợp với người quản lý đào tạo để thực hiện các quy trình đào tạo và đảm bảo sự tuân thủ.
  • Thiết kế và thực hiện các chiến lược bán hàng thành công.
  • Chuẩn bị ngân sách bán hàng và dự kiến.
  • Xác định các cơ hội kinh doanh và khách hàng mới.
  • Theo dõi và phân tích các mục tiêu bán hàng dựa trên các số liệu chính.
  • Quản lý và giải quyết các khiếu nại của khách hàng.

Yêu cầu tối thiểu:

  • Bằng cử nhân về bán hàng, tiếp thị hoặc lĩnh vực liên quan
  • Có ít nhất năm năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quản lý bán hàng
  • Hồ sơ đã được chứng minh về việc lập kế hoạch các chiến dịch bán hàng và quản lý các hoạt động bán hàng
  • Kỹ năng giao tiếp (viết và nói) mạnh mẽ
  • Khả năng thiết lập và đạt được các mục tiêu bán hàng
  • Khả năng đào tạo, lãnh đạo và thúc đẩy các thành viên trong nhóm bán hàng

Dưới đây là một mẫu sơ yếu lý lịch được điều chỉnh có sử dụng các từ khóa từ mô tả công việc:

Kelley Greene

(123) 456-7890

kgreene@email.com

Giám đốc bán hàng nhiệt tình và với hơn năm năm kinh nghiệm dẫn dắt các nhóm bán hàng địa phương. Tôi luôn tìm cách mang lại thành tích đã được kiểm chứng của tôi về việc tạo và thực hiện các chiến lược thành công để tăng doanh số bán hàng đồng thời thu hút và giữ chân khách hàng đến với Saul’s Supply trong vai trò quản lý khu vực.

Kinh nghiệm chuyên nghiệp

Giám đốc bán hàng (tháng 10 năm 2014-nay)

  • Chịu trách nhiệm dẫn dắt và thúc đẩy một nhóm từ 8 đến 10 đại diện bán hàng và đảm bảo họ đạt được các mục tiêu bán hàng hàng quý.
  • Thiết lập các mục tiêu bán hàng thông qua dự báo và xây dựng ngân sách bán hàng hàng năm cho phù hợp.
  • Sử dụng phản hồi của người đại diện để xây dựng sự nhiệt tình và phát triển các quy trình đào tạo nhằm giảm 25% tỷ lệ nghỉ việc của nhân viên.
  • Đã phát triển các chiến lược thu hút khách hàng để tăng doanh số bán hàng trung bình 15% mỗi năm.

Đại diện bán hàng (tháng 5 năm 2011-tháng 10 năm 2014)

  • Quản lý hỗ trợ đào tạo hơn 40 nhân viên mới theo quy trình của công ty.
  • Đã tăng 28% số lượng khách hàng tiềm năng thông qua các chiến dịch tiếp thị qua email và gọi điện thoại.
  • Đạt hoặc vượt 95% mục tiêu doanh số hàng quý của tôi trong thời gian làm việc.
  • Cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời qua điện thoại, bao gồm xử lý các khiếu nại và hỗ trợ mua hàng.

Học vấn

  • Cử nhân Nghệ thuật Tiếp thị – Đại học Bang Michigan

———————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9208

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ