Kỹ Năng

Cách Tạo Sơ Yếu Lý Lịch Tư Vấn Truyền Thông Xã Hội

Các nhà tư vấn truyền thông xã hội làm việc với một công ty để tăng cường sự hiện diện trực tuyến và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Họ cung cấp những lời khuyên có ý nghĩa cho các công ty để giúp họ tạo ra một chiến dịch truyền thông xã hội thành công. Nếu bạn quan tâm đến việc tìm kiếm vị trí tư vấn viên truyền thông xã hội, việc học cách viết sơ yếu lý lịch để làm nổi bật các kỹ năng và kinh nghiệm tiếp thị kỹ thuật số có thể hữu ích cho bạn. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích cách tạo sơ yếu lý lịch tư vấn truyền thông xã hội và cung cấp một mẫu và sơ yếu lý lịch mẫu để hướng dẫn bạn tạo sơ yếu lý lịch của riêng mình.

📝NHÀ TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI LÀ GÌ?

Một nhà tư vấn truyền thông xã hội cung cấp dịch vụ tư vấn và lập kế hoạch cho các công ty để giúp họ tăng cường sự hiện diện của mình trên các nền tảng truyền thông xã hội. Họ giúp các công ty xác định các lĩnh vực cần cải thiện trong các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội của họ và tạo ra các cách để tăng nhận thức về thương hiệu trực tuyến. Họ có thể làm việc trong bộ phận tiếp thị của một công ty, tại một đại lý tiếp thị hoặc là một nhà tư vấn tự do.

Một nhà tư vấn truyền thông xã hội có thể sử dụng sơ yếu lý lịch của họ để nộp đơn xin việc hoặc họ có thể cung cấp sơ yếu lý lịch của họ cho các khách hàng tiềm năng hoặc các công ty quan tâm đến việc sử dụng dịch vụ của họ. Thông thường, họ cung cấp sơ yếu lý lịch cùng với danh mục các công việc trên mạng xã hội trước đây mà họ đã hoàn thành và thư giới thiệu từ các khách hàng trước đó. Thư xin việc cũng có thể được yêu cầu.

📝NHỮNG GÌ CẦN ĐƯA VÀO SƠ YẾU LÝ LỊCH CỦA TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI

Dưới đây là những gì cần đưa vào sơ yếu lý lịch tư vấn truyền thông xã hội:

  • Thông tin liên hệ: Liệt kê thông tin liên hệ của bạn trong tiêu đề sơ yếu lý lịch để giúp người quản lý tuyển dụng và khách hàng tiềm năng liên hệ với bạn một cách dễ dàng.
  • Kinh nghiệm: Bao gồm thông tin về kinh nghiệm trước đây bạn có với phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị, chẳng hạn như công việc trước đây, thực tập hoặc công việc tình nguyện.
  • Học vấn: Cung cấp thông tin chi tiết về trình độ học vấn của bạn và các hoạt động ngoại khóa mà bạn đã tham gia khi hoàn thành chương trình học của mình.
  • Chứng chỉ: Liệt kê bất kỳ chứng chỉ nào bạn có liên quan đến tiếp thị truyền thông xã hội, bao gồm tiêu đề chứng nhận và ngày hoàn thành. Cũng bao gồm ngày hết hạn nếu có.
  • Kỹ năng: Bao gồm phần kỹ năng làm nổi bật khả năng và tài năng của bạn trong tư vấn trên mạng xã hội, chẳng hạn như các công cụ quản lý mạng xã hội, kỹ năng máy tính, giao tiếp và đa nhiệm.

📝CÁCH TẠO SƠ YẾU LÝ LỊCH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI

Sử dụng các bước sau làm hướng dẫn khi bạn tạo sơ yếu lý lịch tư vấn truyền thông xã hội của mình:

1. Thêm thông tin liên hệ của bạn

Khi bắt đầu sơ yếu lý lịch của bạn, trước tiên hãy thêm thông tin liên hệ của bạn. Phần này bao gồm tên đầy đủ, số điện thoại, địa chỉ email chuyên nghiệp, địa chỉ của bạn và liên kết đến một trang web mạng chuyên nghiệp. Chèn thông tin này ở đầu sơ yếu lý lịch của bạn cho phép khách hàng và nhà tuyển dụng liên hệ với bạn để sắp xếp một cuộc phỏng vấn.

2. Viết mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là đoạn một đến hai câu nêu bật kinh nghiệm truyền thông xã hội, kỹ năng và mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Dưới đây là một số ví dụ về các mục tiêu nghề nghiệp dành cho các nhà tư vấn truyền thông xã hội:

  • Chuyên gia tư vấn truyền thông xã hội có năng lực và có động lực với năm năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, đang tìm cách thúc đẩy sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu bằng cách sử dụng các kỹ thuật SEO sáng tạo.
  • Nhà tư vấn truyền thông xã hội sáng tạo với ba năm kinh nghiệm trong việc tạo nội dung tiếp thị kỹ thuật số, đang tìm cách sử dụng các kỹ năng truyền thông xã hội của tôi để mở rộng nội dung truyền thông xã hội của công ty.

3. Liệt kê kinh nghiệm của bạn

Liệt kê kinh nghiệm của bạn khi làm việc với mạng xã hội. Bạn có thể đưa ra các vị trí truyền thông xã hội trước đây mà bạn đã có hoặc bạn có thể liệt kê các trách nhiệm mà bạn đã có ở các vị trí khác liên quan đến truyền thông xã hội. Ví dụ: bạn có thể đã làm việc như một giáo viên, nơi bạn điều hành một tài khoản mạng xã hội của trường học. Hãy chắc chắn viết cả chức danh công việc, tên công ty và thời hạn làm việc của bạn. Sử dụng gạch đầu dòng khi liệt kê các nhiệm vụ cụ thể của bạn tại mỗi công việc. Dưới đây là một số ví dụ về cách bạn có thể định dạng trách nhiệm của mình:

  • Phân tích các xu hướng truyền thông xã hội để hiểu rõ về đối tượng mục tiêu
  • Quản lý đồng thời nhiều tài khoản mạng xã hội khác nhau
  • Tạo nội dung quảng cáo cho các trang mạng xã hội

4. Liệt kê trình độ học vấn

Cung cấp thông tin chi tiết về trình độ học vấn của bạn, bao gồm tên bằng cấp, ngành học, năm tốt nghiệp của bạn và tên của cơ sở giáo dục. Bao gồm thông tin về bất kỳ hoạt động ngoại khóa nào mà bạn đã tham gia, như câu lạc bộ hoặc tổ chức. Bạn cũng có thể viết vào các môn học có liên quan mà bạn đã hoàn thành khi còn đi học, chẳng hạn như các khóa học về tiếp thị hoặc truyền thông xã hội.

5. Đưa vào các chứng chỉ

Là một nhà tư vấn truyền thông xã hội, bạn có thể kiếm được các chứng chỉ có thể khiến bạn trở nên khác biệt so với các ứng viên khác. Sẽ rất hữu ích khi liệt kê các chứng nhận của bạn trên sơ yếu lý lịch, bao gồm tên của tổ chức chứng nhận và ngày bạn nhận được chứng chỉ đó. Dưới đây là một số ví dụ về cách định dạng giấy chứng nhận trên sơ yếu lý lịch của bạn:

  • Được chứng nhận Chuyên gia Tiếp thị Kỹ thuật số, Viện Tiếp thị Kỹ thuật số – Tháng 6 năm 2018.
  • Được chứng nhận Giám đốc Truyền thông Xã hội, Viện Quản lý và Chiến lược – Tháng 8 năm 2015.

6. Làm nổi bật các kỹ năng của bạn

Là một nhà tư vấn truyền thông xã hội, điều quan trọng là phải nhấn mạnh các kỹ năng có thể giúp bạn quảng bá thương hiệu và tạo các chiến dịch truyền thông xã hội thành công. Dưới đây là một số kỹ năng bạn có thể bao gồm:

  • Sự sáng tạo
  • Kỹ năng phân tích
  • Kỹ năng tin học
  • Chú ý đến từng chi tiết
  • Truyền thông
  • Lập kế hoạch
  • Quản lý dự án

📝MẸO TẠO SƠ YẾU LÝ LỊCH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI

Dưới đây là một số mẹo để tạo sơ yếu lý lịch tư vấn truyền thông xã hội:

Sử dụng các từ khóa về mạng xã hội

Sẽ rất hữu ích khi sử dụng các từ khóa trong suốt sơ yếu lý lịch của bạn có liên quan đến phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị. Người quản lý tuyển dụng có thể tìm kiếm các từ khóa của ngành khi quét hồ sơ, vì vậy việc sử dụng các từ khóa cụ thể có thể giúp thu hút sự chú ý của họ. Dưới đây là một số từ khóa bạn có thể bao gồm:

  • Mạng xã hội
  • Tiếp thị kỹ thuật số
  • Tối ưu hóa mạng xã hội
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
  • Sự tham gia của người tiêu dùng

Viết các thành tích

Viết các thành tích để người quản lý tuyển dụng có thể thấy được tài năng và kỹ năng bạn có liên quan đến mạng xã hội. Bạn có thể viết thông tin về chương trình khuyến mại hoặc phản hồi tích cực hoặc bạn có thể giải thích cách bạn đã giúp công ty phát triển. Ví dụ: bạn có thể kể rằng bạn đã giúp doanh số bán hàng của công ty tăng 30% bằng cách sử dụng các chiến dịch truyền thông xã hội chiến lược.

📝MẪU SƠ YẾU LÝ LỊCH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI

Đây là mẫu sơ yếu lý lịch tư vấn truyền thông xã hội:

[Họ và tên]

[Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

[Địa điểm]

Mục tiêu nghề nghiệp

[Một đến hai câu trình bày chi tiết kinh nghiệm nghề nghiệp, kỹ năng và mục tiêu của bạn]

Kinh nghiệm

[Tên công ty]

[Tiêu đề] [Ngày bắt đầu kết thúc]

  • Mô tả trách nhiệm
  • Mô tả trách nhiệm
  • Mô tả trách nhiệm

[Tên công ty]

[Tiêu đề] [Ngày bắt đầu kết thúc]

  • Mô tả trách nhiệm
  • Mô tả trách nhiệm
  • Mô tả trách nhiệm

[Tên công ty]

[Tiêu đề] [Ngày bắt đầu kết thúc]

  • Mô tả trách nhiệm
  • Mô tả trách nhiệm
  • Mô tả trách nhiệm

Học vấn

[Tên tổ chức] [Năm tốt nghiệp]

[Loại bằng cấp] trong [Chuyên ngành]

  • Bài tập hoặc hoạt động ngoại khóa
  • Bài tập hoặc hoạt động ngoại khóa
  • Bài tập hoặc hoạt động ngoại khóa

[Tên tổ chức] [Năm tốt nghiệp]

[Loại bằng cấp] trong [Chuyên ngành]

  • Bài tập hoặc hoạt động ngoại khóa
  • Bài tập hoặc hoạt động ngoại khóa
  • Bài tập hoặc hoạt động ngoại khóa

Chứng chỉ

[Tên chứng nhận] nhận được từ [Tên tổ chức chứng nhận] trong [Tháng và năm]

[Tên chứng nhận] nhận được từ [Tên tổ chức chứng nhận] trong [Tháng và năm]

Kỹ năng

  • Loại kỹ năng liên quan đến mạng xã hội
  • Loại kỹ năng liên quan đến mạng xã hội
  • Loại kỹ năng liên quan đến mạng xã hội
  • Loại kỹ năng liên quan đến mạng xã hội

📝VÍ DỤ VỀ SƠ YẾU LÝ LỊCH CỦA NHÀ TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI

Dưới đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch của nhà tư vấn truyền thông xã hội:

Linda Johnston

555-555-5555

Linda.Johnston@email.com

Portland, OR

Mục tiêu nghề nghiệp

Nhà tư vấn truyền thông xã hội năng động và sáng tạo với hơn 5 năm kinh nghiệm trong ngành tiếp thị kỹ thuật số, đang tìm cách mở rộng sự hiện diện trực tuyến của công ty và nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách phân tích xu hướng thị trường và xác định nhân khẩu học chính.

Kinh nghiệm 

Cơ quan tiếp thị vốn

Nhà tư vấn truyền thông xã hội, tháng 6 năm 2018-nay

  • Đưa ra lời khuyên cho các thương hiệu khác nhau để tăng cường sự hiện diện trực tuyến của họ
  • Phân tích sự hiện diện trên mạng xã hội của một công ty
  • Xác định các lĩnh vực cần cải thiện trong các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội của công ty
  • Tạo nội dung để quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể
  • Theo dõi sự phát triển của thương hiệu dựa trên phương tiện truyền thông xã hội của nó

Công ty quần áo Statewide

Người quản lý phương tiện truyền thông xã hội, tháng 7 năm 2016-tháng 5 năm 2018

  • Quản lý các trang mạng xã hội của công ty
  • Tạo các kỹ thuật tiếp thị để tăng mức độ tương tác của người tiêu dùng
  • Giúp tăng 25% nhận thức về thương hiệu bằng cách sử dụng tiếp thị trên mạng xã hội
  • Phối hợp các sáng kiến ​​trực tuyến để tăng mức độ phổ biến của thương hiệu
  • Cung cấp các đề xuất trên mạng xã hội cho ban quản lý

Xã hội nhân đạo phương Tây

Chuyên gia tình nguyện về truyền thông xã hội, tháng 5 năm 2015-tháng 5 năm 2016

  • Hỗ trợ nhân viên bằng cách tạo nội dung cho các trang mạng xã hội
  • Sản xuất nội dung quảng cáo cho các sự kiện tạm trú
  • Thực hiện các chiến lược hữu ích để nâng cao nhận thức của cộng đồng về nơi tạm trú
  • Đào tạo nhân viên về các nguyên tắc cơ bản của mạng xã hội

Học vấn

Cao đẳng Nghệ thuật Tiếp thị, Cao đẳng Cộng đồng Wood Hill, 2018

  • Đã hoàn thành hơn 30 giờ khóa học về phát triển chiến dịch truyền thông xã hội
  • Thành viên của Hiệp hội Tiếp thị Wood Hill

Chứng chỉ

  • Chứng nhận Blueprint từ Facebook tháng 9 năm 2017
  • Được chứng nhận Chuyên gia Tiếp thị Kỹ thuật số được nhận từ Viện Tiếp thị Kỹ thuật số vào tháng 5 năm 2016

Kỹ năng

  • Chú ý đến từng chi tiết
  • Văn bản giao tiếp
  • Sáng tạo
  • Đa nhiệm
  • Kỹ năng tin học
  • Kỹ năng phân tích

—————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Thị Hồng Ngọc
  • Khi chia sẻ cần phải trích nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Hồng Ngọc – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9551

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ