Deadline: 14/05/2023

Đại Sứ Quán Pháp Và EUNIC Khai Mạc Triển Lãm Các Tác Phẩm Đoạt Giải Cuộc Thi Sáng Tác Về Nhân Vật Châu Âu

Trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động cho người yêu sách bao gồm giới thiệu sách, triển lãm, đọc truyện, thảo luận văn học, chiếu phim, các hoạt động tương tác,… EUNIC – Hiệp hội các Viện văn hoá và các Đại sứ quán Châu Âu đã tổ chức cuộc thi sáng tác về nhân vật Châu Âu. Sau thời gian đánh giá và công bố các tác phẩm đoạt giải, đến nay EUNIC và L’Institut français (Viện Pháp) – cơ quan văn hóa của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam quyết định kết hợp khai mạc triển lãm Các tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi sáng tác về nhân vật châu Âu.

Mười hai thành viên của EUNIC Việt Nam, bao gồm: Đại sứ quán Cộng hòa Séc, Đại sứ quán Phần Lan, Đại sứ quán Hungary, Đại sứ quán Ý, Đại sứ quán Ba Lan, Đại sứ quán Tây Ban Nha, Đại sứ quán Thụy Điển, Đại sứ quán Thụy Sĩ, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles, Hội đồng Anh, Viện Goethe tại Việt Nam, Viện Pháp tại Việt Nam và Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Nguyễn Tất Thành.

📌THÔNG TIN CHUNG

  • Thời gian: 10h00 – 11h30 chủ nhật ngày 14.05.2023
  • Địa điểm: Nhà xuất bản Kim Đồng, 55 Quang Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Ngôn ngữ: Tiếng Việt và tiếng Anh
  • Đối tượng: Công chúng 

📌NỘI DUNG

Triển lãm giới thiệu 60 tác phẩm của các em học sinh đoạt giải cuộc thi “Sáng tác về nhân vật Châu Âu” – cuộc thi sáng tác bằng hình thức vẽ và tạo lời cho các nhân vật dưới đây:

  1. ĐônKiHôTê – Tây Ban Nha (xuất hiện trong tiểu thuyết Don Quixote, Nhà quý tộc tài ba xứ Mancha, tác giả: Miguel de Cervantes Saavedra, NXB Văn học, Nhã Nam)
  2. Heidi – Thụy Sĩ (xuất hiện trong cuốn sách Heidi, tác giả: Johanna Spyri, Đông A – NXB Văn học)
  3. Chú chuột chũi Krtek – Cộng hòa Séc (tác giả Zdeněk Miller)
  4. Mumi – Phần Lan (xuất hiện trong bộ truyện Mumi, tác giả Tove Jansson – NXB Kim Đồng)
  5. Peter Pan – Vương quốc Anh (xuất hiện trong cuốn sách Peter Pan, tác giả Sir James Matthew Barrie, NXB Văn học, Nhã Nam và nhiều NXB khác)
  6. Pettson & Findus – Thụy Điển (xuất hiện trong bộ sách Pettson & Findus, tác giả: Sven Nordqvist, Huy Hoàng – NXB Mỹ thuật)
  7. Pinocchio – Ý (xuất hiện trong cuốn sách Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio, tác giả Carlo Collodi, NXB Kim Đồng, Nhã Nam và nhiều NXB khác)
  8. Rico & Oskar – Đức (xuất hiện trong cuốn sách Rico, Oskar Và Những Bóng Đen Bí Ẩn, tác giả Andreas Steinhoefel, NXB Kim Đồng)
  9. Stas & Nell – Ba Lan (xuất hiện trong cuốn sách Trên sa mạc và trong rừng thẳm, tác giả: Henryk Sienkiewicz, NXB Kim Đồng)
  10. Süsü, the Hungarian dragon – Hungary
  11. Hoàng tử bé – Pháp (xuất hiện trong cuốn sách Hoàng tử bé, tác giả Antoine de Saint-Exupéry, Nhã Nam, NXB Kim Đồng)
  12. Tintin với chủ đề Cuộc phiêu lưu của Tintin ở Việt Nam – Bỉ (xuất hiện trong bộ truyện tranh Những cuộc phiêu lưu của Tintin, tác giả Hergé, NXB Tổng hợp TpHCM – First News)

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/20206

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ