Review

Đại Sứ Của iVolunteer Vietnam Cảm Nhận Như Thế Nào Về Khóa Học Kỹ Năng Thuyết Phục Trong Tâm Lý Học?

LƯU Ý: ĐIỀU NÀY CÓ THỂ SẼ TIẾT LỘ TOÀN BỘ NỘI DUNG CỦA KHÓA HỌC( MÌNH KHÔNG KHUYẾN KHÍCH ĐIỀU ĐÓ). MÌNH SẼ ĐỂ LẠI THÔNG TIN KHÓA HỌC NGAY PHÍA DƯỚI BÀI VIẾT, CÁC BẠN SẼ TÌM ĐƯỢC CÁI NHÌN TỔNG QUAN CŨNG NHƯ NHỮNG THÔNG TIN HỮU ÍCH TỪ TÁC GIẢ KHÓA HỌC.

💥Xin chào các bạn, vậy là bản thân mình đã đi qua một nửa chặng đường là đại sứ truyền thông cho iVoulunteer rồi. Vì đây cũng là một trong những nhiệm vụ mình phải thực hiện để hoàn thành công việc nên mình cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua kết quả cũng như quá trình học tập của mình và mình cũng xin cảm ơn iVolunteer đã giúp cho những người như em đã có một môi trường làm việc thân thiện, biết thêm nhiều kiến thức và đặc biệt là cho những đại sứ chúng em thêm những kinh nghiệm làm việc. Không luyên thuyên nữa, mình xin chia sẻ cảm nhận cũng như quá trình mình đã hoàn thành khóa học nhé.

Đây là một khóa học về tâm lý thuyết phục theo một cách khoa học của thạc sĩ Andrew Luttrel và thời lượng buổi học chỉ vỏn vẹn 35 phút nên các bạn có thể tham khảo để có cái nhìn tổng quan nhất về tâm lý thuyết phục nha. Đối tượng của bài giảng tất nhiên là không có giới hạn rồi nè, ai cũng có thể tham gia vào khóa học này và lại còn hoàn toàn miễn phí nữa. Bài học sẽ chia làm 5 phần nhỏ tương đương với 5 nội dung chính của buổi học.

💥ĐIỂM TƯƠNG ĐỒNG

Hầu hết ta sẽ có một thiện cảm trong tâm chúng ta khi chúng ta gặp những người có chung những sở thích, đặc điểm,… của bản thân mình. Lấy ví dụ đó chính là sử dụng ngôn ngữ cơ thể khi chúng ta đang giao tiếp với người đối diện. Tận dụng ngôn ngữ cơ thể để biểu đạt quan điểm, thái độ chính là kỹ năng thường được những nhà diễn thuyết tài ba sử dụng để chinh phục người nghe. Những hành động cơ thể này không chỉ biểu đạt sự tự tin mà còn khiến nội dung giao tiếp trở nên sinh động, làm cho người nghe càng thêm tin tưởng bạn. Và đặc biệt các nghiên cứu đã chỉ ra rằng con người chúng ta rất dễ có thiện cảm đến những cá nhân nào có chung ngày sinh của mình.

💥BẮT ĐẦU VIỆC PHỦ ĐỊNH

Có thể bạn không biết! Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng 90% một người lạ trên phố sẽ dành ra một khoảng thời gian ~ 8 phút để trả lời một cuộc khảo sát. Mình biết sẽ có các bạn hoài nghi về con số 8 phút nhưng đã bao giờ các bạn dành ra khoảng thời gian đó để thực hiện một cuộc khảo sát của một người lạ trên phố không ạ? Mình tin rằng câu trả lời sẽ nghiêng về “ Không “. Vậy thì câu trả lời là bằng cách nào họ đã dành khoảng thời gian như thế cho một người lạ. Đó chính là bắt đầu việc phủ định lại một vấn đề mà bạn đã đề xuất. Lấy ví dụ cho việc làm khảo sát, bạn có thể mở đầu là những câu chào hỏi nhưng thay vào đó là chờ đợi sự đồng ý của đối phương thì mình sẽ thêm vào đó là “Nhưng Bạn Có Thể” và thay vào đó là sự phủ định của vế trước. Để giải thích cho việc này chính là sự tự do của con người. Khi bạn khiến cho một người nào đó thoải mái, tâm trí của họ sẽ có xu hướng nghiêng về phía tích cực hơn. Bạn có thể kiểm chứng ngay bây giờ nhé.

💥“CHẤT” HAY “LƯỢNG”

Vẫn là một câu hỏi gây tranh cãi suốt thập kỉ qua nhưng tại đây mình sẽ không dùng những từ ngữ về chuyên môn của Triết Học mà mình sẽ nói thông qua quan điểm cá nhân của mình cũng như cách dễ hiểu nhất với các bạn. Cũng giống như mọi thứ khác, cân bằng chính là chiếc chìa khóa cốt lõi cho câu hỏi giữa chất lượng và số lượng. Thế hệ ngày nay đang dần hướng tới một tư duy có học thức hơn trong việc định lượng giá trị, nơi mà chất lượng chính là lựa chọn tốt nhất để đạt được sự cân bằng và hạnh phúc toàn diện trong cuộc sống. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải xét đến từng hoàn cảnh cụ thể để có thể đưa ra lựa chọn thích hợp nhất. Vậy để thuyết phục một cách khoa học thì “Chất” hay “Lượng” sẽ chiếm nhiều hơn thì câu trả lời chính là “Lượng”. Các bạn có để ý đến hành vi của chúng ta có xu hướng thích những con số lớn hơn là những con số be bé. Lấy ví dụ về việc đưa ra những thông tin thì con người ta sẽ có xu hướng tiếp nhận một thông tin có lượng nhiều hơn một thông tin “Lượng” ít hơn là “Chất”.

💥LÀM CHO NÓ TƯƠNG ĐỒNG

Đúng vậy, đây là một thứ mình nghĩ là nó tất nhiên phải có đúng không nhỉ? Một câu chuyện tương đồng đến hoàn cảnh cũng như cảm xúc của người bị thuyết phục sẽ luôn tuyệt vời hơn việc mỗi người nêu lên mỗi quan điểm cá nhân nhỉ? Một lần nữa, bạn hãy thử đặt mình vào trong hoàn cảnh của họ, hiểu những gì liên quan đến họ và hòa nhịp với những cảm xúc của họ. Việc này sẽ góp một phần nào đó trong việc thuyết phục đối phương.

💥BIẾT NGƯỜI NGHE CỦA BẠN LÀ AI

Trong kinh doanh, bạn sẽ bán sản phẩm cho những đối tượng nào? Thì trong tâm lý thuyết phục cũng vậy, bạn sẽ cần phải hiểu rằng người mà ta đang thuyết phục là những người có tính cách như thế nào? Từ đó, ta sẽ tìm ra và hành động từ đó ta sẽ chiếm được niềm tin của họ. Người ta thường cảnh giác khi nhận thấy ai đó đang cố làm thay đổi suy nghĩ của họ. Do vậy, chiếm niềm tin của mọi người là điều quan trọng nhất. Hãy cho họ thấy rằng tại sao họ nên lắng nghe bạn. Bạn phải biết rằng bạn đang nói cái gì và chứng mình rằng những điều bạn nghĩ là đúng.

💥THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ KHÓA HỌC: https://ivolunteervietnam.com?p=31645

________________

Cảm ơn các Đại sứ – iVolunteer Ambassador đã học tập chăm chỉ, tích cực và lựa chọn đồng hành cùng iVolunteer Vietnam trên con đường phát triển và khai phá bản thân!

________________

Cơ hội rinh chứng chỉ quốc tế khi tham gia chương trình Đại sứ truyền thông – iVolunteer Ambassador

Tham gia với chúng mình ngay tại: https://bit.ly/DaisuTruyenthong_iVolunteerVietnam

 

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/6312

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ