Deadline: 31/03/2023

Cuộc Thi Viết Về Tăng Trưởng Và Phát Triển Bền Vững Tại ASEAN Do Tổng Lãnh Sự Quán Indonesia Tại Thành Phố Hồ Chí Minh x HCMMAM 2023 Tổ Chức

Bắt đầu từ tháng 1/2023, Indonesia chính thức lãnh đạo ASEAN với chủ đề “Các vấn đề của ASEAN: Tâm điểm của sự tăng trưởng”. Tổng thống Joko Widodo nêu rõ ASEAN phải là một khu vực ổn định, hòa bình, trở thành mỏ neo cho ổn định toàn cầu, đồng thời tuân thủ luật pháp quốc tế một cách nhất quán và giữ thái độ trung lập. “ASEAN phải là một khu vực nghiêm chỉnh và đề cao các giá trị nhân văn và dân chủ” – Chủ tịch ASEAN nhấn mạnh.

Với chủ trương phát triển “lấy người dân làm trung tâm phát triển”, để đạt được mục tiêu này, Indonesia mong muốn được lắng nghe những ý kiến, đóng góp sâu rộng của người dân khu vực ở tất cả các lĩnh vực và tầng lớp – đặc biệt là các bạn trẻ, các bạn học sinh – sinh viên do đây là nhóm có sự nhạy cảm nhất định trước bất kì sự thay đổi chính sách nào, cũng như là nhóm năng động với nhiều sáng kiến có thể đóng góp cho quá trình phát triển chung khu vực. Cuộc thi nhằm đưa ra những ý tưởng mới từ tư duy của giới trẻ về cách đẩy mạnh hợp tác ASEAN trong nhiệm kỳ Chủ tịch năm 2023 của Indonesia. Trong khi ASEAN đang đối mặt với nhiều thách thức phía trước, chúng tôi mời sinh viên từ các trường đại học tham gia viết bài về cách chúng ta có thể tăng cường khả năng phục hồi sau Covid-19 và đưa ASEAN trở thành trung tâm tăng trưởng kinh tế của khu vực.

🔥MỤC ĐÍCH VÀ MỤC TIÊU 

Cuộc thi viết nhằm đưa ra những ý tưởng mới từ quan điểm của thế hệ trẻ về cách tăng cường hợp tác ASEAN trong nhiệm kỳ Chủ tịch năm 2023 của Indonesia. Vì ASEAN đang đối mặt với nhiều thách thức phía trước, chúng tôi mời các sinh viên từ các trường đại học tham gia viết bài về cách chúng ta có thể củng cố ASEAN trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch Covid-19 và đưa ASEAN trở thành tâm điểm tăng trưởng của khu vực.

Theo chủ đề năm 2023 “Các vấn đề của ASEAN: Tâm điểm của tăng trưởng”, các sinh viên tham gia được khuyến khích tập trung vào chủ đề “Tâm điểm của tăng trưởng”: Trình bày các ý tưởng về cách ASEAN có thể góp phần tăng cường phục hồi kinh tế và biến Đông Nam Á trở thành động lực tăng trưởng bền vững của thế giới. Chọn một lĩnh vực kinh tế cụ thể như: kinh tế kỹ thuật số, năng lượng xanh và tái tạo, an ninh lương thực, ổn định tài chính, kiến trúc y tế…

🔥THÀNH PHẦN BAN TỔ CHỨC 

• Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Indonesia tại TP.HCM

• Hội hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TP.HCM (VAFA)

• Gojek Việt Nam

• APTISI

🔥QUY TẮC VÀ CÁCH THỨC NỘP BÀI DỰ THI

Cuộc thi dành cho sinh viên của các trường đại học tham gia.

• Bài dự thi phải là tác phẩm gốc và chưa từng được xuất bản trước cuộc thi. (người tham gia phải gửi kèm báo cáo kiểm tra đạo văn của bài thi).

• Bài phải được viết bằng tiếng Anh và bao gồm tối đa 2.000 từ, không bao gồm tài liệu tham khảo.

• Định dạng 1.5 space, font chữ Arial cỡ 11.

• Bài thi phải kèm theo (các) tài liệu tham khảo và kiểu tài liệu tham khảo là APA (bản mới nhất)

• Tác giả có trách nhiệm đảm bảo rằng tất cả các tài liệu tham khảo và trích dẫn đều chính xác và phần đóng góp không chứa bất kỳ tài liệu nào vi phạm bản quyền hoặc phỉ báng, tục tĩu, bất hợp pháp hoặc kiện tụng.

• Bản quyền bài viết thuộc về tác giả và Tổng Lãnh sự quán. Bằng việc gửi bài viết tham gia cuộc thi này, tác giả đồng ý cho phép Tổng lãnh sự quán sử dụng bài viết cho các mục đích chức năng với tư cách là cơ quan chính phủ.

• Bài viết phải được gửi chậm nhất vào ngày 31 tháng 3 năm 2023 tới địa chỉ email: hochiminh.kjri@kemlu.go.id; aseancenter@hcmussh.edu.vn

• Tệp bài viết phải được đặt tên theo cú pháp: tên trường đại học_tên người viết, người tham

gia cần phải nhập số liên lạc trong bài dự thi.

• Chỉ 600 bài đăng ký đầu tiên được nhận để tham dự cuộc thi.

🔥GIẢI THƯỞNG 

• Giải nhất: 7.000.000 VNĐ và tham gia cắm trại mùa hè tại Indonesia (được đài trợ 100% bởi APTISI) kèm các giáo trình

• Giải nhì: 5.000.000 VNĐ và tham gia cắm trại mùa hè tại Indonesia (được đài trợ 100% bởi APTISI) kèm các giáo trình

• Giải ba: 3.000.000 VNĐ và tham gia cắm tại mùa hè(được đài trợ 100% bởi APTISI) kèm các giáo trình

• 2 giải Khuyến khích:

  • Khóa đào tạo tiếng Anh ngắn hạn tại VICS, sách báo, giao lưu văn hóa với sinh viên ASEAN
  • Phiếu mua hàng trị giá 50 triệu đồng cho 1000 học viên may mắn từ Gojek (điều khoản và điều kiện sẽ được áp dụng).

🔥LƯU Ý 

Hoàn thành form đăng ký tham gia này trước ngày 31/3/2023

🔥THÔNG TIN CHI TIẾT: XEM TẠI ĐÂY

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/19742

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ