Kỹ Năng

Cách Viết Thư Xin Việc Ngành Chỉnh Sửa Video

Chỉnh sửa video có thể là một lĩnh vực khá cạnh tranh, vì vậy điều quan trọng là phải có một lá thư xin việc đáng nhớ làm nổi bật bộ kỹ năng độc đáo của bạn. Trình chỉnh sửa video có thể bao gồm kiến thức về kỹ năng kỹ thuật, phần mềm chỉnh sửa và hiệu ứng kỹ thuật số đặc biệt trong thư xin việc của họ. Học cách tạo thư xin việc chỉnh sửa video và hiểu những gì cần đưa vào có thể giúp đảm bảo thư xin việc của bạn hiệu quả và được cá nhân hóa. Trong bài viết này, chúng tôi khám phá kỹ năng chỉnh sửa video là gì và cách viết thư xin việc chỉnh sửa video, bao gồm một bản mẫu có ví dụ.

🌟Kỹ năng chỉnh sửa video là gì?

Kỹ năng chỉnh sửa video cho phép bạn thay đổi và thay thế video clip để tạo ra một video gắn kết mới. Bạn có thể làm nổi bật một số kỹ năng này trong thư xin việc và sơ yếu lý lịch của mình khi ứng tuyển vào một vị trí. Một số kỹ năng quan trọng này có thể bao gồm:

  • Kiến thức về các chương trình chỉnh sửa: Bạn có thể làm nổi bật những chương trình và phần mềm nào bạn quen thuộc trong phần nội dung thư xin việc của bạn và thêm chúng vào phần kỹ năng của sơ yếu lý lịch của bạn. Một số công ty có thể yêu cầu kiến thức về một loại chương trình nhất định.
  • Làm quen với các hiệu ứng đặc biệt: Bạn có thể thêm các hiệu ứng đặc biệt và hiệu ứng kỹ thuật số trong quá trình chỉnh sửa video, vì vậy nếu bạn có kinh nghiệm về điều này, bạn có thể chú ý đến thời gian bạn sử dụng kỹ năng này. Ví dụ, “Tôi am hiểu về nhiều loại hiệu ứng đặc biệt. Gần đây tôi đã đưa pháo hoa và tuyết vào ba tập khác nhau của ‘Maryellen’, hiện đang chiếu trên kênh truyền hình Kora.
  • Chú ý đến chi tiết: Các biên tập viên video có thể phải chỉnh sửa các chi tiết nhỏ hoặc thay đổi cảnh quay vào những ngày khác nhau để tạo ra một video mượt mà. Ví dụ, các diễn viên có thể quay một cảnh trong quán ăn cho một chương trình truyền hình vào thứ Tư và bắt đầu lại cảnh đó vào thứ Năm. Trình chỉnh sửa video hoạt động để đảm bảo cảnh quay trông liền mạch tới cảnh truyền hình cuối cùng.
  • Cam kết và động lực bản thân: Bạn có thể có ít hoặc không có sự giám sát trong khi chỉnh sửa video. Các biên tập viên video có thể có các dự án tự do mà có thể làm việc tại văn phòng tại nhà hoặc studio. Cam kết và chủ động trong công việc của bản thân sẽ giúp bạn hoàn thành những nhiệm vụ này một cách kịp thời.
  • Khả năng làm việc theo nhóm: Là một biên tập viên video, bạn có thể làm việc với các nhà sản xuất, đạo diễn và chuyên gia tiếp thị để hoàn thành video theo thông số kỹ thuật mong muốn.
  • Kỹ năng kể chuyện: Các nhà sản xuất có thể cung cấp cho bạn một cốt truyện để theo dõi cho các cảnh, nhưng một số dự án nhất định có thể yêu cầu khả năng kể chuyện sáng tạo của riêng bạn. Kỹ năng kể chuyện có thể giúp bạn tái tạo và định dạng lại video khi cần thiết.
  • Giao tiếp: Tùy thuộc vào loại vai trò biên tập video, bạn sẽ giao tiếp với những người khác nhau cho mỗi dự án. Trong một hãng phim, bạn có thể phải giao tiếp với các nhà sản xuất, đạo diễn, nhà quay phim hoặc các chuyên gia khác. Nếu bạn đang chỉnh sửa video cho một chiến dịch tiếp thị, bạn có thể làm việc với giám đốc tiếp thị hoặc người quản lý dự án. Bạn cũng có thể làm việc với một tổng giám đốc, người mà lọc các yêu cầu từ các cơ quan và gửi chúng cho bạn.

🌟Cách viết thư xin việc cho người chỉnh sửa video

Làm theo các bước dưới đây để tạo thư xin việc chỉnh sửa video hiệu quả và được cá nhân hóa:

1. Gửi cho người quản lý tuyển dụng

Nếu bạn có thể tìm thấy thông tin này, hãy gửi thư xin việc của bạn cho người quản lý tuyển dụng hoặc nhà tuyển dụng theo tên. Điều này làm tăng thêm sự nổi bật của cá nhân bạn ở bức thư của bạn và cho thấy bạn đã nghiên cứu công ty. Bạn có thể tìm kiếm thông tin này trên trang web của công ty, bài đăng thông tin tuyển dụng hoặc trang web mạng chuyên nghiệp.

2. Đề cập cụ thể về công ty

Bạn có thể đề cập đến chi tiết cụ thể về tổ chức bạn đang ứng tuyển để cho thấy rằng bạn đã quen thuộc với công việc của họ. Điều này có thể bao gồm đề cập đến một tuyên bố sứ mệnh hoặc một dự án công cộng mà họ tạo ra. Điều này giúp các nhà tuyển dụng biết bạn đã dành thời gian để tìm hiểu về công ty và vai trò.

3. Giải thích ngắn gọn lý do tại sao bạn phù hợp nhất với vai trò biên tập video

Để giải quyết lý do tại sao bạn là một ứng cử viên tốt, hãy xem mô tả công việc và xác định những kỹ năng mà nhà tuyển dụng muốn thấy. Mô tả kinh nghiệm làm việc trong quá khứ của bạn và cách chúng liên quan đến vai trò và yêu cầu của công ty. Ví dụ: nếu công ty đang tìm kiếm một người có kinh nghiệm trong một chương trình chỉnh sửa phim cụ thể, bạn có thể đề cập đến khi bạn sử dụng chương trình này thành công trong vai trò hoặc dự án trước đó.

4. Kết thư với chi tiết thông tin liên lạc của bạn

Đóng thư xin việc của bạn với các chi tiết thông tin liên lạc của bạn để người quản lý tuyển dụng hoặc nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn với bất kỳ câu hỏi tiếp theo hoặc yêu cầu phỏng vấn nào. Tốt nhất là điều này sẽ bao gồm cả số điện thoại và địa chỉ email của bạn. Nếu bạn đưa vào một số điện thoại, hãy chắc chắn rằng thư thoại của bạn đang hoạt động.

🌟Mẫu cho thư xin việc chỉnh sửa video

Dưới đây là mẫu email mà bạn có thể sử dụng cho thư xin việc chỉnh sửa video của mình:

[Tên] [Số điện thoại] [Địa chỉ email của bạn] [Ngày]

Kính gửi [Người quản lý tuyển dụng],

Tôi tình cờ thấy bài đăng của bạn cho [chèn tiêu đề trình chỉnh sửa video cụ thể]. [Chèn một đến hai câu giải thích vai trò bạn ứng tuyển, những gì bạn biết về phim ảnh hoặc công ty và những gì bạn thích về nó].

[Trong ba đến bốn câu, hãy giải thích lý do tại sao khả năng, trình độ và kinh nghiệm làm việc trong quá khứ của bạn phù hợp nhất với vị trí còn trống và công ty].

Cảm ơn bạn đã xem xét. Tôi mong muốn được nghe nhiều hơn về [chèn tiêu đề trình chỉnh sửa video cụ thể]. Bạn có thể liên hệ với tôi theo [số điện thoại của bạn], hoặc bạn có thể trả lời tại [địa chỉ email của bạn].

Trân trọng,

[Họ và họ của bạn]

🌟Ví dụ về thư xin việc chỉnh sửa video

Dưới đây là một ví dụ về thư xin việc chỉnh sửa video để sử dụng làm nguồn cảm hứng:

Olivia Stevens(555) 573-2374olivia.stevens@email.comTháng Chín 27, 2021

Cô Jamie Parks thân mến,

Tôi tình cờ thấy bài đăng của bạn cho vai trò biên tập viên video tại Kaipark Editing và thấy nó đòi hỏi chuyên môn về phần mềm chỉnh sửa video Krylonz và Nikels. Tôi có nhiều kỹ năng trong các phần mềm này, mà tôi hy vọng tôi có thể mang đến cho các dự án sáng tạo của Kaipark Editing. Một trong những niềm đam mê của tôi là làm chủ công nghệ mới, vì vậy tôi rất vui mừng khi thấy Kaipark trong tin tức là một trong những studio hàng đầu về công nghệ mới nhất trong sản xuất video. Tôi rất háo hức được làm việc cho một tổ chức như vậy.

Tôi đã giúp phát triển chương trình Krylonz như một người thử nghiệm thực địa, vì vậy tôi rất quen thuộc với chương trình này và khả năng của nó. Trong vai trò trước đây của tôi tại Minefish Studios, tôi đã giúp các video của chúng tôi giành được ba giải thưởng khác nhau với việc sử dụng phần mềm chỉnh sửa Krlonz, Nikels và Cobra. Tôi cũng giúp Minefish có được các tài khoản mới, tăng khả năng hiển thị của chúng tôi trong mạng và lợi nhuận của chúng tôi. Trong thời gian rảnh rỗi, tôi đã tiếp tục theo đuổi giáo dục, và gần đây tôi đã được chứng nhận về thiết kế đồ họa và chỉnh sửa phim.

Cảm ơn bạn đã xem xét. Tôi mong muốn được nghe nhiều hơn về vai trò biên tập viên video tại Kaipark Editing. Bạn có thể liên lạc với tôi theo số (555) 573-2374, hoặc bạn có thể trả lời theo mail olivia.stevens@email.com.

Trân trọng,

Olivia Stevens

—————————————————

 Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: Indeed
  • Người dịch: Lý Minh Anh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lý Minh Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10449

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ