Kỹ Năng

Đã Đến Lúc Tập Trung Vào Mảnh Ghép Còn Thiếu Quan Trọng Này Của Nơi Làm Việc

Nếu năm 2021 là năm áp dụng việc làm từ xa thì năm 2022 là năm áp dụng sự liên kết.

Bằng các ý kiến của riêng họ ​​được bày tỏ bởi những người đóng góp doanh nhân.

Vào năm 2021, những thách thức liên quan đến đại dịch đã chuyển đổi công việc từ xa sang tiêu chuẩn mới, buộc nhiều người chủ doanh nghiệp và nhân viên phải thích ứng. Ngày nay, tác động của Covid-19 đối với thế giới chuyên nghiệp vẫn tiếp tục kéo dài và rõ ràng là mô hình lực lượng lao động từ xa vẫn tồn tại ở đây. Trên thực tế, theo một cuộc khảo sát gần đây của Gartner, 44% công ty đã đẩy lùi hoặc thay đổi kế hoạch mở cửa trở lại vì biến thể Omicron.

Nhưng ngoài việc đưa ra những thay đổi đáng kể đối với nơi làm việc, đại dịch đã củng cố tầm quan trọng của sự liên kết trong một tổ chức. Nếu năm 2021 là năm áp dụng phương pháp làm việc từ xa thì năm 2022 là năm áp dụng sự liên kết. Từ việc tổng hợp các bộ phận nội bộ đến thống nhất việc tương tác và các điểm chạm khách hàng ,điều quan trọng đối với các doanh nghiệp trong năm nay là tập trung vào mảnh ghép còn thiếu này.

Dưới đây là một số mẹo để giải quyết vấn đề liên kết vào năm 2022.

Thống nhất như một đội

Bất kể bạn đang ở đâu trong quy trình bán hàng hay vai trò của bạn là gì, thống nhất thành một nhóm là cách duy nhất để đảm bảo trải nghiệm của một khách hàng cấp cao. Việc thành lập công ty cho riêng bạn chưa bao giờ dễ dàng hơn thế và với rất nhiều sự lựa chọn, khách hàng có thể dễ dàng chuyển sang nhà cung cấp khác nếu họ không hài lòng. Bán hàng là một môn thể thao đồng đội; do đó, tất cả các ban có trách nhiệm đảm bảo khách hàng được cung cấp nội dung phù hợp, được cá nhân hóa.

Nhân viên là đại sứ – đặc biệt là khi họ đăng bài lên mạng xã hội. Cung cấp cho họ nội dung phù hợp để họ có thể tạo ấn tượng với cả khách hàng và khách hàng tiềm năng. Trao quyền cho nhóm của bạn bằng thông tin và cái nhìn sâu sắc để họ có thể hỗ trợ trong hành trình của khách hàng. Điều này bao gồm việc sử dụng các công cụ chia sẻ dữ liệu để mọi thành viên trong nhóm có thể xem dữ liệu thời gian thực về khách hàng tiềm năng, người mua, dịch vụ và hơn thế nữa.

Là con người

Mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng, cả B2B và B2C, đã thay đổi mãi mãi và do đó, cách các doanh nghiệp tương tác phải thích ứng để theo kịp. Khách hàng muốn các mối quan hệ có ý nghĩa hơn và họ muốn biết cá tính đằng sau thương hiệu. Triển lãm thương mại và sự kiện trực tiếp thường là những nơi mà tính cách thương hiệu sẽ tỏa sáng, nhưng Covid-19 đã giảm bớt hoặc loại bỏ chúng trong thời gian ngắn. Thương hiệu của bạn vui nhộn, dễ tiếp cận hay thông minh? Hãy nghĩ về những cách mà những tính từ này có thể bắt gặp bằng kỹ thuật số. Một kênh chi phí thấp, ít rủi ro là sự hiện diện của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Ví dụ: hiển thị những gì đang diễn ra ở “đằng sau hậu trường” với hồ sơ nhân viên và các sự kiện trực tuyến của công ty. Bạn đang tập yoga ảo? Chụp ảnh màn hình và đăng nó lên mạng xã hội.

Tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng phải mang tính con người chứ không phải giao dịch, đặc biệt là trong thời điểm mà tương tác mặt đối mặt tiếp tục giảm đi. Bỏ thuật ngữ và nói như thể bạn đang trò chuyện với một người. Đây là nơi mà hành trình của khách hàng được siêu cá nhân hóa có thể khiến khách hàng tiềm năng và người mua cảm thấy như bạn đang đoán trước nhu cầu của họ.

Đánh giá lại ngăn xếp công nghệ của bạn

Các công cụ của bạn có hỗ trợ thực tế mới về lực lượng lao động từ xa (cho dù toàn bộ hay một phần) và các nhóm phân tán không? Các doanh nghiệp phải đảm bảo rằng họ đã sẵn sàng để đối phó với thách thức này và nó bắt đầu với cách tiếp cận tập trung. Ví dụ: bạn có cần một CRM để đảm bảo rằng việc bán hàng, tiếp thị, quản lý dự án và các dịch vụ khách hàng khác phù hợp với nhau không? Triển khai nền tảng CRM cũng là một cách tuyệt vời để cung cấp cho tất cả các cổ đông cái nhìn đầy đủ về các tương tác trong toàn bộ trải nghiệm mua hàng – bất kể vị trí của họ.

Một số công ty (có thể hiểu là) miễn cưỡng chi tiêu trong thời kỳ đại dịch và có thể vô tình sử dụng các công cụ cũ kĩ. Những đổi mới, đặc biệt là trong MarTech và CX, đã tăng lên trong thời gian tạm thời, vì vậy, có thể đã đến lúc đánh giá lại kho công nghệ của bạn. Bộ công cụ đám mây của bạn có thực sự hoạt động cùng nhau hay hành trình của khách hàng trở nên rời rạc hơn do nhiều công cụ? Bây giờ là lúc để tìm kiếm các công cụ mới hoặc hỏi nhóm của bạn xem họ có thấy lỗ hổng không. Cân nhắc chỉ định một người hoặc một nhóm để đảm bảo bạn không bỏ lỡ một ứng dụng hoặc công nghệ mà đối thủ cạnh tranh của bạn đã sử dụng.

Thúc đẩy sự tham gia của nhân viên

Làn sóng nghỉ việc  là một mối quan tâm lớn đối với hầu hết mọi doanh nghiệp ngay bây giờ. Với tiêu chuẩn mới là nơi làm việc ảo, các công ty cần phải khác biệt hóa bản thân để giữ và thu hút nhân tài tốt nhất. Mặc dù có vẻ như đây là một vấn đề về nhân sự, nhưng tác động thực sự của nó là đến trải nghiệm của khách hàng. Các sự kiện ảo rất tuyệt, nhưng bạn có thể gặp trực tiếp trong năm nay không? Nếu có thể, hãy làm cho nó xảy ra. Nếu bạn đã đi từ xa trong Covid-19, hãy nhận ra và giải quyết sự thật rằng một số đồng đội chưa bao giờ gặp trực tiếp. Bữa trưa nhóm, các buổi thiền và những giờ vui vẻ trên Zoom là một phản ứng giật gân có thể đã giúp ích cho bạn. Đã đến lúc để lọclọc những sự kiện này?

Một điểm khởi đầu tuyệt vời là hỗ trợ nhân viên từ quan điểm cảm xúc thông qua nhịp độ nhất quán trong giao tiếp. Xem xét các tin nhắn của CEO hàng tuần, các tòa thị chính hai tuần một lần, bản tin của nhân viên, các kênh Slack, v.v. Chọn một vài và bám lấy chúng để chúng trở thành một phần của văn hóa doanh nghiệp của bạn.

Mặc dù không ai có thể kiểm soát những gì đang chờ đợi phía trước, nhưng các doanh nghiệp có thể kiểm soát cách tiếp cận của họ để quản lý hoạt động nội bộ và bên ngoài – cụ thể là, điều chỉnh để đưa ra một cách tiếp cận xác thực và nhất quán sẽ giúp doanh nghiệp phát triển mạnh trong năm tới và hơn thế nữa.

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Bài viết gốc: entrepreneur.com
  • Người dịch: Bùi Thị Quỳnh Giao
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Thị Quỳnh Giao – Nguồn iVolunteer Vietnam” 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10731

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ