Kỹ Năng

Cách Viết Phần Mục Tiêu Nghề Nghiệp Để Ứng Tuyển Vị Trí Nhà Phát Triển Web

Các nhà quản lý tuyển dụng nhận được rất nhiều CV cho mỗi vị trí công việc mà họ đang tuyển dụng, vì vậy điều quan trọng là bạn phải tìm cách trở nên nổi bật so với những người khác cũng đang ứng tuyển cho cùng một vị trí với bạn. Một cách để làm điều đó là trong mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn. Mục tiêu sơ yếu lý lịch nên thu hút sự chú ý của người quản lý tuyển dụng và quan tâm đến họ đủ để họ muốn tìm hiểu thêm về bạn với tư cách là ứng cử viên và giúp họ quyết định xem bạn có nên chuyển sang bước tiếp theo trong quá trình tuyển dụng hay không.

Trong bài viết này sẽ giải thích mục tiêu sơ yếu lý lịch của nhà phát triển web là gì, chia sẻ các bước để viết mục tiêu sơ yếu lý lịch của riêng bạn cho vai trò là nhà phát triển web, giới thiệu một số “mẹo” và đưa ra mẫu và ví dụ bạn có thể tham khảo để viết một cái CV của riêng bạn.

MỤC TIÊU SƠ YẾU LÝ LỊCH CỦA NHÀ PHÁT TRIỂN WEB LÀ GÌ?

Mục tiêu sơ yếu lý lịch cho một nhà phát triển web là thông tin xuất hiện ở đầu sơ yếu lý lịch của bạn, mục đích là cho người quản lý tuyển dụng biết điều gì làm cho bạn trở nên độc đáo và tại sao họ nên thuê bạn cho vị trí công việc mà họ đang tuyển dụng. Đây là nơi bạn sẽ kết hợp các kỹ năng, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và các khả năng hấp dẫn khác của bạn để người quản lý tuyển dụng có thể so sánh bạn với đối thủ cạnh tranh và quyết định có nên đưa bạn trong vào vòng tiếp theo của quá trình tuyển dụng hay không.

Các vị trí nhà phát triển web yêu cầu bạn có kiến thức và kinh nghiệm trong thiết kế và phát triển trang web và bạn có thể sử dụng các kỹ năng của mình để phát triển một trang web đáp ứng các tiêu chuẩn và thông số kỹ thuật. Là một nhà phát triển web, bạn có thể cần phát triển các hướng dẫn chất lượng, giáo dục chủ sở hữu trang web về các thực tiễn tốt nhất cho trang web của họ, tạo báo cáo người dùng để xác định bất kỳ lỗi trang web nào bạn nên giải quyết và nhanh chóng xử lý các vấn đề trang web lớn.

Một mục tiêu sơ yếu lý lịch được viết tốt có thể làm tăng cơ hội của bạn rằng người quản lý tuyển dụng sẽ liên hệ với bạn để phỏng vấn, nơi họ có thể đặt câu hỏi bổ sung để xác định sự phù hợp của bạn cho vai trò công việc.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ VIẾT PHẦN MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP Ở VỊ TRÍ MỘT NHÀ PHÁT TRIỂN WEB?

Làm theo các bước sau để tạo mục tiêu sơ yếu lý lịch sẽ cho người quản lý tuyển dụng thấy lý do tại sao họ nên xem xét bạn cho một cuộc phỏng vấn:

1. Xem lại phần mô tả công việc đã được cung cấp

Khi bạn lần đầu tiên đọc mô tả công việc cho vị trí bạn đang ứng tuyển, bạn có thể đã xem xét các trách nhiệm và yêu cầu cho vai trò để đảm bảo bạn đủ điều kiện. Đọc qua chúng một lần nữa trước khi bạn tạo mục tiêu sơ yếu lý lịch của mình để bạn có thể hiểu đầy đủ những gì công việc đòi hỏi và có được ý tưởng về ứng cử viên lý tưởng của nhà tuyển dụng có thể là ai. Ngay cả khi bạn đã làm việc như một nhà phát triển web trong nhiều năm, mỗi vị trí nhà tuyển dụng và nhà phát triển web là khác nhau.

Hãy chú ý đến các từ khóa cụ thể mà nhà tuyển dụng sử dụng và xem xét sử dụng chúng theo mục tiêu của riêng bạn nếu chúng phù hợp với tính cách và kinh nghiệm của bạn. Bạn sẽ muốn ngắn gọn, nhưng cũng truyền đạt cho người quản lý tuyển dụng rằng bạn rất phù hợp với vị trí này.

2. Viết một tóm tắt ngắn gọn

Các nhà quản lý tuyển dụng nhận được một số lượng lớn các đơn xin việc và không phải lúc nào cũng có thời gian để xem xét tất cả chúng một cách chi tiết. Một cách để làm sơ yếu lý lịch của bạn trở nên nổi bật là cố gắng tóm tắt ngắn gọn để nhà tuyển dụng có thể nhận ra được những thông tin quan trọng và dễ đọc. Chỉ trong một vài câu, bạn sẽ có thể đồng thời chia sẻ số năm kinh nghiệm, mục tiêu nghề nghiệp của bạn, điều gì làm cho bạn trở nên nổi bật và một số đặc điểm tính cách của bạn mà khiến bạn phù hợp với vị trí này.

3. Tập trung vào các kỹ năng cần thiết nhất cho vị trí công việc

Hãy suy nghĩ về tất cả các nhiệm vụ bạn đã có trong vai trò trước đây của bạn với tư cách là một nhà phát triển web và những kỹ năng nào có lợi nhất cho ai đó trong vai trò đó. Bạn có thể xem xét các kỹ năng thiết kế đồ họa, kinh nghiệm quản lý dự án, khả năng nhận phản hồi mang tính xây dựng và kiến thức về các nguyên tắc thiết kế web được chấp nhận chung. Hãy xem xét cách bạn đã làm việc với các thành viên khác nhau của một nhóm để phát triển một trang web giúp công ty tăng doanh số bán hàng của họ hoặc cung cấp một cái gì đó mới cho khách hàng, như một cuộc trò chuyện hỗ trợ trực tuyến.

Khi viết mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn, hãy tập trung vào các kỹ năng của bạn phù hợp nhất với vai trò của bạn để bạn có thể sử dụng không gian bạn có để chia sẻ những gì quan trọng nhất về bạn và kinh nghiệm của bạn. Ví dụ, trong khi một người quản lý tuyển dụng có thể đánh giá cao tổ chức của bạn, bạn có thể muốn tập trung vào các kỹ năng tư duy phê phán của bạn hoặc kiến thức của bạn về các ngôn ngữ lập trình khác nhau đầu tiên.

4. Đề cập đến những kỹ năng ít rõ ràng hơn

Mặc dù kinh nghiệm thiết kế đồ họa rất quan trọng và một kỹ năng bạn muốn tập trung vào trong mục tiêu sơ yếu lý lịch của mình, hãy suy nghĩ về các kỹ năng bạn có thể cần không quá rõ ràng.

Ví dụ, nhiều nhà phát triển web dành phần lớn thời gian của họ cho một dự án làm việc một mình khi họ viết mã hoặc sắp xếp phụ trợ nhất định để nâng cao trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, đôi khi bạn phải làm việc với người dùng cuối hoặc chủ sở hữu trang web để đảm bảo bạn hiểu phạm vi và mục tiêu của dự án. Nếu bạn nhận thấy nhà tuyển dụng bao gồm rằng bạn phải làm việc tốt với những người khác trong mô tả công việc, bạn có thể đề cập rằng bạn là một người chơi nhóm trong mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn.

5. Làm nổi bật trình độ học vấn của bạn

Nếu bạn thấy rằng bạn có trình độ học vấn cao hơn so với nhà phát triển web điển hình của bạn, bạn có thể xem xét bao gồm các chi tiết giáo dục của bạn trong mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn. Bởi vì bạn không có nhiều không gian cho mục tiêu của mình, chỉ bao gồm những mục đó, bao gồm cả giáo dục, sẽ giúp bạn nổi bật nhất. Ví dụ, nếu bạn đã lấy bằng thạc sĩ về khoa học máy tính, điều đó có thể nên được đề cập, vì vậy một người quản lý tuyển dụng biết bạn đi kèm với kinh nghiệm toàn diện được hỗ trợ bởi một nền giáo dục ấn tượng.

6. Viết phần mục tiêu nghề nghiệp ở đầu sơ yếu lý lịch của bạn

Mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn sẽ xuất hiện ở đầu sơ yếu lý lịch của bạn bên dưới thông tin liên lạc của bạn. Vì vị trí đó là một trong những điều đầu tiên một người quản lý tuyển dụng đọc từ sơ yếu lý lịch của bạn và những gì họ thấy có thể đủ để họ quyết định xem họ có muốn đọc thêm về kinh nghiệm, giáo dục và kỹ năng của bạn hay không. Mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn là cơ hội của bạn để tạo ấn tượng đầu tiên với người quản lý tuyển dụng trước khi họ gặp bạn. Đó là lý do tại sao điều bắt buộc là bạn phải chia sẻ những phần quan trọng nhất của bản thân.

MỘT SỐ “MẸO” ĐỂ GIÚP PHẦN MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP CỦA BẠN GÂY ẤN TƯỢNG VỚI NHÀ TUYỂN DỤNG

Sử dụng những mẹo này để viết mục tiêu sơ yếu lý lịch nhà phát triển web mà người quản lý tuyển dụng sẽ nhận thấy:

  • Hãy trở nên độc nhất. Mặc dù bạn đang áp dụng cho cùng một vị trí như các nhà phát triển web khác, những người có thể có cùng trình độ học vấn và kinh nghiệm cơ bản như chính bạn, hãy tìm cách nổi bật trong mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách đề cập đến một thành tựu, nhiều năm kinh nghiệm của bạn hoặc bất kỳ chứng chỉ nào bạn có.
  • Sự tự tin. Bạn muốn một người quản lý tuyển dụng để xem xét bạn cho vị trí này. Để tăng cơ hội mà họ làm như vậy, điều quan trọng là ngôn ngữ của bạn cho thấy sự tự tin bạn có trong khả năng hoàn thành trách nhiệm của vị trí. Kết hợp động từ hành động chỉ là một cách bạn có thể làm điều này.
  • Đề cập đến tên công ty. Bao gồm tên của nhà tuyển dụng trong mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn. Điều này sẽ giúp người quản lý tuyển dụng kết nối bạn với vị trí mở của họ. Chi tiết này giúp làm cho sơ yếu lý lịch của bạn đáng nhớ hơn bởi vì nó trở nên rõ ràng bạn đã dành thời gian để suy nghĩ về những lợi ích của việc làm việc tại tổ chức.
  • Viết mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn dưới dạng một đoạn văn. Mặc dù bạn có thể sử dụng gạch đầu dòng và các kiểu định dạng khác trong suốt phần còn lại của sơ yếu lý lịch, hãy giữ mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn thành một đoạn văn. Chỉ cần một đến ba dòng là đủ để giải thích lý do tại sao bạn phù hợp với vị trí và lôi kéo người quản lý tuyển dụng đọc phần còn lại của sơ yếu lý lịch của bạn.
  • Sử dụng phông chữ dễ nhìn. Bạn muốn mục tiêu sơ yếu lý lịch của mình nổi bật, nhưng bạn muốn nó làm như vậy vì những từ bạn sử dụng và trải nghiệm bạn đang chia sẻ, không phải vì bạn đang sử dụng phông chữ rối mắt. Tốt hơn hết là hãy sử dụng phông chữ thông thường và dễ đọc.
  • Các giải thưởng nếu có. Nếu bạn đã giành được giải thưởng cho công việc xuất sắc hoặc đã có được kinh nghiệm và nhận ra những thành tựu độc đáo trong số các đồng nghiệp của bạn, bao gồm thông tin đó để một người quản lý tuyển dụng thậm chí còn hấp dẫn hơn trong bạn như một ứng cử viên sáng giá.
  • Lưu mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn cho lần cuối cùng. Cân nhắc viết mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn sau khi phần còn lại của sơ yếu lý lịch của bạn hoàn thành. Mặc dù bạn có thể đã viết tóm tắt sơ yếu lý lịch hoặc mục tiêu trước đây, một cách tốt để đảm bảo rằng bản tóm tắt hoặc mục tiêu của bạn thực sự bao gồm trải nghiệm của bạn và một chút tính cách của bạn, hãy đọc qua toàn bộ sơ yếu lý lịch của bạn trước khi viết nó. Bạn muốn chắc chắn rằng bạn nắm bắt được bạn là ai với tư cách là ứng cử viên và chia sẻ điều đó với bất cứ ai đang xem xét sơ yếu lý lịch của bạn.

TEMPLATE MẪU

Tham khảo template này để tạo ra một CV của riêng bạn dựa trên sự độc đáo và những thành tích nổi bật của bạn:

[Hai đặc điểm hoặc thuộc tính] nhà phát triển web với [số năm kinh nghiệm] tìm kiếm một vị trí với [tên của công ty] cho [lý do nộp đơn với công ty].

MẪU CV CHO PHẦN MỤC TIÊU NGHỀ NGHIỆP CHO VỊ TRÍ PHÁT TRIỂN WEB

Dưới đây là một số ví dụ về cách viết phần mục tiêu nghề nghiệp cho vị trí nhà phát triển web mà bạn có thể sử dụng để tham khảo:

Ví dụ 1

“Người chơi nhóm tự động lực với chín năm kinh nghiệm tìm kiếm một vị trí là nhà phát triển web hàng đầu với Next Generation Web Development, nơi tôi có thể áp dụng kiến thức nâng cao về thiết kế web với khả năng lãnh đạo của mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và vượt quá mong đợi của họ.”

Ví dụ 2

“Chuyên gia tập trung vào chất lượng và hướng đến kết quả đang tìm kiếm một vị trí như một nhà phát triển web với JavaScript Juice, nơi tôi có thể sử dụng bốn năm kinh nghiệm của mình với tư cách là một nhà phát triển web để nâng cao trải nghiệm người dùng.”

Ví dụ 3

“Chuyên gia phát triển web sáng tạo và kỹ thuật với hai năm kinh nghiệm đang tìm kiếm một vị trí ở Webscape Tech, nơi tôi có thể nâng cao kiến thức về các nguyên tắc thiết kế và phát triển với tổ chức.”

Ví dụ 4

“Tìm kiếm một vị trí công việc với vai trò một nhà phát triển web dẫn đầu dự án tại Smith và West Technology Solutions để tận dụng khả năng của tôi trong lĩnh vực khoa học máy tính với tám năm kinh nghiệm có liên quan, để giúp tạo điều kiện hoàn thành dự án và xây dựng các chương trình đào tạo nhà phát triển web.”

Ví dụ 5

“Nhà phát triển web chuyên nghiệp với 5 năm kinh nghiệm ở lĩnh vực viết, xem xét và sửa chữa mã nhằm mục đích cho một vị trí với JLG Technology, nơi tôi đóng góp cho một đội ngũ công nghệ thông tin năng động và phát triển.”

Ví dụ 6

“Một nhà phát triển web năng động và làm việc chăm chỉ với 3 năm kinh nghiệm, đang tìm kiếm một công việc ở Site Smart Solutions, một nơi mà tôi có thể cung cấp chuyên môn sửa các phần mềm lỗi trong Java cho khách hàng và đối tác.”

Ví dụ 7

“Nhà phát triển web có niềm đam mê với công việc và 10 năm kinh nghiệm đưa ra các giải pháp cho trang web phù hợp với nhu cầu của khách hàng và đang tìm kiếm việc làm tại SmartWeb, nơi tôi có thể kết hợp kinh nghiệm của mình trong việc xây dựng cổng thông tin web, ứng dụng và trang web thương mại điện tử để mang lại các thuộc tính độc đáo cho tổ chức.”

Ví dụ 8

“Tìm kiếm một vị trí nhà phát triển web cấp nhập cảnh với Fair Foods Groceries, nơi tôi có thể tận dụng sự tỉ mỉ của mình vào chi tiết và kiến thức tôi đã học được trong khi lấy bằng cử nhân thiết kế web để nâng cao trải nghiệm của khách truy cập web với công ty để họ có thể mua sắm trực tuyến và trải nghiệm một chuyến thăm trực tuyến liền mạch.”

————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lộ Minh Nguyệt – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8054

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 13

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ