Kỹ Năng

Cải Thiện Kỹ Năng Viết Bài Chuẩn SEO Với 05 Tips Sau Đây

Có một điều mà chắc ai cũng biết là SEO và “Việc viết nội dung” phải đi đôi với nhau.

Vì nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị “lạc trôi” ở đâu đó tận trang 50 của kết quả tìm kiếm; và lưu lượng truy cập trang web của bạn sẽ không đạt yêu cầu. Đó là lý do tại sao chúng ta muốn viết bài “chuẩn SEO”! Dưới đây là 10 mẹo về cách viết nội dung chuẩn SEO để làm cho nội dung của bạn đạt được nhiều thành công hơn! ☘️

1. Viết cho độc giả của bạn trước☘️

Điều này có vẻ thật dễ dàng và hiển nhiên, nhưng rất nhiều công ty khi sáng tạo nội dung lại bỏ quên nó. Hãy nhớ bạn nên viết nội dung thu hút ánh mắt của khách hàng mục tiêu của bạn hoặc đáp ứng được nhu cầu của họ. Không phải tất cả các bài đăng đều phải về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, nhưng chúng đều phải liên quan đến ngành nghề bạn đang hoạt động. Khẳng định bản thân và công ty của bạn là một chuyên gia trong ngành bằng cách viết nội dung chuẩn SEO, thú vị và nhiều thông tin, và hãy làm điều đó tốt hơn đối thủ cạnh tranh của bạn.

2. Quản lý mọi thứ thật tốt☘️

Nhận lưu lượng truy cập trang web của bạn xứng đáng bằng cách giữ nội dung gốc của bạn dưới tên miền của riêng bạn. Bất cứ khi nào bạn có cơ hội giới thiệu các dạng nội dung gốc khác như video, đồ họa thông tin hoặc sách trắng, hãy đảm bảo cũng nhúng chúng vào trang web của bạn và chia sẻ từ đó.

3. Đặt tiêu đề gây ấn tượng mạnh☘️

Bạn chỉ có một lượng văn bản rất ngắn để có thể tạo ấn tượng thật lớn tới độc giả. Vì vậy, đừng đánh giá thấp sức mạnh của một tiêu đề hiệu quả khi viết SEO! Hãy viết tiêu đề rõ ràng, thú vị và sử dụng các từ khóa phong phú. Ngoài một tiêu đề tuyệt vời, hãy đảm bảo rằng các mô tả của bạn thú vị và xây dựng thêm về chủ đề bài viết của bạn. Hãy nhớ rằng tiêu đề và mô tả của bạn là những gì hiển thị trong kết quả tìm kiếm, vì vậy hãy để chúng phát huy hết công dụng của mình

4. Sử dụng các cụm từ giàu từ khóa☘️

Sử dụng các cụm từ giàu từ khóa, có liên quan trong tiêu đề cũng như trong toàn bộ nội dung của bạn để cho cả người đọc và công cụ tìm kiếm biết bài đăng của bạn nói về điều gì. Nhưng hãy cẩn thận, quá nhiều từ khóa sẽ không chỉ khiến độc giả của bạn mất hứng thú mà còn có thể dẫn đến các hình phạt của công cụ tìm kiếm đối với việc nhồi nhét từ khóa. Sử dụng các từ khóa một cách thận trọng và tiết kiệm, tạo cảm giác tự nhiên hơn. Ngoài việc sử dụng các từ khóa trong toàn bộ nội dung bài đăng của bạn, hãy tận dụng các thẻ blog bằng cách gắn thẻ một vài từ khóa có liên quan cho mỗi bài đăng; hầu hết các blog chung đều có khả năng gắn thẻ đã được tích hợp sẵn.

5. Chú ý tới cấu trúc bài viết của bạn☘️

Nội dung bài đăng của bạn có thể tuyệt vời nhưng có thể dễ dàng bị mất ở định dạng không có tổ chức và không hiệu quả. Chia nội dung của bạn thành các đoạn nhỏ hơn với các tiêu đề giúp dễ đọc và thu hút người đọc của bạn. 

Tác giả: Erica German

Dịch giả: Nguyễn Thảo Phương

Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn: “Người dịch: Nguyễn Thảo Phương – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/19522

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top List in the World Top 10 Cửa Hàng Đồ Gia Dụng TPHCM Chất Lượng Và Uy Tín