Deadline: 31/07/2023

Chương Trình Hỗ Trợ Giảng Dạy Tiếng Việt Cho Sinh Viên Hoa Kỳ Của Fullbright (FLTA) 2024

Chương trình Fulbright FLTA là một chương trình không cấp bằng, kéo dài 9 tháng, do Bộ Ngoại giao tài trợ dành cho giáo viên tiếng Anh hoặc chuyên gia trong các lĩnh vực liên quan dạy tiếng Việt tại một trường cao đẳng hoặc đại học Hoa Kỳ. Các ứng viên là giáo viên trong các lĩnh vực Nghiên cứu về Hoa Kỳ, Báo chí và Truyền thông, Văn học Mỹ/Anh và giáo viên dạy ngôn ngữ tiếng Việt như một ngoại ngữ cũng sẽ được xem xét trong từng trường hợp cụ thể.

Những người tham gia có cơ hội trau dồi các kỹ năng giảng dạy, nâng cao trình độ tiếng Anh và mở rộng kiến thức về xã hội và văn hóa của Hoa Kỳ trong khi làm trợ giảng trong việc giảng dạy ngôn ngữ mẹ đẻ của họ cho sinh viên Hoa Kỳ và tăng cường giảng dạy ngoại ngữ tại các trường cao đẳng và đại học Hoa Kỳ. Những người tham gia Fulbright FLTA cũng tương tác với cộng đồng chủ nhà của họ trong các nhóm trò chuyện, hoạt động ngoại khóa và các dự án tiếp cận cộng đồng.

Những người tham gia Fulbright FLTA sẽ hỗ trợ các lớp học ngôn ngữ lên đến 20 giờ một tuần và được yêu cầu đăng ký ít nhất hai khóa học mỗi học kỳ, một trong số đó phải là Nghiên cứu Hoa Kỳ. Các môn học được cung cấp trên cơ sở kiểm toán hoặc tín dụng. Những người tham gia Fulbright FLTA cũng sẽ phải hỗ trợ các sự kiện văn hóa trực tiếp hoặc ảo, câu lạc bộ ngôn ngữ và bàn ngôn ngữ. Thông tin thêm về FLTA có thể được tìm thấy ở đây.

Những người tham gia Fulbright FLTA sẽ được yêu cầu tham dự hai hoạt động của chương trình, được tài trợ bởi Cục Văn hóa và Giáo dục (ECA) của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và được điều phối bởi Viện Giáo dục Quốc tế (IIE), đối tác thực hiện chương trình. Khi đến Hoa Kỳ, việc tham dự một buổi định hướng tại Hoa Kỳ vào mùa hè năm 2023, trước khi đến các tổ chức chủ nhà vào tháng 8, là bắt buộc đối với tất cả các FLTA của Fulbright. Ngoài ra, những người tham gia Fulbright FLTA sẽ được yêu cầu tham dự một hội nghị bồi dưỡng giữa năm tại Hoa Kỳ (tháng 11 năm 2024) để được đào tạo bổ sung về kỹ thuật giảng dạy và phương pháp sư phạm cũng như chia sẻ thông tin về kinh nghiệm giảng dạy hiện tại của họ với những người tham gia Fulbright FLTA khác.

Những người tham gia Fulbright FLTA được yêu cầu trở về nước của họ sau khi hoàn thành chương trình 9 tháng. Chương trình Fulbright FLTA không hỗ trợ người phụ thuộc hoặc thành viên gia đình. Các ứng viên không được có bất kỳ người phụ thuộc nào đi cùng họ trong bất kỳ khoảng thời gian nào trong suốt chương trình, mặc dù gia đình và bạn bè có thể đến thăm những người tham gia chương trình trong thời gian nghỉ lễ. Là một phần mở rộng của chính sách này, các ứng viên đang mang thai không được tham gia chương trình nếu dự kiến sinh con trong thời gian diễn ra chương trình.

⭐CHƯƠNG TRÌNH CUNG CẤP

  • Một khoản trợ cấp hàng tháng
  • Bảo hiểm tai nạn và bệnh tật
  • Hỗ trợ đi lại
  • Miễn học phí cho các khóa học bắt buộc

⭐ĐIỀU KIỆN

  • Giữ quốc tịch Việt Nam (không song tịch)
  • Cư trú tại Việt Nam (trong suốt quá trình nộp hồ sơ & tuyển chọn)
  • Có ít nhất một bằng đại học
  • Không có hơn 7 năm kinh nghiệm giảng dạy
  • Hiện đang là giáo viên dạy tiếng Anh hoặc chuyên môn có liên quan
  • Điểm TOEFL iBT tối thiểu hợp lệ là 79, IELTS 6.5, PTE-A 58 hoặc Duolingo 105. (Bài kiểm tra tiếng
  • Anh phải được thực hiện sau ngày 31 tháng 7 năm 2021)

⭐PHƯƠNG THỨC ĐĂNG KÝ

  • Tất cả các ứng viên phải NỘP ĐƠN TRỰC TUYẾN tại: https://apply.iie.org/flta2024
  • Hồ sơ gồm:
  • Một hồ sơ trực tuyến
    • Bảng điểm gốc với bản dịch tiếng Anh được chứng thực
    • Bằng cử nhân gốc với bản dịch tiếng Anh được chứng thực
    • Ba thư giới thiệu
    • Báo cáo điểm TOEFL hoặc IELTS hoặc PTE hoặc Duolingo hợp lệ.
    • CV hoặc sơ yếu lý lịch (tối đa 2 trang)

Xem hướng dẫn đăng kýapplication checklist

  • Hạn nộp hồ sơ: 31/07/2023 (17h00, giờ Việt Nam)

⭐TIÊU CHÍ LỰA CHỌN

Việc lựa chọn sẽ dựa trên kỹ năng lãnh đạo của ứng viên, khả năng thúc đẩy học sinh học tập và quan tâm đến việc dạy ngôn ngữ và văn hóa bản địa của họ cho học sinh Hoa Kỳ. Các ứng viên nên có mong muốn gặp gỡ mọi người và trở thành một phần của cộng đồng chủ nhà bằng cách tham gia các sự kiện cộng đồng và hoạt động trong khuôn viên trường. Các ứng viên cũng phải là những thành viên sáng tạo và tự chủ trong nhóm, những người có khả năng duy trì mối quan hệ tốt đẹp với giảng viên, nhân viên và sinh viên.

Các ứng viên của FLTA phải là những người có giáo dục, năng động, có khả năng thành công trong vai trò kép là trợ giảng và sinh viên. Họ phải sẵn sàng sống với các bạn sinh viên Hoa Kỳ trong khu ký túc xá cấp đại học hoặc sau đại học. Họ cũng phải sẵn sàng tham gia với các giảng viên và nhân viên với sự trưởng thành và chuyên nghiệp.

Ưu tiên cho những ứng viên có ít hoặc chưa có kinh nghiệm sống ở Hoa Kỳ. Những người tham gia sẽ không có ý kiến gì về việc xếp lớp tại các cơ sở của Hoa Kỳ và nên biết rằng một mục tiêu của chương trình Fulbright FLTA là sắp xếp những người tham gia ở tất cả 50 tiểu bang, vào các cơ sở đại diện cho sự đa dạng của nền giáo dục Hoa Kỳ.

Ứng viên phải thể hiện sự trưởng thành, đáng tin cậy, chính trực và chuyên nghiệp. Việc xuyên tạc tài liệu (ví dụ: đạo văn) bất cứ lúc nào trong thời gian nộp đơn hoặc thời gian tài trợ là cơ sở để rút lại lựa chọn hoặc chấm dứt tài trợ, cũng như không đủ điều kiện để tham gia trong tương lai.

Các ứng viên phải cư trú tại quốc gia của họ trong suốt quá trình đề cử và lựa chọn và phải có ý định trở về quốc gia của họ ngay sau chương trình FLTA kéo dài 9 tháng. Những người tham gia phải đáp ứng yêu cầu cư trú tại nhà hai năm theo yêu cầu của thị thực J-1 của những người tham gia trao đổi, trong đó họ cam kết thể hiện cam kết tăng cường hiểu biết lẫn nhau bằng cách trở về nước của họ và chia sẻ các kỹ năng và kiến thức mà họ đã đạt được trong chương trình những người tham gia.

⭐TIMELINE

Tháng 5 năm 2023: Thông báo tài trợ
Tháng 7 – 8/2023: Hạn nộp hồ sơ & Xét duyệt hồ sơ
Tháng 9 năm 2023: Phỏng vấn & Đề cử
Tháng 3 – Tháng 5 năm 2024: S. sắp xếp vào đại học
Tháng 8 – 9/2024: Xin visa & khởi hành

⭐THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Cô Huy Thị Hạnh
  • Điều phối viên Fulbright
  • Điện thoại: 024-3850-5089
  • Email: huyht@state.gov

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/20516

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 324

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top List in the World Top 10 Cửa Hàng Đồ Gia Dụng TPHCM Chất Lượng Và Uy Tín